intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:34

44
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2

  1. TUẦN 31 Thứ  hai   ngày 14  tháng 04  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu chuyện : Quả táo của Bác Hồ và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                        Quả táo của Bác Hồ   H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a)  Sự việ trong câu chuyện xảy ra ở đâu ?  H. Nêu yc bài          Trong một gia đình người Pháp.          Trong một bữa tiệc tổ chứa tại Việt Nam. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?       Trong một bữa tiệc ở tòa Thị chính của thủ đô nước  G .HD. học sinh Pháp. H. Làm vào thực hành TV và  b) Tiệc tan, mọi người ngạc nhiên về điều gì ?            Bác Hồ đi ra ngoài vườn. toán tập 2 – chữa           Bác Hồ đi ra, cầm trên tay một quả táo.   H+G. Nhận xét          Bác Hồ không ra phòng lớn uống nước. c) Khi các em thiếu nhi chạy tới bên Bác, Bác đã làm gì ?          Bác bế một bé gái nhỏ nhất và cho em quả táo.         Bác bế một bé trai đứng gần và cho em quả táo.         Bác bế một em bé lớn nhất và cho em quả táo. d)  Mọi người cảm động nhận ra điều gì ở Bác Hồ ?          Đức tính giản dị của Bác.         Lòng yêu nước, thương dân của Bác.         Tình cảm yêu thương của Bác với các cháu thiếu nhi. e)  Phần in đậm trong câu  “Bác cầm trên tay một quả táo  đỏ.” trả lời câu hỏi nào  ?            là gì ?                   làm gì ?                     thế nào ?
  2.         3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức   Tiết 31 :  BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH  (Tiết 2) I. Mục tiêu        ­  Kể được lợi ích của một số loài vật quen thuộc đối với cuộc sống con người.       ­  Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có ích.         ­  Yêu quý và biết làm những việc phù hợp với khả năng để bảo vệ loài vật có  ích ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.         ­  Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia bảo vệ loài loài vật có ích.  ­ GDBVMT:    Tham gia và nhắc nhở mọi người bảo vệ loài vật có ích là góp phần  bảo vệ sự cân bằng sinh thái, giữ gìn môi trường, thân thiện với môi trường và góp  phần BVMT tự nhiên.     II.  Tài liệu và phương tiện        ­ Tranh, ảnh, mẫu vật các các loài vật có ích để chơi trò chơi đố vui       Đoán xem con gì     ­  Vở bài tập đạo đức lớp 2 III. Các hoạt động dạy học  Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra ( 5 phút ) G: kiểm tra cả lớp  Kiểm tra sách vở của H  G: nhận xét đánh giá. 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) a) H biết cách ứng xử đúng với loài vật    Khi đi chơi vườn thú, em thấy một số  G: đưa ra yêu cầu  bạn nhỏ dùng gậy chọc hoặc ném đá  vào thú trong chuồng. Em sẽ chọn cách  H: thảo luận nhóm. ứng xử nào đưới đây : Đại diện từng nhóm trình bày kết quả   a)Mặc các bạn không quan tâm. thảo luận.  b) Đứng xem, hùa theo trò nghịch của  G: kết luận. các bạn.  c) Khuyên ngăn các bạn.  d) Mách người lớn. b: H biết cách ứng xử phù hợp, biết  G: nêu tình huống  ­ H: thảo luận nhóm  tham gia bảo vệ loài vật có ích  Các nhóm H lên đóng vai. ­ Chơi đóng vai  Lớp nhận xét.    G: kết luận  G: nêu yêu cầu  c)  H biết chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ  H tự liên hệ       G: kết luận. loài vật có ích  * GDBVMT: Tham gia và nhắc nhở mọi  Khen những H đã biết bảo vệ loài vật  người bảo vệ loài vật có ích là góp 
  3. có ích và nhắc nhở H trong lớp học tập  phần bào vệ sự cân bằng sinh thái, giữ  các bạn . gìn môi trường, thân thiện với MT và  góp phần BVMT tự nhiên.     3. Củng cố , dặn dò  ( 5 phút ). G nhận xét tiết học, sưu tầm các tranh  loài vật có ích. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng tính và giải toán có lời văn kèm theo đơn vị đo.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính  H. Nêu yêu cầu.  473 ­ 251        678 ­ 547         652 ­ 431          837 ­ 525 H. Tự làm bài. 473 678 652 837 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 251             547               431            525 222 131 221 312 H. Nêu yêu cầu và làm bài.  Bài 2:  Tính: H.  Đổi   chéo   vở   kiểm   tra   ­  báo cáo kết quả Bài 3:                        Bài giải  G.  Nhận   xét,   sửa   chữa   trên                 Đội Hai trồng được số cây là: bảng                        970 ­ 20 = 950 (cây)                                  Đáp số : 950 cây. Bài 4: Viết số tiền thích hợp vào chỗ chấm :  a) Số tiền trong chú lợn (tiết kiệm" của Nga có tất cả là: ......................................................................................... b) Với số tiền đó, Nếu Nga mua một cái bút chì  hết 700 đồng thì Nga còn lại số tiền  H. Nêu yêu cầu.  là: ........................ G. HD làm bài. .................................................................................. H. Tự làm bài. H: NX ­ G đánh giá chốt kết 
  4. Bài 5:   Đố vui :                  quả đúng.     Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:  965 trừ đi số nào trong các số dưới đây được hiệu  lớn hơn 400 ? A. 605          B. 660         C. 565        D. 415         3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày  15 tháng 04  năm 2014 Thể dục   Tiết 61: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I.  Mục tiêu   ­  Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.     ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II.  Đ  ịa điểm, phư  ơng tiện    Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị còi, bóng, vật đích và quả cầu, bảng gỗ tâng cầu. III.   N  ội dung và phư  ơng pháp   Nội dung Cách thức tổ chức 1. Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  ­ GV nhận lớp. yêu cầu giờ học: 1 phút.   ­ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,  H. Thực hiện. đầu gối, hông, vai: 1 ­ 2 phút, do cán  sự điều khiển. x          x         x       x      x         ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng                                                  x      dọc trên địa hình tự nhiên: 90 ­ 100,. x           x         x       x      x    ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  thở sâu: 1 phút.      x          x         x       x      x         * Ôn một số động tác của bài thể                                                          dục phát triển chung: mỗi động tác 2        x           x         x       x      x  x 8 nhịp. 2.  Phần cơ bản                         x              Chia tổ tập luyện: 2 tổ tập tâng cầu  GV nêu tên trò chơi, nhắc lại  bằng bảng nhỏ hay bằng tay, 2 tổ  cách chơi. còn lại chơi "Ném bóng trúng đích".  H. Từng tổ tự chơi.
  5. Sau 8 ­ 10 phút đổi chỗ và nội dung  tập luyện: H. Thực hiện.   ­ Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 ngư­ ời: 8 ­ 10 phút. x          x         x       x      x                                                         x 3. Phần kết thúc  x           x         x       x      x  ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát: 2  ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2  ­ 3 phút. phút. ­ Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2  ­ GV nhận xét giờ học, giao  phút. BTVN: 1phút. * Trò chơi hồi tĩnh: 1phút. Thứ  tư  ngày  16   tháng 04  năm 2014 Thể dục   Tiết 62: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I.  Mục tiêu     ­  Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.     ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II.  Đ  ịa điểm, phư  ơng tiện    Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị còi, bóng, vật đích và quả cầu, bảng gỗ tâng cầu. III. N   ội dung và phư  ơng pháp   Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  ­ GV nhận lớp. yêu cầu giờ học: 1 phút.   ­ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,  H. Thực hiện. đầu gối, hông, vai: 1 ­ 2 phút, do cán  sự điều khiển. x          x         x       x      x         ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng                                                    x dọc trên địa hình tự nhiên: 90 ­ 100,. x           x         x       x      x    ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  thở sâu: 1 phút.      x          x         x       x      x         * Ôn một số động tác của bài thể                                                          dục phát triển chung: mỗi động tác        x           x         x       x      x  2 x 8 nhịp.
  6. 2.  Phần cơ bản                                x              Chia tổ tập luyện: 2 tổ tập tâng  GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách  cầu bằng bảng nhỏ hay bằng tay, 2  chơi. tổ còn lại chơi "Ném bóng trúng  H. Từng tổ tự chơi. đích". Sau 8 ­ 10 phút đổi chỗ và nội  dung tập luyện: H. Thực hiện.   ­ Ôn Chuyền cầu theo nhóm 2  x          x         x       x      x       người: 8 ­ 10 phút.                                                  x x           x         x       x      x  3. Phần kết thúc    ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát:  GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2  2 ­ 3 phút. phút. ­ Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2   GV nhận xét giờ học, giao  phút. BTVN: 1phút. Luyện chữ Bài 31 :  CHỮ HOA  Q I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 31 :  Chữ hoa  Q (kiểu 2)     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  31: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  Q ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết  từng chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối     Từ ứng dụng:   chữ đúng quy định         Quê hương yêu dấu G.  Uốn nắn sửa sai cho H
  7.         Quân dân một lòng G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                         Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày      tháng       năm 2014                                                            TUẦN 32 Thứ  hai   ngày 21  tháng  04  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu chuyện : Ngọn đèn vĩnh cửu và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                         Ngọn đèn vĩnh cửu   H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, 
  8. b. Luyện đọc + giải nghĩa từ nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm  * Đọc từng đoạn H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : a)  Vì sao ngày nhỏ Ngô Thì Sĩ không được đến trường ?  H. Nêu yc bài          Vì bố mẹ không muốn Sĩ biết chữ H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Vì Sĩ chỉ thích tự học vào ban đêm. G. HD. học sinh       Vì nhà nghèo, Sĩ không có tiền đi học. b) Khao khát học tập, Sĩ thường làm gì ?    H. Làm vào thực hành TV và          Đứng xem các bạn học, ngày ngày mượn sách để chép  toán tập 2 – chữa  bài. H+G. Nhận xét          Ngày nào rỗi việc, mượn sách của bạn để đọc.            Ngày nào rỗi việc, tranh thủ học bài. c) "Ngọn đèn vĩnh cửu" mà Sĩ nói đến là cái gì ?          Là ngọn đèn dầu.         Là ông trăng trên bầu trời.         Là ánh sáng bếp lửa khi nấu cơm. d)  Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?          Ngô Thì Sĩ có rất nhiều bạn tốt.         Ngô Thì Sĩ bộc lộ tài năng từ rất sớm         Ngô Thì Sĩ khao khát học tập, có chí vượt khó rất cao. e)  Phần in đậm trong câu  “ Sĩ phải đốt lửa để lấy ánh sáng   mà học.” trả lời câu hỏi nào  ?            Vì sao ?                Để  làm gì ?               Khi nào ?         G. Nhận xét giờ học 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) Đạo đức   Tiết 32: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG: GIA ĐÌNH I. Mục tiêu ­ Học sinh biết yêu quý ông bà cha mẹ mình, biết vâng lời cha mẹ, anh chị. ­ Biết kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ. ­ Học tập những bạn biết lễ phép. II. Đồ dùng dạy học G: Tranh, ảnh. Phiếu BT          ­ H: Tranh, ảnh.  III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến hành 1. KTBC                  (3P)  G: Gọi 2 ­ 3H trả lời ­ Nêu những biện pháp góp phần tạo  G: Ghi nội dung chính lên bảng nên môi trường trong lành H+G: Nhận xét 2. Bài mới                            
  9. 2.1  Giới thiệu bài          1ph G: Giới thiệu ­ ghi tên bài 2.2  Nội dung   33ph   a) Kể về gia đình ­ Giới thiệu cho các bạn trong lớp  biết các thành viên trong gia đình của  H: Lần lượt kể cho cả lớp nghe mình là ai, làm gì? ... tuổi? H: Cả lớp hát bài hát "Cả nhà thương  * Kết luận: Chúng ta ai cũng có gia  nhau" đình gồm có ông ­ bà ­ cha mẹ. Mọi  người trong gia đình đều phải yêu  G: Kết luận thương, giúp đỡ nhau. b) Quan sát, nhận xét tranh vẽ gia  đình  H: Trưng bày tranh, ảnh đã sưu tầm được  nói về gia đình H: Vài em nêu G: Nhận xét G: Hướng dẫn học sinh đóng vai trong  Em sẽ chào ông, chào bà một hoàn cảnh VD: Ông (bà) vui... Em đi học về, vào nhà nhìn thấy ông bà,                          không vui đầu tiên em phải làm gì?          Thấy em đang khóc... Thái độ của ông (bà) như thế nào?                          đang chơi một mình... Em sẽ làm gì? H: Trình bày trước lớp G: Khen ngợi HS đã biết ...  3. Củng cố ­ dặn dò        (3P) G: Nhận xét chung giờ học H: Ôn lại bài ở nhà và chuẩn bị bài sau Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng đọc viết chữ số,  so sánh số tự nhiên.  ­ Củng cố kỹ năng tính và giải toán có lời văn kèm theo đơn vị.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức
  10. 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Viết tếp vào ô trống cho thích hợp: H. Nêu yêu cầu.  H. Tự làm bài. H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2:                         897 ... 987                 421 .... 389 > H. Nêu yêu cầu và làm bài.  <            ?  990 ­ 90 ... 890        825 ­ 125 ... 700 H.  Đổi   chéo   vở   kiểm   tra   ­  =                675 + 24 ... 699       900 + 90 + 9 ... 1000 báo cáo kết quả Bài 3:  Các số 785, 867, 955, 1000, 699 viết theo  G.  Nhận   xét,   sửa   chữa   trên  thứ tự: bảng a) Từ bé đến lớn là: .................................... b) Từ lớn đến bé là: ....................................                                           Bài 4:                Bài giải  H. Nêu yêu cầu.                Mẹ mua rau thơm hết số tiền là: G. HD làm bài.                        500 + 400  = 900 (đồng) H. Tự làm bài.                                  Đáp số : 900 đồng. H: NX ­ G đánh giá chốt kết  quả đúng. 3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày  22  tháng 04  năm 2014 Thể dục   Tiết 63: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I.  Mục tiêu      ­ Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.   ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.  Địa điểm, phương tiện   Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
  11.   Phương tiện: Chuẩn bị như bài 61. III.  Nội dung và phương pháp  Nội dung Cách thức tiến hành 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội  ­ GV nhận lớp. dung, yêu cầu giờ học: 1 phút.   * Đứng vỗ tay và hát: 1 ­ 2 phút. H. Thực hiện.   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc trên địa hình tự nhiên: 80 ­  x          x         x       x      x       100m.                                                     x   ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  x           x         x       x      x  thở sâu: 1 phút.   * Ôn các động tác tay, chân, lư­ ờn, nhảy của bài thể dục phát  triển chung: mỗi động tác 2 x 8   G. Chia tổ tập luyện, từng tổ thi dể  nhịp do cán sự lớp điều khiển. chọn đôi giỏi nhất, sau đó thi để    * Trò chơi: 1 phút. chọn vô địch lớp. 2.  Phần cơ bản  GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách    ­ Chuyền cầu theo nhóm hai chơi.  người: 8 ­ 10 phút. H. chơi thử 1 lần.    H. chơi chính thức.   ­ Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi": 8  H. chơi thi đua giữa các nhóm. ­ 10 phút.    H. Thực hiện. 3. Phần kết thúc  ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2  ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và  phút. hát: 2 ­ 3 phút. ­ GV nhận xét giờ học, giao BTVN:  ­ Một số động tác thả lỏng: 1  1phút. phút. Thứ  tư  ngày  23  tháng  04  năm 2014 Thể dục   Tiết 64: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I.  Mục tiêu
  12.      ­ Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.   ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.  Địa điểm, phương tiện   Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị như bài 61. III.  Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tiến hành 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu  ­ GV nhận lớp. cầu giờ học: 1 phút.   * Đứng vỗ tay và hát: 1 ­ 2 phút. H. Thực hiện.   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc  trên địa hình tự nhiên: 80 ­ 100m. x          x         x       x      x         ­ Đi thường theo vòng tròn và hít thở                                                     x sâu: 1 phút. x           x         x       x      x    * Ôn các động tác tay, chân, lườn,  nhảy của bài thể dục phát triển chung:    Chia tổ tập luyện, từng tổ thi dể chọn  mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự lớp  đôi giỏi nhất, sau đó thi để chọn vô địch  điều khiển. lớp.   * Trò chơi: 1 phút. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. 2.  Phần cơ bản  H. chơi dưới sự điều khiển thống nhất    ­ Chuyền cầu theo nhóm hai người: 8 ­  bằng khẩu lệnh của GV hoặc cán sự. 10 phút. H. Thực hiện.    x          x         x       x      x         ­ Trò chơi "Ném bóng trúng đích": 8 ­                                                 x 10 phút. x           x         x       x      x     3. Phần kết thúc  ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát: 2 ­ 3  ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2 phút. phút. ­ GV nhận xét giờ học, giao BTVN:  ­ Một số động tác thả lỏng: 1 phút. 1phút. Luyện chữ Bài 32 :  CHỮ HOA  V
  13. I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 32 :  Chữ hoa  V (kiểu 2)     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  32: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  V ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Viết nhanh viết đẹp G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Việt nam thân yêu G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày      tháng       năm 2014                                                         
  14. TUẦN 33 Thứ  hai   ngày  28  tháng 04  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu chuyện : Con búp bê vải  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                         Con búp bê vải H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a)  Ngày sinh nhật Thủy, mẹ cùng Thủy đi phố đi phố đồ chơi để làm  gì ?  H. Nêu yc bài          Để Thủy được nhìn ngắm đồ chơi. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Để Thủy được chọn mua búp bê vải. G. HD. học sinh       Để Thủy chọn mua món quà em thích nhất. b) Vì sao đi gần hết phố, Thủy vẫn chưa mua được quà gì ?    H. Làm vào thực hành TV và          Vì đồ chơi nhiều đến hoa mắt, thứ gì Thủy cũng thích. toán tập 2 – chữa           Vì Thủy hoa mắt, chóng mặt, không muốn chọn gì.   H+G. Nhận xét          Vì nhiều đồ chơi nhưng Thủy chưa thích thứ gì. c) Con búp bê vải mà Thủy mua của bà cụ có đặc điểm gì ?          Khâu bằng vải lanh, mặt độn len, hai mắt long lanh.         Khâu bằng vải xa tanh, mặt độn bông, hai mắt rất đẹp.         Khâu bằng mụn vải, mặt độn bông, hai mắt chấm mực  không đều nhau. d) Vì sao Thủy mua ngay con búp bê đó ?          Vì đó là món quà đẹp nhất.         Vì em thương bà cụ bán hàng dưới trời lạnh.         Vì em thấy con búp bê đó có vẻ đẹp khác lạ. e)  Câu “ Thủy rất thương bà cụ ngồi dưới trời lạnh.”   được cấu tạo theo mẫu nào trong 3 mẫu dưới đây   ?            Ai là gì ?              Ai làm gì ?                Ai thế nào ?
  15.         3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức   Tiết 33: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG  CHĂM CHỈ HỌC TẬP  I. Mục tiêu        ­ Giúp học sinh hiểu rõ hơn như thế nào là chăm chỉ học tập, chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì? ­ Học sinh thực hiện giờ giấc nghiêm túc, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở  nhà. ­ Có ý thức tự giác trong giờ học. II. Đồ dùng dạy – học ­ G: Một số tình huống phù hợp ND bài          ­ H: Kiến thức đã học ở tuần 9 III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Cách thức tiến hành 1. KTBC (5 phút) G: Đưa tình huống: ­ Đóng vai tình huống Hoà đang làm bài tập thì bạn rủ đi chơi, Hoà sẽ… H: Lên bảng đóng vai tình huống (2H) H+G: Nhận xét, đánh giá, liên hệ 2.Bài mới G: Giới thiệu qua KTBC 2.1  Giới thiệu bài   (1 phút) 2.2 Nội dung         ( 33p ) G: Nêu tình huống a.  Xử lí tình huống H: Nhớ lại kiến thức đã học và vốn kiến  ­ Học sinh hiểu được một số biểu  thức thực tế của các em hiện cụ thể việc chăm chỉ học tập ­ Nêu cách xử lý tình huống ­ Khi đang học, đang làm bài tập  H+G: Nhận xét cách ứng xử, lựa chọn cách  các em cần cố gắng hoàn thành  giải quyết phù hợp nhất công việc, không nên bỏ dở, như  G: Kết luận, liên hệ thế mới là chăm chỉ học tập b.  Một số biểu hiện và lợi ích  G: Nêu yêu cầu của việc chăm chỉ học tập H: Trao đổi nhóm đôi, nêu lợi ích của việc chăm chỉ  ­ Chăm chỉ học tập có ích lợi là: học tập ­ Đại diện các nhóm trình bày  +Giúp cho việc HT đạt kết quả  H+G: Nhận xét, chốt ý đúng hơn G: Kết luận, liên hệ + Được thầy, cô, bạn bè yêu mến G: Yêu cầu học sinh tự liên hệ bản thân +Thực hiện tốt quyền được học  G: Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể các việc  tậ p làm cụ thể + Bố mẹ hài lòng ­ Kết quả đạt được ra sao? H: Trao đổi theo cặp  c.  Liên hệ thực tế H: Phát biểu ý kiến  ­ Giúp học sinh lựa chọn đánh giá  H+G: Nhận xét khen ngợi… nhắc nhở…
  16. bản thân về việc chăm chỉ học tập H: Nhắc tên bài (1H) ­ Chăm chỉ học tập giúp em mau  tiến bộ G: Lôgíc kiến thức bài học ­ Nhận xét giờ học 3. Củng cố – dặn dò (3 phút) Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng đọc viết chữ số,  so sánh số tự nhiên.  ­ Củng cố kỹ năng tính và giải toán có lời văn kèm theo đơn vị.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1:  Số: H. Nêu yêu cầu.  63 63 63 63 64 H. Tự làm bài. 4 5 6 9 2 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2:  Đặt tính rồi tính H. Nêu yêu cầu và làm bài.     804 + 162            568 ­ 357         784 ­ 563 H.  Đổi   chéo   vở   kiểm   tra   ­  báo cáo kết quả G.  Nhận   xét,   sửa   chữa   trên  Bài 3:  Tìm x  a)  x ­ 52 = 37                      b) 46 + x = 98 bảng              x = 37 + 52                          x  = 98 ­ 46             x  = 89                                   x = 52            Bài 4:  Tính a) 5 x 8 + 25 = 40 + 25         b) 40 : 5 ­ 7 = 8 ­ 7 H. Nêu yêu cầu.                       = 65                                      = 1 G. HD làm bài.  c) 5 x 6 : 3 = 30 : 3 H. Tự làm bài.                    = 10            H: NX ­ G đánh giá chốt kết  Bài 5:                        Bài giải 
  17.     Cửa hàng có tất cả số vải hoa và vải xanh là : quả đúng.                        465 + 534  = 999 (m)                                  Đáp số : 999 m. 3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày  29  tháng 04  năm 2014 Thể dục   Tiết 65: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I. Mục tiêu         ­ Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.   ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.  Địa điểm, phương tiện   Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị như bài 61. III.  Nội dung và phương pháp lên lớp  Nội dung Cách thức tiến hành 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  ­ GV nhận lớp. yêu cầu giờ học: 1 phút.   * Đứng vỗ tay và hát: 1 ­ 2 phút. H. Thực hiện.   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc trên địa hình tự nhiên: 80 ­  x        x         x       x      x       100m.                                                    x   ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  x         x         x       x      x  thở sâu: 1 phút.   * Ôn các động tác tay, chân, lườn,    Chia tổ tập luyện, từng tổ thi dể  nhảy của bài thể dục phát triển  chọn đôi giỏi nhất, sau đó thi để  chung: mỗi động tác 2 x 8 nhịp do  chọn vô địch lớp. cán sự lớp điều khiển. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách    * Trò chơi: 1 phút. chơi. 2.  Phần cơ bản  H. chơi dưới sự điều khiển thống    ­ Chuyền cầu theo nhóm hai  nhất bằng khẩu lệnh của GV 
  18. người: 8 ­ 10 phút. hoặc cán sự.    H. Thực hiện.   ­ Trò chơi "Ném bóng trúng đích":  8 ­ 10 phút. x          x         x       x      x                                                           x x           x         x       x      x  3.  Phần kết thúc  ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2  ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát:  phút. 2 ­ 3 phút. ­ GV nhận xét giờ học, giao  ­ Một số động tác thả lỏng: 1 phút. BTVN: 1phút. Thứ   tư  ngày  30  tháng 04  năm 2014 Thể dục   Tiết 66: CHUYỀN CẦU ­ TRÒ CHƠI "NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH" I. Mục tiêu         ­ Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm hai người.   ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.  Địa điểm, phương tiện   Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị như bài 61. III.  Nội dung và phương pháp lên lớp   Nội dung Cách thức tiến hành 1. Phần mở đầu  ­ GV nhận lớp.   ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học: 1 phút. H. Thực hiện.   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc  trên địa hình tự nhiên: 90 ­ 100m. x       x        x       x      x         ­ Đi theo vòng tròn và hít thở sâu: 1                                               x phút. x        x        x       x      x    ­ Xoay các khớp cổ chân, tay, đầu gối,  hông: 1 ­2 phút. * Ôn các động tác tay, chân, lườn, toàn  thân, nhảy của bài thể dục phát triển  chung: mỗi động tác 2 x 8 nhịp. 2.  Phần cơ bản    Chia tổ tập luyện, từng tổ thi dể chọn    ­ Chuyền cầu theo nhóm 2 người: 8 ­ 10  đôi giỏi nhất, sau đó thi để chọn vô địch  phút. lớp.
  19.    GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. ­ Trò chơi " Con cóc là cậu ông Trời": 8  H. chơi  dưới sự điều khiển thống nhất  ­10 phút. bằng khẩu lệnh của GV hoặc cán sự. Do GV hoặc cán sự điều khiển. GV nêu  H. Thực hiện. trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho HS ôn  x        x        x       x      x       vần điệu, cho một nhóm hoặc tổ chơi                                                x thử, sau đó cho từng hàng hoặc từng tổ  x         x        x       x      x  chơi theo lệnh thống nhất. 3. Phần kết thúc  ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1 ­ 2 phút. ­ Một số động tác thả lỏng: 2 phút. ­ GV nhận xét giờ học, giao BTVN:  * Trò chơi hồi tĩnh: 1 phút.  1phút. Luyện chữ Bài 33 :  CHỮ HOA  A, Ă, Â, B, C, D, Đ I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 33 :  Chữ hoa  A, Ă, Â (kiểu 2)     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  33: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu              Chữ hoa  A, Ă, Â, … ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ      đúng quy định G.  Uốn nắn sửa sai cho H G. Quan sát giúp đỡ H yếu
  20. 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày      tháng       năm 2014                                                           TUẦN 34 Thứ  hai   ngày   05  tháng  05  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu    ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm,  dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được câu chuyện : Bố cậu làm nghề gì ?  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                         Bố cậu làm nghề gì ? H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Đánh dấu      vào      thích hợp : đúng hay sai ? H+G. Nhận xét
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2