Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
lượt xem 2
download
Giáo án tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
- TUẦN 11 Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được Bài thơ : Thỏ thẻ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc bài thơ : Thỏ thẻ H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Cháu muốn giúp ông làm gì ? Xách siêu nước vào bếp giúp ông. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Rút rạ vào bếp để ông đun nước. G .HD. học sinh Đun nước để ông tiếp khách. H. Làm vào thực hành TV và b) Cháu nhờ ông giúp cho việc gì ? toán tập 1 – chữa Chỉ cần xách siêu nước to vào bếp giúp cháu. Chỉ cần ôm rạ vào bếp, dập lửa, thổi khói cho cháu. H+G. Nhận xét Giúp cháu làm tất cả những việc trên. c) Ông cười và nói gì khi nghe cháu thỏ thẻ ? Thế thì lấy ai ngồi tiếp khách ? Thế thì lấy ai đun nước ? Thế thì lấy ai rót nước ? d) Vì sao cháu nhờ ông nhiều việc thế ? Vì cháu muốn giúp ông nhưng còn bé. Vì cháu lười, muốn ông làm cho hết. Vì cháu muốn ông dạy đun nước. e) Dòng nào dưới đây gồm những từ chỉ hoạt động ? khách, khói, rạ. Đun, nhờ, xách. cái siêu, bếp, ngọn lửa.
- 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức Tiết 11: THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ I I. Mục tiêu Củng cố lại các kiến thức đã học. Nhận biết các hành vi việc làm nào là đúng, việc làm nào là không đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) G: nêu MĐ,YC của tiết học 2.1 Giới thiệu bài 2.2 Ôn tập và thực hành H: Lên bốc thăm trả lời câu hỏi. Bài 1. Học tập sinh hoạt đúng giờ. ? Chăm chỉ học tập, sinh hoạt đúng giờ có lợi gì cho bản thân. Liên hệ: ? Các em đã thời gian biểu từng tuần Bài 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi. chưa. ? Bản thân mắc lỗi em cần biết nhận lỗi Bài 3. Gọn gàng, ngăn nắp và sửa lỗi ntn. ? Em đã làm những việc gì để chỗ học tập , nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. Bài 4. Chăm làm việc nhà. ? Hàng ngày em đã làm những việc gì để giúp đỡ ông bà cha mẹ. Bài 5. Chăm chỉ học tập Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến ? Chăm chỉ học tập giúp em học hành thế
- bộ nào. 3. Củng cố , dặn dò ( 5 phút ) G. NX giờ học, nhắc H về ôn lại các bài đã học. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu. a) 12 3 = 9 b) 12 7= 5 c) 12 8= 4 H. Tự làm bài tính trên bảng. 12 9 = 3 12 5 = 7 12 4= 8 H G. Nhận xét chữa bài 1 Bài 2: Đặt tính rồi tính: . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào a) 42 6 b) 52 7 c) 62 8 vở (cả lớp) 42 52 62 H. Nêu yêu cầu và làm bài trong 6 7 8 vở 36 45 54 G. Theo dõi chấm điểm Bài 3: Tìm x a) x + 5 = 12 b) x + 7 = 62 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo x = 12 5 x = 62 7 cáo kết quả x = 7 x = 55 G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng c) 8 + x = 42 x = 42 8 x = 34 Bài 4: Bài giải H: Đọc đề toán 1 H G phân Em năm nay có số tuổi là: tích đề toán 12 5 = 7 (tuổi) Bài toán cho biết gì ? Bài toán
- ĐS: 7 tuổi hỏi gì ? 3. Củng cố, dặn dò H: Tự làm bài chữa bài trên bảng H H: NX G đánh giá chốt kết quả đúng G. NX giờ học. Thứ ba ngày 5 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 21: TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I. Mục tiêu Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Biết cách điểm số 1 2, 12 theo đội hình vòng tròn. Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị 1 còi. 2 khăn III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu giờ học. Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, tay, x x x x x hông. x x x x x x Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. x x x x x H. Thực hiện Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. Ôn bài thể dục PTC ( 1lần) Trò chơi tự chọn, 3. Phần cơ bản: Đi đều thay bằng đi thường theo nhịp. G. Hướng dẫn H. Thực hiện Trò chơi “ Bỏ khăn” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi.
- H. Chơi thử. H. Chơi chính thức. G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng. 4. Phần kết thúc: Cúi người thả lỏngvà hít thở sâu. H. Thực hiện Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 22: TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I. Mục tiêu Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Biết cách điểm số 1 2,12 theo đội hình vòng tròn. Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị 1 còi. 2 khăn III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. cầu giờ học. Đứng tại chỗ, vỗ tay hát x x x x x Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. x x x x x x x x x x x GV Trò chơi tự chọn, 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện Điểm số 1 2, 1 2, … và điểm số từ 1 xGV đến hết theo đội hình vòng tròn.
- Trò chơi “ Bỏ khăn” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. H. Chơi thử. H. Chơi chính thức. G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng. 4. Phần kết thúc: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. H. Thực hiện Đi theo vòng tròn và hít thở sâu H+G. Hệ thống bài học. Nhảy thả lỏng. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 9 : CHỮ HOA H I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 9 : Chữ hoa H + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 9 : G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa H Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Hoa hồng thắm đỏ G. Uốn nắn sửa sai cho H Hai sương một nắng G. Quan sát giúp đỡ H yếu
- 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm 3. Củng cố dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng năm 2013 Đã Kiểm tra TUẦN 12 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Chuyến "du lịch" đầu tiên và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Chuyến "du lịch" đầu tiên H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Vì sao Bông tự đến bệnh viện thăm mẹ ?
- Vì Bông muốn đi "du lịch". H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Vì Bông muốn đi chơi bệnh viện. G. HD. học sinh Vì Bông nhớ mẹ mà không được đi thăm mẹ. b) Bông gặp khó khăn gì trên đường đến bệnh viện ? H. Làm vào thực hành TV và Đường xa, trời nắng, dép đứt, đá sỏi đâm vào chân. toán tập 1 – chữa Đường xa, nhiều đá sỏi, Bông bị lạc đường. H+G. Nhận xét Bị dép đứt, Bông đau chân, khóc ầm ĩ . c) Không tìm thấy mẹ trong bệnh viện, Bông làm gì ? Bông hoảng sợ, khóc ầm ĩ.. Bông chạy khắp các phòng bệnh. Bông đi tìm các bác sĩ để hỏi. d) Vì sao mẹ trách bông nhiều ? Vì trẻ em một mình đi xa sẽ bị cam nắng. Vì trẻ em một mình đi xa rất nguy hiểm. Vì Bông khóc ầm ĩ trong bệnh viện. e) Vì sao mẹ cũng thơm Bông nhiều ? Vì mẹ cảm động, thấy Bông rất yêu mẹ. Vì mẹ muốn an ủi Bông. Vì mệ lo Bông cảm. g) Bộ phận in đậm trong câu "Bông là học sinh lớp 1 ." trả lời câu hỏi nào ? Ai ? Cái gì ? Là gì ? 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức Tuần 12 Bài 6: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (tiết 1) I. Mục tiêu Biết được bạn bè cần phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Nêu được một vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày. Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp với khả năng . * Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H+G nhận xét đánh giá Chăm chỉ học tập có lợi ích gì ?
- 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) Cả lớp hát bài " tìm bạn thân " 2.1 Khởi động G: kể chuyện trong giờ ra chơi 2.2 Kể chuyện H: đọc lại câu chuyện Trong giờ ra chơi của Xuân Hương H: thảo luận theo các câu hỏi a) Giúp H hiểu được biểu hiện cụ thể của Các bạn đã làm gì khi bạn bị ngã ? việc quan tâm giúp đỡ bạn. Em có đồng tình với việc làm của bạn không ? vì sao ? H đại diện nhóm lên trình bày Khi bạn ngã em cần hỏi thăm và nâng đỡ G: kết luận dậy G: giao việc theo nhóm quan sát b) Việc làm nào là đúng ? tranh và chỉ ra được những hành vi Luôn vui vẻ chan hoà với bạn ,sẵn sàng nào là quan tâm, giúp đỡ bạn ? vì giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập sao ? trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè. H: quan sát tranh thảo luận nhóm c )Vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn là việc Đại diện nhóm lên trình bày làm cần thiết của mỗi H, khi quan tâm đến H:NX G KL bạn em sẽ mang lại niềm vui cho bạn mình. G: cho H làm việc trên phiếu học tập. H:bày tỏ ý kiến và nêu lý do vì sao ? Lớp nhận xét kết luận 3. Củng cố, dặn dò ( 5 phút ) G: NX giờ học dặn H hãy quan tâm giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu): H. Nêu yêu cầu và làm bài.
- SBT 8 57 22 64 G. Theo dõi chấm điểm Số trừ 5 25 15 36 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo Hiệu 3 32 7 28 cáo kết quả G. NX, sửa chữa trên bảng. Bài 2: Tính : 13 13 13 13 13 H. Nêu yêu cầu. a) 7 4 8 9 6 H. Tự làm bài tính trên bảng. 6 9 5 4 7 H G. Nhận xét chữa bài. Bài 3: Tìm x a) x 6 = 6 b) x 7 = 15 H. Nêu yêu cầu. x = 6 + 6 x = 15 + 7 ? Muốn tìm số bị trừ ta làm x = 12 x = 22 thế nào. c) x 18 = 24 H. Tự làm bài. x = 24 + 18 H G. Nhận xét chữa bài x = 42 Bài 4: Bài giải Số bạn tham gia học đàn lớp 2A có là: H: Đọc đề toán 1 H G phân tích đề toán 13 4 = 9 (bạn) Bài toán cho biết gì ? Bài toán ĐS: 9 bạn. hỏi gì ? 3. Củng cố, dặn dò H: Tự làm bài chữa bài trên bảng H H: NX G đánh giá chốt kết quả đúng G. NX giờ học. Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 23: TRÒ CHƠI “NHÓM BA NHÓM BẢY ÔN BÀI TD” I. Mục tiêu Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu giờ học. cầu giờ học. Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát x x x x x Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. x x x x x x Đi thường theo vòng tròn. x x x x x GV 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện Đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân xGV trái , nhịp 2 bước chân phải ). x x x x x Trò chơi “ Nhóm ba , nhóm bảy” x x x x x G.HĐ cách chơi , luật chơi x x x x x H.Chơi thử H.Chơi chính thức G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. Ôn bài phát chiển chung : 4 lần H. Chơi thử. Mỗi động tác 2 x 8 nhịp , do cán sự lớp H. Chơi chính thức. điều khiển G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng. 4. Phần kết thúc: Cúi người thả lỏng. H. Thực hiện Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. Trò chơi tự chọn : 1 phút G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 13 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 24: ĐI ĐỀU THAY BẰNG ĐI THƯỜNG THEO NHỊP TRÒ CHƠI “NHÓM BA NHÓM BẢY ” I. Mục tiêu Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải ). Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện
- III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu Đứng tại chỗ, vỗ tay hát cầu giờ học. Xoay các khớp cổ chân , đàu gối x x x x x Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp x x x x x x Tạp bài TD phát triển chung :1 lần x x x x x GV 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện Điểm số 12 ,12 theo hàng ngang 2 lần xGV . H chuyển thành đội hình vòng tròn điểm x x x x x số 12, 12 theo vòng tròn x x x x x ( theo chiều kim đồng hồ ) x x x x x G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật Trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy ” chơi. Đi thường vỗ tay hát H. Chơi thử. H. Chơi chính thức. G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng. 4. Phần kết thúc: H. Thực hiện Cúi người thả lỏng và hít thở sâu . H+G. Hệ thống bài học. Nhảy thả lỏng. G. Nhận xét giờ học. Hệ thống bài – nx giờ học . Luyện chữ Bài 10 : CHỮ HOA J I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 10 : Chữ hoa J + Viết đúng đẹp các chữ thường
- + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 10 : G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa J Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Jm lặng nghe cô giảng bài G. Uốn nắn sửa sai cho H Jch nước lợi nhà G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm 3. Củng cố dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ký duyệt của chuyên môn Ngày tháng năm 2013 Ngày tháng năm 2013 Đã Kiểm tra Đã Kiểm tra TUẦN 13 Thứ hai ngày 18 tháng 11 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 1
- I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Bông hoa đẹp nhất và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Bông hoa đẹp nhất. H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Thu muốn tặng ba món quà gì nhân ngày sinh nhật ? Sách, báo. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Kẹo sôcôla. G. HD. học sinh Những bông hoa Thu tự trồng. H. Làm vào thực hành TV và b) Thu đã làm gì để có món quà ấy ? toán tập 1 – chữa Nhờ ông mua sách, báo. H+G. Nhận xét Nhờ má mua kẹo sôcôla.. Gieo hạt vào cốc để có hoa. c) Điều gì khiến Thu ỉu xìu ? Sách, báo ba không đọc. Hạt giống không nở hoa. Kẹo sôcôla ba không ăn. d) Sau khi giúp Thu hiểu, ba nói gì ? Thu là bông hoa đẹp nhất, món quà quý nhất của ba. Ba sẽ đợi những hạt giống nở thành hoa. Món quà của Thu rất tuyệt vời. e) Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai là gì ? Thu là bông hoa đẹp nhất. Thu biết ba thích hoa. Thu rất yêu quý ba. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức
- Tuần 13 Bài 6: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (tiết 2) I. Mục tiêu Biết được bạn bè cần phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Nêu được một vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày. Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp với khả năng . * Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H. Trả lời Vì sao phải quan tâm giúp đỡ bạn ? H +G. Nhận xét đánh giá 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) 2. 1 Giới thiệu bài 2.2 Nội dung G: Thuyết trình a. H/động 1: Đoán xem điều gì đã xảy ra H biết cách ứng xử trong một tình huống H: QS tranh, nội dung tranh cụ thể có liên quan đến việc quan tâm giúp H: Đoán cách ứng xử của Nam đỡ bạn bè. H: Nêu ý kiến Nam không cho bạn xem bài. G: Chốt lại 3 cách ứng xử chính Nam khuyên Hà tự làm bài. Nam cho bạn xem bài. Khi bạn ngã em cần hỏi thăm và nâng đỡ H: Thảo luận nhóm về 3 cách ứng dậy. xử bài theo câu hỏi. b. Hoạt động 2: việc làm nào là đúng? Em có ý kiến gì về việc làm của Luôn vui vẻ chan hoà với bạn, sẵn sàng Nam ? giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập Nếu em là Nam em sẽ làm gì giúp trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè. bạn ? c. Hoạt động 3 :Vì sao cần quan tâm giúp Các nhóm lên trình bày thể hiện qua đỡ bạn là việc làm cần thiết của mỗi H, khi đóng vai. quan tâm đến bạn em sẽ mang lại niềm vui Lớp nhận xét, bổ sung cho bạn mình. G: Kết luận 3. Củng cố, dặn dò ( 5 phút ) G: NX giờ học dặn H hãy quan tâm giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
- Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính : H. Nêu yêu cầu và làm bài. 14 14 14 14 14 G. Theo dõi chấm điểm a) 7 5 6 9 8 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo 7 9 8 5 6 cáo kết quả Bài 2: Đặt tính rồi tính : G. NX, sửa chữa trên bảng. a) 84 57 b) 34 19 c) 64 58 H. Nêu yêu cầu. 84 34 64 H. Tự làm bài tính trên bảng. 57 19 58 27 15 6 H G. Nhận xét chữa bài. Bài 3: Tìm x H. Nêu yêu cầu. a) x + 17 = 44 b) 29 + x = 54 ? Muốn tìm một số hạng ta x = 44 17 x = 54 29 làm thế nào. x = 27 x = 25 H. Tự làm bài. H G. Nhận xét chữa bài Bài 4: Bài giải Số con bò đang ăn cỏ trên đồi là: H: Đọc đề toán 34 18 = 16 (con bò) G. Phân tích đề toán ĐS: 16 con bò. Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? H: Tự làm bài chữa bài trên bảng H
- H: NX G đánh giá chốt kết 3. Củng cố, dặn dò quả đúng G. NX giờ học. Thứ ba ngày 19 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 25: TRÒ CHƠI “NHÓM BA NHÓM BẢY ” I. Mục tiêu Biết cách điểm số 12, 12 theo đội hình vòng tròn. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị 1 còi . III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu Đứng tại chỗ, vỗ tay hát giờ học. Chạy nhẹ nhàng thành một hàng x x x x x dọc sau đó chuyển thành đội hình x x x x x x vòng tròn. x x x x x GV Đi thường theo vòng tròn và hít H. Thực hiện thở sâu. Ôn bài TD phát triển chung :1 lần 3. Phần cơ bản: Trò chơi: “nhóm ba nhóm bảy” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. Đi theo vòng tròn vừa đọc vần điệu H. Chơi thử. và chơi trò chơi. H. Chơi chính thức. G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.
- 4. Phần kết thúc: Cúi người thả lỏng. H. Thực hiện Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 20 tháng 11 năm 2013 Thể dục Tiết 26: ĐIỂM 1 2; 1 2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” I. Mục tiêu Biết cách điểm số 12, 12 theo đội hình vòng tròn. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị 5 khăn, 1 còi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc cầu giờ học. sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn. x x x x x Vừa đi vừa hít thở sâu G sử dụng khẩu x x x x x lệnh cho H đứng lại. X x x x x x Ôn bài TD phát triển chung :1 lần H. Thực hiện GV 3. Phần cơ bản: Điểm số 12 ,12 theo vòng tròn ( theo chiều kim đồng hồ ) Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. H. Chơi chính thức.
- G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng. 4. Phần kết thúc: Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. Đi đều hát. H. Thực hiện Cúi người thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 11 : CHỮ HOA K I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 11 : Chữ hoa K + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 11 : G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa K Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Kính trọng cha mẹ G. Uốn nắn sửa sai cho H Kề vai sát cánh G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách
- trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm 3. Củng cố dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng năm 2013 Đã Kiểm tra TUẦN 14 Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2013 Luyện tiếng việt TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu chuyện : Một người anh và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau: Một người anh. H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Cậu bé ở công viên nói gì khi ngắm xe đạp của Sơn ? Chiếc xe khỏe thật. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Chiếc xe đẹp thật. G. HD. học sinh Xe của cậu đấy à ? H. Làm vào thực hành TV và b) Sơn khoe chiếc xe do anh trai tặng với thái độ thế nào ? toán tập 1 – chữa
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tổng hợp trọn bộ các môn Tiếng Việt, Toán lớp 3
625 p | 132 | 15
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 7
31 p | 57 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2
34 p | 46 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
26 p | 42 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 32
21 p | 103 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 29
31 p | 119 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 18
30 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2
42 p | 74 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 2
28 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
25 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2
27 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
62 p | 45 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 10
29 p | 54 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 4
30 p | 45 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 22
26 p | 41 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 25
30 p | 78 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 13
34 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn