Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
lượt xem 2
download
Giáo án tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
- TUẦN 3 Thứ hai ngày 9 tháng 9 năm 2013 Đạo đức Bài 2: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết 1) I. Mục tiêu Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa chữa lỗi. Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. Biết nhắc nhở bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. II. Đ ồ dùng dạy học Phiếu thảo luận nhóm Vở BT đạo đức III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra (5 phút) H trả lời cá nhân Học tập sinh hoạt đúng giờ có lợi gì ? H + G nhận xét đánh giá 2. Dạy bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G: thuyết trình 2.2 Phân tích truyện cái bình hoa G: kể chuyện "Cái bình hoa " kể từ a) Xác định ý nghĩa của hành vi nhận và đầu đến cái bình vỡ. sửa lỗi, lựa chọn hành vi nhận và sửa lỗi. G: nêu tình huống Nếu Vôva không nhận lỗi điều gì xảy ra ? H: thảo luận nhóm H: đại diện nhóm trình bày . H+ G nhận xét bổ sung G: kể đoạn cuối câu chuyện . Phát phiếu câu hỏi cá nhân 2.3 Bày tỏ ý kiến thái độ của mìmh. G: quy định cách bày tỏ ý kiến và * Giúp H biết bày tỏ thái độ của thái độ của mình sau đó lần lượt đọc Mình . từng ý kiến. H: bày tỏ ý kiến và giải thích lý do. G: KL 3. Hướng dẫn thực hành ở nhà (5phút) G: nhận xét giờ học
- H: về chuẩn bị kể lại một trường hợp đã nhận và sửa lỗi hoặc người khác. Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Người bạn mới và đánh dấu vào trước câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Người bạn mới H. đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi, t.cảm qua giọng đọc * Đọc từng đoạn H. luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. nhận xét 2.3 Bài tập: Đánh dấu vào trước câu TL đúng: H. Nêu yc bài a) Người bạn mới (Mơ) có đặc điểm gì ? H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Bạn nhỏ xíu, bị gù. Bạn không thể tự đi vào lớp. G .HD. học sinh Bạn rất nhát, mẹ dắt mới vào. H. Làm vào thực hành TV và b) Lúc đầu thấy Mơ, thái độ của các bạn trong lớp thế nào ? toán tập 1 – chữa Vui vẻ, tươi cười. Ngạc nhiên. Chế nhạo H+G. nhận xét c) Thấy ánh mắt của thầy, th/độ của các bạn thay đổi thế nào ? Vui vẻ, tươi cười. Ngạc nhiên. Chế nhạo d) Các bạn làm gì khi thầy giáo yêu cầu nhường chỗ ở bàn đầu cho Mơ ? Cả lớp ai cũng xin nhường chỗ. Bạn học sinh bé nhất xin nhường chỗ. Sáu bạn ngồi bàn đầu xin nhường chỗ. e) Vì sao Mơ nhìn các bạn với ánh mắt dịu dàng tin cậy ? Vì Mơ thấy bạn nào cũng thân thiện với mình. Vì Mơ tin tưởng vào thầy giáo. Vì Mơ rất dịu dàng.
- g) Câu nào dưới đây viết theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì ? Mơ bé nhỏ nhất lớp. Mơ là bạn học sinh mới. Các bạn tươi cười đón Mơ. G. nhận xét giờ học. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) tên gọi thành phần và kết quả phép cộng. Giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra H. lên bảng đặt tính rồi tính, nêu tên gọi 25 + 32 ; 40 + 6 TP 2. Bài mới H G. nhận xét, đánh giá 2.1 Giới thiệu 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm: H. nêu yêu cầu và tự đặt tính vào vở (cả 6 + 4 + 7 = 9 +1 + 8= 8 + 2 + 5 = lớp) 7 + 3 + 2= 9 + 1+ 1= 5 + 5 + 6 = H. tính trên bảng Bài 2: Đặt tính rồi tính: H G. nhận xét chữa bài 1 28 + 2 54 + 26 37 + 33 9 + 21 H. nêu yêu cầu và làm bài trong vở 28 54 37 9 2 26 33 21 G. theo dõi chấm điểm 30 80 70 30 H. đổi chéo vở kiểm tra báo cáo kết Bài 3: quả Bài giải G. nhận xét, sửa chữa trên bảng Cây cam trong vườn có tất cả là: 42 + 18 = 60 (cây cam) H: đọc đề toán 1 H G phân tích đề toán ĐS: 60 cây cam. Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? H: tự làm bài chữa bài trên bảng H H: NX G đánh giá chốt kết quả đúng Bài 4: Viết vào chỗ chấm: Đồng hồ chỉ mấy giờ ? H. đọc to đề bài lớp đọc thầm
- Lớp làm vào vở chữa bài trên bảng G. nhận xét đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò G. NX giờ học. Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu Củng cố Nhận biết được từ chỉ sự vật (danh từ ) Biết đặt câu theo mẫu Ai ( con gì cái gì )là gì ? Củng cố qui tắc chính tả : tr hoặc ch ; ng hay ngh, làm đúng bài tập II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) 2.1 Giới thiệu bài G. nêu yc của tiết học 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Điền chữ tr hoặc ch : H. nêu yc Mười quả trứng tròn Lòng trắng lòng đỏ G .HD. học sinh Mẹ gà ấp ủ Thành mỏ thành chân H. làm vào thực hành TV và Mười chú gà con Cái mỏ tí hon toán tập 1 – chữa Hôm nay ra đủ Cái chân bé xíu H+G. nhận xét Phạm Hổ b) Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên chữ in đậm : Kiến canh vỡ tổ bay ra Bão táp mưa sa gần tới. Dã tràng xe cát biển đông Nhọc lòng mà chẳng nên công cán gì. Bài 2: Điền chữ: ng hoặc ngh H. nêu yc Chim gáy là chim của đồng quê ...ày mùa. Con chim gáy G .HD. học sinh hiền lành, béo nục. Đôi mắt nâu trầm ... âm, ... ơ .....ác nhìn H. làm vào thực hành TV và xa. Chú chim gáy nào giọng ....e càng trong, càng dài, mỗi toán tập 1 – chữa mùa càng được thêm vòng cườm đẹp quanh cổ. H+G. nhận xét Theo Tô Hoài Bài 3: Nối Đúng để tạo câu theo mẫu: H. nêu yc
- Ai (cái gì, con gì ) ? Là gì ? G .HD. học sinh M: a) Bố Mơ 1) là loài chim của đông H. làm vào thực hành TV và quê toán tập 1 – chữa b) Mẹ Mơ 2) là học sinh lớp 7 H+G. nhận xét c) Chị Mơ 3) là công nhân c) Chim gáy 4) là thủy thủ H. nêu yc Bài 4: Viết tên 5 bạn mang tên 5 loài hoa theo thứ tự bảng G .HD. học sinh chữ cái : H. làm vào thực hành TV và Mai, Hồng, Cúc, Sen, Lan 1)..................................................... toán tập 1 – chữa 2)..................................................... H+G. nhận xét 3)..................................................... 4)..................................................... G. NX. giờ học. 5)..................................................... 3. Củng cố dặn dò (5phút) Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2013 Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 2 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về: Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 9 cộng với một số (Cộng qua 10 có nhớ, dạng tính viết). Củng cố kỹ năng giải bài toán có lời văn bằng một phép tính. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. giới thiệu trực tiếp 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. đọc yêu cầu bài tập 9 + 2= 11 9 + 4 = 13 9 + 6 = 15 G. hướng dẫn mẫu H tự làm vào 2 + 9 = 11 4 + 9 = 13 6 + 9 = 15 vở H. lên bảng (H) Bài 2: Đặt tính rồi tính G H. nhận xét bài trên bảng 9 + 8 9 + 5 9 + 9 9 + 7 4 + 9
- 9 9 9 9 4 H. đọc yêu cầu bài và đọc mẫu 8 5 9 7 9 (1H) 17 14 18 16 13 H. làm bài trên bảng (H) Bài 3: Tính Lớp làm bài vào vở 9 + 1 + 4 = 14 9 + 1 + 7 = 17 H G. nhận xét, chữa bài trên bảng 9 + 5 = 14 9 + 8 = 17 G. chấm một số bài Bài 4: Bài giải H. đọc đề bài (2H) Có tất cả số bạn đang tập hát là: G. h/dẫn H nêu dữ kiện để G tóm 9 + 9 = 18 (bạn) tắt Đáp số : 18 bạn. H. lên bảng làm bài (1H) Lớp làm bài vào vở 3. Củng cố dặn dò G – H. chữa bài trên bảng G chốt kết quả G. NX giờ học. Luyện tiếng việt TIẾT 3 I. Mục đích yêu cầu Giúp H trả lời được câu hỏi như thế nào ? II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) 2.1 Giới thiệu bài G. nêu yc của tiết học 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Dựa theo truyện "Người bạn mới", trả lời 4 câu hỏi sau để tạo thành một đoạn văn có 4 câu: H. nêu yc
- a) Mơ là cô bé như thế nào ? ( Gợi ý: Nhỏ xíu, H. Đọc lại truyện "Người bị gù ? Cao lớn ?...) bạn mới". b) Khi Mơ đến trường mới, các bạn đón Mơ ra sao G .HD. học sinh ? H. làm vào thực hành TV và ( Vui vẻ, thân thiện ? Không thân thiện ? ) toán tập 1 – chữa c) Mơ cảm thấy thế nào trong lớp học mới ? H+G. nhận (Tin cậy vào thầy và các bạn ? Cảm thấy cô xét đơn ? ) d) Em nghĩ gì về các bạn học sinh trong câu chuyện này ? (Tốt bụng, nhân hậu, đáng yêu ? Thích chế giễu người khác ? ) G. NX. giờ học. 3. Củng cố dặn dò (5phút) Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2013 Luyện tiếng việt Luyện từ và câu TỪ CHỈ SỰ VẬT CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? I. Mục đích yêu cầu : Nhận biết được từ chỉ sự vật (danh từ ) Biết đặt câu theo mẫu Ai ( con gì cái gì ) là gì II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) G. nêu YC. Giờ học. 2.1 Giới thiệu bài
- 2.2 HD. Làm bài tập H. đọc YC. Của bài Bài 1. Gạch dưới các từ chỉ sự vật (ng ười, G. Hướng dẫn H.làm vào vở đồ vật, con vật, cây cối,……): H. chữa học sinh chăm chỉ hát xanh tươi H. nhận xét, bổ xung khoẻ mạnh trẻ em vui chơi tre G. ghi bảng từ đúng vở sư tử ngựa máy cày múa chạy cỏ thông minh. H. nêu YC. G. hướng dẫn H. làm *Bài 2. Viết các từ chỉ sự vật ở bài tập 1 H. làm bài vào từng cột trong bảng: H. chữa + nhận xét Chỉ người đồ vật con vật cây cối G. ghi nhanh lên bảng G. nêu YC Bài và viết câu mẫu lên Bài 3. Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ bảng trống để tạo thành câu: H. đọc mô hình câu và câu mẫu Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì ? H. làm bài vào vở …………………. Rất gắn bó… H. chữa bài + nhận xét Mẹ của em ………….. G. uốn nắn Bài 4: Chọn từ chỉ sự vật ở bài tập 1(hoặc H. nêu YC. tìm từ khác) để đặt 2 câu theo mẫu): G. hướng dẫn H. làm Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì ? H. làm bài H. chữa + nhận xét Trẻ em là tương lai của… G. củng cố kiến thức N/xét giờ học. 3. Củng cố dặn dò (5phút) Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 9 năm 2013 TUẦN 4 Thứ hai ngày 16 tháng 9 năm 2013 Đạo đức Bài 2: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (tiết2) I. Mục tiêu Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa chữa lỗi. Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. Biết nhắc nhở bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. II. Đ ồ dùng dạy học Phiếu thảo luận nhóm Vở BT đạo đức
- III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra (5 phút) G: kiểm tra bài 2 chuẩn bị thực hành 2. Thực hành Của H 2.1 Đóng vai theo tình huống G: NX đánh giá a)Giúp H thực hiện lựa chọn và thực hành nhận và sửa lỗi Tình huống 1: G: chia nhóm Tuấn cần xin lỗi bạn vì không giữ đúng G: phát phiếu giao việc lời hưá và giải thích rõ lý do . G: nêu tình huống 1,2,3,4 Tình huống 2 : H: mỗi nhóm đóng vai một tình huống Châu cần xin lỗi mẹ và dọn nhà cửa Các nhóm lên trình bày cách ứng xử Tình huống 3 : của mình qua một tiểu phẩm Trường xin lỗi bạn và dán lại sách H: nhận xét *Khi có lỗi biết nhận lỗi và sửa lỗi . b)Giúp H việc bày tỏ ý kiến và thái G: kết luận độ khi có lỗi để người khác hiểu đúng H: thảo luận theo nhóm mình là việc làm cần thiết là quyền của G: phát phiếu giao việc từng cá nhân . H: các nhóm thảo luận *Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị 3,4H đại diện các nhóm lên trình bày người khác hiểu lầm, nên lắng nghe ý H: nhận xét kiến để hiểu người khác. G: kết luận 2.2 Tự liên hệ c)Hoạt động giúp H đánh giá tự lựa H: lên kể những trường hợp mắc lỗi và chọn hành vi nhận và sửa lỗi từ kinh sửa lỗi. nghiệm bản thân . G + H phân tích tìm ra cách giải quyết đúng, khen những bạn trong lớp 3. Củng cố, dặn dò (5 phút) G: nhận xét giờ học. Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Lời hứa và lời nói khoác và đánh dấu vào trước câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. kiểm tra
- 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Lời hứa và lời nói khoác H. đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. đọc nối tiếp đoạn G. theo dõi, uốn nắn cách ngắt, * Đọc từng câu nghỉ hơi, t. cảm qua giọng đọc * Đọc từng đoạn H. luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. nhận xét 2.3 Bài tập: Đánh dấu vào thích hợp: đúng hay sai ? H. Nêu yc bài Đúng Sai H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? a) Khỉ Con đi chơi, hứa sẽ mang cỏ tươi về G .HD. học sinh cho Sóc, cà rốt cho Dê, quả thông cho Thỏ. b) Đi chơi vui, Khỉ Con quên hết lời hứa. H. Làm vào thực hành TV và c) Các bạn gọi Khỉ Con là "kẻ khoác lác". toán tập 1 – chữa Bài tập: Đánh dấu vào trước câu TL đúng: H+G. nhận xét a) Bị gọi là "kẻ khoác lác", thái độ của Khỉ Con thế nào ? Hiểu lỗi của mình. Rất giận các bạn. Buồn, không hiểu vì sao bị gọi như thế. b) Khỉ mẹ giải thích cho Khỉ Con điều gì ? Hứa mà không làm thì lời hứa giống lời nói khoác. Không lừa dối ai thì không phải "kẻ khoác lác". Khoác lác là tính rất xấu. c) Dòng nào dưới đây gồm các từ chỉ sự vật(con vật, củ quả)? đi, hứa, quên. khỉ, cà rốt, quả, thông. Khoác lác, buồn, lừa dối. d) Câu nào dưới đây viết theo mẫu Ai (cái gì, con gì) là gì ? Khỉ Con rất buồn. Khỉ Con quên lời hứa. Khỉ Con là chú khỉ ham chơi. G. nhận xét giờ học. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) tên gọi thành phần và kết quả phép cộng.
- Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra H. lên bảng đặt tính rồi tính, nêu tên gọi 35 + 23 ; 50 + 6 TP 2. Bài mới H G. nhận xét, đánh giá 2.1 Giới thiệu 2.2 Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính: H. nêu yêu cầu và tự đặt tính vào vở (cả 59 và 16 32 và 29 69 và 8 9 và 46 lớp) 59 32 69 9 H. tính trên bảng 16 29 8 46 H G. nhận xét chữa bài 1 75 61 77 55 H. nêu yêu cầu và làm bài trong vở 49 và 27 24 và 39 89 và 10 19 và 55 49 24 89 19 G. theo dõi chấm điểm 27 39 10 55 H. đổi chéo vở kiểm tra báo cáo kết 76 63 99 74 quả Bài 2: Điền > ; 12 9 + 9 > 9 + 7 9 + 3 = 3 +9 9 + 4
- I. Mục đích yêu cầu Củng cố qui tắc chính tả : iê, yê, làm đúng bài tập phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc vần : d, r, gi, ; ân, âng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) 2.1 Giới thiệu bài G. nêu yc của tiết học 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Gạch chân những tiếng có iê, yê : H. nêu yc Ai yêu Bác Hồ Chí Minh G .HD. học sinh Hơn thiếu niên, nhi đồng H. làm vào thực hành TV và Ai yêu Bác Hồ Chí Minh toán tập 1 – chữa Hơn thiếu niên Việt Nam H+G. nhận xét Phong Nhã Bài 2: Điền vào chỗ trống : a) r, d hoặc gi Trâu lá đa Que bắc vai Bé tí tẹo Thừng ...ạ ....ài Cuống xỏ sẹo Em .....ọn đất Sợi ...ơm mùa. ... ục trâu cày. H. nêu yc G .HD. học sinh Lữ Huy Nguyên. b) ân hoặc âng H. làm vào thực hành TV và toán tập 1 – chữa Bài 3: Khoanh tròn các từ ngữ chỉ sự vật (người, đồ vật, H+G. nhận xét con vật, cây cối) có trong bảng sau: trâu lá đa bé tí tẹo sợi rơm que thừng dài H. nêu yc dọn đất giục dành G .HD. học sinh quả ngon chờ bà H. làm vào thực hành TV và cách tay ngả tay nâng niu toán tập 1 – chữa H+G. nhận xét Bài 4: Dùng dấu chấm ngắt đoạn sau thành 4 câu. Sau khi đặt dấu chấm, em viết hoa lại chữ đầu H. nêu yc câu: G .HD. học sinh H. làm vào thực hành TV và Khỉ hứa mà không làm Khỉ bị các bạn gọi là toán tập 1 – chữa "kẻ khoác lác" nó rất buồn nó tưởng chỉ ai nói dối H+G. nhận xét mới là kẻ khoác lác. G. NX. giờ học. 3. Củng cố dặn dò (5phút)
- Thứ năm ngày 12 tháng 9 năm 2013 Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 2 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về: Củng cố và rèn kỹ năng 8 với một số (cộng qua 10), phép cộng có nhớ tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính). Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn bằng một phép tính. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. giới thiệu trực tiếp 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. đọc yêu cầu bài tập 8 + 6= 14 8 + 4 = 12 8 + 5 = 13 G. hướng dẫn mẫu H tự làm vào 8 + 9 = 17 8 + 7 = 15 8 + 8 = 16 vở H. lên bảng (H) Bài 2: Đặt tính rồi tính G H. nhận xét bài trên bảng 28 + 7 68 + 8 88 + 4 48 + 6 28 68 88 48 H. đọc yêu cầu bài và đọc mẫu 7 8 4 6 35 76 92 54 (1H) H. làm bài trên bảng (H) Lớp làm bài vào vở Bài 3: Điền > ;
- 3. Củng cố dặn dò G – H. chữa bài trên bảng G chốt kết quả G. NX giờ học. Luyện tiếng việt TIẾT 3 I. Mục đích yêu cầu Giúp H Đặt câu hỏi và trả lời được câu hỏi. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) G. nêu yc của tiết học 2.1 Giới thiệu bài 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi : H. nêu yc a) Sinh nhật của em là ngày nào ? H. Đọc lại truyện "Người ........................................................................ bạn mới". ........................................................................ G .HD. học sinh b) Sinh nhật của bố em là ngày nào ? H. làm vào thực hành TV và ........................................................................ toán tập 1 – chữa ........................................................................ H+G. nhận c) Sinh nhật của mẹ em là ngày nào ? xét ........................................................................ ........................................................................ d) Tháng này có bao nhiêu ngày ? ........................................................................ e ) ................................................................... Hôm nay là ngày mồng 8 tháng 3. Bài 2: Sau khi nghe mẹ giải thích, Khỉ Con đã hiểu ra. Nó tìm gặp các bạn để xin lỗi. Hãy viết lời xin lỗi của Khỉ Con trong đoạn đối thoại sau : Khỉ Con : Chào các cậu. Sóc, Dê, Thỏ : Chào "Khỉ Con khoác lác". Cậu đến tìm chúng mình có việc gì ?
- Khỉ Con : ........................................................ ............................................................................ ............................................................................ 3. Củng cố dặn dò (5phút) G. NX. giờ học. Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013 Luyện tiếng việt Luyện từ và câu TỪ CHỈ SỰ VẬT TỪ NGỮ VỀ NGÀY THÁNG NĂM I. Mục đích yêu cầu - Mở rộng vốn từ chỉ sự vật. Biết đặt và trả lời câu hỏi về thời gian. - Biết ngắt một đoạn văn thành những câu chọn ý II .Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) H. đặt câu Đặt câu theo mẫu : Ai? Là gì ? H+G. NX. ĐG. 2. Bài mới (30phút) 2.1 Giới thiệu bài G. nêu MĐYC. Giờ học 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1. Tìm ít nhất 3 từ để ghi vào mỗi H. đọc nêu YC. Bài (lớp) dòng theo gộ ý dưới đây: G. HD. H. điền từ đúng nội dung phần a) Từ chỉ người trong gia đình:…….. H. làm bài vào vở (lớp) b)Từ chỉ người ở trường lớp:…………. H. chữa bài . NX. c) Từ chỉ đồ vật trong gia đình:…….. G. củng cố từ chỉ sự vật d) Từ chỉ đồ vật ở trường lớp:…… G. đánh giá e) Từ chỉ con vật(………):…. g) Từ chỉ cây cối(………):…. Bài 2. Viết câu hỏi vào cột A hoặc câu trả G. nêu YC. Bài và HD. Làm lời vào cột B sao cho phù hợp: H. làm bài vào (BTTHL2T1) H. chữa + NX . (BTTHL2T1 trang 18) H. viết vào vở (lớp) G. theo dõi uốn nắn. Bài 3. Chuỗi câu sau đây chưa đánh dấu chấm. G. nêu YC. Bài và HD. Làm Hãy ngắt thành 3 câu rồi viết lại cho đúng chính
- tả: H. làm bài vào (BTTHL2T1) Lan bị ốm các bạn đến thăm và chép bài H+ G: chữa + NX cho bạn ai cũng mong Lan mau khoẻ để đến lớp học. G. nhận xét giờ học. 3. Củng cố dặn dò (5phút) Ký duyệt của tổ chuyên môn Ký duyệt của chuyên môn Ngày tháng 9 năm 2013 Ngày tháng 9 năm 2013 TUẦN 5 Chiều thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013 Đạo đức (lớp 2) Tiết 5: GỌN GÀNG NGĂN NẮP I. Mục tiêu Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào. Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. H tự giác thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. II. Đồ dùng dạy học Bộ tranh thảo luận nhóm. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H: trả lời cá nhân Biết nhận lỗi và sửa lỗi có lợi gì ? H+ G nhận xét đánh giá. 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) * Hoạt cảnh "Đồ dùng để ở đâu " G: chia nhóm và giao kịch bản để các a) H nhận thấy ích lợi của việc sống gọn nhóm chuẩn bị. gàng ngăn nắp. H: lên bảng trình bày hoạt cảnh H: thảo luận + TLCH Tại sao bạn Dương lại không tìm thấy cặp và sách ? Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì ? H: trả lời, nhận xét G KL * Thảo luận nhận xét nội dung tranh G: giao việc cho các nhóm thảo luận b) H biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và Nhận xét xem nơi học và sinh hoạt của chưa gọn gàng ngăn nắp các bạn trong mỗi tranh đã gọn gàng
- Nơi học và sinh hoạt của các bạn trong ngăn nắp chưa vì sao ? tranh 1, 3 là gọn gàng ngăn nắp Nơi học H: qs tranh 1,2,3,4 và sinh hoạt của các bạn trong tranh 2, 3 là H: đại diện các nhóm chưa gọn gàng ngăn nắp. H: nhóm khác nhận xét bổ sung G: KL H: sắp lại đồ dùng của mình * Bày tỏ ý kiến. G: nêu tình huống H: thảo luận H: lên trình bày ý kiến H: khác nhận xét G kết luận 3. Củng cố , dặn dò ( 5 phút ) G: nhận xét giờ học Về nhà nhớ thực hiện gọn gàng ngăn nắp. Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Trạng nguyên Nguyễn Kỳ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Trạng nguyên Nguyễn Kỳ H. đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi, t. cảm qua giọng đọc * Đọc từng đoạn H. luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Cậu bé 4 tuổi Nguyễn Thời Lượng thông minh như thế nào ? Đọc được nhiều sách. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Chỉ nghe sư thầy đọc kinh mà thuộc lòng. G .HD. học sinh Đêm nào cũng học dưới ánh nến ở chân tượng. H. Làm vào thực hành TV và b) Thời Lượng từ nhỏ đã chuyên cần học tập như thế nào ? toán tập 1 – chữa Học một biết mười. H+G. nhận xét
- Chỉ nghe sư thầy đọc kinh mà thuộc lòng. Đêm nào cũng học bài dưới ánh nến ở chân tượng. c) Vì sao sư thầy đổi tên Nguyễn Thời Lượng thành Nguyễn Kỳ ? Vì cái tên Nguyễn Kỳ đẹp hơn. Vì trước đó, vùng ấy có một sư thầy tên là Nguyễn Kỳ. Vì mơ thấy có người tên là Nguyễn Kỳ đỗ Trạng nguyên. d) Ngày rước Trạng, vì sao Nguyễn Kỳ muốn được đón tại chùa ? Vì muốn cảm tạ Phật và sư thầy. Vì muốn thể hiện mong ước được trở lại chùa. Vì muốn tỏ lòng biết ơn tổ tiên, cha mẹ. e) Dòng nào dưới đây gồm các từ chỉ sự vật (người, đồ vật) ? nuôi dạy, thăm, tạ ơn. Nguyễn Kỳ, tượng, nến. ngheo, chuyên cần, thuộc. G. nhận xét giờ học 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Thủ công Tiết 5: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T1) I. Mục tiêu Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp. Các nếp gấp tượng đối thẳng, phẳng. * Với H khéo tay: Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Sản phẩm sử dụng được. II. Chuẩn bị Mẫu máy bay đuôi rời gấp bằng giấy thủ công. Quy trình gấp máy bay đuôi rời Giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra G. KT sự chuẩn bị đồ dùng của H. 2. Bài mới: 2.1 Giới thiệu bài G. . Giới thiệu mẫu 2.2 Hướng dẫn quan sát nhận xét. H. Quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời phản lực. H. quan sát nhận xét về hình dáng đầu cánh thân đuôi máy bay. G. Mở dần phần đầu. H. Quan sát G. Kết luận.
- 2.3 Hướng dẫn mẫu. G. Hướng dẫn các thao tác. B1. Cắt tờ giấy HCN thành một hình H. Quan sát. vuông và 1 hình chữ nhật. B2. Gấp đầu và cánh máy bay. H. Nhắc lại các bước và các thao tác B3. Làm thân và đuôi máy bay. H. Tập gấp. B4. Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử G. Theo dõi uốn nắn những H yếu chậm. dụng. H. Thực hành thao tác gấp . G. Lưu ý H: Các nếp gấp phải phẳng, cách đều, miết kỹ quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng. 2.4 Tập gấp . H. Thực hành Tập gấp máy bay đuôi rời G. Quan sát giúp đỡ học sinh yếu. G. Củng cố nội dung bài Nx tiết học G. Nhận xét về sự chuẩn bị, tinh thần học 3. Nhận xét đánh giá dặn dò: tập, kỹ năng thực hành sản phẩm, H. Chuẩn bị bài sau. Hoạt động NGLL CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH ĐẸP TRƯỜNG LỚP( TIẾP ) I. Mục tiêu Học sinh làm quen với hoạt động tập thể. Học sinh biết thực hiện những công việc làm sạch đẹp trường, lớp. nơi mình đang học tập. Học sinh biết giữ vệ sinh chung, biết áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy – học GV: Kế hoạch phân công HS, 1 số dụng cụ,.. HS: Tranh, ảnh, hồ dán, kéo,… III.Các họat động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.Ổn định tổ chức: (5 G: KT dụng cụ HS đã chuẩn bị để thực hiện phút) nhiẹm vụ. Chia lớp thành 3 tổ Phân công nhiệm vụ cho từng tổ
- G: HD cách thực hiện. 2. Các hoạt động: H: Thực hiện nhiệm vụ đợc phân công. HĐ1: Trang trí lớp học T1: Trang trí khẩu hiệu (25 phút) T2: Trang trí tranh, ảnh T3: Trồng cây, chăm sóc cây G: Khuyến khích động viên các em thực hiện một cách tự nhiên G: Nêu yêu cầu hoạt động H: Thực hiện nhiệm vụ theo tổ G: Quan sát, nhắc nhở HS đảm bảo an toàn và đẹp mắt. HĐ2: Nhận xét, đánh giá (5 H: Báo cáo kết quả ph) H+G: Tham quan vị trí trưng bày của từng tổ để nhận xét, đánh giá kết quả, góp ý những điểm cần khắc phục của từng tổ. H+G: Nhận xét , đánh giá chung. G: Nhận xét giờ hoạt động tập thể. 3. Củng cố, dặn dò (3 H: Xếp gọn dụng cụ. phút) Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013 Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu Củng cố qui tắc chính tả : ia, ya, làm đúng bài tập phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc vần : l hoặc n ; en, eng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ (5phút) 2. Bài mới (30phút) 2.1 Giới thiệu bài G. nêu yc của tiết học 2.2 Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Điền vào chỗ trống: ia hoặc ya. H. nêu yc Gà chọi mào đỏ tía G .HD. học sinh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tổng hợp trọn bộ các môn Tiếng Việt, Toán lớp 3
625 p | 132 | 15
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 7
31 p | 57 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2
34 p | 45 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
26 p | 42 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 32
21 p | 102 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 29
31 p | 118 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 18
30 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2
42 p | 73 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 2
28 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
25 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2
27 p | 37 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
52 p | 35 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 10
29 p | 53 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 4
30 p | 41 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 22
26 p | 41 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 25
30 p | 78 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 13
34 p | 55 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn