intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:26

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2

  1. TUẦN 23 Thứ  hai   ngày  17 tháng  2  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài văn : Những chiếc khăn cho hươu cao cổ  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều               Những chiếc khăn cho hươu cao cổ  H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a)  Quê hương của hươu cao cổ ở đâu ?          Ở xứ nóng châu Phi. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?         Ở vùng đất có mùa đông. G .HD. học sinh          Ở vườn bách thú thành phố. H. Làm vào thực hành TV và  b) Vì sao hươu bị viêm họng ?    toán tập 1 – chữa          Vì nơi ở mới quá nóng.          Vì nơi ở mới có mùa đông, gió rét.   H+G. Nhận xét         Vì vườn thú thành phố thiếu cây xanh. c) Bi và các bạn đã làm gì để giúp hươu khỏi bệnh ?          Vuốt ve cổ hươu cho hươu ấm lên.         Lấy vải các mùa đắp lên mình hươu..          Lấy khăn của mình quàng ấm cổ hươu.. d) Kết quả thế nào ?          Cổ hươu không dài nữa.         Thời tiết mùa đông ấm áp hơn.         Hươu thấy cổ đỡ đau, mùa đông không còn lạnh lẽo. e) Từ in đậm trong câu nào dưới đây chỉ đặc điểm của sự  vật ?          Mùa đông lạnh lẽo.         Hươu cao cổ nằm ủ rũ. G. Nhận xét giờ học         Các bạn nhỏ quàng khăn cho hươu.
  2. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) Đạo đức   Tiết 23:    LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 1) I.  Mục tiêu            ­ Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu ; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn ; nhấc và  đặt điện thoại nhẹ nhàng. ­ Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. *Biết : lịch sự khi nhận và goi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.  II.  Đồ dùng dạy học        ­ Bộ đồ chơi điện thoại    ­ Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có) III.  Các hoạt động dạy học chủ yếu  Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra ( 5 phút ) G: Nêu tình huống Nói lời yêu cầu đề nghị H: Nói lời yêu cầu đề nghị ­ 2h/s G: N/x, đánh giá 2.  Dạy bài mới ( 30 phút ) H: Nêu y/c bài a. (Theo nội dung BT1 ­ 35) Lớp đọc thầm bài Khi gọi và nhận điện thoại, em cần có thái  G: Nêu y/c bài tập  độ lịch sự, rõ ràng H: Đọc thầm lại bài b.  Sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại G: kết luận cách sắp xếp đúng (Theo nội dung BT2 ­ 36) G: nêu câu hỏi    + Hãy nêu những việc cần làm khi  gọi...?     + Lịch sự khi ... thể hiện điều gì ? c.  Thảo luận nhóm H: thảo luận theo nhóm Khi gọi: cần chào hỏi lễ phép, nói rõ ràng,  H: Đại diện nhóm báo cáo kết quả ­  ngắn gọn, nhấc nhẹ nhàng không nói to,  4h/s trống không G: Kết luận, đưa đáp án đúng.
  3.   3. Củng cố , dặn dò   ( 5 phút )  G: Nhận xét về giờ học  H: Về nhà làm bài tập.  Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng phép nhân, phép chia, … II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm: H. Nêu yêu cầu.  12: 3= 4     9: 3= 3     30: 3= 10      3  2= 6 H. Tự làm bài tính trên bảng. 15: 3= 5     3: 3 = 1    24: 3= 8        6: 3= 2 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 18: 3= 6     21:3= 7     27: 3= 9        6: 2= 3 . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào  vở (cả lớp) Bài 2: Tính rồi viết số thích hợp vào ô trống (theo  H. Nêu yêu cầu và làm bài trong  mẫu): vở  Phép chia Số bị chia Số chia Thương G. Theo dõi chấm điểm  24: 3= 8 24 3 8 H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  15: 3= 5 15 3 5 27: 3= 9 cáo kết quả 30: 3= 10 G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3:                      Bài giải         Mỗi đoạn dây đó dài là:                    9 : 3 = 3 (dm)                            Đáp số: 3dm.      H:  Đọc  đề   toán  1  H  ­   G  phân  tích đề toán   Bài toán cho biết gì ? Bài toán  1 hỏi gì ? Bài 4:  Khoanh vào   số quả táo. 3 H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài   trên 
  4.              bảng H 3. Củng cố, dặn dò H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết  quả đúng  G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày  18  tháng 2  năm 2014 Thể dục   Tiết 45:  ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG  ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu ­ Biết cách  đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.  ­ Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy. ­  Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch CB xuất phát chạy,  đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. dung. Yêu cầu giờ học. ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối,     hông, vai, ....    ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc  trên địa hình tự nhiên. ­ Đi thường theo vòng tròn và hít thở    x      x    x     x     x                 x sâu. * Ôn một số động tác tay, chân, lườn     bụng. H. Thực hiện * Trò chơi 3. Phần cơ bản: ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai  H. Thực hiện
  5. tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng  hai  tay dang ngang. H. Thực hiện  ­ Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ kết bạn”. H. Thực hiện  G. Quan sát giúp đỡ 4. Phần kết thúc: H. Thực hiện  ­ Một số động tác thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. Trò chơi: “ Diệt các con vật có hại. G. Nhận xét giờ học. Thứ  tư  ngày 19 tháng   2  năm 2014 Thể dục   Tiết 46:  ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG  ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu ­ Biết cách  đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.  ­ Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy. ­  Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch CB xuất phát chạy,  đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Yêu cầu giờ học. ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông,     vai, ....    ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên  địa hình tự nhiên. ­ Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.   x      x    x     x     x                 x * Ôn một số động tác tay, chân, lườn bụng. * Trò chơi    3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay  chống hông. ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng  hai tay  H. Thực hiện
  6. dang ngang. G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi nhanh chuyển sang chạy ­ Trò chơi “ kết bạn”. H. Thực hiện  G. Nêu tên trò chơi H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: G. Quan sát giúp đỡ ­ Một số động tác thả lỏng. Trò chơi: “ Diệt các con vật có hại. H. Thực hiện  H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học.        Luyện chữ Bài 23 :  CHỮ HOA  T I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 23 :  Chữ hoa  T     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  23: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  T ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Trống trường giục giã G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Thẳng tắp chân trời G. Quan sát giúp đỡ H yếu
  7. G.  Nêu y/c bài viết 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp G. Thu chấm  vài bài. 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày        tháng  2  năm 2014                                               Đã Kiểm tra                   TUẦN 24 Thứ  hai   ngày 24  tháng  2 năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài văn : Hổ, Cua và Sẻ  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :     Hổ, Cua và Sẻ  H. Đọc nối tiếp câu (nhiều  *  Luyện đọc  H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn  * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Thi đọc các nhóm a)  Hổ có thói quen gì ?  H+G. Nhận xét         Kết bạn với các loài vật bé nhỏ.          Làm các con vật vui vẻ trước khi ăn thịt chúng. H. Nêu yc bài          Đùa giỡn, làm loài vật bé nhỏ sợ trước khi ăn thịt  H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?
  8. chúng. G .HD. học sinh b) Hổ bắt Cua thi nhảy, Cua làm cách nào thắng Hổ ? H. Làm vào thực hành TV và          Quắp đuôi Hổ, Hổ đau, không nhảy được.         Quắp đuôi Hổ, Hổ nhảy, cái đuôi ném Cua về phía  toán tập 1 – chữa  trước. H+G. Nhận xét         Quắp đuôi Hổ, Hổ cong đuôi, không nhảy xa được.          c) Hổ thách Sẻ xô đổ cây, Sẻ làm cách nào thắng Hổ ?           Chỉ nói khích, khiến Hổ tự xô cây.         Chỉ gõ mỏ, làm lá rụng, dọa Hổ.         Làm tất cả những việc trên. d) Câu chuyện muốn nói điều gì có ý nghĩa ?          Người bé nhỏ, thông minh có thể thắng kẻ to lớn mà ngốc.         Hổ không xô đổ được cây.         Hổ rất sợ Cua và Sẻ. Bài 3. Nối từ ngữ thích hợp:  a) Để tạo câu Ai làm gì ?                                           1) nhanh trí, sáng ý           Cua                         2) là loài vật bé nhỏ                                           3) quặp chặt đuôi Hổ b) Để tạo câu Ai thế nào ?                                           1) là loài chim bé nhỏ            Sẻ                           2) nhanh trí, thông minh G. Nhận xét giờ học                                          3) quệt mỏ vào thân cây lách cách 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) Đạo đức   Tiết 24:    LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI  (Tiết 2) I.  Mục tiêu  ­ Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu ; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn ; nhấc và  đặt điện thoại nhẹ nhàng. ­ Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. *Biết : lịch sự khi nhận và goi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.  II.   Đồ dùng dạy học        ­ Bộ đồ chơi điện thoại       ­ Vở bài tập đạo đức III.  Các hoạt động dạy học   Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H: đóng vai ­ 2h/s Gọi và nhận điện thoại Lớp nhận xét G: đánh giá 2.  Dạy bài mới ( 30 phút )
  9. 2.1  Giới thiệu bài:  G: nêu y/c bài học 2.2 Đóng vai  H: thảo luận theo cặp a.  H thực hành kĩ năng nhận và  G: nêu tình huống ở SGK gọi điện thoại trong một số tình  H: lên đóng vai ­ 2h/s huống. Lớp nhận xét theo dõi, bổ sung ­ Dù ở tình huống nào cũng phải  G: đánh giá, kết luận lịch sự H: thảo luận theo nhóm, mỗi nhóm một  2.3   Xử lý tình huống (BT5 ­ 37) tình huống b. H biết lựa chọn cách ứng xử  + Em sẽ làm gì trong những tình huống  sau: phù hợp trong một số tình huống  ­ Có người gọi cho mẹ khi mẹ vắng        nhận hộ điện thoại. nhà   ­   Có   người   gọi   cho   bố   khi   bố   đang  bận ­ Cần lịch sự... tôn trọng mình và  ­  Em chơi ở nhà bạn, bạn vừa ra         người khác ngoài thì có điện thoại gọi  H: các nhóm thảo luận­ đại diện báo cáo.  Lớp bổ sung, nhận xét ­ G: y/c liên hệ. G: nhận xét giờ học 3. Củng cố, dặn dò  (5 phút)  H: về nhà thực hành.           Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng phép nhân, phép chia, … II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập H. Nêu yêu cầu. 
  10. Bài 1: Tính nhẩm H.  Tự   làm   bài   tính   trên  16 : 4 = 4    32: 4 = 8      8 : 4 = 2         24: 4 = 6    bảng. 36 : 4 = 9    28: 4 = 7     20 : 4 = 5       40: 4 = 10    H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2: Tính nhẩm . Nêu yêu cầu và tự đặt tính  3   4= 12       2   3= 6      4  4 = 16     4   1= 4 vào vở (cả lớp) 12 : 3 = 4       6 : 2 = 3      16 : 4= 4         4: 4 = 1    H.  Nêu yêu cầu và làm bài  12 : 4 = 3       6 : 3 = 2                             4 : 1 = 4    trong vở  Bài 3:  Đánh dấu ( ) vào ô trống dưới hình đã được  G. Theo dõi chấm điểm  1 tô màu   hình đó: H. Đổi chéo vở kiểm tra 4  ­ báo cáo kết quả 1 G. Nhận xét, sửa chữa trên   Bài 4:  Khoanh vào   số bông hoa có trong mỗi  bảng 4 hình sau: H: Đọc đề toán 1 H  ­ G phân tích đề toán Bài 5:               Bài giải Bài toán cho biết gì ? Bài          Số bàn ăn mười sáu người đó đã ngồi là: toán hỏi gì ?                      16 : 4 = 4 (bàn ăn) H:   Tự   làm   bài   ­   chữa   bài                             Đáp số:    4 bàn ăn. trên bảng H H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt  kết quả đúng  3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ   ba  ngày 25   tháng   2  năm 2014 Thể dục  Tiết 47:   ĐI KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY..   I. Mục tiêu ­ Giữ được thăng bằng khi đi kiễng gót, hai tay chống hông. ­ Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. ­  Biết cách chơi và  tham gia chơi được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện              Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch CB xuất phát chạy,  đích.
  11. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ  Yêu cầu giờ học. học.    ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối,     hông, vai, .... ­ Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng    x      x    x     x     x                   x dọc trên địa hình tự nhiên. ­ Đi thường theo vòng tròn và hít     thở sâu. H. Thực hiện * Trò chơi: (tự chọn) 3. Phần cơ bản: ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai  H. Thực hiện tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng   hai tay dang ngang. ­ Đi kiễng gót hai tay chống hông. H. Thực hiện  ­ Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện  G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đi đều và hát. G. Nhận xét giờ học. ­ Một số động tác thả lỏng. Thứ  tư  ngày  26  tháng  2  năm 2014 Thể dục  Tiết 48:   ĐI KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY..   I. Mục tiêu ­ Giữ được thăng bằng khi đi kiễng gót, hai tay chống hông. ­ Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. ­  Biết cách chơi và  tham gia chơi được vào trò chơi.
  12. II. Địa điểm, phương tiện              Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch CB xuất phát chạy,  đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ  Yêu cầu giờ học. học.    ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối,     hông, vai, .... ­ Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng    x      x    x     x     x                   x dọc trên địa hình tự nhiên. ­ Đi thường theo vòng tròn và hít     thở sâu. H. Thực hiện * Trò chơi: (tự chọn) 3. Phần cơ bản: ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai  H. Thực hiện tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng   hai tay dang ngang. ­ Đi kiễng gót hai tay chống hông. H. Thực hiện  ­ Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện  G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đi đều và hát. G. Nhận xét giờ học. ­ Một số động tác thả lỏng. Luyện chữ Bài 24 :  CHỮ HOA  U, Ư I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 24:  Chữ hoa  U; Ư
  13.     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  24: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  U ; Ư ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Uống nước nhớ nguồn G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Ươm trồng cây non G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                            Ký duyệt của tổ chuyên môn                   Ngày      tháng  2 năm 2014         TUẦN 25 Thứ  hai   ngày  03   tháng  03  năm 2014 Luyện tiếng việt  
  14. LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu truyện: Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon và chọn câu trả  lời  đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :      H. Đọc nối tiếp câu (nhiều            Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon         H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập:  Chọn câu trả lời đúng: H. Nêu yc bài a)  Giọt Nước làm cách nào đi vào đất liền  ?          Trôi theo dòng nước sau Thuyền. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?          Ngồi trên Thuyền, làm cho mình trở nên nhẹ tênh. G. HD. học sinh          Bám vào tia nẵng, bay lên không trung, ngồi trên mây. H. Làm vào thực hành TV và  b)  Đi đến đâu thì Giọt Nước nhớ mẹ ?         Đến nơi ông Sấm ở. toán tập 1 – chữa          Đến cánh rừng líu lo chim hót. H+G. Nhận xét         Đến nơi có bánh ngọt, hoa thơm.          c) Ông Sấm giúp Giọt Nước làm gì ?           Trở lại mặt đất.          Nhìn thấy mẹ.          Tập nhảy. d) Sau đó, ai giúp Giọt Nước về với mẹ ?          Chỉ có Suối.            Chỉ có Sông.           Cả Suối và Sông. e) Dòng nào dưới đây gồm các từ ngữ chỉ đặc điểm của sự  vật ?          bao la, óng ánh, dịu dàng, trầm bổng.         Giọt Nước, Biển Xanh, Sông, Suối.         bám (vào), nhảy, gửi, hát. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học
  15. Đạo đức   Tiết 25:    THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ II I.  Mục tiêu          Củng cố cho H kỹ năng về :             ­ Trả lại của rơi.             ­ Biết nói lời yêu cầu đề nghị.             ­ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.     II.  Tài liệu và phương tiện            ­ Phiếu thảo luận nhóm HĐ1 III.  Các hoạt động dạy học  Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra ( 5 phút )  H Trình bày trước lớp. Nêu tên các bài đạo đức đã học ở học  H ­G : Nhận xét đánh giá. kỳ II 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) 2.1  Giới thiệu bài  (1 phút ) G: dẫn dắt bằng lời  2.2  Các hoạt động  a) Thảo luận nhóm       (8 phút ) G: Nêu tình huống, giao phiếu cho các  Các tình huống: nhóm.   +Khi nhặt được của rơi em cần làm  H: Thảo luận theo nhóm 4  gì ? Đại diện nhóm nêu ý kiến    +Tại sao phải nói lời yêu cầu đề nghị  H ­ G :Nhận xét, bổ sung, thống nhất ý  lịch sự ? kiến đúng.    + Lịch sự khi nhận và gọi điên thoại  G: KL thể hiện điều gì ? b) Đóng vai (12 phút )    Tình huống : H: thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai.  Em làm trực nhật lớp và nhặt được cái  Các nhốm lên đóng vai. bút của bạn nào đô để quên trong ngăn  G: KL  bàn .Em sẽ ...  Tình huống 2:  Giờ ra chơi em nhặt được tiền ở sân  trường . Em sẽ ... Tình huống 3: Em biết bạn mình nhặt được của rơi  G: Nêu yêu cầu  nhưng không chịu trả lại .Em sẽ ... H: Tiếp nối kể trước lớp  Liên hệ thực tế : H­G: Nhận xét, khen H làm được nhiều   Kể lại những lần em nhặt được của  việc tốt 
  16. rơi  G: Nêu KL chung, chốt lại nội dung bài.    3. Củng cố , dặn dò  ( 5 phút ) Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời văn. Tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống: H. Nêu yêu cầu.  a)  H. Tự làm bài tính trên bảng. SBC 4 8 12 16 20 24 28 32 36 40 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 SC 4 4   4   4   4    4   4   4   4   4 Thươn 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 g H. Nêu yêu cầu và làm bài  b) trong vở  TS 5 5 5 5 5 TS 5 5 5 5 5 G. Theo dõi chấm điểm  Tích 50 10 40 20 30 25 35 15 45 5 H.  Đổi   chéo   vở   kiểm   tra   ­  Bài 2:  Tính  (theo mẫu) : báo cáo kết quả Mẫu:  3 4 : 2 = 12 : 2                               = 6                                   G. Nhận xét, sửa chữa trên  a) 4  6 : 3  = 24 : 3       b)  12: 4  5 = 3  5 bảng                    = 8                                  = 15                       c) 2  2  5 =  4  5       H: Đọc đề toán 1 H ­ G phân                     = 20                                 tích đề toán Bài 3:                 Bài giải Bài toán cho biết gì ? Bài           Lớp đó có số bạn học làm hoa giấy là: toán hỏi gì ?                      4   5 = 20 (bạn) H: Tự làm bài ­ chữa bài trên  bảng H                            Đáp số:  20 bạn. H: NX ­ G đánh giá chốt kết  Bài 4:                  Bài giải quả đúng 
  17.         Số cây ăn quả mỗi hàng trồng được là:                       20 : 5 = 4 (cây)                            Đáp số:  4 cây. G.   NX giờ học. 3. Củng cố, dặn dò Thứ  ba   ngày 04 tháng   3  năm 2014 Thể dục   Tiết 49: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY … TRÒ CHƠI  “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” I. Mục tiêu  ­ Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và  dang ngang. ­ Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch để tập TDRLTTCB như bài 46 và kẻ  các ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ  Yêu cầu giờ học. học.    ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối,     hông, vai, ....   x      x     x     x     x ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng                                                  x dọc trên địa hình tự nhiên.   x      x    x     x     x                    ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  thở sâu.    3. Phần cơ bản: H. Thực hiện ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai  tay chống hông. H. Thực hiện ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng   G. Quan sát uốn nắn cho H
  18. hai tay dang ngang. H. Thực hiện  ­ Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy đúng, nhảy  H. Thực hiện  nhanh”. G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đứng tại chỗ vỗ tay hát. G. Nhận xét giờ học. ­ Trò chơi “ GV chọn”. Thứ  tư   ngày 05  tháng   3  năm 2014 Thể dục   Tiết 50: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY … TRÒ CHƠI  “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” I. Mục tiêu  ­ Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và  dang ngang. ­ Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện             Địa điểm: Trên sân trường            Chuẩn bị 1 còi,  kẻ các vạch để tập TDRLTTCB như bài 46 và kẻ  các ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung   Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  ­ Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ  Yêu cầu giờ học. học.    ­ Xoay các khớp cổ chân, đầu gối,     hông, vai, ....   x      x     x     x     x ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng                                                  x dọc trên địa hình tự nhiên.   x      x    x     x     x                    ­ Đi thường theo vòng tròn và hít  thở sâu.    3. Phần cơ bản: H. Thực hiện
  19. ­  Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai  tay chống hông. H. Thực hiện ­ Đi  thường theo vạch kẻ thẳng   G. Quan sát uốn nắn cho H hai tay dang ngang. H. Thực hiện  ­ Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi ­ Trò chơi “ nhảy đúng, nhảy  H. Thực hiện  nhanh”. G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện  4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. ­ Đứng tại chỗ vỗ tay hát. G. Nhận xét giờ học. ­ Trò chơi “ GV chọn”. Luyện chữ Bài 25 :  CHỮ HOA  V I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 25 :  Chữ hoa  V     + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                     III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G.  Nêu yêu cầu tiết học 2.2  Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  25: G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu                            Chữ hoa  V ­ Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng  chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ     Từ ứng dụng:   đúng quy định         Việt Nam đất nước ta ơi G.  Uốn nắn sửa sai cho H         Vượt suối băng rừng G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G.  Nêu y/c bài viết
  20. H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết ­ Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4  Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm  vài bài. ­ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng  3  năm 2014 TUẦN 26 Thứ  hai   ngày 10 tháng    3   năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. ­ Hiểu được câu truyện : Đánh thức dòng sông và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :      H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                          Đánh thức dòng sông    H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập:  Chọn câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a)  Mây dậy sớm làm gì  ?  H. Nêu yc bài          Tắm nước dòng sông. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2