intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

912
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu 1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c. 2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể về sự phát triển của con vịt. 3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI i, t, c Chủ điểm: Thế giới động vật Ngườ thực hiện: HOÀNG THỊ THU HÀ Đơn vị: Trường Mần non Các Bi – Quận Hải An – Tp.Hải Phòng I. Mục đích yêu cầu 1. Trẻ nhận biết cà phát âm đúng chữ cái i, t, c. 2. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua việc kể về sự phát triển của con vịt. 3. Giúp trẻ hiểu biết thêm về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt. II. Chuẩn bị - Đài và băng nhạc bài hát “Một con vịt” - Đoạn phim về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt, máy tính phóng hình qua ti vi màn hình rộng. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Các tranh “trứng vịt”, “trứng nứt vỏ” có từ tương ứng phía dưới. - Mẫu chữ i, t, c in thường, in hoa và viết thường trong máy. - Thẻ chữ i, t, c ghép thành từ chỉ tên các con vật (có hình ảnh là mô hình con vật kèm theo) để xung quanh lớp vừa vừa tầm với của trẻ, sao cho mỗi trẻ có 3 chữ i, t, c. - Tranh vẽ các con vật mà tên của nó chứa chữ cái i, t, c và không chứa chữ cái i, t, c (vịt, cá, chim, voi, mèo, kiến). - Hai bảng để gắn tranh, bút dạ to, chữ i, t, c, quen chỉ. III. Cách tiến hành HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Đàm thoại về sự sinh trưởng và phát triển của một số con vật (trong đó có vịt) Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Cô bắt nhịp và múa cùng trẻ - Trẻ hát múa cùng cô bài “một con vịt” - Đàm thoại với trẻ: + Các cháu vừa hát về con gì? + Trẻ trả lời “con vịt” + Ngoài con vịt các cháu còn + Trẻ trả lời theo hiểu biết của biết những con gì? mình (gà, chó, mèo, trâu, bò, + Con vịt lớn lên như thế nào? lợn…) Hỏi về sự lớn của các con vật + Trẻ trả lời theo hiểu biết của mà trẻ biết (hỏi 2 - 3 trẻ) “để mình xem các bạn trả lời có đúng - Trẻ ngồi trước màn hình theo không, cô cháu mình cùng xem hình vòng cung, quan sát đoạn một đoạn phim nhé”. (Đoạn phim về sự sinh trưởng và phát triển của con vịt trên màn hình. phim dài 2 phút) - Sau khi trẻ xem xong phim Trẻ vừa xem, vừa trao đổi thảo cho trẻ quan sát bức tranh minh luận về các hình ảnh trong phim. họa sự phát triển của con vịt. - Trẻ quan sát 3 bức tranh và Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Bức tranh 1: Trứng vịt suy nghĩ cách sắp xếp cho đúng Bức tranh 2: Trứng nứt vỏ - Trẻ sắp xếp theo thứ tự phát Bức tranh 3: Con vịt triển và noi về nội dung bức - yêu cầu trẻ sắp xếp theo thứ tranh tự phát triển và nói về nội dung các bức tranh. Hoạt động 2: Giới thiệu chữ i, Trẻ chia làm 3 tổ tìm chữ cái t, c - Trò chơi : Tìm chữ tương ứng tương ứng trong rổ gắn phía Dưới bức tranh là từ “trứng dưới từ của các bức tranh vịt”, “trứng nứt vỏ”, “vịt con”. Yêu cầu trẻ chọn chữ cái tương ứng cho rổ chữ cái gắn vào dưới các từ. - Trẻ kiểm tra tổ bạn - Yêu cầu trẻ kiểm tra lẫn nhau - Cô cất 2 bức tranh “trứng nứt Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com vỏ”, “vịt con” bằng cách úp mặt phải tranh vào bảng. Cho trẻ hoạt động với bức tranh “trứng + Trẻ đọc 2,3 lần vị”. + Trẻ thực hiện yêu cầu của cô + Yêu cầu trẻ đọc từ “trứng vịt” + Trẻ phát âm nhiều lần theo cả + Yêu cầu trẻ rút những chữ lớp, nhóm, cá nhân chữ i cái đã học và phát âm - Trẻ làm theo yêu cầu của cô + Giới thiệu và phát âm chữ i, - Trẻ đọc chữ i, t, cin hoa và yêu cầu trẻ phát âm theo viết thường - Tương tự cho trẻ hoạt động - Trẻ đọc chữ theo trò chơi với bức tranh “trứng nứt vỏ”, “vịt con” để giới thiệ chữ t, c - Giới thiệu chữ i, t, c in hoa và viết thường - Cô và trẻ cùng chơi “chữ gì biến mất, chữ gì xuất hiện”. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Hoạt động 3: Các trò chơi ôn luyện nhận biết và phát âm chữ i, c, t Trò chơi 1: Truyền tin - Cháu chia 3 đội chơi theo yêu - Luật chơi: Bạn thứ nhất lên cầu của cô nhận thẻ chữ (bí mật) sau đó - Trẻ chơi 2 lần chạy về đội của mình đọc thầm vào tai bạn thứ 2, bạn thứ 2 “truyền tin” cho bạn thứ 3 cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng , sau khi được “tin truyền” đi tìm chữ đó ở chung quanh lớp. Đội nào cũng đúng, nhanh đội đó thắng. - Trẻ tìm đủ i, t, c ngồi hình ch ữ U Trò chơi 2: Úm ba la Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Cô yêu cầu trẻ tìm đủ 3 chữ - Chơi theo yêu cầu của cô cái i, t, c và ngồi chữ U (Cô kiểm tra trẻ - trẻ kiểm tra nhau) - Luật chơi: Úp 3 chữ, đảo vị trí kết hợp đọc đồng dao đến câu “bắt được chữ nào, đọc to chữ ấy” thì giơ một thẻ chữ bất kỳ - Trẻ chơi 2 lần đọc. - Yêu cầu trẻ kiểm tra lẫn nhau. Lần 2: Chơi theo hiệu lệnh “úm ba la mở ra chữ gì” chơi với tốc độ nhanh hơn. - Trẻ chia thành 2 đội Xanh – Đỏ chơi theo yêu cầu của cô Trò chơi 3: Trò chơi ai nhanh - Trẻ chơi 1 lần nhất - Kiểm tra lẫn nhau - Tìm chữ i, t, c rồi gạch chân và đọc chữ cái đó trong các bức Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com tranh (hình ảnh các con vật có từ biểu thị ở dưới) chia làm 2 đội, - Trẻ thực hiện đội nào đọc đúng nhiều chữ cái thì thắng. - Cô và trẻ cùng kiểm tra Kết thúc: Cho trẻ tìm chữ i, t, c có ở các biểu bảng xung quanh lớp học Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2