Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 11
lượt xem 69
download
Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 1 năm 2011 - tuần 11', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 11
- TUẦN 11 Thứ hai ngày … tháng … năm 2006 HỌC VẦN ưu – ươu I. MỤC TIÊU - Đọc và viết được: ưu , ươu, trái lựu, hươu sao - Đọc được câu ứng dụng: Buổi trưa cừu chạy theo mẹ ra bờ su ối. Nó thấy bầy hươu nai đã ở đấy rồi. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh hoạ các từ khoá (SGK) - Tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần luyện nói III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh đọc và viết các từ ứng dụng - Học sinh viết bảng lớn - 2 học sinh đọc câu ứng dụng - Học sinh đọc 2. Hoạt động 2: Bài mới a) Giới thiệu - Học sinh quan sát tranh - Cho học sinh quan sát tranh tìm ra vần mới: ưu thảo luận tìm ra vần mới 215
- – ươu - Học sinh đọc - Giáo viên đọc b): Dạy vần: ưu – ươu * Nhận diện - Vần ưu gồm những âm nào? - Học sinh nhận diện - So sánh: ưu - iu - Học sinh so sánh - Vần ưu và vần iu giống và khác nhau ở chỗ nào? c) Đánh vần và phát âm - Giáo viên đánh vần: ưu, trái lựu - Học sinh đánh vần - Học sinh phát âm và đọc - Giáo viên phát âm trơn - Giáo viên chỉnh sửa d) Luyện bảng - Giáo viên viết mẫu: ưu, trái lựu - Học sinh luyện bảng con - Giáo viên nhận xét e) Dạy vần ươu * Nhận diện - Vần ươu gồm những âm nào? - Học sinh nhận diện và so sánh - So sánh: ươu – iêu - Vần ươu và vần iêu giống và khác nhau ở ch ỗ nào? f) Phát âm - đánh vần - Giáo viên đánh vần: ươu, hươu, hươu sao - Học sinh đánh vần 216
- - Học sinh phát âm - Giáo viên phát âm - Giáo viên chỉnh sửa g) Luyện bảng con - Giáo viên viết mẫu - Học sinh quan sát ươu, hươu, hươu sao - Học sinh luyện bảng - Giáo viên nhận xét - Học sinh thực hành ghép chữ * Đọc các từ ứng dụng - Giáo viên giải thích nghĩa - Học sinh đọc - Giáo viên đọc mẫu - Giáo viên nhận xét Tiết 2: LUYỆN TẬP 3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Luyện đọc - Cho học sinh đọc lại toàn bài tiết 1 - Học sinh đọc bài SGK - Cho học sinh quan sát tranh và 1 em tìm câu - Học sinh quan sát tranh và ứng dụng (đoạn thơ) thảo luận - Giáo viên đọc mẫu - Học sinh đọc - Giáo viên sửa sai - Lớp đọc câu ứng dụng - Giáo viên đọc mẫu câu ứng dụng b) Luyện viết - Cho học sinh viết vở tiếng Việt - Học sinh luyện viết trong vở tiếng Việt - Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bài ưu, ươu, trái lựu, hươi sao 217
- - Giáo viên quan sát và uốn nắn những em cầm bút sai hoặc các em ngồi không đúng tư thế c) Luyện nói - Học sinh quan sát tranh thảo luận nhóm - Cho học sinh đọc tên bài luyện nói - Đại diện nhóm trả lời - Cho học sinh thảo luận - Đại diện vài nhóm lên trình bày - Giáo viên nhận xét - Các nhóm nhận xét bổ sung 4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Học sinh đọc lại bài - Cho học sinh nhắc lại nội dung bài - Về đọc lại bài và viết vào vở bài tập Tiếng Việt - Tìm từ chứa vần mới, xem trước bài 43 ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ I I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Học sinh nắm được những kỹ năng của bài đạo đức đã học - Thực hành tốt các kỹ năng đó. II. CHUẨN BỊ - Nội dung thực hành - Các trò chơi - Tiểu phẩm II. CÁC HOẠT ĐỘNG 218
- 1. Hoạt động 1: Giáo viên nêu lại - Học sinh nhắc lại nội dung bài đã những nội dung bài đã học. học - Gọn gàng sạch sẽ. - Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập - Học sinh chơi trò chơi với nội - Gia đình em - Lễ phép với anh chị, nhường nhịn dung bài đã học. với em nhỏ. 2. Hoạt động 2: Trò chơi - Học sinh thảo luận theo nhóm, tự - Giáo viên hướng dẫn trò chơi. phân vai và biểu diễn tiểu phẩm - Giáo viên nhận xét đánh giá. theo yêu cầu của giáo viên. 3. Hoạt động 3: Đóng tiểu phẩm - Giáo viên hướng dẫn học sinh sắm vai theo các chủ đề trên. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - Giáo viên nhận xét giờ, liên hệ giáo dục học sinh. Thứ ba ngày … tháng … năm 2006 TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. 219
- - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp. II. ĐỒ DÙNG - Bộ đồ dùng bài tập toán lớp 1 III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh chữa bài tập về nhà - Học sinh luyện bảng lớn - Giáo viên nhận xét sửa sai 2. Hoạt động 2: Bài mới: Luyện tập Bài 1: Cho học sinh nêu yêu cầu của bài rồi - Học sinh luyện bảng cho học sinh luyện bảng con - Học sinh luyện vở Bài 2 (60): Cho học sinh luyện vở - Học sinh thảo luận nhóm, - Giáo viên chấm, chữa, nhận xét đại diện nhóm lên trình bày Bài 3 :Cho học sinh làm nhóm - Giáo viên nhận xét Bài 4, 5 : Cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng” - Giáo viên nhận xét 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Khắc sâu nội dung - Về ôn bài - Làm bài tập còn lại ở vở bài tập 220
- - Xem trước bài 38 HỌC VẦN Bài 43: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng - Nghe, hiểu và kể lại theo tranh truyện kể “Sóc và cừu” II. ĐỒ DÙNG - Bảng ôn - Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần kể truyện “Sóc và cừu” III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh đọc và viết các từ ứng dụng - Học sinh luyện tập lên bảng 2. Hoạt động 2: Bài mới a). Giới thiệu - Cho học sinh quan sát tranh khung đầu - Học sinh đọc bài - Học sinh luyện bảng - Ôn tập các vần vừa học - Ghép âm thành vần 221
- - Đọc các từ ứng dụng - Tập viết từ ngữ ứng dụng TIẾT 2 3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Luyện đọc - Học sinh đọc - Cho học sinh đọc lại toàn bài ôn - Học sinh đọc - Cho học sinh quan sát tranh tìm ra câu ứng dụng - Giáo viên đọc mẫu b) Luyện viết - Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện vở - Học sinh luyện vở - Giáo viên chú ý chỉnh sửa chữa tư thế ngồi và cách cầm bút cho học sinh c) Kể chuyện “ Sóc và cừu” - Giáo viên kể cho học sinh nghe câu - Học sinh lắng nghe truyện 1 lần không có tranh - Giáo viên kể cho học sinh nghe theo nội - Học sinh kể truyện theo tranh dung bức tranh từng đoạn - Cho học sinh kể từng đoạn - 1 em kể lại cả câu truyện - Cho em học sinh khá kể cả câu truyện - Giáo viên nhận xét: Nêu ý nghĩa của câu truyện 222
- 4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Giáo viên cho học sinh đọc lại bảng ôn - Tìm tiếng chứa vần vừa ôn - Về ôn lại bài - Xem trước bài 44 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Ôn một số động tác thể dục RLTTCB. Yêu cầu th ực hiện đ ộng tác chính xác hơn giờ học trước. - Học động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao th ẳng hướng. Yêu cầu cần biết thực hiện ở mức cơ bản đúng. - Ôn trò chơi:”Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu tham gia được vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động. II. CHUẨN BỊ - Sân trường dọn vệ sinh nơi tập trung. Giáo viên chuẩn b ị còi. III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Phần mở đầu - Giáo viên tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu - Học sinh tập hợp 2 hàng cầu bài học dọc và báo cáo sĩ số nghe 223
- - Cho học sinh đứng tại chỗ vỗ tay và hát Giáo viên phổ biến yêu cầu - Giậm chân tại chỗ theo nhịp - Học sinh thực hành theo - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình hướng dẫn của giáo viên tự nhiên 30 – 40 m - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu - Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2. Hoạt động 2: Phần cơ bản - Đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay dang ngang - Học sinh thực hành - Giáo viên nhận xét - Học sinh chơi trò chơi - Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”. Cho hai tổ chơi thi 3. Hoạt động 3: Phần kết thúc - Cho học sinh đi thường theo nhịp - Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét - Vừa đi vừa hát - Giáo viên nhận xét giờ CÁC HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU - Học sinh nắm được môi trường trong sạch là rất quan trọng đối với sức khoẻ của con người. - Biết cách vệ sinh môi trường và vận động mọi người cùng làm tốt. 224
- - Giáo dục Học sinh giữ thói quen giữ vệ sinh môi trường. II. CHUẨN BỊ Nội dung và tranh ảnh minh họa III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Tác dụng của môi trường trong sạch đối với con người. - Học sinh thảo luận theo nhóm. - Giáo viên cho Học sinh thảo luận - Đại diện nhóm lên trình bày - Các nhóm khác bổ sung theo nhóm. - Giáo viên nhận xét và kết luận. 2. Hoạt động 2: Tác hại của môi - Học sinh thảo luận theo nhóm. trường không trong sạch. - Đại diện nhóm lên trình bày - Giáo viên cho Học sinh thảo luận - Các nhóm khác bổ sung theo nhóm. - Giáo viên nhận xét và kết luận. - Học sinh thảo luận theo nhóm. 3. Hoạt động 3: Làm gì để cho môi - Đại diện nhóm lên trình bày trường trong sạch - Các nhóm khác bổ sung - Giáo viên cho Học sinh thảo luận theo nhóm. - Giáo viên nhận xét và kết luận. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - Giáo viên nhận xét giờ, liên hệ giáo dục Học sinh : Cần giữ sạch môi trường để đảm bảo sức khoẻ cho mình 225
- và mọi người và vận động mọi người cùng làm vệ sinh môi trường để môi trường luôn trong sạch. Thứ tư ngày … tháng … năm 2006 TOÁN SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ I. MỤC TIÊU - Bước đầu nắm được: 0 là kết quả của phép tính trừ hai s ố b ằng nhau, m ột số trừ đi 0 cho kết quả chính là số đó và biết thực hành tính trong nh ững tr ường hợp này. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính trừ thích hợp II. ĐỒ DÙNG - Sử dụng bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1 - Các mô hình, vật thật phù hợp với hình vẽ trong bài học. III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh chữa bài tập về nhà - Học sinh luyện bảng lớn - Giáo viên nhận xét sửa sai 2. Hoạt động 2: Bài mới a). Giới thiệu phép trừ hai số bằng nhau 1–1=0; 2 – 2 = 0 ; 3 – 3 = 0; 4 – 4 = 0 - Giáo viên kết luận: Một số trừ đi số đó bằng 226
- 0 b) Giới thiệu phép trừ “Một số trừ đi 0” - Học sinh luyện bảng 4 – 0 = 4; 5 – 0 = 5; 1 – 0 = 1; 3 – 0 = 3 - Giáo viên kết luận: Một số trừ đi 0 bằng - Học sinh thảo luyện vở chính số đó - Học sinh chơi trò chơi c) Luyện tập thực hành Bài 1 :Cho học sinh luyện bảng con Bài 2 : Cho học sinh luyện vở Bài 3 : Cho học sinh chơi trò chơi: “Ai nhanh – ai đúng” 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Giáo viên khắc sâu nội dung ôn tập - Về nhà làm bài tập ở phần bài tập toán - Xem trước bài: Luyện tập HỌC VẦN on - an I. MỤC TIÊU - Đọc và viết được: on, an, mẹ con, sàn nhà. - Đọc được câu ứng dụng: Gấu mẹ dạy con chơi đàn. Còn thỏ mẹ dạy con nhảy múa. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bé và bạn bè 227
- II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh hoạ các từ khoá (SGK) - Tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần luyện nói III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh đọc và viết các từ ứng dụng - Học sinh viết bảng - Học sinh đọc câu ứng dụng - Học sinh đọc - Giáo viên nhận xét 2. Hoạt động 2: Bài mới a) Giới thiệu - Học sinh quan sát tranh - Cho học sinh quan sát tranh tìm ra vần mới: on thảo luận tìm ra vần mới - Học sinh đọc – an - Giáo viên đọc b): Dạy vần: on * Nhận diện - Vần on gồm những âm nào? - Học sinh nhận diện - Học sinh so sánh - So sánh: on - oi - Vần on và vần oi giống và khác nhau ở chỗ nào? c) Đánh vần và phát âm - Giáo viên đánh vần: on, con, mẹ con - Học sinh đánh vần - Học sinh phát âm - Giáo viên phát âm 228
- - Giáo viên chỉnh sửa d) Luyện bảng - Giáo viên viết mẫu: - Học sinh luyện bảng on, con, mẹ con - Giáo viên nhận xét và sửa sai e) Dạy vần: an * Nhận diện - Vần an gồm những âm nào? - Học sinh nhận diện và so sánh - So sánh: an - on - Vần an và vần on giống và khác nhau ở chỗ nào? e) Phát âm - đánh vần - Giáo viên đánh vần: an, sàn, nhà sàn - Học sinh đánh vần - Học sinh phát âm - Giáo viên phát âm - Giáo viên chỉnh sửa f) Luyện bảng con - Giáo viên viết mẫu - Học sinh quan sát - Học sinh luyện bảng an, sàn, nhà sàn - Giáo viên nhận xét - Học sinh thực hành ghép chữ * Đọc các từ ứng dụng - Giáo viên giải thích nghĩa - Học sinh đọc - Giáo viên đọc mẫu 229
- - Giáo viên nhận xét Tiết 2: LUYỆN TẬP 3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Luyện đọc - Cho họcƯˆinh đọc lại toàn bài tiết 1 - Học sinh đọc bài SGK - Cho học sinh quan sát tranh và 1 em tìm câu - Học sinh quan sát tranh và ứng dụng thảo luận - Giáo viên đọc mẫu - Học sinh đọc - Giáo viên sửa sai - Lớp đọc câu ứng dụng - Giáo viên đọc mẫu câu ứng dụng b) Luyện viết - Cho học sinh viết vở tiếng Việt - Học sinh luyện viết trong vở tiếng Việt - Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bài on, con, mẹ con an, sàn, nhà sàn - Giáo viên quan sát và uốn nắn những em cầm bút sai hoặc các em ngồi không đúng tư thế c) Luyện nói - Học sinh quan sát tranh thảo luận nhóm - Cho học sinh quan sát tranh - Đại diện nhóm trả lời - Cho học sinh thảo luận - 1 vài nhóm lên trình bày - Giáo viên nhận xét - Các nhóm nhận xét bổ sung 4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Học sinh đọc lại bài 230
- - Cho học sinh nhắc lại nội dung bài - Về đọc lại bài và viết vào vở bài tập Tiếng Việt - Tìm từ chứa vần mới, xem trước bài 45 THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH CON GÀ CON (T2) I. MỤC TIÊU - Biết cách xé dán hình con gà con đơn giản - Xé được hình con gà con, dán cân đối, phẳng II. CHUẨN BỊ - Bài mẫu về xé, dán hình con gà, có trang trí cảnh vật - Giấy thủ công màu - Hồ dán, khăn trắng làm nền - Khăn lau tay III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Hướng dẫn mẫu - Học sinh quan sát 1. Xé hình thân gà 2. Xé hình đầu gà - Học sinh luyện tập 3. Xé hình đuôi gà 4. Xé hình mỏ, chân, và mắt 231
- 5. Dán hình 2. Hoạt động 2: Học sinh thực hành a) Chọn màu - Học sinh quan sát thực hành b) Xé hình vuông c) Xé hình tam giác - Giáo viên nhận xét sửa sai cho một số em làm còn lúng túng 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Đánh giá sản phẩm - Chuẩn bị giờ sau học xé dán con mèo Thứ năm ngày … tháng … năm 2006 TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Củng cố về hai phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học - Cộng một số với 0 - Trừ một số với 0, trừ hai số bằng nhau II. ĐỒ DÙNG - Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 - Vở bài tập toán 232
- III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh chữa bài tập về nhà - Học sinh luyện bảng lớn - Giáo viên nhận xét sửa sai 2. Hoạt động 2: Bài mới: Luyện tập Bài 1 (62) Cho học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh luyện bảng rồi cho học sinh luyện bảng con - Học sinh luyện bảng lớn Bài 2 (62): Cho học sinh lên bảng trình bày - Học sinh thảo luận nhóm, theo cột dọc đại diện nhóm lên trình bày - Giáo viên chấm, chữa, nhận xét Bài 3 :Cho học sinh luyện vở - Giáo viên nhận xét Bài 4, 5 : Cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng” - Giáo viên nhận xét 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Khắc sâu nội dung - Về ôn bài - Làm bài tập còn lại ở vở bài tập - Xem trước bài 38 233
- HỌC VẦN ân, ă, ăn I. MỤC TIÊU - Đọc và viết được: ân, ă, ăm - Đọc được câu ứng dụng: Bé chơi thân với bạn Lê. Bố bạn Lê là thợ lặn - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nặn đồ chơi II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh hoạ các từ khoá (SGK) - Tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần luyện nói III. HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động 1: Bài cũ - Cho học sinh đọc và viết các từ ứng dụng - Học sinh viết bảng - Học sinh đọc câu ứng dụng - Học sinh đọc - Giáo viên nhận xét 2. Hoạt động 2: Bài mới a) Giới thiệu - Học sinh quan sát tranh - Cho học sinh quan sát tranh tìm ra vần mới: ân thảo luận tìm ra vần mới - Học sinh đọc - ă - ăn - Giáo viên đọc b): Dạy vần: ân * Nhận diện 234
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 2
44 p | 517 | 131
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 3
35 p | 372 | 113
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 5
22 p | 316 | 91
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 4
28 p | 328 | 89
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 7
21 p | 381 | 81
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 9
26 p | 340 | 77
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 6
28 p | 338 | 76
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 29
30 p | 340 | 71
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 12
37 p | 269 | 67
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 30
28 p | 213 | 64
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 14
43 p | 242 | 62
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 31
28 p | 204 | 60
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 15
39 p | 255 | 58
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 18
40 p | 231 | 57
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 13
37 p | 216 | 55
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 16
40 p | 244 | 54
-
Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 17
37 p | 273 | 52
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn