intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 tuần 19 năm học 2020-2021

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Giáo án lớp 2 tuần 19 năm học 2020-2021" để nắm chi tiết các bài học tập đọc Chuyện bốn mùa; tổng của nhiều số; chữ hoa P; thừa số - tích; thư trung thu; từ ngữ về các mùa, đặt và trả lời câu hỏi khi nào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 19 năm học 2020-2021

  1. N 19 N … - 20… TUẦN : Thứ hai ngày … tháng … năm 20… T P C CHUYỆN BỐN MÙA I. M C T U: - Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câụ - Đọc đúng: mầm sống, bếp lửa - Hiểu từ ngữ: Đâm chồi nảy lộc, đơm, bập bùng, tựu trƣờng - Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống. (trả lời đƣợc CH 1, 2, 4). HS K-G trả lời đƣợc CH3 *THGDBVMT: Mỗi mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông đều có những vẻ đẹp riêng nhƣng đều gắn bó với con ngƣời. Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trƣờng thiên nhiên để cuộc sống của con ngƣời ngày càng thêm đẹp đẽ. II. Ồ DÙN D Y H C: - Tranh minh hoạ bài tập đọc - Ghi sẵn nội dung luyện đọc. III. C C HO T N D Y H C: T ẾT 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. K tr b ũ: - Nhận xét về kết quả học tập và thi của HS HKI 2. Dạy - b : - Giới thiệu bài: - Tựa bài: Chuyện bốn mùa - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : HD Luyện đọc - GV đọc mẫu - HD luyện đọc + giải nghĩa từ - Đọc nối tiếp nhau từ đầu đến hết - YCHS đọc nối tiếp câu và rút từ khó: bài. Mỗi HS chỉ đọc 1 câu: - HD đọc từ khó vƣờn bƣởi, rƣớc, tựu trƣờng... -Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn - Mỗi hs đọc 1 đoạn - GV hƣớng dẫn HS đọc câu dài - Hs đọc + Có em / mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn,/ có giấc ngủ ấm trong chăn.// + Cháu có công ấp ủ mầm sống/ để xuân về/ cây cối đâm chồi nảy lộc.// *Giải nghĩa từ: âm chồi nảy lộc, ơm, Bập bùng - Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm - Đọc nối tiếp đoạn trong nhóm - Thi đọc - Thi đọc giữa các nhóm - GV n.xét. Tuyên dƣơng nhóm thắng cuộc. T ẾT 2 N u 1
  2. N 19 N … - 20… Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Cho HS đọc thầm bài và trả lời câu hỏi - HS đọc thầm lại cả bàị + Bốn nàng tiên trong chuyện tƣợng trƣng - Xuân, hạ, thu, đông cho những mùa mùa mùa nào trong năm? + Cho HS quan sát tranh, và thảo luận nhóm - Thảo luận nhóm đôi tìm các nàng tiên, xuân, hạ, thu, đông. - Cho đại diện nhóm trả lời - Trả lời và chỉ ở tranh SGK. + Em hãy cho biết mùa xuân có gì hay theo - Xuân về, vườn cây nào cũng đâm lời nàng Đông? chồi nảy lộc + Các em co biết vì sao khi xuân về, vƣờn - Vào xuân, thời tiết ấm áp, có mưa cây nào cũng đâm chồi nảy lộc? xuân, rất thuận lợi cho cây cối ph/ triển, đ/ chồi nảy lộc + Mùa xuân có gì hay theo lời của bà Đất? - Xuân làm cho cây tươi tốt + Theo em, lời bà Đất và lời nàng đông nói - Không khác nhau, vì cả hai đều về mùa xuân có gì khác nhau không? nói điều hay về mùa xuân. + Và để biết đƣợc mùa đông, mùa thu, mùa - Theo dõi, thảo luận, trả lời: hạ có gì hay,chia lớp thành 3 nhóm tìm hiểu theo những câu hỏi sau: - Mùa Hạ có gì hay theo lời của nàng Xuân, - Nhưng phải có nắng của em Hạ… - Mùa Thu có gì hay theo lời của lời nàng - Thế mà thiếu nhi lại thích em Thu Hạ? nhất… - Mùa Đông có gì hay theo lời của nàng Thủ - Có em mới có bập bùng bếp lửa - Cho đại diện nhóm trả lờị nhà sàn… - Trả lời, nhận xét. + Trong các mùa các em thích nhất mùa nàỏ - Tự trả lời theo ý mình. Luyệ đ ạ - GV hƣớng dẫn cách đọc, đọc mẫu lại - Tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp giữa các - Các nhóm thi đọc, mỗi nhóm 5 nhóm và đọc cá nhân. HS. - Nhận xét ghi điểm - Cá nhân thi đọc cả bàị 3.Củ ố – Dặ dò: +Qua bài này giúp em hiểu điều gì? - Bốn mùa trong năm mỗi mùa một vẻ,… * THGDBVMT: Mỗi mùa Xuân, Hạ, Thu - HS nghe Đông đều có những vẻ đẹp riêng nhưng đều gắn bó với con ngườị Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ MT thiên nhiên để cuộc sống của con người ngày càng thêm đẹp đẽ. - Về nhà đọc lại bài và xem trƣớc -Dặn dò HS về nhà luyện đọc bài và chuẩn bài Thƣ trung thụ bị bài sau ……………………………………………………………………….. TOÁN: N u 2
  3. N 19 N … - 20… TỔN CỦA NH ỀU SỐ I. M C T U: - Nhận biết tổng của nhiều số. - Biết cách tính tổng của nhiều số. - Các BT cần làm: BT1(cột 2), BT2 (cột 1, 3), BT3 (a). II. CHUẨN B - SGK; Bảng phụ. III. C C HO T N D Y H C: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: 2. Bài mới Giới thiệu: Giới thiệu tổng của nhiều số. - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : Giới thiệu tổng của nhiều số và cách tính 1) Ghi phép tính 2 +3 + 4 = - Gọi HS nêu kết quả. - Nêu kết quả: 2+3+4=9 - Đây là tổng của nhiều số. “Tổng của 2,3,4” - HS nghe hay “ hai cộng ba cộng bốn”. - Gọi HS nêu lại phép tính và kết quả. - 2 cộng 3 cộng 4 bằng 9 -HD viết theo cột dọc: viết các số hạng thẳng - Theo dõị cột và tổng cũng thẳng cột. 2 2 cộng 3 bằng 5, + 3 5 cộng 4 bằng 9, viết 9. 2) HD cách tính và ghi kết quả của 4 12+34+40= 9 3) HD tính tổng của nhiều số, trong đó các số - Trả lời hạng là số có hai, một chữ số. 15+ 46 +29+8= - Theo dõi, nêu kết quả. -Tính nhƣ SGK, lƣu ý là phép tính có nhớ, - Nghe ghi kết quả thẳng cột theo từng hàng và tính từ phải sang tráị * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1 - Gọi HS đọc yêu cầụ - Đọc yêu cầụ -Hƣớng dẫn HS tính theo dãy phép tính từ trái - Theo dõi làm ở bảng con, bảng sang phải lớp. (KQ: 14 ; 20 ; 18 ; 24) - Cùng HS nhận xét. - Nhận xét. - Phép tính 6+6+6+6= có gì đặc biệt? - Các số hạng đều bằng nhaụ - Nhận xét ghi điểm Bài 2 - Đọc yêu cầụ - Gọi HS đọc yêu cầu - HS thực hiện - HD ghi kết quả thẳng theo từng cột, lƣu ý có 14 36 15 24 nhớ ở hàng chục. + 33 + 20 15 24 21 9 + 15 + 24 68 65 15 24 60 96 N u 3
  4. N 19 N … - 20… - Cùng HS nhận xét. - Nhận xét. -Trong các phép tính, có phép tính nào có gì - Có 2 phép tính; các số hạng đều đặc biệt? bằng nhau - Nhận xét ghi điểm Bài 3. - Gọi HS đọc yêu cầụ - Đọc yêu cầụ - HD quan sát hình vẽ, các số liệu để làm. - Theo dõi - Cho HS làm bài vào vở, bảng lớp. - HS làm ở vở, bảng lớp. - KQ: 12kg +12kg +12kg = 36kg 5 l + 5 l + 5 l +5 l =20 l - Cùng HS nhận xét. - Nhận xét. - Các phép tính ta vừa tính có gì đặc biệt? - Các số hạng trong mỗi phép tính đều bằng nhaụ - Mỗi phép tính có mấy số hạng bằng nhau - Trả lờị 3. Củng cố – Dặn dò: - Gọi HS trả lời:2+2+2+2=?. - HS trả lời: 8 - Nhận xét giờ học - Dặn về nhà làm bài và xem trƣớc bài sau - Về nhà xem lại bài và xem trƣớc bài Phép nhân. ……………………………………………………………………….. THỂ D C TRÒ CHƠ “B T MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHANH LÊN B N Ơ ”. I. M C T U: - Biết cách chơi và tham gia chơi đƣợc các trò chơi. - Rèn kỹ năng nhanh, mạnh, dẻo, khéo. II. CHUẨN B - Sân trƣờng, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… . C C HO T N D YH C HO T N CỦA O L HO T N CỦA H C S NH VIÊN . Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Lớp trƣởng tập hợp lớp, điểm số, - Nhận lớp, phổ biến nội dung 1p – 2p báo cáo cho GV nhận lớp. và yêu cầu của tiết học.      2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi   động các khớp: cổ, cổ tay, 1 x 8 nhịp  hông, gối,…   - Quan sát HS tập luyện  N u 4
  5. N 19 N … - 20… . Phần cơ bản - Chạy thành vòng tròn 1.Trò chơi “bịt mắt bắt dê” 19p – 23p - Nghiêm túc thực hiện - Phân tích lại cách chơi đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm đƣợc cách chơi - Sau đó cho HS chơi thử. - Sau đó điều khiển cho học 3 – 5 lần sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở - Nêu hình thức xử phạt đối với các em thua 2. Trò chơi “nhanh lên bạn ơi” - Phân tích lại và thị phạm 3 – 5 lần cho HS nắm đƣợc cách chơi.  - Sau đó cho HS chơi thử.  - Nêu hình thức xử phạt  3.Phân hóa đối tƣợng: Củng  cố,hƣớng khắc phục học sinh yếu  . Phần kết thúc - Tập hợp thành 4 hàng ngang 1. Thả lỏng - Hƣớng dẫn cho HS các 4p – 6p động tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi học 4. Xuống lớp 1 – 2p - HS reo “ khỏe” -GV hô “ giải tán” 1 – 2p ……………………………………………………………………….. T P V ẾT CHỮ HOA P I. M C T U: -Viết đúng chữ hoa P (một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Phong (một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Phong cảnh hấp dẫn (3 lần). - Giáo dục hs liên tƣởng đến vẻ đẹp thiên nhiên - Góp phần rèn luyện tính cẩn thận II. CHUẨN B - Mẫu chữ P hoa N u 5
  6. N 19 N … - 20… . C C HO T N D YH C Họat động dạy Hoạt động học .Bài cũ: Kiểm tra vở tập viết của một số - Nộp vở theo yêu cầụ học sinh. -2 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết -Cho học sinh viết chữ Ô, Ơ, Ơn vào bảng bảng con. con. -Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài;. - Tựa bài: Chữ hoa P - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : HD viết chữ hoa - HDHS quan sát, nhận xét - HS quan sát chữ mẫu - Chữ P hoa cao mấy li? - Cao 5 li - Chữ P hoa gồm có những nét cơ bản nào? - Chữ P gồm 2 nét. - Chữ P cỡ vừa cao 5 li, 2 nét: nét 1 giống - 3- 5 em nhắc lại nét 1 của chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhaụ * HD viết: GV vừa viết vừa nêu cách viết. + Nét 1: ĐB trên ĐK6, viết nét móc ngƣợc trái nhƣ nét 1 của chữ B, DB trên ĐK2 + Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lia bút lên ĐK5, viết nét cong trên có hai đầu uốn vào trong, DB ở giữa ĐK4 và ĐK5. - HS viết 2 chữ P vào bảng. -Viết vào bảng con P. * ạt độ g 2: HD viêt câu ứng dụng -Viết cụm từ ứng dụng: Phong cảnh hấp - 2, 3 em đọc câu ứng dụng dẫn - Quan sát. - Cụm từ này ý muốn nói phong cảnh đẹp, làm mọi ngƣời muốn đến thăm. - GV: Câu văn gợi cho em nghĩ đến cảnh vật thiên nhiên ntn? Khi đến thăm những cảnh nhƣ vậy các em phải ntn? - Cụm từ này gồm có mấy tiếng? Gồm - 1 em nêu: 4 tiếng: Phong, cảnh, những tiếng nào hấp, dẫn. - GV viết mẫu Phong - Bảng con: Phong. - GV quan sát giúp đỡ cho HS * ạt độ 3: Hướng dẫn viết vở. -Yêu cầu hs viết bài vào vở - Hs viết bài Chú ý chỉnh sửa cho các em. - GV chấm, nhận xét - 5-7 bài 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Khen ngợi những em có tiến bộ. - HS nghe - Dặn dò: Hoàn thành bài viết và cbị bài sau - VN hoàn thành và chuẩn bị bài saụ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. N u 6
  7. N 19 N … - 20… Thứ ba ngày … tháng … năm 20… CH NH T Tập ch p : CHUYỆN BỐN MÙA I. M C T U: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôị - Làm đúng bài tập 2, 3a. - GDHS tính cẩn thận II. Ồ DÙN D Y H C - Chép nội dung bài tập chép lên bảng - Bảng phụ ghi nội dung bài tập . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ -YC học sinh viết BC một số từ - Viết các từ ngữ: tinh nghịch, -Nhận xét và cho điểm HS. đơm, bánh rán, con gián. 2. Bài mới: - Giới thiệu: - Tựa bài: Chuyện bốn mùa - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : Hƣớng dẫn tập chép + HD HS chuẩn bị: - GV đọc đoạn văn cần chép 1 lƣợt - 2 hs đọc lại - Đoạn chép này ghi lời của ai trong Chuyện - Bà Đất. bốn mùa? - Khen các nàng tiên mỗi ngƣời một - Bà Đất nói gì? vẻ, đều có ích, đêù đáng yêụ - Đoạn chép có những tên riêng nào? Những - Trả lờị tên riêng ấy phải viết ntn? - Yêu cầu HS tìm, phân tích và viết các từ - Viết các từ ngữ: tựu trƣờng, ấp khó vào BC Theo dõi và chỉnh sửa cho các ủ… em. D S v ết b , ấ NX - GV đọc mẫu lần 2 - Hs nghe - HS nhìn bảng chép vào vở - HS viết bài vào vở - GV đọc lại bài - Hs soát lỗi -Chấm bài, sửa sai - 5-7 vở * Hoạt động 2: Hƣớng dẫn làm bài tập chính tả - phân biệt đƣợc l / n, dấu hỏi/ dấu ngã BT2a: Hs đọc yêu cầu - Đọc y/c a -HD cho HS làm vào vở, bảng. - HS làm ở vở, bảng. (Lƣỡi, lá lúa, năm, nằm). Nhận xét. Nghẹ Đọc lại câu vừa BT3: Hs đọc yêu cầu điền. Gv hƣớng dẫn sau đó yêu cầu làm vở - Đọc y/c a. - Theo dõi đọc, làm bài vào PHT, bảng. N u 7
  8. N 19 N … - 20… - Nhận xét. 4. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét chung về giờ học. - Dặn dò HS về nhà viết lại các lỗi sai trong - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài bài chính tả. sau - Chuẩn bị bài sau ……………………………………………………………………….. TO N PHÉP NHÂN I. M C T U: - Nhận biết tổng của nhiều số hạng bằng nhaụ - Biết chuyển tổng của nhiều số hạng bằng nhau thành phép nhân. - Biết đọc, viết kí hiệu của phép nhân. - Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng. - BT cần làm 1; 2 II. Ồ DÙN D Y H C - Tranh ảnh, mô hình, que tính . C C HO T N D YH C Họat động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: -Tổng của nhiều số. - Cho HS làm một số phép tính ở BT2. - HS làm bàị - Cùng HS nhận xét,ghi điểm. - Nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bàị - Tựa bài: Phép nhân - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động Giới thiệu phép nhân - Tấm bìa có mấy chấm tròn? - Tấm bìa có 2 chấm tròn. - Cho HS quan sát có tất cả mấy tấm bìả - Có tất cả 5 tấm bìạ - Có 5 tấm bìa, mỗi tấm bìa đều có 2 chấm tròn(hoặc 2 chấm tròn đƣợc lấy 5 - Có tất cả 10 chấm tròn. lần), có tất cả bao nhiêu chấm tròn? - Muốn biết có bao nhiêu chấm tròn ta - Phép tính cộng: 2+2+2+2+2=10 làm phép tính gì? - Tổng của 2+2+2+2+2 có 5 số hạng, - Theo dõi mỗi s/hạng đều bằng 2 2+2+2+2+2 là tổng của 5 số hạng, mỗi số hạng đều bằng 2, ta chuyển thành phép nhân, viết nhƣ sau: 2 x 5= 10 - Giới thiệu dấu nhân, gọi HS đọc phép - Đọc. tính. - 2 là một số hạng của tổng,5 là số các số - Nghe hạng của tổng, viết 2 x 5 để chỉ 2 đƣợc lấy 5 lần. Nhƣ vậy, chỉ có tổng các số N u 8
  9. N 19 N … - 20… hạng bằng nhau mới chuyển thành phép nhân. * Ho ạt độ : Thực hành Bài 1: - G ọi HS đọc yêu - Đọc yêu cầu -HDHS làm theo mẫu: 4 đƣợc lấy 2 lần. - Theo dõi 4+4=8; 4x2=8 - 4 gọi là gì? 2 đƣợc gọi là gì? - 4 là một số hạng của tổng,2 là số các - Muốn tính 4x2 ta tính tổng 4+4=8 số hạng của tổng. -Tƣơng tự cho HS làm ở bảng câu b,c. - Làm bài ở bảng. -Cùng HS nhận xét. Ghi điểm Nhận xét. Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Đọc yêu cầụ -HD mẫụ Các số hạng đƣợc lấy mấy - Theo dõi, trả lờị lần(số các số hạng) - Làm bài ở vở, - Thu bài,chấm chữa bài a/ 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20 - Nhận xét. 4x5 = 20 b/ 9 + 9 + 9 = 27 9 x 3 = 27 c/ 10 + 10 +10 +10 +10 = 50 4.. Củng cố-Dặn dò: 10 x 5 = 50 -Cho HS chơi TC Nhẩm nhanh, nhẩm -Theo dõi. Đại diện 3 dãy tham gia đúng một số phép tính nhƣ BT2. chơi -Nhận xét tiết học.C.bị bài sau - Nhận xét. - Nghe ……………………………………………………………………….. Ể CHUYỆN CHUYỆN BỐN MÙA I. M C T U: -Dựa theo tranh và gợi ý dƣới mỗi tranh, kể lại đƣợc đoạn 1 (BT1); biết kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện (BT2) -HS KG thực hiện đƣợc BT3. II. Ồ DÙN D Y H C - Tranh minh hoạ của SGK - Trang phục đơn giản cho HS đóng vai . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: - Hát 2.B ũ: - Nhận xét tình hình học kể chuyện trong - Nghe học kì Ị 3. B : - Giới thiệu bài: N u 9
  10. N 19 N … - 20… - Tựa bài: Chuyện bốn mùa - Nhắc lại tựa bài * Hoạt động : Hƣớng dẫn kể chuyện Dựa vào tranh kể từng đoạn câu chuyện -Yc quan sát tranh SGK, đọc lời bắt đầu -Quan sát. Đọc dƣới mỗi tranh. - Cho HS suy nghĩ, kể trong nhóm. -Hoạt động nhóm: Chia nhóm. - Gọi lần lƣợt một số HS kể nội dung từng -5 em trong nhóm kể:lần lƣợt từng tranh. em kể trƣớc nhóm. Các bạn trong - Cùng HS NX. nhóm nghe chỉnh sửạ - Gọi đại diện kể đoạn 1 câu chuyện trƣớc -Đại diện các nhóm lên kể. Mỗi em lớp. chỉ kể 1 tranh. - Cùng HS n/x. -Lớp theo dõi, nhận xét. - Giáo viên theo dõi, đặt câu hỏi gợi ý khi thấy HS lúng túng * ể toàn bộ câu chuyện. -BT yêu cầu gì? - 1 HS nêu yêu cầu bài -Gợi ý HS kể chuyện theo đoạn. -Cho HS suy nghĩ, kể trong nhóm. - Kể lại toàn bộ câu chuyện. -Cho đại diện các nhóm kể trƣớc lớp. - Theo dõi - Kể toàn bộ câu chuyện. - Kể trong nhóm - Hs xung phong kể * Hoạt động 2: HS khá, giỏi dựng lại câu chuyện theo các vaị - BT yêu cầu gì? - Dựng lại câu chuyện… - Dựng lại chuyện theo vai là kể lại câu chuyện bằng cách để mỗi nhân vật tự nói lời - Theo dõi của mình. - HD phân vai, kể trong nhóm. - Phân vai kể trong nhóm - Từng nhóm HS phân vai thi kể trƣớc lớp. - Từng nhóm kể trƣớc lớp. - Cùng HS nhận xét.Ghi điểm - Cùng HS nhận xét. 4. Củng cố- dặn dò: -Câu chuyện cho ta biết điều gì? - Bốn mùa đều có một vẻ đẹp … -Nhận xét tiết học -Kể lại câu chuyện. Chuẩn bị bài sau - Về nhà tập kể lại câu chuyện cho ngƣời thân nghẹ ……………………………………………………………………….. THỂ D C TRÒ CHƠ “B T MẮT BẮT DÊ” VÀ “NHÓM BA NHÓM B Y” I. M C T U: - Biết cách chơi và tham gia chơi đƣợc các trò chơi II. CHUẨN B - Sân trƣờng, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… N u 10
  11. N 19 N … - 20… . C C HO T N D YH C H CỦA OV N L H CỦA H C S NH . Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và 1p – 2p - Lớp trƣởng tập hợp lớp, điểm số, yêu cầu của tiết học. báo cáo cho GV nhận lớp.      2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi 1 x 8 nhịp   động các khớp: cổ, cổ tay, hông,  gối,…   - Quan sát HS tập luyện . Phần cơ bản  1.Trò chơi “bịt mắt bắt dê” 19p – 23p - Phân tích lại cách chơi đồng - Chạy thành vòng tròn thời kết hợp thị phạm cho HS - Nghiêm túc thực hiện nắm đƣợc cách chơi - Sau đó cho HS chơi thử. 3 – 5 lần - Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở - Nêu hình thức xử phạt đối với các em thua 2. Trò chơi “nhóm ba nhóm bảy” 3 – 5 lần - Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm đƣợc cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 3.Phân hóa đối tƣợng:Củng cố,hƣớng khắc phục học sinh còn yếu. . Phần kết thúc 2. Thả lỏng 4p – 6p   - Hƣớng dẫn cho HS các động  tác thả lỏng toàn thân 1 – 2p  2. Nhận xét - Nhận xét buổi học 1 – 2p  4. Xuống lớp - Tập hợp thành 4 hàng ngang -GV hô “ giải tán” 1 – 2p - HS reo “ khỏe” ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. N u 11
  12. N 19 N … - 20… Thứ tư ngày … tháng … năm 20… TO N THỪA SỐ - TÍCH. I. M C T U: - Biết thừa số, tích. - Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dƣới dạng tích và ngƣợc lạị - Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng. - Các BT cần làm: BT1 (b, c), BT2 (b), BT3; II. Ồ DÙN D Y H C - Bảng phụ . C C HO T N D YH C Họat động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: - Hát 2.Bài cũ: - Phép nhân -Cho HS làm một số phép tính BT2. - Làm ở bảng. -Cùng HS nhận xét,ghi điểm. - Nhận xét. 3.Bài mới: - Giới thiệu bàị - Tựa bài: Thừa số - Tích - Nhắc lại tựa bàị * Hoạt động Giới thiệu thừa số- tích. - GV ghi bảng: 2 x 5 = 10. Gọi HS đọc. - Đọc: hai nhân năm bằng mƣờị - HDHS biết tên gọi của từng thành phần - Theo dõi, đọc. trong phép nhân: t ừ số x t ừ số = tích. -Lƣu ý: 2x5=10. 10 là tích, 2x5 cũng gọi là - Theo dõi tích, nhƣ vậy sẽ có: tích = tích. * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: - Yêu cầu HS làm bài - Đọc yêu cầụ -HDHS mẫu: mấy đựơc lấy mấy lần? Nên - Theo dõi Trả lời viết thành tích nhƣ thế nàỏ - HD viết ngay sau dấu = vì kết quả bằng - Theo dõi, làm bài nhau a/ 9 + 9 + 9 = 9 x 3 -Cho HS làm ở bảng. Cùng HS nhận xét. b/2 + 2 + 2+ 2 = 2 x 4 c/ 10 + 10 + 10 = 10 x 3 Bài 2: - Nhận xét. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Đọc yêu cầu - HD mẫu: 6 x 2 là 6 đƣợc lấy 2 lần, viết 6 + 6 = 12.(lƣu ý tính tổng trƣớc). -Vậy 6 x 2 = 12, gọi HS đọc phép tính. - Theo dõi, đọc cả phép tính. -Cho HS làm ở vở. Cùng HS nhận xét. - Làm bài ở vở, bảng. a/ 5 x 2 = 5 + 5 = 10 2 x 5 = 2 + 2 +2 +2 + 2 = 10 b/ 3 x 4 = 3 + 3 + 3 +3 = 12 4 x 3 = 4 + 4 + 4 = 12 - Nhận xét. N u 12
  13. N 19 N … - 20… Bài 3 - Gọi HS đọc yêu cầu - Đọc yêu cầu -HD: thừa số x thừa số = tích. Viết 8 x 2, 8 - Theo dõi Trả lời kết quả. đƣợc lấy mấy lần? Viết nháp, tính kết quả rồi mới viết vào phép nhân. - Cho HS làm bài vào vở. - Làm bài vào vở, 1HS làm ở bàng lớp. a/ 8 x 2 = 16 b/ 4 x 3 = 12 c/ 10 x 2 = 20 d/ 5 x 4 = 20 - Cùng HS nhận xét - Nhận xét. 4.Củ ố- dặ dò: -Gọi HS nêu tên gọi của 1 phép tính do GV - Nêu: thừa số, thừa số, tích. nêụ -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị sau bài: Bảng nhân 2. ……………………………………………………………………….. T P C THƢ TRUN THU I. M C T U: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn trong bài, đọc ngắt nhịp các câu thơ hợp lí. -Hiểu nội dung: Tình yêu thƣơng của Bác Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam (trả lời đƣợc các CH và học thuộc đoạn thơ trong bài). - Giúp HS hiểu đƣợc tình cảm âu yếm, yêu thƣơng đặc biệt của Bác Hồ với thiếu nhi và của thiếu nhi với Bác Hồ. Nhớ lời khuyên của Bác, kính yêu Bác. II. Ồ DÙN D Y H C - Tranh minh hoạ bài tập đọc - Ghi sẵn nội dung luyện đọc . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Chuyện bốn mùa -Gọi 3 HS lên bảng kiểm tra về đọc và nội - Hs đọc bài dung bàịvà trả lời câu hỏi - GV nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: - Giới thiệu: - Tựa bài: Thƣ Trung thu - HS nhắc lại tên bài * ạt độ 1: Luyện đọc - GV đọc mẫu lần 1 - HS theo dõi bài N u 13
  14. N 19 N … - 20… - HS đọc nối tiếp từng câu, rút từ khó: - Mỗi HS đọc 1 câu - HS đọc nối tiếp câu kết hợp giải nghĩa từ - Đọc nối tiếp từng đoạn - Mỗi HS đọc 1 đoạn - Đọc trong nhóm - HS đọc theo nhóm (4 đoạn) - Các nhóm thi đọc - 2-3 nhóm đọc - Nhận xét - Đọc đồng thanh cả lớp - HS đọc đồng thanh. * ạt độ : Tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc thầm cả bài và trả lời câu - HS đọc thầm hỏi + Mỗi tết trung thu, Bác Hồ nhớ tới aỉ - Nhớ các cháu nhi đồng +Những câu thơ nào cho thấy Bác Hồ rất - Ai yêu các cháu nhi đồng/ bằng yêu thiếu nhỉ Bác Hồ Chi Minh?/ Tính các cháu nhoan ngoãn,/ Mặt các cháu xinh xinh + Câu thơ nào của Bác là một câu hỏỉ - Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí - Giới thiệu tranh nhi đồng, với Bác Hồ, để Minh? HS thấy đƣợc tình cảm âu yếm của bác đối - Quan sát ở SGK. với các em nhi đồng. + Bác khuyên các em làm những điều gì? - Thi đua học hành, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình, để … + Kết thúc lá thƣ Bác viết lời chào ntn? - Hôn các cháu. Hồ Chí Minh - Cho HS đọc thuộc lòng lời thơ. - Học thuộc lòng lời thơ. -Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng lời thơ. - Một số HS tham gia thi đọc với nhau. - Nhận xét. - N/X. 4. Củng cố – Dặn dò: - Qua bài đọc này cho ta biết điều - Tình thƣơng yêu của BH đ/v các gì?LHGD. em… -Dặn dò HS về nhà đọc thuộc lòng bài - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài thơ.Chuẩn bị: Ông Mạnh thắng Thần Gió. sau ……………………………………………………………………….. M THU T (GV chuyên trách dạy) ……………………………………………………………………….. LUYỆN TỪ V C U: TỪ N Ữ VỀ C C MÙA. ẶT V TR LỜ C U HỎ H N Ỏ I. M C T U: -Biết ghọi tên các tháng trong năm (BT1). Xếp đƣợc các ý theo lời bà Đất trong chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm (BT2) -Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào (BT3) N u 14
  15. N 19 N … - 20… II. Ồ DÙN D Y H C - Bảng phụ ghi nội dung bài tập 1 . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học .Bài cũ: - Nhận xét về xác định kiểu câu ở bài thị -Nghe 2.Bài mới: - Giới thiệu bàị - Tựa bài: Từ ngữ về các mùạ Đặt và trả lời -HS nhắc tựa bàị câu hỏi Khi nàỏ Bài 1:Yêu cầu học sinh đọc đề bàị - Đọc. -Bài này y/c chúng ta làm gì? - Trả lời - Cho Hs trao đổi trong nhóm. Và đại diện - Theo dõi nhóm trả lời - Thảo luận, trả lời -Nhận xét và ghi ra theo 4 cột -Cho đại diện nhóm lên ghi các mùa vào các - Đại diện lên bảng ghi, trả lờị cột tháng trên, và nói trƣớc lớp tên tháng bắt đầu và kết thúc của mỗi mùa trong năm, lần - Nhận xét. lƣợt đủ bốn mùạ - Cách chia mùa nhƣ trên là chia theo âm - Nghe lịch, trên thực tế thời tiết mỗi vùng khác nhaụ Miền Nam chỉ có hai mùa, mùa khô và mùa mƣạ Còn miền bắc đủ bốn mùạ Bài 2: Yêu cầu gì? - Đọc y/c. - Cho HS làm vào vở, bảng lớp. - Làm vào vở, bảng lớp. Mùa xuân Mùa hạ Mùa thu Mùa đông M.xuân M.hạ M.thu M.đông b a ce d b a ce d -Cùng HS nhận xét. - Nhận xét. Nghe Bài 3: Yêu cầu gì? -HD cho một em nêu câu hỏi, một em trả lời -Đọc yêu cầụ -VD: 1 em nêu. Khi nào HS đƣợc nghỉ hè? -2 HS thực hành hỏi đáp. Em kia trả lời: Đầu tháng 6 HS đƣơc nghỉ hè. - Theo dõi -Các bạn vừa hỏi và nói là nói về gì? - Đó là kiểu câu gì? - Nói về thời gian. -Cho HS thảo luận theo nhóm đôi, trả lờị - Khi nào + Khi nào HS tựu trƣờng? - Thảo luận, trả lời + Mẹ thƣờng khen em khi nào? - Cuối tháng tám Hs tựu trƣờng. - Mẹ thƣờng khen em khi em chăm -Cùng HS nhận xét.Chốt nội dung học. 4.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét. -Một năm có mấy mùa, đó là các mùa nàỏ -Nhận xét tiết học. - Trả lời - Học bài, làm bài chuẩn bị bài sau - Theo dõi - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau N u 15
  16. N 19 N … - 20… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ năm ngày … tháng … năm 20… CH NH T Nghe viết THƢ TRUN THU I. M C T U: - Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. - Làm đƣợc bài tập 2, 3a - HS có ý thức rèn chữ giữ vở II. Ồ DÙN D Y H C - Bảng phụ viết BT2a, 3a . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ: Kiểm tra các từ học sinh mắc - Chuyện bốn mùa lỗi ở tiết học trƣớc. Giáo viên đọc. - 2 em lên bảng viết: tựu trƣờng, nảy -Nhận xét.Ghi điểm lộc, … 2. Bài mới: - lớp viết bảng con. - Giới thiệu bàị - Tựa bài: Thƣ trung thu - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : HD nghe viết - HDHS chuẩn bị -Giáo viên đọc lần 1 - 2 em đọc lại + Nội dung bài thơ nói điều gì? - Bác Hồ rất yêu thiếu nhi + Bài thơ của Bác có những từ xƣng hô - Bác, các cháu nào? + Những từ nào trong bài phải viết hoả - Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoạ Vì Hs nêu sao? - HS nêu từ khó: ngoan ngoãn, tuổi, -Gợi ý cho HS nêu từ khó. tuỳ, gìn giữ. -Ghi bảng. Hƣớng dẫn phân tích từ khó. - Hs viết bc -GV đọc cho HS viết bảng. - Hƣớng dẫn nghe viết. - GV đọc lần 2 -Đọc cho HS viết vào vở - Hs viết bài vào vở -GV đọc lại cả bài - Hs soát lỗi -yc mở sách dò lại Chấm vở, nhận xét, sửa sai * Hoạt động 2: HD làm bài tập Bài 2: Yêu cầu gì? -GVHD sau đó yc làm vở - Nêu yêu cầu bài - Theo dõi Làm bài ở vở, 1HS làm ở bảng lớp. 5. cái tủ; 6. khúc gỗ; 7. cửa sổ; 8. con muỗi - Chấm, nhận xét chốt lại ý đúng. - Nhận xét. N u 16
  17. N 19 N … - 20… Bài 3: Yêu cầu gì? - Đọc yêu cầu bài - YC thảo luận cặp sau đó trình bày - Theo dõi, thảo luận, trình bàỵ thi đỗ, đổ rác -Nhận xét, chốt từ đúng - giả vờ (đò), giã gạ 3.Củng cố -Dặn dò: - Nhận xét bài trên bảng - Nhận xét tiết học, tuyên dƣơng HS viết chính tả đúng chữ đẹp, sạch. - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài - Xem lại bài, cbị bài sau saụ ……………………………………………………………………….. TO N B N NH N 2. I. M C T U: -Lập đƣợc bảng nhân 2. -Nhớ đƣợc bảng nhân 2 -Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2) -Biết đếm thêm 2. -Các BT cần làm: BT1, BT2, BT3. II. Ồ DÙN D Y H C - Các tấm bìa mỗi tấm có hai chấm tròn . C C HO T N D YH C Họat động day Hoạt động học .Bài cũ: - Thừa số - tích - Gọi HS làm tập 2. - Làm ở bảng. - Nhận xét, ghi điểm - Nhận xét 2.Dạy bài mới: - Giới thiệu bài: - Tựa bài: Bảng nhân 2 - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động : HDHS lập bảng nhân 2 - Quan sát. Theo dõị -Giới thiệu các tấm bìa có 2 chấm tròn, lấy 1 tấm đính lên bảng. Chấm tròn đƣợc lấy 1 lần, ta viết: 2x1=2. - 2x2= 2+2=4. vậy 2x2=4. -Gọi HS đọc. - Đọc. 2 đƣợc lấy 2 lần, ta có: 2x2, gọi HS chuyển sang phép cộng để tính kết quả. - Theo dõi,tính, nêu kết quả. Vậy 2x2=4 - Đọc, học thuộc bảng nhân 2. -Tƣơng tự: 2 đƣợc lấy mấy lần? Rồi viết kết quả để hình thành bảng nhân 2. -Cho HS đọc bảng nhân, đọc thuộc. * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầụ - HS đọc y/c -HD v dụng b/ nhân 2 vừa học để nêu - Chơi TC đố bạn. N u 17
  18. N 19 N … - 20… kết quả cho TC Đố bạn. - Nhận xét. -Cùng HS nhận xét. -Gọi HS đọc lại bảng nhân 2 - 1-2 HS xung phong đọc thuộc. Bài 2: - Yêu cầu gì? - HS đọc bài toán. -Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Trả lờị Đơn vị của bài toán này là gì? - Phép nhân (hoặc phép cộng để tính kết -Cứ một con gà có 2 chân, có 6 con quả). Làm bài ở bảng, vở. nhƣ vậy ta làm phép tính gì? Cho HS Bài giải làm bài ở bảng, vở. Số chân của 6 con gà là: -Cùng HS nhận xét. 2 x 6 = 12 (chân) Bài 3 Đáp số: 12 chân -Gọi HS đọc yêu cầụ - Đọc yêu cầu -HD cộng thêm 2 hoặc dựa vào kết quả - Theo dõị của bảng nhân 2. - Làm bài ở bảng, vở -Cho HS làm bài ở vở, bảng. Cùng HS (8, 10, 12, 14, 16, 18) nhận xét đọc lại dãy các số chẵn và - Nhận xét. Đọc lại dãy số. cũng là kết quả của bảng nhân 2. 3. Củng cố- Dặn dò: -Gọi một số HS đọc thuộc bảng nhân 2 - Một vài HS đọc. Nghẹ. -Tuyên dƣơng, nhắc nhở - Nghe. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà học thuộc bảng nhân 2 - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài saụ và xem trƣớc bài: Luyện tập. ……………………………………………………………………….. LUYỆN TỪ V C U ……………………………………………………………………….. LUYỆN TO N ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ sáu ngày … tháng … năm 20… TO N: LUYỆN T P I. M C T U: -Thuộc bảng nhân 2. -Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số. -Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 2) -Biết thừa số, tích. -Các BT càn làm: BT1, BT2, BT3, BT5 (cột 2, 3,4); II. Ồ DÙN D Y H C - Các tấm bìa mỗi tấm có hai chấm tròn . C C HO T N D YH C N u 18
  19. N 19 N … - 20… Họat động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: -Gọi HS đọc thuộc bảng nhân 2 - Bảng nhân 2 - Nhận xét ghi điểm - Một số HS đọc thuộc bảng nhân. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài: - Tựa bài: Luyện tập - HS nhắc lại tựa bài Bài 1: HS đọc yc - Đọc y/c. -HDHS vận dung bảng nhân ghi kết quả vào ô trống, trong dãy phép tính dùng kết - Theo dõi quả phép nhân tính tiếp phép tính còn lạị -Cho HS làm ở PBT, bảng lớp. - Làm bài, nộp,1HS làm ở bảng. -Cùng HS nhận xét. - Nhận xét. Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. -HD tính ghi kết quả phép nhân và kèm - Theo dõi theo đơn vị. -Cho HS làm bài vào vở, bảng lớp. - Làm bài, nộp,1HS làm ở bảng. 2cm x 5 = 10cm 2dm x8 = 16dm 2kg x 4 = 8kg -Cùng HS nhận xét. - HS N/xét. Bài 3 -Gọi HS đọc bài toán. - Đọc yêu cầu -HD bài toán cho biết- hỏi gì? Gọi HS đặt - Theo dõi, trả lời đề toán. -Cho HS làm vào vở, bảng lớp. - Làm bài Bài giải Số bánh xe của 8 xe đạp: -Cùng HS nhận xét. 2 x 8 = 16 (bánh xe) Bài 5 Đáp số: 16 bánh xẹ -Gọi HS đọc yêu cầụ -HD mẫu-bài toán cho ta biết gì? Tính gì? - Đọc yêu cầụ Khi tính tích là ta làm phép tính gì? - Theo dõi -Cho HS làm bài vào vở, bảng lớp. - Thực hiện phép tính nhân. - Làm bài vào vở, 1HS làm ở bảng -Cùng HS nhận xét. lớp. 3.Củng cố- Dặn dò - Nhận xét - Gọi HS đọc lại bảng nhân 2 - Nhận xét tiết học.-Tuyên dƣơng, nhắc - 1-2 HS đọc nhở. - Theo dõi - Ôn phép cộng trừ có nhớ. Cbị bài saụ - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau ……………………………………………………………………….. N u 19
  20. N 19 N … - 20… T P L M V N: P LỜ CH O, LỜ TỰ Ớ TH ỆU I. M C T U: -Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2) -Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại (BT3) - Phát triển học sinh năng lực tƣ duy ngôn ngữ. II. Ồ DÙN D Y H C - Tranh minh hoạ bài tập 1. . C C HO T N D YH C Hoạt động dạy Hoạt động học. 1. Bài cũ 2. Bài mới: - Giới thiệu bàị - Tựa bài: Đáp lời chàọ Lời tự giới thiệu - HS nhắc lại tựa bài * Hoạt động Quan sát tranh thể hiện thái độ ngạc nhiên và thích thú Bài 1: Yêu cầu gì? - HS đọc và nêu yêu cầụ -HS cho HS đọc lời chị phụ trách, nói trong nhóm đôi, nói trƣớc lớp. Lƣu ý: cần nói lời đối đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ. - Theo dõi, thảo luận,trả lời VD: Chị phụ trách: Chào các em. - Một số HS nói Các bạn nhỏ: Chúng em chào chị ạ./ Chào chị ạ. Chị phụ trách: Chị tên là Hƣơng. Chị đƣợc cử phụ trách sao của các em. Các bạn nhỏ: Ôi, thích quá! Chúng em mời chị vào lớp Thế thì hay quá! Mời chị vào lớp chúng em ạ. -Nhận xét. - Nhận xét. Bài 2.: Nêu yêu cầu của bài? - Đọc yêu cầu HD kĩ yêu cầu để HS nắm. - Theo dõi Cho HS tự giới thiệụ Nhận xét. - Một số HS nói trƣớc lớp. GD: nếu có bạn niềm nở mời ngƣời lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng, nếu làm nhƣ vậy là thiếu thận trọng vì ngƣời lạ có thể là ngƣời xấu, giả vờ là bạn của bố,lợi dụng sự ngây thơ của trẻ em để vào nhà lấy trộm tài sản. Nếu có bố mẹ ở nhà thì mời bố mẹ ra gặp ngƣời lạ, xem có đúng không. - Nhận xét. - Nhận xét góp ý, cho điểm. - Nghe -*BT3 Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu gì? - Đọc yêu cầụ -Cho 1HS nói trƣớc lớp. n/x - Nói -Theo dõi -Cho HS làm bài vào vở, nộp, 1HS làm ở - Viết bàị Nộp vở. 1HS lên bảng N u 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2