intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 12: Đồ dùng trong gia đình - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

712
lượt xem
75
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Đồ dùng trong gia đình giúp học sinh kể tên một số đồ dùng của gia đình mình. Biết cách giữ gìn và xếp đặt một số đồ dùng trong nhà gọn gàng, ngăn nắp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 12: Đồ dùng trong gia đình - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH A- MỤC TIÊU: -Kể tên một số đồ dùng của gia đình mình.(Biết phân loại một số đồ dùng tronh gia đình theo vật liệu làm ra chúng:bằng gỗ, nhựa, sắt,…. -Biết cách giữ gìn và xếp đặt một số đồ dùng trong nhà gọn gàng, ngăn nắp. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Phóng to các hình vẽ ở SGK. Một số đồ chơi: Bộ ấm chén, nồi, chảo, bàn ghế. Phiếu bài tập: “ Những đồ dùng trong nhà”. HS: SGK C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát. II- Kiểm tra bài cũ: “ Gia đình”. - GV nêu câu hỏi: + Em hãy nói về công việc thường - HS trả lời. ngày của những người trong gia đình mình? + Mỗi người trong gia đình phải sống với nhau như thế nào? - Cả lớp, GV theo dõi nhận xét, đánh giá. - HS theo dõi. - Nhận xét chung phần kiểm tra bài cũ. III- Bài mới:
  2. 1- Giới thiệu bài: Em nào cho cô biết - HS kể ra. trong nhà em có những đồ dùng nào? - Những đồ dùng trong nhà mà các em vừa kể ta cần phải giữ gìn như thế nào để biết được. Hôm nay, thầy sẽ hướng dẫn các em học bài: Đồ dùng trong gia đình. - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại. 2- Hoạt động 1: Làm việc với SGK theo cặp. * Mục tiêu: Kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng thông thường trong nhà. - Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng. * Cách tiến hành. + Bước 1: Làm việc theo cặp. - Yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3 trong SGK trang 26 và trả lời câu hỏi. - Kể tên đồ dùng có trong từng hình. Chúng được dùng để làm gì? - HS quan sát các hình và thảo luận câu hỏi. - Cả lớp, GV theo dõi, nhận xét, bổ sung. + Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gọi 1 số HS trình bày, các em khác bổ sung. Đồ dùng nào HS không biết, GV sẽ hướng dẫn giải thích công dụng của chúng.
  3. + Bước 2:Làm việc theo nhóm. - HS lên trình bày. - GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập: Những đồ dùng trong gia đình” và yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn kể tên những đồ dùng có trong gia đình mình. - Cử 1 bạn làm thư kí ghi tất cả ý kiến của các bạn vào phiếu bài tập. - Những đồ dùng trong gia đình. STT Đồ Sứ Thủ Đồdù gỗ y tinh ng sử dụng điện + Bước 4: - Đại diện các nhóm trình bày trước lớp về kết quả làm việc của nhóm mình. - GV tổ chức cho HS lên giới thiệu tên và công dụng của đồ dùng đó dưới hình
  4. thức đố nhau. * Ví dụ: Tôi luôn luôn đem gió mát đến cho mọi người vào mùa hè nóng nực. Đố bạn biết tôi là cái gì ? - HS lên giới thiệu. * Lưu ý: - Giải thích cho HS sự khác biệt về đồ dùng của mỗi gia đình là do nhu cầu điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. * Kết luận: - Mỗi gia đình đều có đồ dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống . - Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế nên đồ dùng của mỗi gia đình cũng có sự khác biệt. 3- Hoạt động 2: - Thảo luận về: Bảo quản giữ gìn 1 số đồ dùng trong nhà. - HS lắng nghe. * Mục tiêu: -Biết cách sử dụng và bảo quản 1 số đồ dùng trong gia đình. - Có ý thức cẩn thận gọn gàng ngăn nắp(đặc biệt khi sử dụng 1 số đồ dùng để vở). * Cách tiến hành. + Bước 1: làm việc theo cặp. - GV yêu cầu HS quan sát các hình 4, 5, 6 trong SGK trang 27 và nói xem các
  5. bạn trong từmg hình đang lamg gì ? Việc làm của các bạn đó có tác dụng gì - HS thảo luận. ? - Tiếp theo GV hướng dẫn HS nói với bạn xem ở nhà mình thường sư dụng đồ dùng nào và nêu cách bảo quản hay nêu những điều cần chú ý khi sử dụng những đồ dùng đó. - Dưới đây là 1 số câu hỏi GV dùng để gợi ý cho HS khi giúp các em làm việc theo cặp. + Muốn sử dụng các đồ dùng bằng gỗ (sứ, thủy tinh...) bền đẹp ta cần lưu ý điều gì? - HS thảo luận theo cặp. + Khi dùng hoặc rửa, dọn bát, đĩa, ấm chén, phích nước, lọ cắm hoa chúng ta phải chú ý điều gì ? + Đối với bàn ghế, giường tủ trong nhà chúng ta phải giữ gìn như thế nào ? + Khi sử dụng đồ dùng bằng điện chúng ta phải chú ý điều gì ? + Bước 2: Làm việc cả lớp - Một số nhóm trình bày các nhóm khác bổ sung. - Nếu HS đem đến lớp các đồ chơi về dụng cụ gia đình, các em có thể cầm lên để giới thiệu về cách sử dụng và bảo quản.
  6. * GV kết luận: - Muốn đồ dùng bền đẹp ta phải biết cách bảo quản và lau chùi thường xuyên, đặc biệt khi dùng xong phải xếp đặt ngăn nắp. Đối với đồ dùng dễ vỡ khi sử dụng cần chú ý nhẹ nhàng cẩn thận. IV Củng cố: - Nhận xét tiết học. - Nêu gương những em học tốt. V-Dặn dò:- Dặn HS về xem lại bài. - Xem trước bài: Giữ sạch môi trường xung quanh. - Đại diện nhóm lên trình bày.
  7. - HS lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2