intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp.

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

1.262
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: _Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp. _Biết cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ chơi Kỹ năng: _Trẻ sử dụng kỹ năng lăn tròn, gắn dài, gắn đính để tạo sản phẩm. _Dạy cho rẻ kỹ năng mới: ấn lõm và dát mỏng Phát triển: _Khả năng diễn đạt để so sánh, nêu đặc điểm của đồ dùng đồ chơi. _Kỹ năng phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ chơi. Giáo dục: _Trẻ yêu quý sử dụng đồ dùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp.

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Chủ điểm:Trường Mầm Non Đề tài:Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: _Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp. _Biết cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ chơi Kỹ năng: _Trẻ sử dụng kỹ năng lăn tròn, gắn dài, gắn đính để tạo sản phẩm. _Dạy cho rẻ kỹ năng mới: ấn lõm và dát mỏng Phát triển: _Khả năng diễn đạt để so sánh, nêu đặc điểm của đồ dùng đồ chơi. _Kỹ năng phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ chơi. Giáo dục: _Trẻ yêu quý sử dụng đồ dùng đồ chơi của mình và của bạn. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com CHUẨN BỊ: Hoạt động chung: Vật mẫu:Đồ chơi trong lớp:tô, chén, dĩa và đò chơi làm bằng đất nặn NVL mở: hột hạt, kim sa… Dất anựn, bảng nặn, dao, đĩa đựng sản phẩm Hoạt động tích hợp: _GDAN: Hát: “Lớp chúng mình rất vui” _Phân nhóm: Đồ dùng đồ chơi. Hoạt động góc: Góc tạo hình:Tạo đồ dùng đồ chơi từ NVL khác nhau Góc học tập: Sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo công dụng TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Hoạt động cô Hoạt động trẻ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com _Trẻ hát và minh họa , tự Hoạt động 1: Bài hát: “Lớp do diễn tả cảm xúc theo giai chúng mình rất vui”→Giới thiệu điệu bài hát. _Trẻ lắng nghe lời cô đói tượng _lớp chúng ta rất vui vì có rất nhiều bạn bè, các bạn chơi với nhau biết hòa đồng và nhường nhịn nhau khi chơi phải không?Bây giờ các con hãy nhìn Trẻ quan sát và nêu nhận và cho cô biết mình có gì đây? xét _Cô đưa cho trẻ xem một số đồ chơi cô đã chuẩn bị. _Cho cháu xem tiếp sản phẩm bằng đất nặn Hoạt đông 2: Cung cấp biểu tượng và một số kỹ năng cho trẻ _Trẻ trả lời câu hỏi của cô Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com _Cô hỏi trẻ một số kỹ năng khi thực hiện. _Chú ý cô và thực hiện _Hướng dẫn trẻ kỹ năng mới: Tạo lõm và dát rộng.Cô thực hiện và hướng dẫn cho trẻ xem. _Gợi hỏi ý tưởng trẻ sẽ nặn đồ dùng đồ chơi nào?→Cô gợi ý cho cháu cách tạo dáng, trình bày bố cục sản phẩm để tạo cảm xúc với trẻ. Trẻ thực hiện Hoạt động 3:Thực hành theo nhóm hoặc cá nhân Cho trẻchơi trò chơi vận động thư giãn các cơ ngón tay→Cho trẻ thực hiện. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Cô chú ý giúp trẻ phát huy ý tưởng khi tạo sản phẩm Trẻ chơi theo yêu cầu của Hoạt động 4: Cho trẻ hoạt động cô sản phẩm. _Cho trẻ chạy về nhóm có cùng một đặc điểm như : đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống, đồ dùng có đôi. HOẠT ĐỘNG GÓC: Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0