intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:42

74
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần một đến tuần bốn trong chương trình học kỳ 1 lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2

  1. TUẦN1 Thứ   hai  ngày  19  tháng 8  năm 2013 Đạo đức  Tiết 1: HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ  (tiết 1) I. Mục tiêu        ­ Nêu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.       ­ Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.       ­ Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày bản thân       ­ Thực hiện theo thời gian biểu.       ­ H khá giỏi lập được thời gian biểu  hàng ngày phù hợp với bản thân.    II. Đồ dùng dạy học       Dụng cụ phục vụ trò chơi sắm vai.       Vở BT đạo đức . III. Các hoạt động dạy học                         Nội dung  Cách thức tổ chức  1. Kiểm tra  (5 phút )  G : kiểm tra đồ dùng học tập và vở BT   Kiểm tra đồ dùng và vở BT của H Của H 2. Dạy bài mới  G: dẫn dắt bằng lời  2.1  Giới thiệu bài (2 phút ) 2.2  Nội dung  G :chia nhóm giao việc   a.  Hoạt động 1  Nhóm 1,2 quan sát tranh 1              Bày tỏ ý kiến  Nhóm 3,4 quan sát tranh 2  H: quan sát tranh, thảo luận bày tỏ ý  Trong giờ học mà làm việc khác sẽ  Kiến  không hiểu bài ảnh hưởng đến kết  Đại diện nhóm lên trình bày  quả  G: Kết luận  Học tập . G: đưa ra tình huống BT2 b.  Hoạt động 2  H: qs tranh BT2 ,đưa ra cách giải quyết. G: hướng dẫn H chọn cách ứng xử  H: Nêu yêu cầu của bài  c.  Hoạt động 3  H: tự làm bài trong vở  H trình bày bài của mình  G: kết luận  *KL:Cần sắp xếp thời gian hợp lý  G : tiểu kết câu ghi nhớ  để đủ thời gian học tập vui chơi làm  H: đọc  việc  G: liên hệ việc thực hiện đúng giờ giấc  và nghỉ ngơi . Của H tronglớp 
  2. G: Nhắc nhở H thực hiện tốt giờ giấc   3. Củng cố , dặn dò  (5phút ) Hướng dẫn thực hành. Luyện tiếng việt   TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ  hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các  cụm từ. ­ Hiểu được  câu chuyện : Thần đồng Lương Thế Vinh và đánh dấu vào trước câu  trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) H. Chuẩn bị đồ dùng(cả lớp) G. kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập   Đọc truyện sau:   Thần đồng Lương Thế Vinh G đọc toàn bài, nêu yêu cầu  đọc. *  Luyện đọc  H. đọc nối tiếp câu (nhiều  a. Đọc mẫu H) b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. theo dõi, uốn nắn tư thế đọc  * Đọc từng câu H. đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng đoạn G. theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi, t.cảm qua giọng đọc H. luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. nhận xét 2.3 Bài tập:* Đánh dấu v ào     trước câu TL  H. Nêu yc bài đúng: a) Lương Thế Vinh là ai ? H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? G .HD. học sinh        Là Trạng nguyên thời xa, giỏi tính toán.        Là một cậu bé rất nghịch ngợm.      H. Làm vào thực hành TV và         Là một thanh niên 23 tuổi. toán tập 1 – chữa  b) Trong câu chuyện, có sự việc gì đặc biệt xảy ra ? H+G. nhận xét        Cậu bé Vinh làm đổ gánh bưởi.        Cậu bé Vinh chơi bên gốc đa cùng bạn.        Cậu bé Vinh nghĩ ra cách lấy bưởi từ dưới hố lên. c) Cậu bé Vinh đã thể hiện trí thông minh ntnào?         Nhặt bưởi trên đường trả bà bán bưởi.        Đổ nước vào hố để bưởi nổi lên.
  3.        Nghĩ ra một trò chơi hay.   3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. nhận xét giờ học ­ H về  nhà tập đọc. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu     Giúp H củng cố về: thứ tự của các số.   ­ Số có một, hai chữ số; số liền trước, số liền sau của một số. ­ Biết viết số có hai chữ số th/tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số. ­ Biết so sánh các số trong phạm vi 100. II. Đồ dùmg dạy học  III. Các hoạt động dạy học                         Nội dung  Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra (5 phút) G Kiểm tra đồ dùng của H  ­ Cả  2.  Dạy bài mới  (30 phút) lớp  2.1  Giới thiệu 2.2  Luyện tập H: Nêu yêu cầu của bài  Bài 1 : a) Viết các số có một chữ số vào dưới  H: Nêu miệng   mỗi vạch của tia số :  H: NX ­ G đánh giá                                                                        H: viết vào vở  b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm:    ­ Số bé nhất có hai chữ số là:  G: KL     ­ Số liền sau của 10 là:    ­ Số lớn nhất có hai chữ số là:    ­ Số liền trước của 99 là: H: nêu yêu cầu bài 2.   c) Viết các số tròn chục từ 10 đến 90: H: Làm bài vào vở BT ­ (lớp) G: Theo dõi uốn nắn  Bài 2 : Viết (theo mẫu) : H: Lên bảng viết   69 = 60 + 9         38 = 30 + 8        55 = 50 + 5 H+G  NX ­ G đánh giá  85 = 80 + 5          71 =                  96 = H: Nêu yêu cầu   Bài 3 : Điền dấu > ;  42          36  
  4. H: Đổi vở Kiểm tra, nhận xét  G: Nhận xét, đánh giá. Bài 4 :  Các số 72, 61, 84, 32 viết theo thứ tự từ  bé đến lớn là: H: Nêu yêu cầu                          32, 61, 72, 84 H: Lên bảng viết. G: HD H làm bài vào vở  (cả  Bài 5 :  Đố vui : lớp)    Viết các số có hai chữ số giống nhau : H: Đổi vở Kiểm tra, nhận xét       11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99. G: Nhận xét, đánh giá.       3.  Củng cố, dặn dò   (5 phút)  G: NX giờ học  Thứ  ba  ngày  20  tháng  8   năm 2013 Mỹ thuật    Tiết 1:   VẼ TRANG TRÍ ­  VẼ ĐẬM, VẼ NHẠT I.  Mục tiêu   ­  Nhận biết được ba độ đậm nhạt chính : đậm, đậm vừa, nhạt ­ Biết tạo ra những sắc độ đậm nhạt  đơn giản trong bài vẽ tr/trí, vẽ tranh    ­ Hiểu được tình cảm bạn bè được vẽ qua tranh.           ­  H khá, giỏi tạo được 3 độ đậm nhạt trong bài vẽ tr/trí, vẽ tranh II. Chuẩn bị        Giáo viên: ­ Sưu tầm một số tranh, ảnh, bài vẽ trang trí có độ đậm, độ nhạt ­ Hình minh hoạ ba sắc độ đậm, đậm vừa và nhạt                                                         Học sinh:  ­ Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ       ­ Bút chì, tẩy và màu vẽ III. Các hoạt động dạy học  Nội dung Cách thức tổ chức  1.  Kiểm tra ( 5 phút ) G: kiểm tra đồ dùng H G: NX, đánh giá 2.  Dạy bài mới ( 30 phút ) 2.1  Quan sát, nhận xét G: giới thiệu tranh, ảnh và gợi ý cho H  + Độ đậm nhận biết  + Độ đậm vừa + Độ nhạt 2. 2: Cách vẽ đậm, vẽ nhạt + Các độ đậm, nhạt: G: tóm tắt các mức độ đậm, nhạt trong     • Độ đậm  tranh, ảnh     • Độ đậm vừa G: yêu cầu H mở vở tập vẽ 2, xem 
  5.     • Độ nhạt hình 5 để các em nhận ra cách làm bài + Cách vẽ: có thể vẽ đậm, nhạt như  G: cho H xem hình minh họa sau:     • Vẽ đậm: đưa nét mạnh, nét đan  dày H: làm bài (chọn màu, vẽ các độ đậm      • Vẽ nhạt: đưa nét nhẹ tay hơn, nét  nhạt theo cảm nhận riêng) đan thưa G: động viên để H hoàn thành bài tập 2.3: Thực hành G: yêu cầu H nhận xét và tìm ra bài vẽ  mà mình yêu thích  2. 4: Nhận xét, đánh giá H + Sưu tầm tranh ảnh in trên sách, báo  3.  Dặn dò   ( 5 phút ) để tìm ra chỗ đậm, đậm vừa, đậm nhạt  khác       + Sưu tầm tranh thiếu nhi Thủ công Tiết 1:   GẤP TÊN LỬA I. Mục tiêu ­ H. biết cách gấp tên lửa. ­  gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.  ­  Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II. Chuẩn bị         ­ Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công.         ­ Quy trình gấp tên lửa  có hình vễ minh hoạ cho từng bước gấp.         ­ Giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy ­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra  G.  KT  sự chuẩn bị đồ dùng của H. 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài G. . Giới thiệu trực tiếp 2.2  Hướng dẫn quan sát nhận xét. H. Quan sát mẫu gấp tên lửa. + Tên lửa có hình gì?                    (Mũi, thân) + Tên lửa có mấy phần? G. Mở dần mẫu sau đó gấp lần lượt lại  từ bước 1 đến hết. 3.Hướng đẫn mẫu. B1. Gấp tạo mũi và thân tên lửa. G. Hướng dẫn mẫu B2. Tạo tên lửa và sử dụng. H. Thực hành thao tác gấp tên lửa.
  6. 4. Tập gấp tên lửa. G. Lưu ý H: Các nếp gấp phải phẳng,  cách đều, miết kỹ quan sát giúp đỡ học  sinh còn lúng túng. H. Thực hành ­ Tập gấp tên lửa. G. Quan sát giúp đỡ học sinh yếu. 5. Nhận xét đánh giá­ dặn dò: G. Củng cố nội dung bài­ Nx tiết học G. Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần  học tập, kỹ năng thực hành sản phẩm, H. Chuẩn bị bài sau. Thể dục  Tiết 1:  GIỚI THIỆU NỘI DUNG HỌC TRÒ CHƠI: “ DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”  I. Mục tiêu ­  Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4  ND cơ bản  của chương trình thể dục lớp 2. ­ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của  mình. ­  Biết cách chào báo cáo khi GV nhận lớp. ­  Thực hiện đúng yêu cầu của Trò chơi.  II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu 
  7. ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. cầu giờ học. ­ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.    3. Phần cơ bản:   x      x      x    x     x      ­  Giới thiệu ch/trình thể dục lớp 2   x      x     x     x     x ­ 1 số Quy định khi học giờ thể dục.                                                    x ­ Biên chế tổ, chọn cán sự.   x      x    x     x     x                    ­ giậm chân tại chỗ, đứng lại. H. Thực hiện ­ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. G cùng với học sinh nhắc lại 1 số con  G. Nêu tên trò chơi vật có lợi có hại. H. Thực hiện  G. Quan sát giúp đỡ    x     x    x     x    x  x                                               x    x      x     x      x   x    x 4. Phần kết thúc: H. Thực hiện  ­ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học.  Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 2 I.  Mục tiêu    ­ Biết thực hiện phép cộng  các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. ­ Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép cộng.  ­ Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường  hợp đơn giản. ­ Củng cố về phép cộng (không nhớ) các số có 2 chữ số và giải toán. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra Điều dấu >, 
  8. 42 65 81 55 vở  16             23        8              30 H. lên bảng viết số (H) 58 88 89 80 G­ H. nhận xét bài trên bảng Bài 2: Tính nhẩm : H.  đọc   yêu   cầu   bài   và   đọc   mẫu  60 + 20 = 80         40 + 20 + 10 = 70 (1H) 30 + 30 = 60                  30 + 40 = 70 H. làm bài trên bảng (H)    ­ Lớp làm bài vào vở Bài 3: a) Số ?  H­ G. nhận xét, chữa bài trên bảng          1dm = 10cm    10cm = 1dm       b) Tính:  G. chấm một số bài 3dm + 5dm = 8dm      15dm ­ 3dm= 12dm 12dm+6dm = 18dm    46dm­ 4dm = 42dm Bài 4:        Tóm tắt Trai: 15 HS      ? HS Gái : 14 HS  H. đọc đề bài (2H)       Số học sinh lớp học đó có là: G.  h/dẫn H nêu dữ  kiện để  G tóm               15 + 14 = 29 (học sinh) tắt                           Đáp số : 29 học sinh. H. lên bảng làm bài (1H) 3. Củng cố ­ dặn dò ­ Lớp làm bài vào vở G – H. chữa bài trên bảng ­ G chốt  kết quả G.  NX giờ học. Thứ  tư   ngày  21   tháng  8   năm 2013 Tự nhiên xã hội                                  Bài 1:   CƠ QUAN VẬN ĐỘNG I. Mục tiêu     ­ Nhận ra  cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ.     ­  Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.      ­  H khá, giỏi  nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương.      +  Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động  trên  tranh vẽ hoặc mô hình. ­ Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt. II.  Đồ dùng dạy học ­ G tranh vẽ cơ quan vận động. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
  9. Nội dung Cách thức tổ chức 1. Khởi động (5 phút) G: cho cả lớp hát bài "Con công hay  a) Giới thiệu bài mới và tạo  múa " không khí vui vẻ trước bài học . G: HD các em làm một số động tác   2.  Bài mới Cả lớp vừa múa vừa hát  2.1  Giới thiệu G: vào đề, viết đầu bài lên bảng  2.2  Làm một số cử động  b) Biết được bộ phận nào của  G: y/c H qs hình 1, 2, 3 ,4 trong SGK cơ thể phải cử động khi thực  H: làm một số động tác  hiện 1 số động tác . G: cho một nhóm lên thể hiện lại các  Cách tiến hành :Bước 1: làm  động tác, giơ tay, gập cổ, nghiêng  việc theo cặp     Bước 2:         người, cúi gập mình . Bước 3: Cả lớp đứng tại chỗ cùng làm động  KL: Xương và cơ là các cơ quan  tác  vận động của cơ thể . H: qs hình 5, 6 trong SGK và TLCH c) Trò chơi (5phút) H: chỉ và nói tên các cơ quan vận  ­ Hiểu được rằng, hoạt động và  động. vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ  G: HD cách chơi  quan vận động phát triển tốt. H lên chơi mẫu  KL: Muốn cơ quan vận động  G: tổ chức cho cả lớp cùng chơi  khoẻ chúng ta cần chăm chỉ  TTD Trò chơi tiếp tục 2 ­ 3 keo vật tay  Kết thúc trò chơi trọng tài nói tên các  bạn.   G: cho H làm bài tập số 1,2 trong vở  TNXH 3. Củng cố, dặn dò   ( 5 phút )      Thứ  năm   ngày  22   tháng  8   năm 2013 Thể dục Tiết 2: GIỚI THIỆU NỘI DUNG HỌC               Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số…  I. Mục tiêu ­  Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4  ND cơ bản của  chương trình thể dục lớp 2. ­ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình. ­  Biết cách chào báo cáo khi GV nhận lớp. ­  Thực hiện đúng yêu cầu của Trò chơi.  
  10. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.            Chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. cầu giờ học. ­ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.    3. Phần cơ bản:   x      x      x    x     x      ­  Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng,    x      x     x     x     x điểm số, giậm chân tại chỗ, đứng lại.                                                    x ­ Chào, báo cáo khi G nhận lớp…   x      x    x     x     x                    Từ đội hình ôn tập, cho H quay hàng  H. Thực hiện ngang sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả  lớp tập… báo cáo. ­ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. G. Nêu tên trò chơi G cùng với học sinh nhắc lại 1 số con  H. Thực hiện  vật có lợi có hại. G. Quan sát giúp đỡ    x     x    x     x    x  x                                               x    x      x     x      x   x    x 4. Phần kết thúc: H. Thực hiện  ­ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. H+G. Hệ thống bài học. ­ Giậm chân tại chỗ đếm … nhịp. G. Nhận xét giờ học.                         Ký duyệt của tổ chuyên môn                      Ngày        tháng 8 năm 2013  TUẦN  2 Thứ  hai  ngày   26  tháng  8   năm 2013 Đạo đức   Tiết 2:  HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ   (tiết 2) I.  Mục tiêu        ­  Nêu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
  11.       ­ Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.       ­ Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày bản thân       ­ Thực hiện theo thời gian biểu.       ­ H khá giỏi lập được thời gian biểu  hàng ngày phù hợp với bản thân.     II. Đồ dùng dạy học   III. Các hoạt động dạy học chủ yếu                          Nội dung      Cách thức tổ chức  1.  Kiểm tra ( 5 phút ) G: kiểm tra bài học giờ trước  2.  Dạy bài mới ( 30 phút ) a)Tạo cơ hội để H được bày tỏ ý  Kiến thái độ của mình về lợi ích của  việc học tập sinh hoạt đúng giờ .   Cách tiến hành  a­ Trẻ em không cần học tập sinh hoạt  G: phát bìa màu cho H và nội quy chọn  đúng giờ. màu  b­ Học tập đúng giờ giúp em mau tiến  G: lần lượt đọc từng ý kiến  bộ . Sau mỗi ý kiến H chọn và giơ bìa màu  c­ Cùng một lúc có thể vừa học vừa  chơi . d.Sinh hoạt đ/giờ có lợi cho choS/ KH. b) Tự nhận biết thêm về lợi  G: chia H thành 4 nhóm ( các nhóm tự  ích của học tập và sinh hoạt đúng giờ  ghi lợi ích ,nh/việc c/làm vào phiếu ) Cách thức để thực hiện ... H: từng nhóm trình bày trước lớp . Cách tiến hành  Cả lớp cùng xem xét đánh giá , bx  G: chia thành nhóm  c) Sắp xếp lại thời gian biểu H: các nhóm làm việc  Cho hợp lý và tự theo dõi việc thực hiện  H: trình bày TGB trước lớp  TGB G: hd H tự theo dõi việc thực hiện  TGB  G: KL H: nhắc lại KL chung 3. Củng cố, dặn dò   ( 5 phút )  Dặn về cần thực hiện học tập sinh  hoạt  đúng giờ. Luyện tiếng việt   TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
  12. ­ Hiểu được  câu chuyện :  Cùng một mẹ  và đánh dấu vào trước câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau:   Cùng một mẹ H. đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi, t.cảm qua giọng đọc  * Đọc từng đoạn H. luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. nhận xét 2.3 Bài tập: Đánh dấu   vào     trước câu TL đúng: H. Nêu yc bài a) Tùng và Long là ... H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?        Bạn mới quen.        Chị em sinh đôi.      G .HD. học sinh        Anh em sinh đôi.      H. Làm vào thực hành TV và  b) Chuyện xảy ra trong giờ học nào ? toán tập 1 – chữa         Tiếng Việt. H+G. nhận xét        Toán.        Vẽ. c) Ai chép bài của ai ?         Tùng chép bài của Long.          Long chép bài của Tùng.         Không ai chép bài của ai. d) Vì sao thầy giáo ngạc nhiên ?          Vì hai bạn chưa làm bài.         Vì hai bài giống hệt nhau.         Vì hai bạn giống hệt nhau. e) Long trả lời thầy giáo thế nào?          Chúng em là chị em.         Chúng em là anh em.         Chúng em cùng một mẹ. Bài 3: Em đặt dấu câu gì vào cuối mỗi câu sau ?  H. Nêu yc bài      a)  Tùng và Long là ai G .HD. học sinh      b)  Long chép bài của Tùng H. Làm vào thực hành TV và toán       c)  Thầy giáo ngạc nhiên vì điều gì  tập 1 – chữa       d)  Câu trả lời thật buồn cười H+G. nhận xét   3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. nhận xét giờ học. Luyện toán
  13. LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu ­ Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả của phép trừ.  Biết trừ nhẩm số tròn  chục có hai chữ số. ­ Củng cố về phép trừ ( không nhớ ) các số có hai chữ số và giải bài có lời văn bằng  một phép tính kèm theo đơn vị đo. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra H. lên bảng đặt tính rồi tính, nêu tên gọi                25  + 32 ;   40 + 6 TP 2.  Bài mới H­ G. nhận xét, đánh giá 2.1  Giới thiệu 2.2  Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị  H. nêu yêu cầu và tự đặt tính vào vở (cả  trừ và số trừ lần lượt là: lớp) 56 và 22     78 và 43     99 và 64     85 và 55   H. tính trên bảng 56 78 99 85 H­ G. nhận xét ­ chữa bài 1   22           43            64           55 H. nêu yêu cầu và làm bài trong vở  34 35 35 30 G. theo dõi chấm điểm  Bài 2: Tính nhẩm: 50 ­  20 = 30         90 ­ 20 ­ 20 = 50 H.  đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo cáo kết  70 ­ 10  = 60                90  ­ 20 = 50  quả Bài 3: a) Vẽ đoạn thẳng AB dài 20 cm: G. nhận xét, sửa chữa trên bảng b) Số ?   Đoạn thẳng AB dài  ... dm        Bài 4:                        Bài giải H. đọc to đề bài­ lớp đọc thầm            Mảnh gỗ còn lại dài là: H. tự tóm tắt ­ nêu dữ kiện                 9 ­ 6 = 3 (dm) H. giải toán trên bảng                             ĐS: 3dm ­ Lớp làm vào vở ­ chữa bài trên bảng Bài 5: Điền cm hoặc dm vào chỗ chấm  G. nhận xét đánh giá. thích hợp: a)  Chị cao 15....... b) Em cao 85........ 3. Củng cố, dặn dò G.  hệ  thống kiến thức toàn bài và giao 
  14. việc về nhà cho học sinh.   Thứ  ba  ngày  27  tháng  8   năm 2013 Mỹ thuật  Tiết 2 :    Thường thức mỹ thuật XEM TRANH THIẾU NHI (Tranh đôi bạn của Phương Liên) I.  Mục tiêu   ­  Biết mô tả các hình ảnh , các hoạt động và màu sắc trên tranh.H làm               quen với tranh thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế. ­ Bước đầu có cảm nhận  về vẻ đẹp của tranh.Nhận biết vẻ đẹp của tranh               qua sự sắp xếp hình ảnh và cách vẽ màu.           ­ H khá, giỏi  mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trên tranh có               cảm nhận  về vẻ đẹp của tranh.    ­ Hiểu được tình cảm bạn bè được vẽ qua tranh. II. Chuẩn bị        G:  ­ Tranh in trong vở bài tập vẽ 2  và bộ ĐDDH ­ Sưu tập một vài bức tranh của thiếu nhi quốc tế (in trên sách, báo), một             vài bức tranh của thiếu nhi Việt Nam và tranh của H những năm trước.                     H:  ­ Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ 2 (nếu có) ­ Sưu tầm tranh của thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế (nếu có ĐK) III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra ( 5 phút ) G: kiểm tra vở H 2.  Dạy bài mới ( 30 phút ) G: g/t một vài bức tranh của thiếu nhi VN  2.1 Giới thiệu bài để H nhận biết thiếu nhi VN cũng như  thiếu nhi quốc tế rất thích vẽ tranh và vẽ  được những bức tranh đẹp 2.2  Xem tranh G: giới thiệu tranh Đôi bạn  ­ Trong tranh vẽ về Đôi bạn H: q/s, suy nghĩ và tìm ra câu trả lời: ­ Hai bạn trong tranh đang ngồi đọc  + Trong tranh vẽ những gì ? sách trên cỏ. + Hai bạn trong tranh đang làm gì ? ­ trong trnh có màu cam, vàng, đỏ,… + Em hãy kể những màu được sd trong         (tranh có đậm, có nhạt) bức tranh + Em có thích bức tranh này không ? Vì  ­ Đây là tranh đôi bạn của Phương  sao ? Liên HS lớp 2 trường TH Nam  G: bổ sung ý kiến trả lời của học sinh và  Thành Công. Vẽ về đề tài học tập. hệ thống lại nội dung
  15. 2.3 Nhận xét, đánh giá G: nhận xét ­ Tinh thần, thái độ học của lớp ­ Sưu tầm tranh và tập nhận xét về nội  ­ Khen ngợi một số học sinh có ý  dung cách vẽ tranh thức phát biểu  ­ Q/S hình dáng, màu sắc lá cây trong  3.  Dặn dò   ( 5 phút ) thiên nhiên    Thủ công  Tiết 2 :  GẤP TÊN LỬA I. Mục tiêu ­ H. biết cách gấp tên lửa. ­  Gấp được tên lửa 1 cách thành thạo. ­  Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II. Chuẩn bị         ­ Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công.         ­ Giấy thủ công.  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra  G.  KT  sự chuẩn bị đồ dùng của H. 2. Bài mới 2.1   Giới thiệu bài G. . Giới thiệu trực tiếp 2.2 Thực hành gấp tên lửa. B1. Gấp tạo mũi và thân tên lửa. H. Nhắc lại quy trình gấp. B2. Tạo tên lửa và sử dụng. Thực hành gấp con bướm. H. Thực hành gấp tên lửa. G. gợi ý cho H trang trí sản phẩm và chọn ra  những sản phẩm đẹp để tuyên dương. G. Theo dõi quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng  túng. H. Thực hành G. Cho học sinh trưng bày sản phẩm. ­ Đánh giá sản phẩm của học  Đánh giá sản phẩm của học sinh. sinh. G. Củng cố nội dung bài­ Nx tiết học 5. Nhận xét đánh giá­ dặn dò:
  16. G. Nhận xét tinh thần thái độ kết quả  học tập  của học sinh, kỹ năng thực hành sản phẩm, H. Chuẩn bị bài sau. Thể dục   Tiết 3: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ,…  Trò chơi : "qua đường lội"  I. Mục tiêu ­  Biết cách tập hợp hàng dọc, học sinh đứng vào hàng dọc đúng vị trí  (thấp trên ­ cao dưới) biết dóng thẳng hàng dọc. ­  Biết cách điểm số đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang,  dồn hàng(có thể còn chậm). ­ Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. ­ Tiếp tục ôn tập một số kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp 1. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.            Chuẩn bị 1 còi và kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ  giờ học. học.   x      x      x    x     x      ­ H tập luyện cách chào, báo cáo và    x      x     x     x     x chúc G khi bắt đầu giờ học.                                                    x ­Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc (1    x      x    x     x     x                    lần). H. Thực hiện ­ Đi theo vòng tròn (1 vòng) 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­  Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, 
  17. điểm số đứng nghiêm nghỉ, giậm  chân tại chỗ, đứng lại. (2 lần) ­ Dàn hàng ngang, dồn hàng (3lần). ­  Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,  điểm số đứng nghiêm nghỉ, dàn hàng  G. Nêu tên trò chơi ngang, dồn hàng. H. Thực hiện  ­ Trò chơi “ Đi qua đường lội”. G. Quan sát giúp đỡ   H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. G. Nhận xét giờ học.  ­  Ôn chào khi kết thúc giờ học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 2 I.  Mục tiêu Giúp H củng cố về: số liền trước, số liền sau của một số. ­ Biết viết số có hai chữ số th/tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số. ­ Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi  100. ­ Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép tính.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. giới thiệu trực tiếp  2.2  Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: H. đọc yêu cầu bài tập a) Số liền sau của 69 là:...... G.  hướng dẫn mẫu ­ H tự  làm vào  b) Số liền sau của 90 là:..... vở  c) Số liền trước của 40 là:..... H. lên bảng viết số (H) d) Số liền trước của 100 là:..... G­ H. nhận xét bài trên bảng Bài 2: Viết (theo mẫu) : 36 = 30 + 6       89 = 80 + 9     97 = 90 + 7 H.  đọc   yêu   cầu   bài   và   đọc   mẫu  75 = 70  + 5      61 = 60 + 1     48 = .......... (1H) H. làm bài trên bảng (H)
  18.    ­ Lớp làm bài vào vở Bài 3:  Đặt tính rồi tính: H­ G. nhận xét, chữa bài trên bảng 34 + 45         44 + 52          98 ­ 46       72 ­ 60 G. chấm một số bài 34 44 98 72 45              52                46          60 79 96 52 12  Bài 4:         H. đọc đề bài (2H)                           Bài giải G.  h/dẫn H nêu dữ  kiện để  G tóm        Số bạn nam lớp 2A có là: tắt               35 ­ 20  = 15 (bạn nam) H. lên bảng làm bài (1H)                          Đáp số : 15 bạn nam. ­ Lớp làm bài vào vở 3. Củng cố ­ dặn dò G – H. chữa bài trên bảng ­ G chốt  kết quả G.  NX giờ học. Thứ  tư   ngày  28   tháng  8   năm 2013 Tự nhiên xã hội                                    Bài 2:         BỘ XƯƠNG I. Mục tiêu ­   Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương; xương đầu,  xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân. - H khá, giỏi biết tên các khớp xương của cơ thể. Biết được nếu bị gãy xương sẽ  rất đau và đi lại khó khăn.Hiểu được rằng cần đi đúng tư thế và không mang  vác vật nặng để cột sống không bị cong vẹo.           II. Đồ dùng dạy học                ­ Tranh vẽ bộ xương thẻ chữ ghi tên xương. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra  (5 phút) H: trả lời cá nhân.  Nêu vai trò của xương và cơ. H + G NX, đánh giá. 2. Dạy bài mới   (30 phút) 2.1  Giới thiệu bài  G: giới thiệu trực tiếp. Ghi đầu bài. 2.2  QS hình vẽ. G: giới thiệu trực tiếp ghi đầu bài.
  19. a)  Nhận xét 1 số xương, khớp  B1: Hoạt động theo cặp. xương trong cơ thể. H: QS tranh vẽ bộ xương ­> nêu tên các  ­ Xương đầu, tay, chân, mặt, khớp,  xương, khớp xương trong cơ thể. bả vai, khớp khuỷu tay. H: lên bảng  gắn thể chữ ghi tên các  xương và khớp xương tương ứng. H + G NX, bổ xung, kết luận.    B1: HD theo cặp. b) Cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương. H: Quan sát tranh 2, 3, SGK (7) đọc và đặt  ­ Hiểu được rằng cần đi đứng ngồi  câu hỏi. đúng tư thế, không mang vác nặng   B2: Hoạt động cả lớp. để cột sống không bị cong vẹo. G: cùng H thảo luận. Tại sao phải ngồi đúng tư thế.  => Muốn xương phát triển tốt chúng  Tại sao các em không nên mang vác nặng. ta cần có thói quen ngồi học ngay  Cần làm gì để xương phát triển tốt. ngắn không mang vác nặng, đi học  H: đưa ra ý kiến H khác nhận xét. đeo cặp trên vai. G: KL. H: nhắc lại tên 1 số xương, khớp xương. Cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương G: NX giờ học. Về xem lại bài. 3. Củng cố, dặn dò   (5 phút)  Thứ  năm   ngày  29   tháng  8   năm 2013 Thể dục   Tiết 4: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ,… Trò chơi : "nhanh lên bạn ơi"  I. Mục tiêu ­  Biết cách tập hợp hàng dọc, H đứng vào hàng dọc đúng vị trí (thấp trên ­ cao dưới)  biết dóng thẳng hàng dọc. ­  Biết cách điểm số đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn  hàng(có thể còn chậm). ­ Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. ­ Tiếp tục ôn tập một số kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp 1. II. Địa điểm, phương tiện           ­  Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi  tập.            Chuẩn bị 1 còi và kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu 
  20. ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. cầu giờ học. ­ Ôn  cách chào, báo cáo và chúc G khi    x      x      x    x     x      bắt đầu giờ học.   x      x     x     x     x ­ Giậm chân tại chỗ.                                                    x   x      x    x     x     x                    H. Thực hiện 3. Phần cơ bản: ­  Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số  đứng nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái (2  H. Thực hiện lần) ­ Dàn hàng ngang, dồn hàng (3lần). ­  Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số  đứng nghiêm nghỉ, dàn hàng ngang, dồn  hàng, G đổi vị trí. G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. H. Thực hiện  G. Quan sát giúp đỡ   H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đi thường theo hàng dọc. G. Nhận xét giờ học.                         Ký duyệt của tổ chuyên môn                      Ngày        tháng 8 năm 2013  TUẦN 1 Thứ  hai   ngày  19  tháng   8  năm 2013            Thứ  tư   ngày  21  tháng   8  năm 2013 Luyện tiếng việt   TIẾT 2    I. Mục đích yêu cầu     ­  Củng cố qui tắc chính tả : l hoặc n, làm đúng bài tập phân biệt cách viết các  phụ          âm đầu hoặc  vần : an, ang.  Củng cố quy tắc viết c/k    II. Đồ dùng dạy học     III. Các hoạt động dạy học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2