intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới Giáo án. Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

133
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhận biết được các nhóm đối tượng - Biết đếm xuôi từ 1 đến 10 và ngược lại - Biết so sánh hai nhóm đối tượng nhiều hơn và ít hơn - Ôn kì năng xếp tương ứng 1 -1 - Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận động …thông qua trò chơi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Giáo án. Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10

  1. Giáo án. Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10 I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhận biết được các nhóm đối tượng - Biết đếm xuôi từ 1 đến 10 và ngược lại - Biết so sánh hai nhóm đối tượng nhiều hơn và ít hơn - Ôn kì năng xếp tương ứng 1 -1 - Phát triển tư duy, ngôn ngữ, vận động …thông qua trò chơi II. Chuẩn bị: Cô : giáo cụ làm mẫu : đoàn xe tàu lửa, bánh xe, đường ray. Các thẻ số từ 1 đến 10, các chấm tròn tượng trưng cho số Trẻ: 1 cây hoa 10 lá thăm, thẻ số 8,9,10, 1 rổ có quai, 3 thẻ bài co 10 đối tượng, 1 thẻ bài có 6 đối tượng, các thẻ số từ 3 đến 9 ( 2 bộ ) III.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi.
  2. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. IV. Bộ môn tích hợp: - Môn tích hợp : môi trường xung quanh, tạo hình, văn học, âm nhạc V.Tiến trình: Hoạt động của Dự kiến Các bước Hoạt động của cô tiến hành tr ẻ tình huống - Hát “tập đếm” - Hát với cô Hoạt động 1: - Đọc câu đố ổn định “ xình xịch xình xịch và vào rúc còi tu tu bài khói tỏa mịt mù lao đi vùn vụt” - Đố trẻ là cái gì ? - Trả lời câu đố - Cô gắng từng toa tàu lên bảng - Trẻ trả lời câu - Có thể trẻ ( 9 toa) hỏi trẻ có bao nhiêu hỏi của cô trả không Hoạt lời được cô toa? động 2: có thể gợi ý - Muốn được 10 toa thì phải
  3. làm như thế nào ? thêm cho trẻ Vào bài - Tàu không có bánh có chạy được không? Vì sao? - Mỗi toa ta gắn một bánh ? ( có 8 bánh xe) - Số toa và số bánh xe như thế nào ? - Số toa nhiều hơn mấy ? - Số bánh xe ít hơn bao nhiêu ? - Muốn cả hai bằng nhau ta phải làm gì? - Số toa và số bánh như thế nào với nhau? - Bằng mấy? - Trẻ tham gia - Có thể trẻ trò chơi không hiểu Hoạt được nội động 3 ôn Trò chơi “trúc xanh” dung lá luyện - Cô cho trẻ chọn thẻ chia thăm cô có nhóm trẻ theo thẻ mà trẻ chọn. thể đọc và Từng đội bốc thăm và làm yêu gợi ý cho trẻ cầu trong thăm 1. con hãy tìm xem trong lớp mình ở đâu có số 10 2. con hãy tìm 10 món đồ mà
  4. con thích 3. con hãy đếm xuôi từ 1 đến 10 4. con hãy đếm ngược từ 10 đến 1 5. con hãy cho các bạn hát các bài hát có các số 8, 9, 10 6. con hãy tìm xem lá bài nào xếp sai trong nhóm sau 7. gắn số tương ứng với lá bài bạn vừa tìm 8. tìm người láng giềng cho các người bạn sau. - Trẻ tham gia ( số 9 ở giữa trẻ tìm số 8 và 10 hoạt động theo nhóm ) 9. con hãy bắt chước tiếng xe Hoạt lửa ít hơn cô 1 tiếng động 4 : Củng cố 10. xếp các số theo thứ tự giảm dần từ trái sang phải theo nhóm Chia trẻ thành 3 nhóm - Trẻ tham gia - Có thể trẻ + Nhóm 1 : vẽ và điền số thích trò chơi vận gặp khó hợp vào ô trống động khăn trong + Nhóm 2 : nối các thẻ bài với vận động cô
  5. số lượng tương ứng nên khuyến Hoạt khích và cô động 5 + Nhóm 3: vẽ sáng tạo theo số vũ thêm cho Trò chơi 10 t rẻ vận động Trò chơi “ ai nhanh hơn” - Xếp lại các thứ tự với các thẻ -Trẻ lắng nghe bài tương ứng ( cô gắn thẻ bài và các số không đúng theo thứ tự ) - Trẻ bắt đầu từ vạch xuất phát Hoạt 6 vượt chứơng ngại vật và đến động đích xếp lại. Đội nào xếp xong kết thúc trước đội đó thắng Nhận xét
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2