
Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4 - GV. Võ Thị Tuyết Ngọc
lượt xem 24
download

"Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4" do GV. Võ Thị Tuyết Ngọc biên soạn, tổng hợp các giáo án môn Đạo đức lớp 4 cả năm học, nhằm giúp quý thầy có thêm tài liệu tham khảo để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Hoạt động giáo dục Đạo đức lớp 4 - GV. Võ Thị Tuyết Ngọc
Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 1 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tiết 1) (KNS + HCM) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. 2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. Nêu đựoc ý nghĩa của trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. Biết quí trọng những bạn trung thực và không bao che những hành vi thiếu trung thực trong học tập. * Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành. * KNS : - Rèn các kĩ năng sống: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập. Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. Làm chủ trong học tập.. - Phương pháp: Thảo luận. Giải quyết vấn đề. * HCM : - Chủ đề : Khiêm tốn học hỏi. - Nội dung : Trung thực trong học tập chính là thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy (liên hệ). II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bạn nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? 2. Hình thành kiến thức: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN *Tìm hiểu tình huống: Việc 1: Từng bạn đọc cho nhau nghe tình huống ( SGK / 3 và kết hợp quan sát tranh trong SGK ) Việc 2: Thảo luận và trả lời các câu hỏi: Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc a.Theo em, bạn Long có thể có những cách giả quyết như thế nào? b.Nếu em là bạn Long em sẽ làm gì? Vì sao? Việc 1: Nhóm trưởng gọi các bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi Việc 2: Nhận xét sửa sai nếu có Việc 3: Cho các bạn đọc ghi nhớ GHI NHỚ: Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng. TRung thực trong học tập, em sẽ được mọi người quí mến. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Bài tập 1: - Em làm bài tập 1 trong SGK / 4 - Việc 1: EM đọc kết quả cho bạn nghe - Việc 2: Đánh giá, nhận xét, bổ sung câu trả lời cho bạn. Bài tập 2: - Em làm bài tập 2 trong SGK / 4 - Việc 1: Em đọc kết quả cho bạn nghe - Việc 2: Đánh giá, nhận xét, bổ sung câu trả lời cho bạn. Giáo viên tương tác với học sinh: - Theo em, tại sao chúng ta phải trung thực trong học tập? * HĐƯD - Sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương trung thực trong học tập. - Tự liên hệ: BT6/ SGK - Chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề bài học (BT5) theo nhóm. NHÓM TRƯỞNG BÁO CÁO KẾT QUẢ VỚI CÔ GIÁO RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 2 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tiết 2) Lớp 4 Hoạt động giáo dục Đạo đức Võ Thị Tuyết Ngọc (KNS + HCM) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. 2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. Nêu đựoc ý nghĩa của trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. Biết quí trọng những bạn trung thực và không bao che những hành vi thiếu trung thực trong học tập. * Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành. * KNS : - Rèn các kĩ năng sống: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập. Bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. Làm chủ trong học tập.. - Phương pháp: Thảo luận. Giải quyết vấn đề. * HCM : - Chủ đề : Khiêm tốn học hỏi. - Nội dung : Trung thực trong học tập chính là thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy (liên hệ). II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bại nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Bài tập 3: Việc 1: Em tự trả lời các câu hỏi ở bài tập 3 SGK / 4 Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc Việc 2: Hai bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi cho nhau nghe. Viêc 3: Nhận xét sửa sai nếu có. * Bài tập 4: Việc 1: Em kể lại câu chuyện, mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập cho các bạn trong nhóm nghe. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét. * Bài tập 5: - Việc 1: BHT mời 2-4 nhóm trình bày tiểu phẩm của nhóm mình. - Việc 2: Các bạn bình chọn nhó nào thể hiện tiểu phẩm hay nhất. - Việc 3: BHT chia sẻ với cả lớp + Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm vừa xem? Nếu em ở vào tình huống đó, em có hành động như vậy không? Vì sao? NHÓM TRƯỞNG BÁO CÁO KẾT QUẢ VỚI CÔ GIÁO HĐƯD : - Em kể với gia đình những hành vi trung thực trong học tập của em theo yêu cầu của nhiệm vụ 6 SGK / 4 RÚT KINH NGHIỆM : ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... Ngày dạy: thứ .........., ngày ........ tháng ...... năm 201... Đạo đức tuần 3 VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (tiết 1) (KNS) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết thế nào là vượt khó trong học tập và vì sao phải vượt khó Hoạt động giáo dục Đạo đức Lớp 4 Võ Thị Tuyết Ngọc trong học tập. Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. 2. Kĩ năng: Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. 3. Thái độ: Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. Yêu mến, noi theo những tấm gương học sinh nghèo vượt khó. * KNS: - Rèn các kĩ năng sống: Lập kế hoạch vượt khó trong học tập. Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. - Phương pháp: Giải quyết vấn đề. Dự án. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên : Tranh sách giáo khoa, bảng phụ. - Học sinh : Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động tiết học. - Gv giới thiệu bài học, tiết học, ghi đề bài , Hs ghi vở. - Ban học tập chia sẻ mục tiêu tiết học. + Mời bại nêu mục tiêu tiết học + Để đạt mục tiêu đó tiết học, các bạn cần phải làm gì? 2. Hình thành kiến thức: A. Hoạt động cơ bản: * Tìm hiểu câu chuyện: Việc 1: Từng bạn đọc cho nhau nghe câu chuyện ( SGK / 5 và kết hợp quan sát tranh trong SGK ) Việc 2: Thảo luận và trả lời các câu hỏi: 1. Thảo đã gặp những khó khăn gì trong cuộc sống hàng ngày? 2. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy bằng cách nào Thảo vẫn học tốt? 3. Nếu trong hoàn cảnh khó khăn như bạn Thảo, em sẽ làm gì? Việc 1: Nhóm trưởng gọi các bạn trong nhóm trả lời các câu hỏi Việc 2: Nhận xét sửa sai nếu có Việc 3: Cho các bạn đọc ghi nhớ GHI NHỚ: Trong cuộc sống mỗi người đều gặp phải khó khăn riêng. Để học tập tốt ta phải vượt qua những khó khăn đó. B. Hoạt động thực hành * Bài tập 1:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 10
97 p |
967 |
99
-
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
41 p |
973 |
42
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học
28 p |
51 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc cho học sinh trong dạy học môn Lịch sử tại trường THPT
65 p |
13 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức các dự án học tập để phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh trong hoạt động giáo dục địa phương tại trường THPT Thái Hoà
85 p |
11 |
8
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 (Học kì 1)
87 p |
34 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao công tác tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng chế biến món ăn cho học sinh tại Trung tâm GDTX - HN Nghệ An
42 p |
9 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp tổ chức sinh hoạt theo chủ đề nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục ở Trường THPT Cờ Đỏ
58 p |
12 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ 4 tuổi trong hoạt động giáo dục âm nhạc ở trường mầm non Thanh Nê - Kiến Xương - Thái Bình
11 p |
40 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi phát huy tính tích cực trong hoạt động giáo dục âm nhạc
22 p |
32 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường Tiểu học Ninh An
52 p |
19 |
4
-
Giáo án Hoạt động phát triển thể chất: Chủ đề gia đình
3 p |
138 |
3
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - Chủ đề 4: Em yêu truyền thống quê em (Sách Chân trời sáng tạo)
21 p |
39 |
3
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 - Chủ đề 1: Em lớn lên cùng mái trường mến yêu (Sách Chân trời sáng tạo)
29 p |
22 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh cho học sinh tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An
55 p |
8 |
2
-
Tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non: Modul 27 - Thiết kế hoạt động giáo dục lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và giáo dục an toàn giao thông
61 p |
7 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại Trung tâm GDTX - HN Nghệ An
28 p |
4 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
