Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
lượt xem 3
download
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Để nắm chi tiết nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
- TUẦN 19 Thứ hai ngày 06 tháng 1 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được Bài thơ : Thỏ thẻ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : Sự tích ngày Tết H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Đánh dấu vào trước câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a) Vua phái sứ giả đi hỏi các vị thần điều gì ? Các tính thh[ì gian. H. Nêu yc bài Vị thần nào già nhất. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Vị thần nào hiểu biết nhất. G .HD. học sinh b) Ai gợi ý câu trả lời cho sứ giả ? H. Làm vào thực hành TV và Thần Mặt Trời. Bà lão hái hoa đào. toán tập 1 – chữa Thần Sông, Thần Biển, Thần Núi. H+G. Nhận xét c) Người đó nói thế nào ? Mặt Trời có trước tất cả Biển và Núi hiểu biết nhất. Hái hoa mỗi lần hoa đào nở để nhớ ngày con đi. d) Từ gợi ý đó, vua nghĩ ra cách tính tuổi thế nào ? Mỗi lần lễ hội được nghỉ một năm. Mỗi lần hoa đào nở tính là một tuổi. Cho thần dân nghỉ Tết hằng năm. e) Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai thế nào ? Bà lão hái hoa đào. Nhà vua rất sáng suốt. Mặt Trời là vị thần nhiều tuổi nhất. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học
- Đạo đức Tiết 19: TRẢ LẠI CỦA RƠI (tiết1) I. Mục tiêu Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất. Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, sẽ được mọi người quí trọng. Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. II. Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ tình huống hoạt động tiết 1 Đồ dùng hoá trang đơn giản khi sắm vai, bài hát bà còng. III . Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H. Trả lời H + G: nhận xét khen. 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) a. Thảo luận phân tích tình huống. G: nêu yêu cầu H quan sát tranh và cho biết * Biết ra quyết định đúng khi nhặt nội dung. được của rơi. H: nêu nội dung tranh G: giới thiệu tình huống H: phán đoán các giải pháp có thể xảy ra . G: tóm tắt thành mấy giải pháp chính H: thảo luận nhóm Khi nhặt đươc của rơi cần tìm Đại diện nhóm báo cáo cách trả lại cho người mất . Điều G: HD H so sánh kq các giải pháp đó sẽ mang lại niềm vui cho họ và G: kết luận cho chính mình . b) Bày tỏ thái độ (13 phút ) H: làm việc cá nhân trên phiếu Trao đổi kết quả bài làm với bạn Các ý kiến a,c là đúng . G: lần lượt đọc từng ý kiến c) củng cố lại nội dung bài học cho Lớp trao đổi thảo luậnG kết luận H H: nghe hát bài bà còng Bạn Tôm bạn Tép nhặt được của G: kết hợp hỏi H
- rơi trả lại người mất là thật thà H: thảo luận được mọi người yêu quí. G: kết luận Hướng dẫn thực hành ở nhà. . Thực hiện trả lại của rơi khi nhặt được Sưu tầm các truyện kể và làm gương …nói về không tham của rơi. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Chuyển tổng các số hạng bằng nhau H. Nêu yêu cầu. thành H. Tự làm bài tính trên bảng. Phép nhân (theo mẫu) : H G. Nhận xét chữa bài 1 a) 4 + 4 + 4 = 12 b) 5+ 5+ 5 +5 = 20 . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào 4 3 = 12 5 4 = 20 vở (cả lớp) c) 8+8+8+8+ 8 = 40 d) 9+ 9 = 18 H. Nêu yêu cầu và làm bài trong 8 5 = 40 9 2 = 18 vở Bài 2: Viết các tích dưới dạng tổng các số G. Theo dõi chấm điểm hạng bàng nhau rồi tính (theo mẫu) : H. Đổi chéo vở kiểm tra báo a) 7 2 =7+ 7= 14 b) 3 5= 3+3+3+3+3= 15 cáo kết quả 7 2 = 14 3 5= 15 G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3: Dựa vào bài tập 2, viết theo mẫu : a) Phép nhân 7 2= 14 có các thừa số là 7 và 2, có tích là 14 b) Phép nhân 3 5= 15 có các thừa số là 3 và 5, có tích là 15 H: Đọc đề toán 1 H G phân
- c) Phép nhân 8 3= 24 có các thừa số là 8 và 3, tích đề toán có tích là 24 Bài toán cho biết gì ? Bài toán d) Phép nhân 9 4= 36 có các thừa số là 9 và 4, hỏi gì ? H: Tự làm bài chữa bài trên có tích là 36. bảng H Bài 4: Đố vui: H: NX G đánh giá chốt kết Khoanh vào ba số có tổng là 12. quả đúng 3. Củng cố, dặn dò G. NX giờ học. Thứ ba ngày 07 tháng 1 năm 2014 Thể dục Tiết 37: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM BA NHÓM BẢY” I. Mục tiêu Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp vai. Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, 35 chiếc khăn để tổ chức trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Giậm chân tại chỗ H. Giậm chân tại chỗ đếm theo Chạy nhẹ nhàng nhịp. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc, chuyển đội hình vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- 3. Phần cơ bản: G. Nêu tên trò chơi nhắc lại luật Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”. chơi H. Chọn người đóng vai và điều kiện chơi trò chơi Trò chơi “ nhóm bảy nhóm ba”. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi H nhắc lại luật chơi H. Chơi thử H. Chơi chính thức kết hợp vần 4. Phần kết thúc: điệu G. Quan sát nhận xét H. Đi đều 2 hàng dọc và hát H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 08 tháng 1 năm 2014 Thể dục Tiết 38: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM BA NHÓM BẢY” I. Mục tiêu Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối. Làm quen xoay cánh tay, khớp vai. Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, 35 chiếc khăn để tổ chức trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Giậm chân tại chỗ H. Giậm chân tại chỗ đếm theo
- Chạy nhẹ nhàng nhịp. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc, chuyển đội hình vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. 3. Phần cơ bản: G. Nêu tên trò chơi nhắc lại luật Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”. chơi H. Chọn người đóng vai và điều kiện chơi trò chơi Trò chơi “ nhóm bảy nhóm ba”. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi H nhắc lại luật chơi H. Chơi thử H. Chơi chính thức kết hợp vần 4. Phần kết thúc: điệu G. Quan sát nhận xét H. Đi đều 2 hàng dọc và hát H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 19 : CHỮ HOA P I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 19 : Chữ hoa P + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC
- 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 19: G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa P Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Phấn trắng viết bảng G. Uốn nắn sửa sai cho H Phong cảnh hùng vĩ G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 1 năm 2014 TUẦN 20 Thứ hai ngày 13 tháng 1 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được Bài thơ : Thỏ thẻ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút)
- 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : Hai ngọn gió H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, * Đọc từng câu nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Đánh dấu vào trước câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a) Gió Bắc từ đâu đến ? H. Nêu yc bài Từ Bắc Cực băng giá. Từ châu Phi nóng bức. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Từ những cánh rừng nhiệt đới. G .HD. học sinh b) Gió Nam từ đâu đến ? H. Làm vào thực hành TV và Từ Bắc Cực ấm áp. toán tập 1 – chữa Từ Bắc Cực băng giá. Từ châu Phi nóng bức. H+G. Nhận xét c) Gió Bắc, Gió Nam gắn bó với công việc thế nào ? Gió Bắc thích châu Phi. Gió Nam thích Bắc Cực. Cả hai đều yêu công việc của mình. d) Những cặp từ nào dưới đây là cặp từ trái nghĩa ? rền vang – vang dội. giá băng – âm áp. hối hả vội vã. e) Dòng nào dưới đây gồm những từ chỉ hoạt động ? bay, trèo, ném. Băng giá , nóng bức, xốp. Ngọn gió, đỉnh núi, hơi thở. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức Tiết 20: TRẢ LẠI CỦA RƠI (tiết2) I. Mục tiêu Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất. Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, sẽ được mọi
- người quí trọng. Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi. II. Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ tình huống hoạt động tiết 1 Đồ dùng hoá trang đơn giản khi sắm vai, bài hát bà còng. III . Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra. 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài G: nêu yêu cầu tiết học a) Học sinh thực hành cách ứng xử G. Chia nhóm, mỗi nhóm đóng vai phù hợp tình huống nhặt được của một tình huống. rơi . G: Nêu 3 tình huống H: Thảo luận chuẩn bị đóng vai. Các nhóm lên đóng vai. H: thảo luận nhận xét G: HD H so sánh kq các giải pháp G: kết luận từng tình huống. b) Trình bày tư liệu H: Lên trình bày, giới thiệu các tư củng cố lại nội dung bài học liệu đã sưu tầm được. cho H. Lớp trao đổi thảo luận về từng nội dung, cảm xúc. G: Nhận xét đánh giá. G: kết luận chung. 3. Củng cố dặn dò. G. Nhận xét giờ học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân.
- II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu. 3 8= 24 3 7= 21 3 9 = 27 H. Tự làm bài tính trên bảng. 3 10= 30 3 5= 15 3 1 = 3 H G. Nhận xét chữa bài 1 3 6= 18 3 4 = 12 3 3 = 9 . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào 3 2 = 6 2 3 = 6 vở (cả lớp) Bài 2: Số ? H. Nêu yêu cầu và làm bài trong 7 vở 3 21 G. Theo dõi chấm điểm 10 3 30 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo cáo kết quả G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3: Bài giải Số học sinh bốn nhóm như thế có tất cả là: H: Đọc đề toán 1 H G phân 3 4 = 12 (học sinh) tích đề toán Đáp số: 12 học sinh. Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Bài 4: Số ? H: Tự làm bài chữa bài trên a) 2, 4, 6, …, …, … bảng H H: NX G đánh giá chốt kết b) 9, 12, 15, …, …, … quả đúng c) 30, 27, 24, …, …, … 3. Củng cố, dặn dò G. NX giờ học. Thứ ba ngày 14 tháng 1 năm 2014 Thể dục
- Tiết 39: ĐỨNG KIỄNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG “Dang ngang” Trò chơi : “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” I. Mục tiêu Biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. Biết cách đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V). Biết cách chơi và tham gia chơi được. Làm quen với trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Đúng vỗ tay hát H. Đứng vỗ tay và hát. Ôn bài thể dục phát triển chung Ôn 1 số động tác của bài thể dục phát triển chung. Xoay các khớp Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông Trò chơi “ có chúng em” 3. Phần cơ bản: Ôn đứng hai chân rộng bằng G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H vai. tập theo (hai bàn chân thẳng hướng phía H. Thực hiện trước) hai tay đưa ra trước sang G. Quan sát uốn nắn cho H ngang lên cao chếch chữ v Về TTCB. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay H. Thực hiện kết hợp vần điệu nhau”. “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Hai....ba!” G. Quan sát giúp đỡ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. Đứng vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học. 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học.
- Thứ tư ngày 15 tháng 1 năm 2014 Thể dục Tiết 40: ĐỨNG KIỄNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG “Dang ngang” Trò chơi : “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” I. Mục tiêu Biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. Biết cách đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V). Biết cách chơi và tham gia chơi được. Làm quen với trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Đúng vỗ tay hát H. Đứng vỗ tay và hát. Ôn bài thể dục phát triển chung Ôn 1 số động tác của bài thể dục phát triển chung. Xoay các khớp Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông Trò chơi “ có chúng em” 3. Phần cơ bản: Ôn đứng hai chân rộng bằng G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H vai. tập theo (hai bàn chân thẳng hướng phía H. Thực hiện trước) hai tay đưa ra trước sang G. Quan sát uốn nắn cho H ngang lên cao chếch chữ v Về TTCB. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay H. Thực hiện kết hợp vần điệu nhau”. “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Hai....ba!” G. Quan sát giúp đỡ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. Đứng vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học.
- 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 20 : CHỮ HOA Q I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 20 : Chữ hoa Q + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 20 : G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa Q Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Quả xoài ăn rất ngon G. Uốn nắn sửa sai cho H Quê hương tươi đẹp G. Quan sát giúp đỡ H yếu G. Nêu y/c bài viết 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp G. Thu chấm vài bài. 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 1 năm 2014
- TUẦN 21 Thứ hai ngày 20 tháng 1 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu truyện : Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : H. Đọc nối tiếp câu (nhiều Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường H) * Luyện đọc G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Chim Thiên Đường làm gì để đón mùa đông ? Tha rác về lót tổ. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Giúp Mai Hoa lót tổ. G .HD. học sinh Kiếm lá sồi cho Sáo Đen. H. Làm vào thực hành TV và b) Thiên Đường làm gì khi các bạn thích hoa lá nó kiếm được ? Giúp các bạn tìm hoa lá đó. toán tập 1 – chữa Vui vẻ tặng lại các bạn. H+G. Nhận xét Giúp các bạn làm tổ. c) Thiên Đường làm gì khi thấy Mai Hoa ốm ? Chỉ gài cụm cỏ kiếm được che gió cho bạn. Chỉ rứt lông trên ngực mình, lót tổ cho bạn. Làm tất cả những việc trên cho bạn. d) Các loài chim làm gì khi tổ của Thiên Đường hỏng ? Chỉ loan tin cho các bạn khác biết.
- Chỉ cùng đến xem tổ của Thiên Đường. Giúp bạn sửa tổ, góp lông dệt áo tặng bạn. e) Phần in đậm trong câu “Bộ lông nâu của nó xù lên, xơ xác.” trả lời câu hỏi nào ? Thế nào ? Làm gì ? Là gì ? G. Nhận xét giờ học 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Đạo đức Tiết 21: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ (tiết 1) I. Mục tiêu Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự. Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng lời yêu cầu, đề nghị lịch sự. Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hàng ngày. Mạnh dạn khi nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống thường gặp hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra. 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài G: nêu yêu cầu tiết học a. Học sinh biết một số mẫu câu G. Treo tranh cho H quan sát biết nội đề nghị và ý nghĩa của chúng. dung tranh vẽ. G: gt nội dung tranh và hỏi ? Trong giờ học vẽ. Nam muốn mượn bút chì của bạn Tâm. Em hãy phán đoán xem Nam sẽ nói gì với bạn Tâm. KL: H: Trao đổi Trình bày trước lớp b. Đánh giá hành vi G: kết luận. Biết phân biệt các hành vi nên G. Treo tranh yêu cầu cho biết làm và không nên làm khi muốn ? Các bạn trong tranh đang làm gì. yêu cầu người khác giúp đỡ. ? Em có đồng tình với việc làm của
- c. Bày tỏ thái độ bạn không vì sao. H: thảo luận Trình bày trước lớp Biết bày tỏ thái độ trước những G: kết luận chung. hành vi việc làm trong các tình huống cần đến sự giúp đỡ của G. Giao phiếu học tập người khác. H. Thảo luận Trình bày kết quả G. KL 3. Củng cố dặn dò. G. Nhận xét giờ học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời văn. Tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu. 5 6= 30 5 9= 45 5 3 = 5 4 = H. Tự làm bài tính trên bảng. 5 8= 40 5 5= 25 3 5 = 4 5 = H G. Nhận xét chữa bài 1 5 10= 50 5 1 = 5 5 2= 5 7 = . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào Bài 2: Tính : vở (cả lớp) a) 5 7 5 = 35 5 b) 5 9 20 = 45 20 H. Nêu yêu cầu và làm bài trong = 30 = 25 vở c) 5 6 8 = 30 8 b) 5 8 12 = 40 12 G. Theo dõi chấm điểm = 22 = 28 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo cáo kết quả G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3: Bài giải
- Số nước trong tám bình như thế là: 5 8 = 40 (l) H: Đọc đề toán 1 H G phân tích đề toán Đáp số: 40 l. nước Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Bài 4: Bài giải H: Tự làm bài chữa bài trên Độ dài đường gấp khúc ABCD là: bảng H H: NX G đánh giá chốt kết 6 + 5 + 8 = 19 (cm) quả đúng Đáp số: 19cm. 3. Củng cố, dặn dò G. NX giờ học. Thứ ba ngày 21 tháng 1 năm 2014 Thể dục Tiết 41: ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG Trò chơi “ nhảy ô” I. Mục tiêu Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, len cao thẳng hướng). Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hôngvà dang ngang. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. Ôn một số động tác thể dục RLTTCB. Làm quen với trò chơi "nhảy ô". II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, đường kẻ thẳng, kẻ ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc trên địa x x x x x hình tự nhiên. Đứng xoay các khớp cổ chân, đầu gối, x x x x x x hông, vai ... x x x x x G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H
- tập theo 3. Phần cơ bản: Ôn đứng hai chân rộng bằng vai. H. Thực hiện (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) G. Quan sát uốn nắn cho H Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. G. Làm mẫu Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang H. Thực hiện ngang. Thi một trong hai động tác trên xem tổ H. Thực hiện nào có nhiều người đi đúng. G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện “ nhảy ô” G. Quan sát giúp đỡ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 22 tháng 1 năm 2014 Thể dục Tiết 42: ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG Trò chơi “ nhảy ô” I. Mục tiêu Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, len cao thẳng hướng). Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hôngvà dang ngang. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. Ôn một số động tác thể dục RLTTCB. Làm quen với trò chơi "nhảy ô". II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, đường kẻ thẳng, kẻ ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc trên địa x x x x x hình tự nhiên. Đứng xoay các khớp cổ chân, đầu gối, x x x x x x
- hông, vai ... x x x x x G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H tập theo 3. Phần cơ bản: Ôn đứng hai chân rộng bằng vai. H. Thực hiện (hai bàn chân thẳng hướng phía trước) G. Quan sát uốn nắn cho H Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. G. Làm mẫu Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang H. Thực hiện ngang. Thi một trong hai động tác trên xem tổ H. Thực hiện nào có nhiều người đi đúng. G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện “ nhảy ô” G. Quan sát giúp đỡ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 21 : CHỮ HOA R I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 21 : Chữ hoa R + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu
- a) Luyện viết bài 21: Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng Chữ hoa R chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định Từ ứng dụng: G. Uốn nắn sửa sai cho H Rêu phong cổ kính G. Quan sát giúp đỡ H yếu Ríu rít chim ca G. Nêu y/c bài viết 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp G. Thu chấm vài bài. 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà 3. Củng cố dặn dò ( 3p) Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 1 năm 2014 TUẦN 22 Thứ hai ngày 10 tháng 2 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu truyện : Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tổng hợp trọn bộ các môn Tiếng Việt, Toán lớp 3
625 p | 132 | 15
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 7
31 p | 57 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2
34 p | 46 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
26 p | 42 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 32
21 p | 103 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 29
31 p | 119 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 18
30 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2
42 p | 73 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 2
28 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2
27 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
62 p | 45 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 10
29 p | 53 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 4
30 p | 44 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 22
26 p | 41 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 25
30 p | 78 | 2
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
52 p | 35 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 13
34 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn