intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp & hoàn hảo : Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực - Sử dụng ngôn ngữ tích cực - ThS. Trần Phi Hoàng

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

149
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp & hoàn hảo: Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực - Sử dụng ngôn ngữ tích cực" trình bày các nội dung: Cấu trúc Email chuẩn, lưu ý khi viết Email, Chiến lược 7P trong marketing dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp & hoàn hảo : Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực - Sử dụng ngôn ngữ tích cực - ThS. Trần Phi Hoàng

  1. LOGO DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP & HOÀN HẢO Sử dụng ngôn ngữ tiêu cực Sử dụng ngôn ngữ tích cực Th.S TRẦN PHI HOÀNG
  2. Làm việc với cô đó thật là phiền phức. Anh em mình phải chuẩn bị kỹ trước khi làm việc với cô ấy.
  3. Khách hàng này luôn có vấn đề. Chúng ta phải chuẩn bị thật tốt khi làm việc với khách hàng này. Ok
  4. Tôi không biết có thể xong được vào ngày mai không. Dù không biết có phải xong vào ngày mai được hay không nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. (Thật tuyệt vời nếu tôi xong vào ngày mai)
  5. Nói chung sếp chẳng bao giờ hài lòng cả. Chúng ta phải cố gắng hết sức để hoàn thành tốt mục tiêu của anh Tent. 0k!
  6. Đi chơi chung làm gì cho mất thời gian. Mình bỏ ít thời gian đi chơi chung để thân thiết, để hiểu nhau hơn.
  7. Tôi không thể sắp xếp được thời gian đi ăn trưa. Ngày mai chúng ta ăn trưa nhé!
  8. Chẳng có cách nào chúng ta xong được việc này Sẽ rất khó hoàn thành công việc này nếu chúng ta không nỗ lực hết sức mình. (Thế nào cũng có cách tốt để hoàn thành công việc này.)
  9. Tôi ghét phải làm công việc này Tôi cần phải kiên nhẫn với công việc này hơn.
  10. Làm điều này có lợi ích gì đâu chứ. Bạn sẽ học hỏi nhiều điều từ công việc này đó!
  11. Mấy phòng ban đó không bao giờ hợp tác. Mình phải tăng cường hợp tác với các phòng ban khác.
  12. Họp hành chi, phí thời gian. Ta nên đi vào trọng tâm để không lãng phí thời gian.
  13. Sao em liên tục đi làm trễ vậy?. Văn hóa công ty mình luôn phải đi làm đúng giờ. Em nhớ tuân thủ nhé!
  14. Lâu lâu đi làm trễ có sao đâu. Là một nhân viên customer service thì nên cố gắng làm đúng giờ.
  15. Cấu trúc Email chuẩn 1. Lời chào 2. Câu mở đầu 3. Mục đích/lý do 4. Nội dung chính 5. Câu kết 6. Kính thư/ Chữ ký
  16. Cấu trúc Email chuẩn Lời chào  Chị Mary thân mến! (Trịnh trọng) Em chào chị! (Nếu thân mật)  Câu mở  Dạo này chị vẫn khỏe chứ?. đầu  Chị có khỏe không? (Không hay bằng  câu trên) 
  17. Cấu trúc Email chuẩn Mục đích/ Lý do Em vừa nhận đơn hàng của chị gửi từ Qatar nhưng chưa thấy chị kèm bảng báo giá. Nội dung chính +Nhờ chị gởi bảng báo giá giúp cho em. +Nếu được, nhờ chị gởi cho em trước 4 giờ chiều nay nhé, vì hiện tại khách hàng của em rất cần.
  18. Cấu trúc Email chuẩn Câu kết Mong sớm nhận được sự hồi âm của chị. Kính thư/ +Trân trọng (Trịnh trọng) Chữ ký +Tạm biệt chị. Chúc chị cuối tuần vui vẻ! (sẽ hay hơn) Chí Phèo (Tư vấn dịch vụ khách hàng).
  19. Các lưu ý khác khi viết Email Lưu ý:  +Đừng nhận trả lời (reconfirm) báo giá  qua điện thoại vì đề phòng rủi ro. +Cùng lúc gửi email cho khách thì tự  CC (email) cho chính mình.
  20. Các lưu ý khác khi viết Email 1. Tránh tấn công bằng bom thư (spam). 2. Ngắn gọn 3. Ít sử dụng lệnh “forward”. 4. Thường xuyên sử dụng lệnh “ reply”. 5. Kích thước nội dung phù hợp. 6. Cẩn thận với tài liệu/ dữ liệu đính kèm. 7. Phản hồi thư trong vòng 24h. 8. Luôn có tiêu đề cho thư. 9. Cần chắc rằng người nhận có thể nhận ra đó là email  của bạn. 10.Hãy luôn sử dụng chức năng kiểm tra lỗi chính tả. 11.Lưu lại các bản sao (copy) email của bạn. 12.Hãy sử dụng ô BCC thay vì ô “To” hay ô “CC” để giử  nhiều thư cùng một lúc 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1