intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : TẾT Đề tài : Nghe hát “Ngày Tết đến rồi”

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận động tiết tấu phối hợp. - Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng bạn .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : TẾT Đề tài : Nghe hát “Ngày Tết đến rồi”

  1. Chủ đề : TẾT Đề tài : Nghe hát “Ngày Tết đến rồi” I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận động tiết tấu phối hợp. - Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng bạn . II/ CHUẨN BỊ : - Đồ dùng của cô : + Máy cassette, đàn organ + Hình vẽ : Ngày Tết, Cảnh Mùa Xuân….. - Đồ dùng của trẻ : + Nhạc cụ gõ + Mũ các loại Hoa
  2. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1 :Nghe hát - Bài hát “ Ngày tết đến rồi” Cô đàn một đoạn yêu cầu trẻ lắng và trẻ đoán xem đó là bài hát gì ? Tác giả là ai của Phạm Đăng Khương - Cô hát cho trẻ nghe diễn cảm theo đàn - Trẻ lắng nghe - Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào - Các bạn rất vui vì Tết đến , ? Nội dung bài hát nói về điều gì ? được mặc áo mới đón tết, được múa hát với các cô và các bạn - Cô hát cho trẻ lần 2 kết kết hợp múa minh - Trẻ tham gia hát múa cùng hoạ (khuyến khích trẻ tham gia múa cùng cô cô) Hoạt động 2 : Dạy VĐ tiết tấu phối hợp Các con lắng nghe giai điệu bài hát này
  3. và đoán tên bài hát là gì nhé ! - Cô đàn một đoạn cho trẻ nghe để đoán tên -Trẻ lắng nghe và đoán tên bài hát“Em thêm một tuổi” bài hát - Của tác giả Trương Quang -Bài hát này do ai sáng tác ? “các con hát lại bài hát cho thật là hay nhé” Lục - Cô đàn cho trẻ hát diễn cảm 1-2 lần - Cả lớp hát theo đàn . (cô chú ý quan tâm kỹ năng hát của trẻ và sửa sai) - Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp hát và vận -Trẻ trả lời theo khả năng động theo tiết tấu phối hợp . Có bạn nào nhớ hiểu biết của trẻ vận động theo tiết tấu phối hợp là như thế nào không ? - Bạn nào có thể lên thực hiện cho cô và - Tiết tấu này vỗ 4 cái ,1 các bạn xem chậm rồi đến 3 cái nhanh -Các con có nhận xét gì về cách vỗ theo tiết
  4. tấu phối hợp? -“Đúng rồi muốn vỗ đúng các con chú ý vỗ - Trẻ chú ý xem cô vỗ kết 1 nhịp sau đó đến 3 phách liên tục” Các con hợp hát xem cô hát và vận động tiết tấu phối hợp - Các con chú ý vỗ đầu tiên vào tiếng Xuân nhé Lần 1 : Cả lớp cùng thực hiện theo cô. - Cả lớp vận động và hát theo cô. Lần 2 : Các tổ lần lượt hát và vận động thi -Trẻ chọn mũ và kết theo xem ai hát và vỗ hay nhất. nhóm Lần 3 : Các bạn đi chọn mũ hình Hoa kết Trẻ chọn các hình thức : theo loại và thi đua với nhau. + Các nhóm thỏa thuận với nhau chọn hình + Nhóm hát + vận động thức vận động (Trẻ có thể chọn tiết tấu + Nhóm kết hợp 2 loại tiết nhanh , chậm hoặc tiết tấu phối hợp) và lên tấu… thực hiện. + Bây giờ thi tài giữa các bạn trong nhóm , - Trẻ chọn 1-2 bé thi với
  5. hãy chọn ai giỏi nhất nào ( hình thức cá nhau. - Các bạn còn lại có thể nhân). minh họa theo tiết tấu. - Cô mời cá nhân hát kết hợp vận động. Hoạt động 3 : Trò chơi “Nhìn hình đoán tên bài hát” Y/C : Trẻ nhìn hình vẽ và đoán tên bài sau - Trẻ lắng nghe cô hướng đó hát và có thể múa minh họa hay gõ đệm dẫn cách chơi theo Lần 1 : Cô giơ hình trẻ đoán tên bài hát , sau - Trẻ chú ý quan sát để chơi mỗi lần chơi cô thay đổi hình cho đúng - Cả lớp cùng hát và làm động tác minh họa Lần 2: - Cho từng nhóm hát - Nhóm – cá nhân cùng tham - Cá nhân chơi gia chơi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2