intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4 - GV. Võ Thị Tuyết Ngọc

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:70

777
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4" do  GV. Võ Thị Tuyết Ngọc biên soạn, tổng hợp các giáo án môn Đạo đức lớp 4 cả năm học, nhằm giúp quý thầy có thêm tài liệu tham khảo để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4 - GV. Võ Thị Tuyết Ngọc

Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 1 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tiết 1) (KNS + HCM) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. 2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. Nêu đựoc ý nghĩa của trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. Biết quí trọng những bạn trung thực và không bao che những hành vi thiếu trung thực trong học tập. * Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành. * KNS : - Rèn các kĩ năng sống: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập. Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. Làm chủ trong học tập.. - Phương pháp: Thảo luận. Giải quyết vấn đề. * HCM : - Chủ đề : Khiêm tốn học hỏi. - Nội dung : Trung thực trong học tập chính là thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy (liên hệ). II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bạn nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? 2. Hình thành kiến thức: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN *Tìm hiểu tình huống: Việc 1: Từng bạn đọc cho nhau nghe tình huống ( SGK / 3 và kết hợp quan sát tranh trong SGK ) Việc 2: Thảo luận và trả lời các câu hỏi: Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc a.Theo em, bạn Long có thể có những cách giả quyết như thế nào? b.Nếu em là bạn Long em sẽ làm gì? Vì sao? Việc 1: Nhóm trưởng gọi các bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi Việc 2: Nhận xét sửa sai nếu có Việc 3: Cho các bạn đọc ghi nhớ GHI NHỚ: Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng. TRung thực trong học tập, em sẽ được mọi người quí mến. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Bài tập 1: - Em làm bài tập 1 trong SGK / 4 - Việc 1: EM đọc kết quả cho bạn nghe - Việc 2: Đánh giá, nhận xét, bổ sung câu trả lời cho bạn. Bài tập 2: - Em làm bài tập 2 trong SGK / 4 - Việc 1: Em đọc kết quả cho bạn nghe - Việc 2: Đánh giá, nhận xét, bổ sung câu trả lời cho bạn. Giáo viên tương tác với học sinh: - Theo em, tại sao chúng ta phải trung thực trong học tập? * HĐƯD - Sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương trung thực trong học tập. - Tự liên hệ: BT6/ SGK - Chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề bài học (BT5) theo nhóm. NHÓM TRƯỞNG BÁO CÁO KẾT QUẢ VỚI CÔ GIÁO  RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 2 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tiết 2) Lớp 4 Hoạt động giáo dục Đạo đức Võ Thị Tuyết Ngọc (KNS + HCM) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. 2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. Nêu đựoc ý nghĩa của trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. Biết quí trọng những bạn trung thực và không bao che những hành vi thiếu trung thực trong học tập. * Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành. * KNS : - Rèn các kĩ năng sống: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập. Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. Làm chủ trong học tập.. - Phương pháp: Thảo luận. Giải quyết vấn đề. * HCM : - Chủ đề : Khiêm tốn học hỏi. - Nội dung : Trung thực trong học tập chính là thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy (liên hệ). II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bại nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Bài tập 3: Việc 1: Em tự trả lời các câu hỏi ở bài tập 3 SGK / 4 Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc Việc 2: Hai bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi cho nhau nghe. Viêc 3: Nhận xét sửa sai nếu có. * Bài tập 4: Việc 1: Em kể lại câu chuyện, mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập cho các bạn trong nhóm nghe. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét. * Bài tập 5: - Việc 1: BHT mời 2-4 nhóm trình bày tiểu phẩm của nhóm mình. - Việc 2: Các bạn bình chọn nhó nào thể hiện tiểu phẩm hay nhất. - Việc 3: BHT chia sẻ với cả lớp + Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm vừa xem? Nếu em ở vào tình huống đó, em có hành động như vậy không? Vì sao? NHÓM TRƯỞNG BÁO CÁO KẾT QUẢ VỚI CÔ GIÁO HĐƯD : - Em kể với gia đình những hành vi trung thực trong học tập của em theo yêu cầu của nhiệm vụ 6 SGK / 4  RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 3 VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (tiết 1) (KNS) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết thế nào là vượt khó trong học tập và vì sao phải vượt khó Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc trong học tập. Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. 2. Kĩ năng: Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. 3. Thái độ: Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. Yêu mến, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. * KNS: - Rèn các kĩ năng sống: Lập kế hoạch vượt khó trong học tập. Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. - Phương pháp: Giải quyết vấn đề. Dự án. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bại nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? 2. Hình thành kiến thức: A. Hoạt động cơ bản: * Tìm hiểu câu chuyện: Việc 1: Từng bạn đọc cho nhau nghe câu chuyện ( SGK / 5 và kết hợp quan sát tranh trong SGK ) Việc 2: Thảo luận và trả lời các câu hỏi: 1. Thảo đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống hàng ngày? 2. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy bằng cách nào Thảo vẫn học tốt? 3. Nếu trong hoàn cảnh khó khăn như bạn Thảo, em sẽ làm gì? Việc 1: Nhóm trưởng gọi các bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi Việc 2: Nhận xét sửa sai nếu có Việc 3: Cho các bạn đọc ghi nhớ GHI NHỚ: Trong cuộc sống mỗi người đều gặp phải khó khăn riêng. Để học tập tốt ta phải vượt qua những khó khăn đó. B. Hoạt động thực hành * Bài tập 1:

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2