intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:52

36
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Đây là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2

  1. TUẦN 11 Thứ  hai   ngày  4  tháng    11  năm 2013 Luyện tiếng việt   TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài thơ : Thỏ thẻ  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc bài thơ :    Thỏ thẻ  H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Cháu muốn giúp ông làm gì ?          Xách siêu nước vào bếp giúp ông. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?         Rút rạ vào bếp để ông đun nước. G .HD. học sinh         Đun nước để ông tiếp khách. H. Làm vào thực hành TV và  b) Cháu nhờ ông giúp cho việc gì ?    toán tập 1 – chữa          Chỉ cần xách siêu nước to vào bếp giúp cháu.         Chỉ cần ôm rạ vào bếp, dập lửa, thổi khói cho cháu. H+G. Nhận xét         Giúp cháu làm tất cả những việc trên. c) Ông cười và nói gì khi nghe cháu thỏ thẻ ?          Thế thì lấy ai ngồi tiếp khách ?         Thế thì lấy ai đun nước ?          Thế thì lấy ai rót nước ? d)  Vì sao cháu nhờ ông nhiều việc thế ?          Vì cháu muốn giúp ông nhưng còn bé.          Vì cháu lười, muốn ông làm cho hết.         Vì cháu muốn ông dạy đun nước. e) Dòng nào dưới đây gồm những từ chỉ hoạt động  ?          khách, khói, rạ.         Đun, nhờ, xách.         cái siêu, bếp, ngọn lửa.
  2.   3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức Tiết 11: THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ I I. Mục tiêu        ­ Củng cố lại các kiến thức đã học.        ­ Nhận biết các hành vi việc làm nào là đúng, việc làm nào là không đúng.      II.  Đồ dùng dạy học   III. Các hoạt động dạy học                        Nội dung      Cách thức tổ chức  1.  Kiểm tra ( 5 phút ) 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) G: nêu MĐ,YC của tiết học 2.1 Giới thiệu bài  2.2 Ôn tập và thực hành  H: Lên bốc thăm trả lời câu hỏi.   Bài 1. Học tập sinh hoạt đúng giờ.   ? Chăm chỉ học tập, sinh hoạt đúng giờ có  lợi  gì cho bản thân.    Liên hệ: ? Các em đã thời gian biểu từng tuần     Bài 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi.  chưa. ? Bản thân mắc lỗi em cần biết nhận lỗi  Bài 3.  Gọn gàng, ngăn nắp và sửa lỗi ntn.     ? Em đã làm những việc gì để chỗ học  tập , nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. Bài 4. Chăm làm việc nhà. ? Hàng ngày em đã làm những việc gì để  giúp đỡ ông bà cha mẹ. Bài 5. Chăm chỉ học tập Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến  ? Chăm chỉ học tập giúp em học hành thế 
  3. bộ  nào.    3. Củng cố , dặn dò    ( 5 phút )  G. NX giờ học, nhắc H về ôn lại các bài  đã học.    Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về :  ­ Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . ­ Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm H. Nêu yêu cầu.  a) 12 ­3 = 9        b) 12­ 7= 5        c) 12 ­ 8= 4 H. Tự làm bài tính trên bảng.     12­ 9 = 3           12­ 5 = 7            12 ­ 4= 8 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2: Đặt tính rồi tính: . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào     a) 42 ­ 6             b) 52 ­ 7                c) 62 ­ 8 vở (cả lớp) 42 52 62 H. Nêu yêu cầu và làm bài trong      6                      7                    8 vở  36 45 54 G. Theo dõi chấm điểm  Bài 3: Tìm x  a) x + 5 = 12                      b)  x + 7 = 62 H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo            x = 12 ­ 5                            x  =  62 ­ 7 cáo kết quả           x =  7                                  x  =  55     G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng                       c) 8 + x = 42                                                       x = 42 ­ 8                                                           x =  34                        Bài 4:               Bài giải H:  Đọc  đề   toán  1  H  ­   G  phân              Em năm nay có số tuổi là: tích đề toán                  12 ­  5 = 7 (tuổi) Bài toán cho biết gì ? Bài toán 
  4.                            ĐS: 7 tuổi hỏi gì ? 3. Củng cố, dặn dò H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài   trên  bảng H H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết  quả đúng  G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày  5  tháng   11  năm 2013                      Thể dục   Tiết 21: TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”  I. Mục tiêu ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2  bước chân phải). ­ Biết cách điểm số 1 ­ 2, 1­2 theo đội hình vòng tròn. ­ Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.            Chuẩn bị 1 còi. 2 khăn  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  cầu giờ học. ­ Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, tay,    x      x      x    x     x      hông.   x      x     x     x     x                  x ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.  x      x    x     x     x                    H. Thực hiện ­ Đi thường theo vòng tròn và hít thở                       sâu.          ­ Ôn bài thể dục PTC ( 1lần) ­ Trò chơi tự chọn,                         3. Phần cơ bản: ­ Đi đều thay bằng đi thường theo nhịp. G. Hướng dẫn H. Thực hiện Trò chơi “ Bỏ khăn” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi.
  5. H. Chơi thử.  H. Chơi chính thức.  G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.   4. Phần kết thúc: ­  Cúi  người thả lỏngvà hít thở sâu.  H. Thực hiện  ­ Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học.  Thứ   tư  ngày  6  tháng   11  năm 2013 Thể dục   Tiết 22: TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”  I. Mục tiêu ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước  chân phải). ­ Biết cách điểm số 1 ­ 2,1­2 theo đội hình vòng tròn. ­ Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.  II. Địa điểm, phương tiện ­  Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.   Chuẩn bị 1 còi. 2 khăn  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. cầu giờ học. ­ Đứng tại chỗ, vỗ tay hát   x      x      x    x     x      ­ Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.   x      x     x     x     x                  x  x      x    x     x     x                   GV ­ Trò chơi tự chọn, 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­ Điểm số 1­ 2, 1­ 2, … và điểm số từ 1                               xGV                    đến hết theo đội hình vòng tròn.                                              
  6. Trò chơi “ Bỏ khăn” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. H. Chơi thử.  H. Chơi chính thức.  G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.   4. Phần kết thúc: ­  Chạy  nhẹ nhàng theo vòng tròn.  H. Thực hiện  ­ Đi theo vòng tròn và hít thở sâu H+G. Hệ thống bài học. ­ Nhảy thả lỏng. G. Nhận xét giờ học.  Luyện chữ Bài 9 :  CHỮ HOA  H I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 9 :  Chữ hoa  H     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  9 : G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  H ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Hoa hồng thắm đỏ G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Hai sương một nắng G. Quan sát giúp đỡ H yếu
  7. 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                       Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày      tháng      năm 2013                                             Đã Kiểm tra                    TUẦN 12 Thứ  hai   ngày  11  tháng   11   năm 2013 Luyện tiếng việt   TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được  câu chuyện :  Chuyến  "du lịch" đầu tiên và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau:     Chuyến  "du lịch" đầu tiên H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Vì sao Bông tự đến bệnh viện thăm mẹ ? 
  8.         Vì Bông muốn đi "du lịch". H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?         Vì Bông muốn đi chơi bệnh viện. G. HD. học sinh         Vì Bông nhớ mẹ mà không được đi thăm mẹ. b) Bông gặp khó khăn gì trên đường đến bệnh viện ?  H. Làm vào thực hành TV và          Đường xa, trời nắng, dép đứt, đá sỏi đâm vào chân. toán tập 1 – chữa          Đường xa, nhiều đá sỏi, Bông bị lạc đường. H+G. Nhận xét         Bị dép đứt, Bông đau chân, khóc ầm ĩ . c) Không tìm thấy mẹ trong bệnh viện, Bông làm gì  ?           Bông hoảng sợ, khóc ầm ĩ..          Bông chạy khắp các phòng bệnh.         Bông đi tìm các bác sĩ để hỏi. d) Vì sao mẹ trách bông nhiều ?          Vì trẻ em một mình đi xa sẽ bị cam nắng.         Vì trẻ em một mình đi xa rất nguy hiểm.         Vì Bông khóc ầm ĩ trong bệnh viện. e) Vì sao mẹ cũng thơm Bông nhiều ?          Vì mẹ cảm động, thấy Bông rất yêu mẹ.         Vì mẹ muốn an ủi Bông.         Vì mệ lo Bông cảm. g) Bộ phận in đậm trong câu  "Bông là học sinh lớp 1 ." trả  lời câu hỏi nào  ?           Ai ?                       Cái gì ?                      Là gì ?                       3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức Tuần 12             Bài 6:    QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (tiết 1) I. Mục tiêu            ­ Biết được bạn bè cần phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.          ­ Nêu được một vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn            bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.          ­  Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp với khả              năng .          * Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè.        II. Đồ dùng dạy học   III. Các hoạt động dạy học                       Nội dung      Cách thức tổ chức                       1. Kiểm tra ( 5 phút ) H+G nhận xét đánh giá Chăm chỉ học tập có lợi ích gì ? 
  9.  2. Dạy bài mới ( 30 phút ) Cả lớp hát bài " tìm bạn thân " 2.1 Khởi động  G: kể chuyện trong giờ ra chơi  2.2  Kể chuyện  H: đọc lại câu chuyện  Trong giờ ra chơi của Xuân Hương  H: thảo luận theo các câu hỏi  a) Giúp H hiểu được biểu hiện cụ thể của  Các bạn đã làm gì khi bạn bị ngã ? việc quan tâm giúp đỡ bạn. Em có đồng tình với việc làm của  bạn không ? vì sao ? H đại diện nhóm lên trình bày  Khi bạn ngã em cần hỏi thăm và nâng đỡ  G: kết luận dậy  G: giao việc theo nhóm quan sát  b) Việc làm nào là đúng ? tranh và chỉ ra được những hành vi  Luôn vui vẻ chan hoà với bạn ,sẵn sàng  nào là quan tâm, giúp đỡ bạn ? vì  giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập  sao ? trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè. H: quan sát tranh thảo luận nhóm  c )Vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn là việc  Đại diện nhóm lên trình bày  làm cần thiết của mỗi H, khi quan tâm đến  H:NX ­ G KL bạn em sẽ mang lại niềm vui cho bạn mình. G: cho H làm việc trên phiếu học  tập. H:bày tỏ ý kiến và nêu lý do vì  sao ? Lớp nhận xét kết luận 3. Củng cố, dặn dò ( 5 phút )  G: NX giờ học dặn H hãy quan  tâm giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.     Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về :  ­ Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . ­ Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu): H. Nêu yêu cầu và làm bài. 
  10. SBT 8 57 22 64 G. Theo dõi chấm điểm  Số trừ 5 25 15 36 H. Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  Hiệu 3 32  7 28 cáo kết quả G. NX, sửa chữa trên bảng. Bài 2: Tính : 13 13 13 13 13 H. Nêu yêu cầu.  a)   7          4           8          9           6 H. Tự làm bài tính trên bảng. 6 9 5 4 7 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài. Bài 3: Tìm x  a) x ­ 6 =  6                        b)  x ­  7 = 15 H. Nêu yêu cầu.            x = 6 + 6                            x  =  15 + 7 ? Muốn tìm số bị trừ ta làm            x =  12                                  x  =  22     thế nào.                       c)   x ­  18 = 24                     H. Tự làm bài.                                      x = 24 + 18                           H­ G. Nhận xét ­ chữa bài                                      x = 42                          Bài 4:               Bài giải             Số bạn tham gia học đàn lớp 2A có là: H: Đọc đề  toán 1 H ­ G phân  tích đề toán                           13 ­  4 = 9 (bạn) Bài toán cho biết gì ? Bài toán                                         ĐS: 9 bạn. hỏi gì ? 3. Củng cố, dặn dò H: Tự  làm bài ­ chữa bài trên  bảng H H: NX ­ G đánh giá chốt kết  quả đúng  G.   NX giờ học.          Thứ  ba   ngày  12  tháng   11   năm 2013  Thể dục    Tiết 23:  TRÒ CHƠI “NHÓM BA ­ NHÓM BẢY ­ ÔN BÀI TD”  I. Mục tiêu ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2  bước chân phải). ­ Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện            Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
  11.            Chuẩn bị 1 còi.  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: ­ Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu  G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  giờ học. cầu giờ học. ­ Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát   x      x      x    x     x      ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.   x      x     x     x     x                  x ­ Đi thường theo vòng tròn.  x      x    x     x     x                   GV 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­ Đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân                             xGV                    trái , nhịp 2 bước chân phải ).                      x      x      x    x     x      ­Trò chơi “ Nhóm ba , nhóm bảy”             x      x     x     x     x       G.HĐ cách chơi , luật chơi             x      x    x     x     x                    H.Chơi thử                         H.Chơi chính thức G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. ­ Ôn bài phát chiển chung : 4 lần  H. Chơi thử. Mỗi động tác 2 x 8 nhịp , do cán sự lớp   H. Chơi chính thức.  điều khiển  G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.   4. Phần kết thúc: ­  Cúi người thả lỏng.  H. Thực hiện  ­ Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. ­ Trò chơi tự chọn : 1 phút G. Nhận xét giờ học.           Thứ  tư   ngày  13  tháng   11   năm 2013 Thể dục Tiết 24:  ĐI ĐỀU THAY BẰNG ĐI THƯỜNG THEO NHỊP TRÒ CHƠI “NHÓM BA ­ NHÓM BẢY ”  I. Mục tiêu ­ Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước  chân phải ). ­ Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện
  12. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: ­ Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  ­ Đứng tại chỗ, vỗ tay hát cầu giờ học. ­ Xoay các khớp cổ chân , đàu gối    x      x      x    x     x      ­ Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp    x      x     x     x     x                  x ­ Tạp bài TD phát triển chung :1 lần    x      x    x     x     x                   GV 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­ Điểm số 1­2 ,1­2 theo hàng ngang 2 lần                             xGV                    .           H chuyển thành đội hình vòng tròn điểm              x      x      x    x     x      số 1­2, 1­2 theo vòng tròn              x      x     x     x     x       ( theo chiều kim đồng hồ )             x      x    x     x     x                     G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật  ­ Trò chơi  “ Nhóm ba, nhóm bảy ” chơi. ­ Đi thường vỗ tay hát   H. Chơi thử.  H. Chơi chính thức.  G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.   4. Phần kết thúc: H. Thực hiện  ­  Cúi người thả lỏng và hít thở sâu .  H+G. Hệ thống bài học. ­ Nhảy thả lỏng. G. Nhận xét giờ học. ­ Hệ thống bài – nx giờ học .               Luyện chữ Bài  10 :  CHỮ HOA  J I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 10 :  Chữ hoa  J     + Viết đúng đẹp các chữ thường 
  13.     + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  10 : G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  J ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Jm lặng nghe cô giảng bài G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Jch nước lợi nhà G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.              Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ký duyệt của chuyên môn     Ngày        tháng       năm 2013      Ngày        tháng       năm 2013                             Đã Kiểm tra                                          Đã Kiểm tra             TUẦN 13 Thứ  hai   ngày  18  tháng  11  năm 2013 Luyện tiếng việt   TIẾT 1
  14. I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được  câu chuyện :  Bông hoa đẹp nhất và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau:     Bông hoa đẹp nhất. H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a)  Thu muốn tặng ba món quà gì nhân ngày sinh nhật ?           Sách, báo. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Kẹo sô­cô­la. G. HD. học sinh         Những bông hoa Thu tự trồng. H. Làm vào thực hành TV và  b) Thu đã làm gì để có món quà ấy ?  toán tập 1 – chữa          Nhờ ông mua sách, báo. H+G. Nhận xét         Nhờ má mua kẹo sô­cô­la..         Gieo hạt vào cốc để có hoa. c) Điều gì khiến Thu ỉu xìu  ?           Sách, báo ba không đọc.          Hạt giống không nở hoa.         Kẹo sô­cô­la ba không ăn. d) Sau khi giúp Thu hiểu, ba nói gì ?          Thu là bông hoa đẹp nhất, món quà quý nhất của ba.         Ba sẽ đợi những hạt giống nở thành hoa.          Món quà của Thu rất tuyệt vời. e) Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu  Ai là gì  ?                               Thu là bông hoa đẹp nhất.          Thu biết ba thích hoa.          Thu rất yêu quý ba.                     3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức
  15. Tuần 13            Bài 6:    QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (tiết 2) I. Mục tiêu            ­ Biết được bạn bè cần phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.          ­ Nêu được một vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn            bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.          ­  Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp với khả              năng .          * Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè.        II. Đồ dùng dạy học   III. Các hoạt động dạy học                        Nội dung      Cách thức tổ chức  1. Kiểm tra ( 5 phút ) H. Trả lời     Vì sao phải quan tâm giúp đỡ bạn ? H +G. Nhận xét đánh giá 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) 2. 1  Giới thiệu bài               2.2  Nội dung              G: Thuyết trình  a. H/động 1:  Đoán xem điều gì đã xảy ra       ­ H biết cách ứng xử trong một tình huống  H: QS tranh, nội dung tranh  cụ thể có liên quan đến việc quan tâm giúp  H: Đoán cách ứng xử của Nam  đỡ bạn bè. H: Nêu ý kiến  ­ Nam không cho bạn xem bài. G: Chốt lại 3 cách ứng xử chính  ­ Nam khuyên Hà tự làm bài. ­ Nam cho bạn xem bài. Khi bạn ngã em cần hỏi thăm và nâng đỡ  H: Thảo luận nhóm về 3 cách ứng  dậy. xử bài theo câu hỏi.  b. Hoạt động 2: việc làm nào là đúng? Em có ý kiến gì về việc làm của  Luôn vui vẻ chan hoà với bạn, sẵn sàng  Nam ? giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong học tập  Nếu em là Nam em sẽ làm gì giúp trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè.  bạn ? c.  Hoạt động 3 :Vì sao cần quan tâm giúp  Các nhóm lên trình bày thể hiện qua  đỡ bạn là việc làm cần thiết của mỗi H, khi  đóng vai. quan tâm đến bạn em sẽ mang lại niềm vui  Lớp nhận xét, bổ sung  cho bạn mình. G: Kết luận    3. Củng cố, dặn dò ( 5 phút )  G: NX giờ học dặn H hãy quan tâm  giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
  16. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về :  ­ Phép cộng có nhớ : Tính nhẩm và tính viết (Đặt tính rồi tính) . ­ Củng cố kỹ năng so sánh số và giải bài toán có lời văn. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính :  H. Nêu yêu cầu và làm bài.  14 14 14 14 14 G. Theo dõi chấm điểm  a)  7        5          6           9             8 H. Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  7 9 8 5 6 cáo kết quả Bài 2: Đặt tính rồi tính : G. NX, sửa chữa trên bảng. a) 84 ­ 57           b) 34 ­ 19         c) 64 ­ 58 H. Nêu yêu cầu.  84 34 64 H. Tự làm bài tính trên bảng.       57                        19                       58 27 15 6 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài. Bài 3: Tìm x  H. Nêu yêu cầu.  a) x + 17 = 44                   b) 29 +  x  = 54 ? Muốn tìm một số hạng ta              x = 44 ­ 17                          x  = 54 ­ 29 làm thế nào.             x =  27                                x  =  25     H. Tự làm bài.   H­ G. Nhận xét ­ chữa bài Bài 4:               Bài giải             Số con bò đang ăn cỏ trên đồi là: H: Đọc đề toán                           34 ­  18 = 16 (con bò) G. Phân tích đề toán                                        ĐS: 16 con bò. Bài toán cho biết gì ? Bài toán  hỏi gì ? H: Tự  làm bài ­ chữa bài trên  bảng H
  17. H: NX ­ G đánh giá chốt kết  3. Củng cố, dặn dò quả đúng  G.   NX giờ học. Thứ  ba   ngày   19  tháng  11  năm 2013 Thể dục   Tiết 25: TRÒ CHƠI “NHÓM BA ­ NHÓM BẢY ”                                                               I. Mục tiêu ­ Biết cách điểm số 1­2, 1­2 theo đội hình vòng tròn. ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện            Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.            Chuẩn bị 1 còi .  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: ­ Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu cầu  ­ Đứng tại chỗ, vỗ tay hát giờ học. ­ Chạy nhẹ nhàng thành một hàng    x      x      x    x     x      dọc sau đó chuyển thành đội hình    x      x     x     x     x                  x vòng tròn.   x      x    x     x     x                   GV ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  H. Thực hiện thở sâu.                              ­ Ôn  bài TD phát triển chung :1 lần                          3. Phần cơ bản: ­ Trò chơi: “nhóm ba nhóm bảy”  G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật chơi. Đi theo vòng tròn vừa đọc vần điệu  H. Chơi thử. và chơi trò chơi.  H. Chơi chính thức.  G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.  
  18. 4. Phần kết thúc: ­  Cúi người thả lỏng.  H. Thực hiện  ­ Nhảy thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học.   Thứ  tư   ngày   20  tháng  11  năm 2013 Thể dục  Tiết 26:  ĐIỂM 1­ 2;  1­ 2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”  I. Mục tiêu  ­ Biết cách điểm số 1­2, 1­2 theo đội hình vòng tròn. ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện            Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.            Chuẩn bị 5 khăn, 1 còi.  III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi G. KT sân bãi. 2. Phần mở đầu: ­ Nhận lớp , phổ biến nội dung. G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Yêu  ­ Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc  cầu giờ học. sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn.    x      x      x    x     x      ­ Vừa đi vừa hít thở sâu G sử dụng khẩu    x      x     x     x     x                   lệnh cho H đứng lại. X  x      x    x     x     x                    ­ Ôn bài TD phát triển chung :1 lần  H. Thực hiện GV                             3. Phần cơ bản:                            ­ Điểm số 1­2 ,1­2 theo vòng tròn   ( theo chiều kim đồng hồ ) ­ Trò chơi  “ Bịt mắt bắt dê” G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại luật     chơi.  H. Chơi chính thức. 
  19. G. Quan sát giúp đỡ H còn lúng túng.   4. Phần kết thúc: ­ Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. ­ Đi đều hát. H. Thực hiện  ­  Cúi người thả lỏng.  H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học.   Luyện chữ Bài  11 :  CHỮ HOA  K I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 11 :  Chữ hoa  K     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  11 : G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  K ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Kính trọng cha mẹ G.  Uốn nắn sửa sai cho H        Kề vai sát cánh G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách 
  20. trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                      Ký duyệt của tổ chuyên môn                     Ngày      tháng       năm 2013                                           Đã Kiểm tra                                          TUẦN 14 Thứ  hai   ngày  25  tháng   11   năm 2013 Luyện tiếng việt   TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được  câu chuyện :  Một người anh và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau:     Một người anh. H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a)  Cậu bé ở công viên nói gì khi ngắm xe đạp của Sơn ?           Chiếc xe khỏe thật. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Chiếc xe đẹp thật. G. HD. học sinh          Xe của cậu đấy à ? H. Làm vào thực hành TV và  b) Sơn khoe chiếc xe do anh trai tặng với thái độ thế nào ?  toán tập 1 – chữa 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2