intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 34

Chia sẻ: Hoang Van Trong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:34

183
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 1 năm 2011 - tuần 34', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 năm 2011 - Tuần 34

  1. TẬP ĐỌC BÁC ĐƯA THƯ A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS đọc trơn cả bài đi học . Luyện đọc các từ ngữ : Mừng quýnh , nh ễ nhại , mát lạnh lễ phép . Luyện ngắt nghỉ , sau dấu phảy , dấu chấm . - Ôn các vần : inh , uynh : Tìm tiếng trong bài có vần it . Tìm ti ếng ngoài bài có vần it , uyt - Hiểu nội dung bài : Bác đưa thư vất vả trong việc đ ưa th ư tới m ọi nhà . Các em cần yêu mến và chăm sóc bác cũng như nh ững người lao đ ộng khác . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh minh hoạ bài tập đọc , luyện nói - Bộ chữ học vần tiếng việt C. CÁC HOẠT ĐỘNG I. Kiểm tra bài cũ - 2 em đọc đoạn 2 bài : Nói dối hại - GV nhận xét và đánh giá thân II. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS luyện đọc a) GV đọc bài thơ b) Luyện đọc tiếng và từ ngữ : mừng - HS đọc và phân tích các từ quýnh , nhễ nhại , mát lạnh , lễ phép . - GV cho HS phân tích tiếng
  2. - GV giải nghĩa các từ c) Luyện đọc câu - HS đọc nối tiếp nhau từng câu - GV cho HS đọc nối tiếp nhau từng câu 1 , câu 4 , câu 5 , câu 8 trong bài . - GV lắng nghe và chỉnh sửa - Bài có 2 đoạn 2 , 3 HS luyện đọc . d) Luyện đọc đoạn và bài - GV lắng nghe và chỉnh sửa . 3. Ôn các vần : inh , uynh ( Minh ) - Tìm tiếng trong bài có vần inh ? - HS thi tìm nhanh ( xinh xinh , trắng tinh , huỳnh huỵch ... - Tìm tiếng ngoài bài có vần ăn , ăng ? ) - Nói câu chứa tiếng có vần : inh , uynh ? - GV nhận xét và đánh giá TIẾT 2 4. Tìm hiểu bài và luyện nói a) Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài - 2, 3 HS đọc đoạn 1 - HS trả lời câu hỏi Nhận được thư bố Minh , Minh ( Nhận được thư bố Minh , Minh chạy ? muốn làm gì ? vào khoe với mẹ ) - 2, 3 HS đọc đoạn 2 ? Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại , ( Thấy bác mồ hôi nhễ nhại , Minh chạy vào nhà rót nước lạnh mời bác Minh làm gì ? uống . )
  3. - GV nhận xét và bổ sung - 1 , 2 HS đọc cả bài . b) Luyện nói - Đề tài : Nói lời chào hỏi của Minh với bác đưa thư . - Cách thực hiện : - Dựa theo tranh từng HS đóng vai Minh , nói lời chào hỏi của Minh đối + Đóng vai : 2 HS một em đóng vai với bác đưa thư . Minh , một em đóng vai bác đưa thư . Hai em thực hiện cuộc gặp gỡ ban đầu và lúc Minh mời bác đưa thư uống nước . Minh nói thế nào ? Bác đưa thư trả lời sao ? - GV nhận xét và đánh giá . 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - HS về nhà kể lại trò chơi đóng vai cho bố mẹ nghe . ĐẠO ĐỨC BÀI 18 : NỘI DUNG TỰ CHỌN Ở ĐỊA PHƯƠNG BẢO VỆ HOA VÀ CÂY Ở TRƯỜNG EM ( TIẾP ) I. MỤC TIÊU * HS hiểu : - Tiếp tục cho HS hiểu được ích lợi của cây và hoa ở nơi công cộng * Học sinh có thái độ:
  4. - Biết bảo vệ và chăm sóc cây và hoa trong nhà trường và nơi công cộng - Rèn cho các em có ý thức tốt II. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động 1 : - Cho HS quan sát trong sân trường - HS quan sát thảo luận - HS thảo luận , trả lời câu hỏi ? ở sân trường có những cây và hoa ( Cây bàng , cây phượng , cây hoa sữa , và có các loại hoa khác … ) gì ? ( Cây bàng , cây phượng ) ? Những cây nào cho bóng mát nhất ? ( Làm cho phong cảnh đẹp , môi ? Trồng hoa ở sân trường để làm gì ? trường trong lành ) Kết luận : Muốn làm cho môi trường trong lành các em cần phải trồng cây và chăm sóc cây , không bẻ cành , hái - HS thảo luận nhóm ( Em ngăn bạn không nên bẻ cành cây ) hoa ) Hoạt động 2 : ( Em khuyện bạn không được trèo lên ? Khi các em nhìn thấy 1 bạn đang bẻ cây nhỡ ngã gãy xương ) cành cây em phải làm gì ? ? Em thấy bạn trèo lên cây em phải làm gì ? Kết luận : Không bẻ cành , hái hoa , không được trèo cây để bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ chính bản thân .
  5. Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò - Hệ thống lại nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà thực hành tốt những điều các em vừa học . Thứ ba ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 ( T2) I. MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố về: - Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. - Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có đến hai chữ số (không có nhớ) - Giải bài toán có lời văn II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1( Dành cho HS yếu): GV cho HS - HS nêu yêu cầu của bài: Viết các số nêu yêu cầu của bài: Ba mươi tám: 38 Năm mươi tư: 54 Sáu mươi mốt: 61 Ba mươi: 30 Ba mươi tám: Năm mươi tư: Mười chín: 19 Bảy mươi bảy: Sáu mươi mốt: Ba mươi:
  6. Mười chín: Bảy mươi bảy: 77 - GV nhận xét, đánh giá Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu của bài: Viết các số thích hợp vào ô trống - HS làm bài theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày liền Số đã biết Số liền sau Số trước - Các nhóm khác nhận xét bổ sung 19 55 liền Số đã biết Số liền sau Số 30 trước 78 18 19 20 44 54 55 56 99 29 30 31 77 78 79 43 44 45 100 98 99 - GV nhận xét, đánh giá Bài 3: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS tự đọc bài toán : Khoanh vào số bé nhất, lớn nhất toán a) Khoanh vào số bé nhất - HS làm bài tập theo nhóm vào phiếu học tập 59 , 34 , 76 , 28 b) Khoanh vào số lớn nhất - Đại diện các nhóm lên dán phiếu học tập lên bảng 66, 39, 54, 58 a) Số bé nhất là: 28 b) Số lớn nhất là: 66 - GV nhận xét đánh giá Bài 4: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS tự nêu yêu cầu của bài: Đặt tính rồi tính 68 – 31 52 + 37 35 + 42 75 - 45
  7. 68 52 - 31 + 37 37 89 35 75 + 42 - 45 77 30 - GV nhận xét, đánh giá - HS làm vào vở bài tập Bài 5: GV cho HS tự đọc đề bài, tóm tắt - HS đọc đề bài rồi tự tóm tắt và giải và giải vào vở BT Tóm tắt Thành gấp được: 12 máy bay Tâm gấp được: 14 máy bay Cả hai bạn gấp được …. Máy bay Giải Cả hai bạn gấp được số máy bay là: 12 + 14 = 28 (máy bay) Đáp số: 28 máy bay - GV thu vở chấm Chữa 4. Củng cố dặn dò - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài . TẬP VIẾT X, Y TÔ CHỮ HOA :
  8. I. MỤC TIÊU - HS tô đúng , đẹp các chữ hoa : X, Y - Viết đúng đẹp các vần và các tiếng : - Viết theo chữ thường , cỡ , vừa , đúng và đều nét . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ kiện viết sẵn chữ : X, Y III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định lớp. 2. Bài cũ - 2 HS lên bảng viết chữ hoa: X, Y - GV nhận xét cho điểm 3. Bài mới a) Hướng dẫn HS tập viết ( Tô chữ hoa ) - Hướng dẫn HS quan sát tranh và X, Y - HS quan sát chữ trong bảng nhận xét chữ : X, Y phụ - GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét và nêu quy trình viết ( vừa - HS tập viết vào bảng con X, Y nói vừa tô chữ trong khung chữ ) b) Hướng dẫn viết , từ ngữ ứng
  9. dụng - HS đọc các tiếng , từ ứng dụng: - Tập viết vào bảng con các từ ngữ ứng dụng + HS tập tô chữ hoa : X, Y và tập viết các từ ứng dụng c) Hướng dẫn HS tập tô , tập viết - GV hướng dẫn từng em biết cách cầm bút cho đúng , và tư thế ngồi viết - GV chấm chữa bài . 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ , tuyên dương những bạn viết đúng đẹp - Về nhà tập viết phần còn lại CHÍNH TẢ BÁC ĐƯA THƯ I. MỤC TIÊU - Chép lại đúng đoạn “ Bác đưa thư …. mồi hôi nhễ nhại” trong bài: Bác đưa thư - Điển đúng vần inh, uynh, các chữ c hoặc k II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
  10. - Bảng phụ chép đoạn “ Bác đưa thư …. mồi hôi nhễ nh ại” trong bài: Bác đưa thư III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Bài cũ - HS viết hai dòng thơ Trường của em be bé Nằm lặng giữa rừng cây 2. Bài mới a) Giới thiệu b) Hướng dẫn tập chép - HS đọc lại đoạn văn sẽ tập chép - Hướng dẫn HS cách trình bày - HS nêu những từ khó viết hoặc dễ viết sai. - Tập viết các chữ đó trên bảng con. - GV uốn nắn cách ngồi viết , cách cầm - HS chép bài chính tả vào vở - HS chữa bài chính tả vào vở , đổi bút không đúng . - GV hướng dẫn cách trình bày bài viết vở cho nhau . - HS soát xem bài của bạn có chỗ - GV chấm 1 số vở tại lớp nào sai thì đánh dấu vào chỗ đó . - HS nhận lại vở , xem các lỗi và chữa các lỗi ra lề . c) Hướng dẫn HS HS làm bài tập chính tả + Điền vần: inh hay uynh? - HS làm bài tập vào vở bài tập - GV cho 1 em đọc yêu cầu cuả bài tập Bình hoa, khuỳnh tay
  11. - GV hướng dẫn các em làm bài tập + Điền chữ : c hoặc k - HS làm bài tập vào vở bài tập - GV cho 1 em đọc yêu cầu cuả bài tập Cú mèo, dòng kênh - GV hướng dẫn các em làm bài tập 3. Củng cố dặn dò : - GV tuyên dương những em làm bài chính tả đúng và đẹp - GV nhận xét giờ - Về nhà viết ra vở mỗi lỗi chính tả 1 dòng - Ghi nhớ cách chữa các lỗi em đã mắc trong bài chính tả vừa viết .
  12. ÔN: THỂ DỤC TIẾT 34: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài th ể dục và thực hiện được ở mức tương đối chính xác làm quen với trò ch ơi : tâng cầu . yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : - Trên sân trường . Dọn vệ sinh nơi tập . GV chuẩn bị 1 còi và ô chuẩn bị cho trò chơi , kẻ sân chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : 1.Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ - GV cho HS khởi động số - HS khởi động : đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc 2. Phần cơ bản trên 1 địa hình tự nhiên ở sân trường - Ôn toàn bài thể dục đã học - GV cho HS tập mỗi động tác 2 đến 4 lần ,xen kẽ giữa 2 lần . - GV nhận xét uấn nắn động tác sai cho HS tập lần 2 - HS ôn 6 động tác đã học
  13. * Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn điểm số của GV - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số - Trò chơi tâng cầu - GV hướng dẫn trò chơi và tóm tắt lại cách chơi - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn - Cho HS chơi thử 1 lần của GV 3. Phần kết thúc - GV cho HS tập các động tác hồi sức - HS thực hành tập 2 , 3 lần - Đi theo nhịp và hát - Trò chơi hồi tĩnh - HS ôn tập dưới sự chỉ đạo của giáo - GV cùng HS cùng hệ thống bài học viên . - HS thực hành chơi trò chơi dưới sự chỉ đạo của GV - HS thực hành điểm số . 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ và giáo bài tập về nhà Thứ tư ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 ( T3) I. MỤC TIÊU
  14. - Giúp HS củng cố về: - Thực hiện phép cộng, phép trừ (tính nhẩm và viết) các số trong phạm vi 100 (không có nhớ) - Thực hành xem đúng giờ trên mặt đồng hồ. - Giải toán có lời văn II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1( Dành cho HS yếu): GV cho HS - HS nêu yêu cầu của bài: Tính nhẩm nêu yêu cầu của bài: - HS làm vào bảng con 60 + 20 = 80 – 20 = 60 + 20 = 80 80 – 20 = 60 70 + 10 = 90 – 10 = 70 + 10 = 80 90 – 10 = 80 70 – 50 = 50 + 30 = 70 – 50 = 20 50 + 30 = 80 - GV nhận xét, đánh giá Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu của bài: Tính - HS làm bài theo nhóm 15 + 2 + 1 = 68 – 1 – 1 = 77 – 7 – 0 = 99 – 1 – 1 = - Đại diện nhóm lên trình bày 84 – 2 – 2 = 34 + 1 + 1 = - Các nhóm khác nhận xét bổ sung 15 + 2 + 1 = 18 68 – 1 – 1 = 66 77 – 7 – 0 = 70 99 – 1 – 1 = 97 - GV nhận xét, đánh giá 34 + 1 + 1 = 36 84 – 2 – 2 = 80 Bài 3: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS tự nêu yêu cầu của bài: Đặt tính rồi tính 63 + 25 = 87 – 14 =
  15. 63 87 31 + 56 = 62 – 62 = + 25 - 14 88 73 31 62 + 56 - 62 87 00 - HS làm vào vở bài tập - GV nhận xét, đánh giá Bài 4: GV cho HS tự đọc đề bài, tóm - HS đọc đề bài rồi tự tóm tắt và giải tắt và giải vào vở BT Tóm tắt Sợi dây: 72 cm Cắt đi: 30 cm Còn lại … cm? Giải Sợi dây còn lại là: 72 – 30 = 42 (cm) Đáp số: 42 cm - HS làm bài trên bảng lớn - Dưới lớp làm vào vở bài tập - GV nhận xét đánh giá Bài 5: Đồng hồ chỉ mấy giờ - HS làm miệng - Đồng hồ (a) chỉ: 1h00 phút - Đồng hồ (b) chỉ: 6h00 phút - Đồng hồ (c) chỉ: 10h 00 phút
  16. - GV nhận xét, sửa sai 4. Củng cố dặn dò - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài . TẬP ĐỌC LÀM ANH A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS đọc trơn cả bài đi học : “ Làm anh ” . Luy ện đọc các từ ngữ : Làm anh , người lớn , dỗ dành , dịu dàng. Luyện đọc thơ 4 chữ - Ôn các vần : ia , uya : Tìm tiếng trong bài có vần ia . Tìm tiếng ngoài bài có vần ia , uya - Hiểu nội dung bài : Anh chị cần phải thương yêu em , nhường nhịn em . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh minh hoạ bài tập đọc , luyện nói - Bộ chữ học vần tiếng việt C. CÁC HOẠT ĐỘNG I. Kiểm tra bài cũ - 2 em đọc đoạn 2 bài : Bác đưa thư . - GV nhận xét và đánh giá II. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS luyện đọc
  17. a) GV đọc bài thơ : Làm anh - HS đọc và phân tích các từ b) Luyện đọc tiếng và từ ngữ : Làm anh , , người lớn , dỗ dành , dịu dàng . - GV cho HS phân tích tiếng - GV giải nghĩa các từ - HS đọc nối tiếp nhau từng câu c) Luyện đọc câu - 2 , 3 HS luyện đọc . - Luyện đọc hai dòng thơ một - Bài có 2 đoạn 2 , 3 HS luyện đọc . - GV lắng nghe và chỉnh sửa d) Luyện đọc đoạn và bài + Mỗi khổ thơ cho 2 , 3 HS luyện đọc trơn . + Cả bài thơ cho 2 , 3 HS đọc . 3. Ôn các vần : ia, uya ( Chia ) - Tìm tiếng trong bài có vần ia ? - HS thi tìm tiếng ( tia chớp , tia sáng , đêm khuya , khuya - Tìm tiếng ngoài bài có vần ia , uya ? khoắt . ..) - Nói câu chứa tiếng có vần : ia, uya ? - GV nhận xét và đánh giá TIẾT 2 4. Tìm hiểu bài và luyện nói a) Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài - 2, 3 HS đọc khổ 1, 2 , 3 . - HS đọc khổ 2 và trả lời câu hỏi ( Anh phải dỗ dành ) ? Anh làm gì khi bé khóc ? ? Anh phải làm gì khi em bé ngã ? ( Anh phải nâng dịu dàng )
  18. - 2 , 3 HS đọc khổ thơ 3 và trả lời câu ? Anh phải làm gì khi chia quà cho hỏi ( Anh chia quà cho em phần hơn ) em ? ? Anh phải làm gì khi có đồ chơi đẹp ? ( Anh phải nhường nhịn em ) - 2 , 3 HS đọc khổ thơ cuối và trả lời câu hỏi ? Muốn làm anh phải có tình cảm như ( Muốn làm anh phải yêu thương em bé thế nào với em bé ? ) - GV nhận xét và bổ sung - 1 , 2 HS đọc cả bài . b) Luyện nói - Đề tài : Kể về ( anh , chị ) cua em . - Cách thực hiện : - Các nhóm HS ngồi kể với nhau về anh chị , em của mình . 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - HS về nhà đọc bài thơ : Làm anh cho bố mẹ nghe . THỦ CÔNG BÀI 22: ÔN TẬP CHƯƠNG III - KĨ THUẬT CẮT, DÁN GIẤY I. MỤC TIÊU - HS vận dụng kiến thức để cắt, dán một trong các hình đã học
  19. - Sản phẩm cân đối, đường cắt thẳng đẹp II. CHUẨN BỊ * Giáo viên - Một số mẫu cắt, dán đã học (hình vuông, hình chữ nh ật, hình tam giác, …) trong chương * Học sinh - Giấy thủ công nhiều màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán, bút màu - 1 tờ giấy trắng làm nền - Vở thủ công III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới : 3. HS thực hành - HS nắm được mục đích yêu cầu - HS tự cắt, dán một trong các hình mà em của bài ôn tập đã học. - HS thực hành cắt, dán hình mà - yêu cầu thực hiện đúng quy trình: đường yêu thích đã được học kẻ, đường cắt thẳng, dán cân đối, phẳng, đẹp. - GV khuyến khích các em khá kẻ, cắt và dán một số hình tạo thành những họa tiết hoặc bức tranh đơn giản nhưng đẹp. - GV quan sát HS làm bài, giúp đỡ những
  20. em còn lúng túng. 4 . Củng cố dặn dò - Hệ thống lại nội dung bài - Nhận xét giờ Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200.. TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 ( T4) I. MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố về: - Nhận biết thứ tự của mỗi số từ 0 đến 100, đọc, viết số trong ph ạm vi 100 - Thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 (không có nhớ) - Giải toán có lời văn - Đo độ dài đoạn thẳng II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1( Dành cho HS yếu): GV cho - HS nêu yêu cầu của bài: Viết các số HS nêu yêu cầu của bài: thích hợp vào ô trống - HS làm bài tập trên bảng lớn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2