Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN CHỮ VIẾT :Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r
lượt xem 14
download
I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ v, r qua các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết và phát âm rõ chữ v, r trong từ. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán đối chiếu từ qua trò chơi. - Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thảo luận cùng nhau tham gia hoạt động.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN CHỮ VIẾT :Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r
- LÀM QUEN CHỮ VIẾT : Chủ đề : MộT Số LOạI HOA Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 1) I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ v, r qua các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết và phát âm rõ chữ v, r trong từ. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán đối chiếu từ qua trò chơi. - Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thảo luận cùng nhau tham gia hoạt động. II/. CHUẨN BỊ : * Đồ dùng của cô : - Môi trường hoạt động có tranh và từ chứa chữ v, r (viết các kiểu chữ in thường, viết thường).
- - Tranh vẽ hoa cúc vàng dưới tranh có từ “Cúc vàng rực rỡ”. * Đồ dùng của trẻ : - Nhiều thẻ chữ v, r. - Tranh và từ có chứa từ v, r. III/. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của tre Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ v, r -Trò chuyện về các loài hoa. -Có một bài thơ nói về loài hoa mà các con -Trẻ đọc thơ cùng cô. đã được học. Các con cùng đọc nhé ! (Đọc bài thơ “Hoa cúc vàng”). - Cô có một bức tranh con đoán xem bức -Trẻ đoán theo suy nghĩ. tranh vẽ hoa gì? -Ai có thể đặt câu tả về vẻ đẹp của hoa cúc? -Trẻ đặt theo cảm xúc. -Dưới tranh hoa cúc cô có câu “Cúc vàng
- rực rỡ”. -Cô đọc câu – trẻ đọc. -Trẻ đọc theo cô -Câu này có mấy tiếng ? Đó là tiếng gì ? -Có 4 tiếng “Cúc-vàng-rực- rỡ” -Cho trẻ tìm những chữ đã biết. -c, u, a, g, ư … trẻ đọc lên -Còn lại 3 chữ v – r – r. -Con hãy tìm 2 chữ giống nhau. -Cô gắn chữ r lên môi trường. -Đây là chữ gì ? -Trẻ nói theo suy nghĩ. -Trẻ đọc theo cô. -Phát âm r. -Chữ r thuộc kiểu chữ gì ? (in thường) -In thường. -Con tưởng tượng xem chữ r giống cái gì ? -Giống nhánh cây, cái liềm -Cô giới thiệu chữ r nét thẳng. -Còn lại chữ gì đây ? (Cô gắn chữ v lên môi trường). -Cho trẻ làm quen tương tự chữ v, r. -So sánh chữ v, r (theo kiểu chữ in thường)
- -Lưu ý cách đọc chữ r cong lưỡi đọc mạnh. -Trẻ chú ý và đọc theo cô. Hoạt động 2 : “Bé làm nhà thơ” * Yêu cầu : Trẻ đọc được từ theo hình ảnh của đồ vật – đồ chơi và đọc được câu. * Cách chơi : Lần 1 : Chia làm 3 nhóm. Mỗi nhóm cử 1 -Trẻ kết thành nhóm … cháu bạn đại diện lên lấy một tranh trong túi, cầm lấy tranh và cùng thảo luận về tổ thỏa thuận và đọc từ tương ứng với đọc từ đó. tranh có chứa chữ v, r. VD : Nhóm 1 lấy được tranh quả vải, trẻ sẽ đọc : “Quả vải”. Nhóm 2 lấy đựơc bức tranh con rùa và đọc “Con rùa”. Lần 2 : Đặt câu có nghĩa với từ tìm được. -Trẻ cầm tranh với từ tìm được, cùng thoả thuận đặt thành câu có nghĩa. -Nhóm nào đặt được nhiều câu sẽ thắng -Trẻ thảo luận và đặt câu có cuộc. từ đã chọn được
- VD : Từ “Quả vải” -Đặt câu : Quả vải ăn rất ngọt. Bé thích ăn quả vải. -Cô ghi nhận các câu lên bảng. Hoạt động 3 : Trò chơi “Tìm chữ trong từ” * Yêu cầu : Trẻ tìm chữ thiếu gắn cho đủ vào dưới tranh và đọc từ đó. * Cách chơi : Quanh lớp có nhiều tranh và -Trẻ chơi theo yêu cầu từ tương ứng nhưng có từ còn thiếu chữ con trẻ tìm ra chữ còn thiếu để gắn vào đúng từ ở trên. VD : Con ….oi – Hình con voi Hoạt động 4 : Tô màu các con chữ. * Yêu cầu : Trẻ tô con chữ đúng màu – đoán xem đó là con vật gì ? -Cho trẻ chơi thư giãn (những ngón tay dạo -Trẻ thực hiện bài tập trong chơi) vở
- LÀM QUEN CHỮ VIẾT : Chủ đề : MộT Số LOạI QUả Đề tài : Nhóm chữ v, r (lần 2) I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : - Tiếp tục củng cố biểu tượng chữ v, r. Hiểu mối quan hệ giữa lời nói và chữ viết. Nhận được các kiểu chữ in thường và viết thường. - Nhận biết v, r trong từ và phát âm chữ v, r nhanh và chính xác. - Tìm và viết được chữ v, r còn thiếu trong từ.. - Trẻ suy đoán và đọc từ qua hình, phát triển ngôn ngữ sáng tạo khả năng tư duy qua trò chơi. - Cháu biết chia sẻ, hợp tác, cùng nhau tích cực tham gia hoạt động. II/. CHUẨN BỊ :
- - Tập tô, viết chì, phấn, bút lông. - Bàn, ghế, bảng. - Tranh ảnh có từ tương ứng. - Bảng, đất nặn, hột hạt, dây …. III/. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của tre Hoạt động 1 : Trò chơi “Ai nhanh mắt”. *Yêu cầu : Trẻ tìm v, r trong bài thơ, ca dao, -Trẻ kết nhóm theo yêu cầu. đồng dao. *Cách chơi : Chia trẻ thành 4 nhóm. Mỗi -Trẻ cùng thảo luận và tìm nhóm có một đoạn thơ, ca dao, đồng dao. chữ Trẻ sẽ cùng thảo luận và tìm chữ v, r trong các đoạn thơ đó. Gạch dưới và ghi số lượng. Hoạt động 2 : Trò chơi “Cửa hàng rau quả”.
- (Dựa theo trò chơi mua hàng trang 55. Sách các hoạt động LQCC theo hướng tích hợp). *Yêu cầu : Trẻ tìm từ đó có chứa chữ v, r và hình ảnh có từ minh họa. *Cách chơi : -Chia trẻ làm 2 nhóm (trai – gái) -Trẻ tự phân nhóm. - Mỗi nhóm sẽ tham gia mua hàng tại 1 -Trẻ thực hiện theo yêu cầu. quầy hàng khác nhau. Trẻ đứng thành hàng dọc, lần lượt từng trẻ lên chọn hàng mua. Muốn mua được hàng trẻ phải tìm được chữ thiếu trong từ dưới mặt hàng mà trẻ muốn mua. VD : Tranh quả vải. Quả … ải -Trẻ tìm từ còn thiếu trong từ. Hoạt động 3 : “Bé khéo tay” *Yêu cầu : Trẻ biết tạo hình các con chữ v, r
- bằng các NVL. *Cách chơi : Trẻ chơi theo nhóm, lựa chọn đa dạng các NVL để tạo hình con chữ v, r. Hoạt động 4 : Thực hiện bài tập trong tập *Yêu cầu : Trẻ tô được chữ v, r. Tô từ dưới -Trẻ đọc từ và tô chữ dưới tranh và đọc. tranh. *Cách chơi : -Cô hướng dẫn cách viết chữ v. -Cô hướng dẫn đọc từ dưới tranh và sao chép từ dưới tranh. -Hướng dẫn chữ r giống chữ v. -Kết thúc : Trò chơi : “Những ngón tay dạo chơi”. Một ngày những ngón tay đi dạo. Xung quanh vườn xung quanh trường. Một ngày những ngón tay xinh đẹp. Ngắm nhìn trời xanh bao la.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: hủ đề: phương tiện giao thông Lớp: Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác
8 p | 1540 | 154
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới:
13 p | 998 | 146
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5
12 p | 2296 | 112
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
7 p | 685 | 73
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề: Đồ Dùng Ngộ Nghĩnh. Đề tài: Những đôi guốc vui nhộn
5 p | 334 | 61
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Những con vật ngộ nghĩnh
5 p | 398 | 59
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Hoạt động chính: Đi trên ghế băng - Bước qua chướng ngại vật
6 p | 388 | 57
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn xác định vị trí trên – dưới, trước- sau của đối tượng khác.
8 p | 1744 | 57
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Trang trí thiệp tặng mẹ Lớp mẫu giáo lớn
4 p | 576 | 54
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Truyện Bạn mới
5 p | 1497 | 49
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới:Rèn kỹ năng ca hát bài hát “Bầu và Bí” Kết hợp nghe bài hát : “Vườn cây của Ba” Trò chơi : Nhanh tay hái qủa
8 p | 769 | 49
-
Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
5 p | 456 | 33
-
Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Trang trí thiệp tặng mẹ
5 p | 231 | 16
-
Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Đáng đời con cáo
4 p | 214 | 12
-
Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN NHÓM CHỮ M, N
11 p | 184 | 11
-
Giáo án chương trình đổi mới Chủ Đề : MÙA XUÂN Đề tài : Nhóm chữ s, x
12 p | 124 | 8
-
Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Chữ U – Ư
8 p | 195 | 8
-
Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : RAU Đề tài : Phối hợp “Bầu và Bí ”
6 p | 145 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn