Giáo án bài Bảng nhân 7 - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
lượt xem 22
download
Thông qua bài Bảng nhân 7 học sinh biết thành lập bảng nhan 7 và học thuộc lòng bảng nhân này, biết áp dụng bảng nhân 7 để giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân, và thực hành đếm thêm 7 và một số kĩ năng toán. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án bài Bảng nhân 7 - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
- Giáo án Toán 3 Bảng nhân 7 I. Mục tiêu. * Giúp học sinh. - Thành lập bảng nhan 7 và học thuộc lòng bảng nhân này. - Áp dụng bảng nhân 7 để giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân. - Thực hành đếm thêm 7. II. Đồ dùng dạy học. - 10 tấm bìa mỗi tấm bìa có gắn 7 hình tròn. - Bảng phụ viết sẵn bảng nhân 7 (không ghi kq phép tính). III. Phương pháp. - Đàm thoại, nêu vấn đề, phân tích giảng giải, thực hành luyện tập. IV. Các hoạt động dạy học. 1. Ổn định tổ chức. - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra vở bài tập toán của h/s. - H/s đổi vở để kiểm tra. - G/v nhận xét. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. - H/s lắng nghe. - Ghi đầu bài. - H/s nhắc lại đầu bài, ghi đầu bài. b./ Hd thành lập bảng nhân 7. - Gắn 1 tấm bài có 7 hình tròn lên - H/s quan sát hđ của g/v và trả lời có 7 bảng và hỏi. có mấy hình tròn? hình tròn. - 7 hình tròn được lấy mấy lần? - 7 hình tròn được lấy 1 lần. - 7 được lấy mấy lần? - 7 được lấy 1 lần.
- - Nêu phép tính tương ứng. - 7 x 1 = 7. - 1 h/s đọc lại phép tính trên. - Gắn tiếp 2 tấm bìa và hỏi: Có 2 - H/s quan sát và trả lời: 7 được lấy 2 lần. tấm bìa, mỗi tấm có 7 tròn. Vậy 7 hình tròn được lấy mấy lần? - 7 x 2. - Hãy lập p/t tương ứng. - 7 x 2 = 14. - 7 nhân 2 bằng mấy? - Vì 7 x 2 = 7 + 7 mà 7 + 7 = 14. - Vì sao con biết 7 nhân 2 bằng 14 Nên 7 x 2 = 14. - 2 h/s đọc phép tính 7 x 2 = 14. - Hd h/s lập p/t 7 x 3 = 21 tương tự như trên. - 7 x 4 = 7 + 7 + 7 + 7 = 28 - Bạn nào có thể tìm được k/q phép hoặc: 7 x 4 = 21 + 7 = 28 (vì 7 x 4 = tính 7 x 4? 7 x 3 + 7). - 1 h/s nhắc lại cách tìm kết quả trên. - H/s làm tiếp vào vở. - Y/c h/s tìm kq của p/t nhân còn lại. - 6 h/s lần lượt lên bảng ghi k/q vào các p/t - G/v chỉ vào bảng và nói: Đây là còn lại. bảng nhân 7. - Y/c h/s nhận xét bảng nhân 7. - Thừa số thứ nhất đều là 7. - Thừa số thứ 2 là các số từ 1 đến 10 mỗi lần thêm 1. - Y/c h/s đọc thuộc bảng nhân 7 - Tích là các số từ 7 đến 70 mỗi lần thêm (xoá dần bảng cho h/s đọc thuộc). 7. - T/c cho h/s thi đọc thuộc lòng. - Cả lớp đọc đồng thanh 2 lần. Sau đó h/s - G/v nhận xét. tự đọc thuộc. c. Luyện tập. - H/s thi đọc thuộc bảng nhân 7.
- * Bài 1. - Bài y/c làm gì? - Y/c h/s tự làm bài. - Tính nhẩm. - H/s làm vào vở, đổi vở k/t nhau. - H/s nối tiếp nêu k/q p/t. 7 x 3 = 21 7 x 8 = 56 ….. - Trong bài có phép tính nào không 7 x 5 = 35 7 x 6 = 42 ….. có trong bảng nhân 7? Nêu cách 7 x 7 = 49 7 x 4 = 28 ….. -0x7=0 0 nhân với bất kỳ số nào tính. 7x0=0 cũng bằng 0. - 1 h/s đọc đề bài. * Bài 2. - Mỗi tuần có 7 ngày. - Mỗi tuấn có mấy ngày? - Số ngày của 4 tuần. - Bài toán y/c tìm gì? - H/s làm vào vở. - Y/c cả lớp t2 và giải. - 1 h/s lên bảng t2, 1 h/s giải. 1 tuần có: 7 ngày. - G/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s 4 tuần có: ? ngày. yếu. Bài giải. 4 tuần có số ngày là: 7 x 4 = 28 (ngày) Đáp số: 28 ngày. - H/s nhận xét. - 1 h/s đọc yêu cầu. - G/v nhận xét, ghi điểm. - Các số được viết theo thứ tự từ bé đến * Bài 3. lớn mỗi lần thêm 7. (7 + 7 = 14, 14 + 7 = - Con có nhận xét gì về 3 số ở 3 ô 21). đầu.
- - H/s làm vào vở. - 1 h/s lên bảng điền: 7, 14, 21, 28, 35, 42, - Y/c h/s điền tiếp số thích hợp vào 49, 56, 63, 70. ô trống. - 1 h/s đọc lại, nhận xét. - 1 h/s đọc thuộc lòng bảng nhân 7 g/v - Đây là những số đếm thêm 7 từ 7 điền bảng. 10 chính là các số tích trong bảng nhân 7. 4. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Về nhà học thuộc lòng bảng nhân 7, chuẩn bị bài sau. **************************************************** ***** Luyện tập I. Mục tiêu. * Giúp học sinh củng cố về: - Kỹ năng thực hành tính trong bảng nhân 7. - Áp dụng bảng nhân 7 để giải toán. - Chuẩn bị cho học bài toán về “Gấp 1 số lên nhiều lần”. II. Đồ dùng dạy học. III. Phương pháp. - Đàm thoại, nêu vấn đề, phân tích giảng giải, thực hành luyện tập. IV. Các hoạt động dạy học.
- 1. Ổn định tổ chức. - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ. - Gọi 2 h/s đọc thuộc bảng nhân 7. - 2 h/s đọc thuộc bảng nhân 7. Hỏi về k/q phép nhân bất kỳ. - Kiểm tra vở bài tập toán của h/s. - H/s đổi vở kiểm tra. - G/v nhận xét. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. - H/s lắng nghe. - Ghi đầu bài. - H/s nhắc lại đầu bài. b. Luyện tập. * Bài 1. - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Tính nhẩm. - Y/c h/s nối tiếp nhau đọc k/q các - 9 h/s đọc nối tiếp nhau: p/t phần a. - H/s làm vào vở. - Y/c cả lớp làm phần b. - 3 h/s lên bảng làm. - Các con có nhận xét gì? về k/q, - Các thừa số giống nhau nhưng viết thứ các thừa số, thứ tự các thừa số tự khác nhau. Kết quả bằng nhau. trong các p/t ở mỗi cột. - G/v kết luận: Khi đổi chỗ các thừa số của phép nhân thì tích không thay đổi. * Bài 2. - Y/c h/s nêu thứ tự thực hiện phép - Thực hiện từ trái sang phải. tính. - Y/c h/s tự làm bài. - 4 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- - Chữa bài, ghi điểm. * Bài 3. - Y/c h/s tự làm bài. - 1 h/s đọc y/c. - 1 h/s lên bảng t2, 1 h/s giải, lớp làm vở. - G/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s 1 lọ có: 7 bông. yếu. 5 lọ có: ? bông. Bài giải. Số bông hoa cắm trong 5 lọ là 7 x 5 = 35 (bông) Đáp sô: 35 bông hoa. - G/v nhận xét, ghi điểm. - H/s nhận xét. * Bài 4. - Bài y/c làm gì? - Viết phép nhân thích hợp vào ô trống. - G/v đính tranh vẽ ô vuông lên bảng. - H/s nêu p/t: 7 x 4 = 28 (ô vuông). - G/v nêu phần a. - H/s nêu p/t: 4 x 7 = 28 (ô vuông). - G/v nêu phần b. -7x4=4x7 - 1 h/s đọc y/c. 4. Củng cố, dặn dò. - Ôn lại bảng nhân 7. - Tổng kết giờ học *********************************************************
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Toán lớp 3 - Bảng nhân 7
6 p | 462 | 63
-
Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Bảng nhân 7
4 p | 443 | 37
-
Cân bằng hóa học – Giáo án bài 38 chương 7 hóa học 10
12 p | 266 | 29
-
Giáo án Toán 2 chương 5 bài 7: Bảng nhân 5
6 p | 312 | 20
-
Giáo án bài Bảng chia 7 - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
6 p | 110 | 7
-
Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Ôn Bảng nhân 7
3 p | 84 | 6
-
Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Luyện tập thực hành tính trong bảng nhân 7, áp dụng bảng nhân 7 để giải toán.
4 p | 69 | 5
-
Giáo án điện tử môn Toán lớp 3 - Bài: Luyện tập (Trang 32)
7 p | 36 | 5
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 7
31 p | 57 | 4
-
Giáo án Tin học lớp 7 - Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em
2 p | 52 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
17 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 6
10 p | 30 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 11
11 p | 23 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 14
15 p | 26 | 3
-
Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)
63 p | 34 | 1
-
Giáo án điện tử môn Toán lớp 3 - Bài: Bảng chia 7
16 p | 20 | 1
-
Giáo án điện tử môn Toán lớp 3 - Bài: Bảng nhân 7
6 p | 17 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn