intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 58: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

167
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Học sinh được lại kiến thức và nhận biết, khắc sâu các tính chất về liên hệ giữa thứ tự với phép nhân, phép cộng thông qua các dạng bài tập cơ bản. b) Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng tính tóan nhanh, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 58: LUYỆN TẬP

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 58: LUYỆN TẬP I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: a) Kiến thức: Học sinh được lại kiến thức và nhận biết, khắc sâu các tính chất về liên hệ giữa thứ tự với phép nhân, phép cộng thông qua các dạng bài tập cơ bản. b) Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng tính tóan nhanh, chính xác. II. NỘI DUNG DẠY HỌC: Họat động của Họat động của Ghi bảng GV HS Họat động Tiết 58: 1:”sửa bài tập” HS trả lời LUYỆN TẬP
  2. Bài tập 9: Bài tập 9: -GV gọi 1 số Câu a, câu d sai. học sinh lên Câu b, câu c bảng trả lời. đúng. -GV chú ý giải thích trường hợp c (mệnh đề Bài tập 10: hoặc là đúng b)Từ (-2). 3 < - khi có ít nhất 4,5 ta có một mệnh đề là -Một HS lên (-2). 3. 10 < - đúng). bảng sửa bài 4,5 . 10 Bài tập 10: do 10 > 0. Suy -GV gọi 1 học ra sinh lên bảng (-2). 30 < 45 trả lời. Bài tập 12: Bài tập12: Cách 1: Tính -GV gọi một
  3. HS lên bảng trả trực tiếp rồi so lời sánh. Cách 2: Từ –2 < -1 nên 4.(-2) < 4.(-1) -Một HS lên do 4 > 0 bảng sửa bài Suy ra: Họat động 2: “sửa bài tập” 4.(-2) + 14 < 4.(-1) + 14 Bài tập 11: Bài tập 11: -GV gọi 1 học sinh lên bảng a)Từ a < b, ta trả lời. có: 3a < 3b do 3 > 0 Suy ra 3a + 1 < -Một HS lên 3b + 1 bảng sửa bài b)Từ a < b, ta Bài tập 13:
  4. -GV gọi 1 HS có: lên bảng nêu -2a > -2b do –2 hướng giải rồi -2b – -Một HS lên Bài tập 14: 5 bảng sửa bài -GV hco học Bài tập 13: HS dự đóan kết -HS làm việc cá a)Từ a + 5 < b + quả trước khi so 5 ta có nhân rồi trao sánh. đổi kết quả ở a+5–5
  5. bài. -2a + 3 – 3  - 2b + 3 –3 Sau khi 2 HS giải xong bài Hay: -2a  -2b tập 16b, 17b Suy ra: a  b do GV yêu cầu HS –2 < 0 rút ra cách giải Bài tập 16b: -HS suy nghĩ 2 bài tập nói Cho m < n trả lời, chẳng trên. hạn: Chứng tỏ: Họat động 4: Do a < b nên 3 – 5m > 1 – 5n “làm bài tập” muốn so sánh Giải: Từ m < n, Bài tập 20, 25 a(m-n) với (m- ta có: Sách bài tập. n) ta phải biết -5m > -5n. Do -GV yêu cầu dấu của m-n. đó: HS nêu hướng 3 – 5m > 3 – 5n giải bài 20a. (*) Từ 3 > 1, ta có:
  6. 3 – 5n > 1 – 5n (**) Từ (*) và (**) suy ra: 3 – 5m > 1 –5n Bài tập 20a/ 43. Từ m < n, ta có: m- n < 0 Do a < b và m – n b(m-n) IV. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các BT - Làm bài tập 18, 21, 23, 26, 28. Sách bài tập.
  7. V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2