intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:25

41
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Để nắm chi tiết nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2

  1. TUẦN 19 Thứ hai  ngày  06 tháng  1  năm 2014                                              Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài thơ : Thỏ thẻ  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    Sự tích ngày Tết  H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Đánh dấu    vào      trước câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a) Vua phái sứ giả đi hỏi các vị thần điều gì ?          Các tính thh[ì gian. H. Nêu yc bài         Vị thần nào già nhất. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Vị thần nào hiểu biết nhất. G .HD. học sinh b) Ai gợi ý câu trả lời cho sứ giả ?    H. Làm vào thực hành TV và          Thần Mặt Trời.         Bà lão hái hoa đào. toán tập 1 – chữa          Thần Sông, Thần Biển, Thần Núi. H+G. Nhận xét c) Người đó nói thế nào ?          Mặt Trời có trước tất cả         Biển và Núi hiểu biết nhất.          Hái hoa mỗi lần hoa đào nở để nhớ ngày con đi. d) Từ gợi ý đó, vua nghĩ ra cách tính tuổi thế nào ?          Mỗi lần lễ hội được nghỉ một năm.         Mỗi lần hoa đào nở tính là một tuổi.         Cho thần dân nghỉ Tết hằng năm. e) Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai thế nào ?          Bà lão hái hoa đào.         Nhà vua rất sáng suốt.         Mặt Trời là vị thần nhiều tuổi nhất. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học
  2. Đạo đức   Tiết 19:    TRẢ LẠI CỦA RƠI   (tiết1) I. Mục tiêu       ­ Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người  mất.     ­ Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, sẽ được mọi         người quí trọng.       ­ Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.          II.  Đồ dùng dạy học        ­ Tranh minh hoạ tình huống hoạt động tiết 1         ­  Đồ dùng hoá trang đơn giản khi sắm vai, bài hát bà còng.  III . Các hoạt động dạy học chủ yếu  Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H. Trả lời    H + G: nhận xét khen. 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) a. Thảo luận phân tích tình huống. G: nêu yêu cầu H quan sát tranh và cho biết  * Biết ra quyết định đúng khi nhặt  nội dung. được của rơi. H: nêu nội dung tranh     G: giới thiệu tình huống  H: phán đoán các giải pháp có thể xảy ra . G: tóm tắt thành mấy giải pháp chính  H: thảo luận nhóm  Khi nhặt đươc của rơi cần tìm  Đại diện nhóm báo cáo  cách trả lại cho người mất . Điều  G: HD H so sánh kq các giải pháp  đó sẽ mang lại niềm vui cho họ và  G: kết luận  cho chính mình . b) Bày tỏ thái độ (13 phút ) H: làm việc cá nhân trên phiếu  Trao đổi kết quả bài làm với bạn  Các ý kiến a,c là đúng . G: lần lượt đọc từng ý kiến  c) củng cố lại nội dung bài học cho  Lớp trao đổi thảo luận­G kết luận  H  H: nghe hát bài bà còng  Bạn Tôm bạn Tép nhặt được của  G: kết hợp hỏi H 
  3. rơi trả lại người mất là thật thà  H: thảo luận  được mọi người yêu quí. G: kết luận    Hướng dẫn thực hành ở nhà. . Thực hiện trả lại của rơi khi nhặt được ­ Sưu tầm các truyện kể và làm gương  …nói về không tham của rơi. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Chuyển tổng các số hạng bằng nhau  H. Nêu yêu cầu.  thành H. Tự làm bài tính trên bảng. Phép nhân (theo mẫu) : H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 a) 4 + 4 + 4 = 12        b) 5+ 5+ 5 +5 = 20       . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào      4   3 = 12                      5   4 = 20            vở (cả lớp) c) 8+8+8+8+ 8 = 40       d) 9+ 9 = 18       H. Nêu yêu cầu và làm bài trong      8   5 =  40                      9   2 = 18            vở  Bài 2: Viết các tích dưới dạng tổng các số  G. Theo dõi chấm điểm  hạng bàng nhau rồi tính (theo mẫu) : H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  a) 7   2 =7+ 7= 14      b) 3 5= 3+3+3+3+3= 15  cáo kết quả       7   2 =  14                    3 5= 15                     G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3: Dựa vào bài tập 2, viết theo mẫu :  a) Phép nhân 7   2= 14 có các thừa số là 7 và 2,  có tích là 14 b)  Phép nhân 3   5= 15 có các thừa số là 3 và 5,  có tích là 15 H:  Đọc  đề   toán  1  H  ­   G  phân 
  4. c) Phép nhân 8   3= 24 có các thừa số là 8 và 3,  tích đề toán có tích là 24 Bài toán cho biết gì ? Bài toán  d) Phép nhân 9   4= 36 có các thừa số là 9 và 4,  hỏi gì ? H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài   trên  có tích là 36.                  bảng H Bài 4:      Đố vui: H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết  Khoanh vào ba số có tổng là 12. quả đúng               3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ  ba  ngày  07  tháng  1  năm 2014                                              Thể dục  Tiết 37: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM BA NHÓM BẢY” I. Mục tiêu ­  Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối. Làm quen xoay  cánh tay, khớp vai. ­ Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi, 3­5 chiếc khăn để tổ chức trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  Yêu cầu giờ học. ­ Giậm chân tại chỗ H. Giậm chân tại chỗ đếm theo  ­ Chạy nhẹ nhàng nhịp. ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc, chuyển đội hình vòng tròn  ngược chiều kim đồng hồ. ­ Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
  5.  3. Phần cơ bản: G. Nêu tên trò chơi nhắc lại luật  ­ Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”. chơi H. Chọn người đóng vai và điều  kiện chơi trò chơi  ­ Trò chơi “ nhóm bảy nhóm ba”. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi H nhắc lại luật  chơi H. Chơi thử H. Chơi chính thức kết hợp vần  4. Phần kết thúc: điệu G. Quan sát nhận xét H. Đi đều 2 hàng dọc và hát H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Thứ  tư  ngày  08 tháng  1  năm 2014                       Thể dục  Tiết 38: TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM BA NHÓM BẢY” I. Mục tiêu ­  Biết cách xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối. Làm quen xoay  cánh tay, khớp vai. ­ Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi, 3­5 chiếc khăn để tổ chức trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  Yêu cầu giờ học. ­ Giậm chân tại chỗ H. Giậm chân tại chỗ đếm theo 
  6. ­ Chạy nhẹ nhàng nhịp. ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc, chuyển đội hình vòng tròn  ngược chiều kim đồng hồ. ­ Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.  3. Phần cơ bản: G. Nêu tên trò chơi nhắc lại luật  ­ Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”. chơi H. Chọn người đóng vai và điều  kiện chơi trò chơi  ­ Trò chơi “ nhóm bảy nhóm ba”. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi H nhắc lại luật  chơi H. Chơi thử H. Chơi chính thức kết hợp vần  4. Phần kết thúc: điệu G. Quan sát nhận xét H. Đi đều 2 hàng dọc và hát H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 19 :  CHỮ HOA  P I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 19 :  Chữ hoa  P     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC
  7. 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  19: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  P ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Phấn trắng viết bảng G.  Uốn nắn sửa sai cho H        Phong cảnh hùng vĩ G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng 1 năm 2014                                              TUẦN 20 Thứ hai  ngày  13 tháng  1  năm 2014                                              Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài thơ : Thỏ thẻ  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút)
  8. 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :     Hai ngọn gió  H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,   * Đọc từng câu nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Đánh dấu    vào      trước câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a) Gió Bắc từ đâu đến ?  H. Nêu yc bài         Từ Bắc Cực băng giá.         Từ châu Phi nóng bức. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Từ những cánh rừng nhiệt đới. G .HD. học sinh b) Gió Nam từ đâu đến ? H. Làm vào thực hành TV và          Từ Bắc Cực ấm áp. toán tập 1 – chữa          Từ Bắc Cực băng giá.         Từ châu Phi nóng bức.          H+G. Nhận xét c) Gió Bắc, Gió Nam gắn bó với công việc thế nào ?          Gió Bắc thích châu Phi.         Gió Nam thích Bắc Cực.         Cả hai đều yêu công việc của mình. d) Những cặp từ nào dưới đây là cặp từ trái nghĩa ?          rền vang – vang dội.         giá băng – âm áp.         hối hả ­ vội vã. e) Dòng nào dưới đây gồm những từ chỉ hoạt động ?          bay, trèo, ném.         Băng giá , nóng bức, xốp.         Ngọn gió, đỉnh núi, hơi thở. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức   Tiết 20:    TRẢ LẠI CỦA RƠI   (tiết2) I. Mục tiêu       ­ Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người  mất.     ­ Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, sẽ được mọi
  9.         người quí trọng.       ­ Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.          II.  Đồ dùng dạy học        ­ Tranh minh hoạ tình huống hoạt động tiết 1         ­  Đồ dùng hoá trang đơn giản khi sắm vai, bài hát bà còng.  III . Các hoạt động dạy học chủ yếu  Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra. 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài G: nêu yêu cầu tiết học a) Học sinh thực hành cách ứng xử  G. Chia nhóm, mỗi nhóm đóng vai  phù hợp tình huống nhặt được của  một tình huống. rơi . G: Nêu 3 tình huống     H: Thảo luận chuẩn bị đóng vai. ­ Các nhóm lên đóng vai.  H: thảo luận nhận xét  G: HD H so sánh kq các giải pháp  G: kết luận từng tình huống. b) Trình bày tư liệu  H: Lên trình bày, giới thiệu các tư  ­ củng cố lại nội dung bài học  liệu đã sưu tầm được.  cho H. Lớp trao đổi thảo luận về từng  nội dung, cảm xúc.   G: Nhận xét đánh giá.  G: kết luận  chung.  3. Củng cố dặn dò. G. Nhận xét giờ học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng chuyển tổng các số hạng bằng nhau thành phép nhân.
  10. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu.  3  8= 24        3   7= 21           3   9 = 27 H. Tự làm bài tính trên bảng. 3  10= 30      3   5= 15           3   1 = 3 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 3   6= 18       3   4 = 12          3   3 = 9 . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào  3   2 = 6        2   3 = 6                                           vở (cả lớp) Bài 2:  Số ?  H. Nêu yêu cầu và làm bài trong                 7 vở  3 21 G. Theo dõi chấm điểm               10 3 30 H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  cáo kết quả G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3:               Bài giải    Số học sinh bốn nhóm như thế có tất cả là: H:  Đọc  đề   toán  1  H  ­   G  phân                       3   4 = 12 (học sinh) tích đề toán                            Đáp số:      12 học sinh. Bài toán cho biết gì ? Bài toán  hỏi gì ? Bài 4:    Số ? H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài   trên  a) 2, 4, 6, …, …, …             bảng H H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết  b) 9, 12, 15, …, …, …             quả đúng  c) 30, 27, 24, …, …, …             3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ ba  ngày  14 tháng  1  năm 2014                                              Thể dục  
  11. Tiết 39: ĐỨNG KIỄNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG  “Dang ngang” Trò chơi : “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” I. Mục tiêu ­  Biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. ­ Biết cách đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai  tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V). ­  Biết cách chơi và tham gia chơi được. ­  Làm quen  với trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và  tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  cầu giờ học. ­ Đúng vỗ tay hát H. Đứng vỗ tay và hát. ­ Ôn bài thể dục phát triển chung ­ Ôn 1 số động tác của bài thể dục  phát triển chung. ­ Xoay các khớp ­ Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông ­ Trò chơi “ có chúng em” 3. Phần cơ bản: ­ Ôn đứng  hai chân rộng bằng  G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H  vai. tập theo (hai bàn chân thẳng hướng phía  H. Thực hiện trước) hai tay đưa ra trước­ sang  G. Quan sát uốn nắn cho H ngang ­ lên cao chếch chữ v ­ Về  TTCB. H. Thực hiện  G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay  H. Thực hiện kết hợp vần điệu nhau”. “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Hai....ba!” G. Quan sát giúp đỡ ­ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. ­  Đứng vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học. 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học.
  12. Thứ tư  ngày  15 tháng  1  năm 2014                                              Thể dục   Tiết 40: ĐỨNG KIỄNG GÓT HAI TAY CHỐNG HÔNG  “Dang ngang” Trò chơi : “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” I. Mục tiêu ­  Biết cách giữ thăng bằng khi đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. ­ Biết cách đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai  tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V). ­  Biết cách chơi và tham gia chơi được. ­  Làm quen  với trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và  tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  cầu giờ học. ­ Đúng vỗ tay hát H. Đứng vỗ tay và hát. ­ Ôn bài thể dục phát triển chung ­ Ôn 1 số động tác của bài thể dục  phát triển chung. ­ Xoay các khớp ­ Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông ­ Trò chơi “ có chúng em” 3. Phần cơ bản: ­ Ôn đứng  hai chân rộng bằng  G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H  vai. tập theo (hai bàn chân thẳng hướng phía  H. Thực hiện trước) hai tay đưa ra trước­ sang  G. Quan sát uốn nắn cho H ngang ­ lên cao chếch chữ v ­ Về  TTCB. H. Thực hiện  G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ chạy đổi chỗ, vỗ tay  H. Thực hiện kết hợp vần điệu nhau”. “ chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Hai....ba!” G. Quan sát giúp đỡ ­ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. ­  Đứng vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học.
  13. 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 20 :  CHỮ HOA  Q I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 20 :  Chữ hoa  Q     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  20 : G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  Q ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Quả xoài ăn rất ngon G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Quê hương tươi đẹp G. Quan sát giúp đỡ H yếu G.  Nêu y/c bài viết 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp G. Thu chấm  vài bài. 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                       Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng  1  năm 2014
  14. TUẦN 21 Thứ hai  ngày  20  tháng  1  năm 2014                                              Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu truyện : Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường và chọn câu trả  lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :      H. Đọc nối tiếp câu (nhiều               Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường   H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập:  Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Chim Thiên Đường làm gì để đón mùa đông  ?          Tha rác về lót tổ. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Giúp Mai Hoa lót tổ. G .HD. học sinh          Kiếm lá sồi cho Sáo Đen. H. Làm vào thực hành TV và  b) Thiên Đường làm gì khi các bạn thích hoa lá nó kiếm được ?         Giúp các bạn tìm hoa lá đó. toán tập 1 – chữa          Vui vẻ tặng lại các bạn. H+G. Nhận xét         Giúp các bạn làm tổ.          c) Thiên Đường làm gì khi thấy Mai Hoa ốm ?          Chỉ gài cụm cỏ kiếm được che gió cho bạn.         Chỉ rứt lông trên ngực mình, lót tổ cho bạn.         Làm tất cả những việc trên cho bạn. d) Các loài chim làm gì khi tổ của Thiên Đường hỏng ?          Chỉ loan tin cho các bạn khác biết.
  15.         Chỉ cùng đến xem tổ của Thiên Đường.         Giúp bạn sửa tổ, góp lông dệt áo tặng bạn. e) Phần in đậm trong câu “Bộ lông nâu của nó xù lên, xơ  xác.” trả lời câu hỏi nào ?          Thế nào ?                        Làm gì ?                Là gì ?          G. Nhận xét giờ học 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) Đạo đức     Tiết 21:    BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ­ ĐỀ NGHỊ   (tiết 1) I.  Mục tiêu   ­  Biết một số yêu cầu, đề nghị lịch sự.  ­  Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng lời yêu cầu, đề nghị lịch  sự. ­  Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn  giản, thường gặp hàng ngày. ­  Mạnh dạn khi nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống  thường gặp hàng ngày.  II.  Đồ dùng dạy học  III. Các hoạt động dạy học chủ yếu  Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra. 2. Bài mới. 2.1 Giới thiệu bài G: nêu yêu cầu tiết học a. Học sinh biết một số mẫu câu  G. Treo tranh cho H quan sát biết nội  đề nghị  và ý nghĩa của chúng. dung tranh vẽ.    G: gt nội dung tranh và hỏi  ?  Trong giờ học vẽ. Nam muốn  mượn bút chì của bạn Tâm. Em hãy  phán đoán xem Nam sẽ nói gì với  bạn Tâm.   KL: H: Trao đổi ­ Trình bày trước lớp  b. Đánh giá hành vi   G: kết luận. ­ Biết phân biệt các hành vi nên  G. Treo tranh yêu cầu cho biết làm và không nên làm khi muốn  ? Các bạn trong tranh đang làm gì. yêu cầu người khác giúp đỡ. ? Em có đồng tình với việc làm của 
  16. c. Bày tỏ thái độ bạn không vì sao. H: thảo luận ­ Trình bày trước lớp  ­ Biết bày tỏ thái độ trước những  G: kết luận  chung.  hành vi việc làm trong các tình  huống cần đến sự giúp đỡ của  G. Giao phiếu học tập người khác. H. Thảo luận ­ Trình bày kết quả G. KL 3. Củng cố dặn dò. G. Nhận xét giờ học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời văn. Tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu.  5 6= 30      5  9= 45     5 3 =        5 4 =         H. Tự làm bài tính trên bảng. 5 8= 40      5  5= 25     3 5 =        4 5 =         H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 5 10= 50    5  1 = 5      5  2=        5 7 =         . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào  Bài 2:  Tính : vở (cả lớp) a) 5 7 ­ 5 = 35 ­ 5      b) 5  9 ­ 20 = 45 ­ 20 H. Nêu yêu cầu và làm bài trong                   = 30                                = 25                 vở  c) 5  6 ­ 8 = 30 ­ 8       b) 5  8 ­  12 = 40 ­ 12 G. Theo dõi chấm điểm                    = 22                                  = 28              H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  cáo kết quả G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3:               Bài giải
  17.    Số nước trong tám bình như thế là:                      5   8 = 40 (l) H:  Đọc  đề   toán  1  H  ­   G  phân  tích đề toán                            Đáp số:  40 l.  nước Bài toán cho biết gì ? Bài toán  hỏi gì ? Bài 4:                  Bài giải H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài   trên         Độ dài đường gấp khúc ABCD là: bảng H H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết                       6 + 5 + 8 = 19 (cm) quả đúng                             Đáp số:  19cm. 3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ ba  ngày  21 tháng  1  năm 2014                                              Thể dục   Tiết 41:  ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG Trò chơi “ nhảy ô” I. Mục tiêu ­  Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía  trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, len cao thẳng hướng). ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hôngvà  dang ngang. ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.  ­  Ôn một số động tác thể dục RLTTCB. Làm quen với trò chơi "nhảy ô". II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  đường kẻ thẳng, kẻ ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  cầu giờ học. ­ Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc trên địa    x     x    x     x     x hình tự nhiên.    ­ Đứng xoay các khớp cổ chân, đầu gối,    x      x    x     x     x                   x hông, vai ...    x     x     x     x     x G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H 
  18. tập theo 3. Phần cơ bản: ­ Ôn đứng  hai chân rộng bằng vai. H. Thực hiện (hai bàn chân thẳng hướng phía trước)  G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống  hông. G. Làm mẫu ­ Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang  H. Thực hiện  ngang. ­ Thi một trong hai động tác trên xem tổ  H. Thực hiện  nào có nhiều người đi đúng. G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện  “ nhảy ô” G. Quan sát giúp đỡ ­ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. 4. Phần kết thúc: G. Nhận xét giờ học. Thứ  tư  ngày 22 tháng  1  năm 2014 Thể dục   Tiết 42:  ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG HAI TAY CHỐNG HÔNG Trò chơi “ nhảy ô” I. Mục tiêu ­  Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai ( hai bàn chân thẳng hướng phía  trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, len cao thẳng hướng). ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hôngvà  dang ngang. ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.  ­  Ôn một số động tác thể dục RLTTCB. Làm quen với trò chơi "nhảy ô". II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  đường kẻ thẳng, kẻ ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  cầu giờ học. ­ Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc trên địa    x     x    x     x     x hình tự nhiên.    ­ Đứng xoay các khớp cổ chân, đầu gối,    x      x    x     x     x                   x
  19. hông, vai ...    x     x     x     x     x G. Làm mẫu vừa hô theo nhịp cho H  tập theo 3. Phần cơ bản: ­ Ôn đứng  hai chân rộng bằng vai. H. Thực hiện (hai bàn chân thẳng hướng phía trước)  G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống  hông. G. Làm mẫu ­ Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang  H. Thực hiện  ngang. ­ Thi một trong hai động tác trên xem tổ  H. Thực hiện  nào có nhiều người đi đúng. G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện  “ nhảy ô” G. Quan sát giúp đỡ ­ Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 21 :  CHỮ HOA  R I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 21 :  Chữ hoa  R     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu
  20. a) Luyện viết bài  21: ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng                             Chữ hoa  R chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ  đúng quy định    Từ ứng dụng:   G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Rêu phong cổ kính G. Quan sát giúp đỡ H yếu         Ríu rít chim ca G.  Nêu y/c bài viết 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp G. Thu chấm  vài bài. 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Khen những H viết bài đúng, đẹp.                       Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng  1  năm 2014 TUẦN 22 Thứ hai  ngày  10  tháng  2  năm 2014    Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu truyện : Bộ lông rực rỡ của chim Thiên Đường và chọn câu trả  lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2