intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Gió

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu :  Trẻ nhận biết và phân biệt giữa gió tự nhiên và gió nhân tạo  Trẻ nhận biết và phân biệt giữa tính chất của các loại gió ; gió hiu hiu, gió mạnh, gió lốc…( cho trẻ quan sát nhiều tranh của các loại gió khác nhau : mưa to gió thổi bay nhà, gió lốc…)  Dạy trẻ biết gió có ở khắp mọi nơi , gió không màu, không mùi và không nắm bắt được.  Trẻ phân biệt được lợi ích cũng như tác hại do gió gây...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Gió

  1. GIÁO ÁN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH CHỦ ĐIỂM : MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Đề tài : Gió M ục đích yêu c ầu : I.  T r ẻ nhận biết và phân biệt giữa gió tự nhiên và gió n hân t ạo  T r ẻ nhận biết và phân biệt giữa tính chất của các loại gió ; gió hiu hiu, gió m ạnh, gió lốc…( cho t rẻ quan sát n hiều tranh của các loại gió khác nhau : m ưa to gió t h ổi bay nh à, gió lốc…)  Dạy trẻ biết gió có ở khắp mọi n ơi , gió không màu, k hông mùi và không n ắm bắt đ ư ợc.  T r ẻ phân biệt đ ược lợi ích cũng nh ư tác h ại do gió gây r a, cách h ạn chế tác hại của gió  P hát tri ển ngôn ngữ, t ư duy, trí nh ớ, các giác quan…  Giáo d ục trẻ chú ý lắng nghe, thực hiện theo yêu c ầu của cô. Biết sắp xếp đồ d ùng gọn gàng, biết phối hợp cùng b ạn .
  2. P hương pháp – biện pháp : I I.  T h ực h ành  Đàm tho ại I II. C hu ẩn bị :  Đồ d ùng c ủa cô : hồ n ước, lá cây, lông vũ, san hô khô, bông gòn, 2 b ức tranh, giấy mỏng…  Đồ d ùng c ủa trẻ : dây ru băng ( mỗi trẻ một sợi ), 1 số đồ d ùng, đồ ch ơi vừa nhẹ vừa nặng, khối xây dựng lớn, ống thổi để trẻ thổi thuyền v à nước… IV. Tiến trình th ực hiện : 1. Ho ạt động dẫn dắt : T r ời m ưa Gió thổi 2 bức tranh đến với trẻ :  T ại sao 2 bứa tranh lại có thể bay đến đây đ ược nhỉ ?
  3.  C húng ta hãy cùng quan sát xem 2 b ứa tranh n ày có gì ?  C ho trẻ nhận biết sự khác nhau giữa 2 bứa tranh ( 1 cảnh có gió và 1 cảnh không có gió ).  T ại sao con biết ? 2. Ho ạt động làm TN : + Cô : Cho trẻ quan sát 3 vật mẫu : tờ giấy mỏng, lông chim và n hánh san hô. Cô th ổi nhẹ c ùng một lực tác động vào t ừng vật mẫu và đàm thoại :  K hi cô thổi vào 3 vật n ày thì con th ấy chuyện gì xảy ra ?  T ại sao tờ giấy và lông chim lại có thể bay đ ược ? ( vì nó r ất nhẹ ). Còn san hô t ại sao lại không bay đ ư ợc ? ( Vì nó n ặng h ơn )  T heo con t ại sao lá cây bay đi khắp n ơi và cây lại r ung chuyển đ ư ợc ? ( vì có gió thổi )
  4.  Vậy chúng ta gọi đó là gió gì ? ( gió t ự nhiên )  T h ế theo con thì chúng ta có thể tạo ra gió không ? H ãy ví d ụ thử xem ? V à ta gọi đó là gió gì ? ( gió n hân t ạo )  L àm quen với đề t ài “ Gió” thì b ạn n ào biết từ gió k ết hợp từ mấy chữ cái không ? Cô sẽ viết từ “ gió ” ra xem có bao nhiêu ch ữ c ái nhé ! H ãy đ ặt câu với từ gió. + T rẻ : - C ho mỗi trẻ cầm một sợi ru băng thổi nhẹ, thổi mạnh và nh ận xét. - C ho trẻ cầm, nắm, ngửi, nhìn xem gió có m àu gì, mùi gì…? - Đàm thoại : theo con gió có ở đâu ? L àm sao con biết ? ( Vì th ấy tóc bay, da mát, lá r ơi…) - Phân nhóm ( 4 nhóm ) : cho tr ẻ chọn mỗi nhóm 4 đồ vật và cho tác động của gió vào thì nhìn th ấy nh ư th ế
  5. n ào ? Cho mỗi nhóm tự nhận xét những TN của mình và trình bày nh ững kết luận của mình. - T rò ch ơi tiếp tiếp sức : C hia tr ẻ làm hai nhóm, cho t r ẻ đặt t ên nhóm và thi đua : + Nhóm 1 : Ch ọn những đồ vật m à gió không thổi hoặc t h ổi nhẹ cũng không bay. + Nhóm 2 : Ch ọn những đồ vật m à gió không thổi hoặc t h ổi nhẹ cũng bay. - Đàm thoại nhận xét :  T heo con thì gió có cần thiết cho đời sống của chúng t a không ? Vì sao ?  Nếu một ngày không có gió hoặc thời gian d ài mà k hông có gió thì các con th ấy nh ư th ế n ào ?  T h ế gió có gây hại cho chúng ta không ? ( trồng cây, xây nhà, gió to thì không nên ra đ ư ờng…)
  6. - Hát – vận động theo nhạc b ài “ Cho tôi đi làm mư a với ”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2