intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 8: Đ1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

Chia sẻ: Abcdef_32 Abcdef_32 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

256
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU - HS nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức - Hs thực hiện thuần thạo phép nhân đơn thức với đa thức II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước thẳng HS: Ôn tập lại quy tắc nhân một số với một tổng quy tắc nhân 2 luỹ thừa cùng cơ sở III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 8: Đ1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

  1. Đ1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC I. MỤC TIÊU - HS nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức - Hs thực hiện thuần thạo phép nhân đơn thức với đa thức II. CHUẨN BỊ GV: Bảng phụ, thước thẳng HS: Ôn tập lại quy tắc nhân một số với một tổng quy tắc nhân 2 luỹ thừa cùng cơ sở III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1: Kiểm tra bài cũ:(5 phút) GV:1. Phát biểu quy tắc nhân một HS 1: Phát biểu quy tắc... số với một tổng, cho ví dụ minh VD: 3.(5+10) = 3.5 +3.10 = 45 họa? HS2:...ta giữ nguyên cơ số và 2. Muốn nhân hai luỹ thừa cùng cộng số mũ cơ số ta làm như thế nào, cho ví VD: 49.43 = 412 dụ? Gv gọi HS nhận xét, sau đó chữa và cho điểm HĐ 2 : Quy tắc (10 phút)
  2. GV : + Hãy viết một đơn thức, 1 HS: đa thức tùy ý? 1. Quy tắc ?1:Đơn thức: 5x Đa thức: 3x2 - 4x+1 Nhân: +Hãy nhân đơn thức đối với từng 5x(3x2 - 4x+1) hạng tử của đa thức vừa viết ? = 15x3 -5x2.4x + 5x.1 +Hãy cộng các tích vừa tìm được = 15x3 -20x2 + 5x ? HS theo dõi + Khi đó ta nói đa thức :15x3 - HS : Phát biểu... Quy tắc ( SGK/ 20x2 + 5x 4) là tích của đơn thức 5x và đa thức HS: Có vì thực hành giống nhau HS: B1: Nhân đơn thức với đa 3x2 - 4x+1 GV : Muốn nhân một đơn thức thức với một đa thức ta làm như thế B2: Cộng các tích với nhau nào? GV : Theo em phép nhân đa thức với đa thức có giống nhân một số với một tổng không? + Quy tắc trên chia làm mấy bước làm ? HĐ3: áp dụng (15 phút) 1    2 x  x 2  5 x   3 HS: Ví dụ: tính GV: Tính: 2 
  3. 1  2 x   x 3 2  5x    2  (2 Hs lên bảng) 1  2 x 3 .x 2  2 x3 .5 x  2 x 3 . 2  2 x 5  10 x 4  x3 HS: Nhận xét Nhận xét bài làm của bạn? HS Làm tính nhân ở ?2 GV: Cả lớp làm ?2. 2 HS lên bảng trình bày? HS: cho hình thang có đáy lớn Gọi HS nhận xét bài làm của 5x+3, đáy nhỏ: 3x+y, chiều từng bạn và chữa. cao:2y Lưu ý cho HS nhân theo quy tắc Yêu cầu : 1. Viết biểu thức tính S dấu 2. Tính S với x=3, y=2 GV: Nghiên cứu ?3. Bài toán cho HS: HĐ nhóm - Trình bày biết và yêu cầu gì? ?3 1. (5 x  3  3 x  y ).2 y S 2 2. Thay x = 3, y = 2 vào (1) ta có GV : Cho HS hoạt động nhóm S= 8.3.2+ 22+3.2 yêu cầu 1(đã ghi bảng phụ) =48 + 4+ 6 = 58 + Các nhóm trình bày? + Đưa đáp án : HS tự kiểm tra + Cho các nhóm HĐ yêu cầu 2,
  4. sau đó chữa HĐ 4: Củng cố ( 12 phút) GV : +Yêu cầu Hs trình bày lời + HS hoạt động nhómBt6/6. Sau giải BT 1a, BT2a, 3a/5(SGK). đó các nhóm tự chấm sau khi đưa Sau đó chữa và chốt phương pháp đáp án HĐ5. Giao việc về nhà:( 3 phút ) + Học quy tắc SGK/4, xem lại các bài tập đã chữa. Đọc trước bài 2 + BTVN: BT1b, BT3b, BT5/5+6 * HD: Bài 5 - Nhân hai luỹ thừa cùng cơ số , sau đó rút gọn . Đáp án : a) x2 - y2 b) xn - yn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2