intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT ĐẾM ỨNG DỤNG CÁC NHÓM CÓ 4 ĐỐI TƯỢNGI\

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

76
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhóm số lượng 3 - Dạy trẻ nhận biết các nhóm có số lượng 4 - Luyện kỹ năng đếm có số lượng 4 - So sánh hơn kém tạo sự bằng 4

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT ĐẾM ỨNG DỤNG CÁC NHÓM CÓ 4 ĐỐI TƯỢNGI\

  1. ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT ĐẾM ỨNG DỤNG CÁC NHÓM CÓ 4 ĐỐI TƯỢNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhóm số lượng 3 - Dạy trẻ nhận biết các nhóm có số lượng 4 - Luyện kỹ năng đếm có số lượng 4 - So sánh hơn kém tạo sự bằng 4 II. CHUẨN BỊ: - Các đồ chơi trong lớp } Tạo nhóm, nhận biết nhóm Các bài tập các nhân - Loại trừ, so sánh nhóm - Các bài tập tập thể III. HƯỚNG DẪN:
  2. CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TIẾT HỌC CỦA TRẺ - Cả lớp cùng hát bài “Cả nhà thương - Trẻ hát ỔN ĐỊNH - Ba, mẹ, con nhau” Hoạt động 1 Tổ chức thi hát - Các con xem có những ai trong bài về những bài hát? hát có số - À có 3 người nè! Các con cùng đếm - Trẻ kể lượng 3 – 4 với cô nào 1, 2, 3. - Ở lớp mình bạn nào có nhà nuôi cá? - Cô có bài hát nói về cá bạn nào biết? - Cả lớp mình cùng hát và đoán xem cá có những hoạt động gì? - Trẻ về 4 nhóm - Trong bài hát con cá làm những gì nào? Bơi, ngoi, lặn, múa. Cá làm 4 - Gà trống, mèo, hoạt động (cô giơ tay đếm). cún,… - Ngoài cá ra, nhà con có nuôi những con vật gì nữa? Có bài hát nào khác
  3. nói về con vật không? - Các con hát cùng cô nha! (vừa hát cô vừa giơ hình các con vật lên). - Trong bài hát có bao nhiêu con vật. - Bạn nào giỏi lên lấy chữ số tương ứng với số con vật cho lớp mình xem! - À đúng rồi! Có 4 con vật đây là chữ số 4 – các con giỏi lắm cô thưởng cho - Trẻ chơi 2, 3 các con trò chơi “Tiếng kêu con vật”. lần Cô cầm con vật nào cùng với số mấy thì các con hãy giả làm tiếng con vật Hoạt động 2 Tặng đồ chơi đó tương ứng với chữ số bên cạnh. - Trẻ thực hiện cho bạn - Các con học rất ngoan cô tặng các con - Trẻ tự trả lời mỗi bạn một món đồ chơi mà các con thích mời các con chọn. - Bạn nào có đồ chơi giống nhau mình
  4. về chung một nhóm. - Các con xem 2 nhóm xe này như thế nào với nhau? - Số lượng (trống lắc) như thế nào với nhau? Hoạt động 3 Trò chơi rồng - Còn xúc xắc thì sao? Nhóm nào nhiều rắn lên mây nhóm nào ít? (nhận biết - Giỏi lắm mình cùng chơi tiếp trò chơi nhóm 4) “Rồng rắn lên mây” nha! Mỗi bạn sẽ chọn thẻ số lượng, các con nghe yêu cầu về nhà số mấy thì ứng với thẻ số - Trẻ thực hiện Hoạt động 4 Hội thi nhà lượng về cho đúng nha! làm toán học  Lần 1: nhà số 4 giỏi  Lần 2: nhà số 3, 4 (đổi thẻ). Bây giờ cô tổ chức cho lớp tham gia
  5. Hội thi làm nhà Toán học giỏi. Có các bài tập như sau:  Khoanh nhóm 4 - lựa chọn nhóm 4 khoanh lại  Đóng dấu tiếp số lượng cho đủ 4  Thêm bớt tạo nhóm số lượng 4  Ghi chữ số tương ứng hình hình học  Xếp theo mẫu IV. KẾT THÚC: Nhận xét – tuyên dương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2