intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ hoạt động làm quen văn học

Chia sẻ: Luong Thi Hao | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

165
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ hoạt động làm quen văn học sẽ là tài liệu hwuc ích cho các cô giáo Mâm non đang chuẩn bị dạy tiết phát triển ngôn ngữ cho bé, tài liệu được trình bày rõ ràng, khoa học. Mời quý cô giáo tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ hoạt động làm quen văn học

  1. UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG MẦM NON ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC Chủ đề : Thế giới động vật  ĐỀ TÀI : Truyện “Mèo con và chim sẻ”  Thể loại : Đa số trẻ chư biết  Lứa tuổi : Mẫu giáo bé (3­ 4 tuổi) Số lượng trẻ : 20 ­ 25 trẻ Thời gian :  20 ­ 25 phút  Giáo viên : Lưu Thị Hiền Thanh Năm học 2016 ­ 2017
  2. I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức: ­ Trẻ  biết tên truyện “Mèo con và chim sẻ”, tên các nhân vật: Mèo, chim  sẻ ­ Trẻ hiểu nội dung  câu chuyện: Nhờ sự bình tĩnh, thông minh nên Sẻ con   đã không bị mèo ăn thịt. 2. Kỹ năng:  ­ Trẻ lắng nghe, trả lời các câu hỏi đơn giản của nội dung câu chuyện ­ Phát triển vốn từ, ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ . 3. Thái độ:  ­ Khi gặp nguy hiểm nên bình tĩnh để nghĩ cách thoát khỏi sự nguy hiểm.  ­ Trẻ thích nghe cô kể chuyện.   II. Chuẩn bị 1. Địa điểm tổ chức: Trong lớp 2. Đội hình dạy trẻ: Vòng cung, ghế  3. Đồ dùng: ­ Máy tính, máy chiếu + Sa bàn, rối tay + Powerpoint minh họa truyện + Nhạc không lời khi cô kể chuyện, nhạc đọc đồng dao. 4. Giọng kể: + Người dẫn truyện: ... + Chim sẻ:.... + Mèo con:.....
  3. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của  trẻ 1 Ổn định tổ chức ­ Cho trẻ  xem rối bóng bằng tay (chim, chim bay, chim hót,  ­ Trẻ xem rối chim cú mèo, …) trên nền nhạc ­ Cô vừa thể hiện màn múa bóng bằng tay tạo ra các con chim   gì? ­ Cô biết có một bạn chim sẻ rất thông minh, muốn biết bạn   chim sẻ  thông minh như  thế  nào, các con hãy lắng nghe câu  chuyện “ Mèo con và chim sẻ” nhé!  2. Nội dung chính: * Cô kể  lần 1: Sử  dụng điệu bộ, giọng nói truyền cảm thể  ­ Trẻ nghe cô kể  hiện được ngữ điệu giọng các nhân vật  truyện ­ Trẻ trả lời ­ Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? * Lần 2: Kể  chuyện kết hợp minh họa bằng hình  ảnh động  trên powerpoint  ­ Các con vừa nghe câu chuyện có tên là gì? ­Trẻ trả lời ­ Trong câu chuyện có những nhân vật nào? ­ Trẻ làm động tác Chúng mình làm những chú chim sẻ đang mổ thóc nào! * Kể trích dẫn ­ đàm thoại về nội dung truyện ­Trẻ trả lời ­ Chim sẻ đang mổ thóc thì có chuyện gì xảy ra? ­ Trích dẫn: “Vào một buổi sáng...nhìn thấy một con chim sẻ  ­ ­ Trẻ lắng nghe đang nhặt thóc. Mèo rón rén, rón rén rồi chộp ngay con chim   sẻ nó sung sướng reo lên. ­ …… hôm nay ta được một bữa no ne, no nê đây! Ha ha” ­ Chúng mình cùng làm động tác“ rón rén”của mèo con nhé! ­ Trẻ làm động tác ­ ­ Khi bị Mèo con bắt Chim Sẻ đã làm gì?  ­ ­ Trích dẫn: “Anh mèo ơi! Anh có phải là người lịch sự không? ­ ­ Trẻ trả lời ­ …Sáng nay em đã thấy anh đánh răng, rửa mặt đâu nào!” ­ ­ Muốn trở thành người lịch sự nên Mèo con đã quyết định đi ­ ­ Trẻ lắng nghe đánh răng rửa mặt nhưng khi Mèo con vừa buông tay ra thì  ­ Trẻ trả lời điều gì đã xảy ra? ­ Trích dẫn: “Mèo con vừa buông tay ra thì sẻ  con đã bay vút  ­ lên cao. ­ … Ối!ối! nó bay mất rồi, bắt đền này, bắt đền này” ­ Trẻ lắng nghe Mèo con đã nói với Chim sẻ  từ  giờ  sẽ  đánh răng, rửa mặt 
  4. buổi sáng sớm và chờ chim sẻ đến bắt để ăn thịt đấy! Và cũng nhờ  sự  bình tĩnh và thông minh của mình mà Sẻ  con  đã không bị Mèo con ăn thịt. Giáo dục: ­ Trẻ trả lời ­ Nếu gặp khó khăn nguy hiểm các con sẽ phải làm gì? => Hàng ngày nếu các con gặp việc gì khó khăn, nguy hiểm  thì phải bình tĩnh suy nghĩ tìm cách giải quyết. Nếu không có  thể nhờ Ông bà, bố mẹ, cô giáo nhé! ­ Trẻ đọc đồng dao ­ Cô và trẻ đọc đồng dao “Con chim sẻ” ­Trẻ xem rối * Lần 3 : Cho trẻ  nghe truyện và xem cô diễn rối “Mèo con  và chim sẻ” 3. Kết thúc ­ Cô nhận xét động viên khen ngợi trẻ ­ Cô và trẻ hát bài “ Vì sao mèo rửa mặt” ­ Trẻ hát TRUYỆN: MÈO CON VÀ CHIM SẺ Một buổi sáng, mèo con vừa tỉnh dây, nó vươn vai ­ Meo meo! Rồi bước ra ngoài hiên, nó trong thấy một con chim sẻ  nhỏ  đang nhặt  thóc. Túc, túc , túc! Nó rón rén, rón rén tới gần, Rồi chộp ngay con chim, nó sung   sướng reo lên. ­ Ha ha, hôm nay ta được một bữa no ne, no nê đây! Ha ha ha ! Chim sẻ sợ hãi lắm nhưng nó cố lấy bình tĩnh để lừa mèo con, Sẻ nói ­ Anh mèo ơi! Anh có phải là người lịch sự không? ­ Ta à, có chứ , ta là người lịch sự, ta lịch sự nhất trần đời! ­ Chưa đâu, chưa đâu. Anh chưa phải là người lịch sự  đâu, người lịch sự  trước khi ăn phải đánh răng, rửa mặt thật sách sẽ. Sáng nay em đã thấy anh đánh   răng, rửa mặt đâu nào. ­ Uh nhỉ! Ta quên mất, bây giờ ta sẽ đi rửa mặt, đánh răng ngay quay lại ta  sẽ chén mi liền, nhưng... ta biết để mi ở đâu bây giờ? ­ Anh cứ để tôi sẽ  đợi  anh chén tôi mà ­ Uh, đúng đúng hãy ngồi yên ở đây đợi ta đấy Mèo vừa buông tay ra chim sẽ vội vàng bay vút lên cao. ­ Ối ối, nó bay mất rồi, bắt đền này, bắt đền này
  5. ­ Này con chim kia ngày mai ta sẽ  dậy thật sớm đánh răng, rửa mặt thật  sạch sẽ, bắt được mi ta sẽ ăn thịt mi liền Chim sẻ mừng rỡ nói: ­ Vâng sáng mai tôi sẽ  đến sớm để  chờ  anh chén tôi! Còn bây giờ, chào  anh Mèo thông minh và lịch sự nhé! Tôi đi đây, đi đây.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2