Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
lượt xem 3
download
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
- TUẦN 23 Thứ hai ngày 17 tháng 2 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được Bài văn : Những chiếc khăn cho hươu cao cổ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : H. Đọc nối tiếp câu (nhiều Những chiếc khăn cho hươu cao cổ H) * Luyện đọc G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a) Quê hương của hươu cao cổ ở đâu ? Ở xứ nóng châu Phi. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Ở vùng đất có mùa đông. G .HD. học sinh Ở vườn bách thú thành phố. H. Làm vào thực hành TV và b) Vì sao hươu bị viêm họng ? toán tập 1 – chữa Vì nơi ở mới quá nóng. Vì nơi ở mới có mùa đông, gió rét. H+G. Nhận xét Vì vườn thú thành phố thiếu cây xanh. c) Bi và các bạn đã làm gì để giúp hươu khỏi bệnh ? Vuốt ve cổ hươu cho hươu ấm lên. Lấy vải các mùa đắp lên mình hươu.. Lấy khăn của mình quàng ấm cổ hươu.. d) Kết quả thế nào ? Cổ hươu không dài nữa. Thời tiết mùa đông ấm áp hơn. Hươu thấy cổ đỡ đau, mùa đông không còn lạnh lẽo. e) Từ in đậm trong câu nào dưới đây chỉ đặc điểm của sự vật ? Mùa đông lạnh lẽo. Hươu cao cổ nằm ủ rũ. G. Nhận xét giờ học Các bạn nhỏ quàng khăn cho hươu.
- 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Đạo đức Tiết 23: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 1) I. Mục tiêu Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu ; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn ; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. *Biết : lịch sự khi nhận và goi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ chơi điện thoại Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) G: Nêu tình huống Nói lời yêu cầu đề nghị H: Nói lời yêu cầu đề nghị 2h/s G: N/x, đánh giá 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) H: Nêu y/c bài a. (Theo nội dung BT1 35) Lớp đọc thầm bài Khi gọi và nhận điện thoại, em cần có thái G: Nêu y/c bài tập độ lịch sự, rõ ràng H: Đọc thầm lại bài b. Sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại G: kết luận cách sắp xếp đúng (Theo nội dung BT2 36) G: nêu câu hỏi + Hãy nêu những việc cần làm khi gọi...? + Lịch sự khi ... thể hiện điều gì ? c. Thảo luận nhóm H: thảo luận theo nhóm Khi gọi: cần chào hỏi lễ phép, nói rõ ràng, H: Đại diện nhóm báo cáo kết quả ngắn gọn, nhấc nhẹ nhàng không nói to, 4h/s trống không G: Kết luận, đưa đáp án đúng.
- 3. Củng cố , dặn dò ( 5 phút ) G: Nhận xét về giờ học H: Về nhà làm bài tập. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng phép nhân, phép chia, … II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm: H. Nêu yêu cầu. 12: 3= 4 9: 3= 3 30: 3= 10 3 2= 6 H. Tự làm bài tính trên bảng. 15: 3= 5 3: 3 = 1 24: 3= 8 6: 3= 2 H G. Nhận xét chữa bài 1 18: 3= 6 21:3= 7 27: 3= 9 6: 2= 3 . Nêu yêu cầu và tự đặt tính vào vở (cả lớp) Bài 2: Tính rồi viết số thích hợp vào ô trống (theo H. Nêu yêu cầu và làm bài trong mẫu): vở Phép chia Số bị chia Số chia Thương G. Theo dõi chấm điểm 24: 3= 8 24 3 8 H. Đổi chéo vở kiểm tra báo 15: 3= 5 15 3 5 27: 3= 9 cáo kết quả 30: 3= 10 G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 3: Bài giải Mỗi đoạn dây đó dài là: 9 : 3 = 3 (dm) Đáp số: 3dm. H: Đọc đề toán 1 H G phân tích đề toán Bài toán cho biết gì ? Bài toán 1 hỏi gì ? Bài 4: Khoanh vào số quả táo. 3 H: Tự làm bài chữa bài trên
- bảng H 3. Củng cố, dặn dò H: NX G đánh giá chốt kết quả đúng G. NX giờ học. Thứ ba ngày 18 tháng 2 năm 2014 Thể dục Tiết 45: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch CB xuất phát chạy, đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. dung. Yêu cầu giờ học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Đi thường theo vòng tròn và hít thở x x x x x x sâu. * Ôn một số động tác tay, chân, lườn bụng. H. Thực hiện * Trò chơi 3. Phần cơ bản: Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai H. Thực hiện
- tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. H. Thực hiện Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ kết bạn”. H. Thực hiện G. Quan sát giúp đỡ 4. Phần kết thúc: H. Thực hiện Một số động tác thả lỏng. H+G. Hệ thống bài học. Trò chơi: “ Diệt các con vật có hại. G. Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 19 tháng 2 năm 2014 Thể dục Tiết 46: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Mục tiêu Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch CB xuất phát chạy, đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Yêu cầu giờ học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. x x x x x x * Ôn một số động tác tay, chân, lườn bụng. * Trò chơi 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay H. Thực hiện
- dang ngang. G. Quan sát uốn nắn cho H Đi nhanh chuyển sang chạy Trò chơi “ kết bạn”. H. Thực hiện G. Nêu tên trò chơi H. Thực hiện 4. Phần kết thúc: G. Quan sát giúp đỡ Một số động tác thả lỏng. Trò chơi: “ Diệt các con vật có hại. H. Thực hiện H+G. Hệ thống bài học. G. Nhận xét giờ học. Luyện chữ Bài 23 : CHỮ HOA T I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 23 : Chữ hoa T + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 23: G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa T Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Trống trường giục giã G. Uốn nắn sửa sai cho H Thẳng tắp chân trời G. Quan sát giúp đỡ H yếu
- G. Nêu y/c bài viết 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp G. Thu chấm vài bài. 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 2 năm 2014 Đã Kiểm tra TUẦN 24 Thứ hai ngày 24 tháng 2 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được Bài văn : Hổ, Cua và Sẻ và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : Hổ, Cua và Sẻ H. Đọc nối tiếp câu (nhiều * Luyện đọc H) a. Đọc mẫu G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc b. Luyện đọc + giải nghĩa từ H. Đọc nối tiếp đoạn * Đọc từng câu G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng đoạn H. Luyện đọc trong nhóm 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Thi đọc các nhóm a) Hổ có thói quen gì ? H+G. Nhận xét Kết bạn với các loài vật bé nhỏ. Làm các con vật vui vẻ trước khi ăn thịt chúng. H. Nêu yc bài Đùa giỡn, làm loài vật bé nhỏ sợ trước khi ăn thịt H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?
- chúng. G .HD. học sinh b) Hổ bắt Cua thi nhảy, Cua làm cách nào thắng Hổ ? H. Làm vào thực hành TV và Quắp đuôi Hổ, Hổ đau, không nhảy được. Quắp đuôi Hổ, Hổ nhảy, cái đuôi ném Cua về phía toán tập 1 – chữa trước. H+G. Nhận xét Quắp đuôi Hổ, Hổ cong đuôi, không nhảy xa được. c) Hổ thách Sẻ xô đổ cây, Sẻ làm cách nào thắng Hổ ? Chỉ nói khích, khiến Hổ tự xô cây. Chỉ gõ mỏ, làm lá rụng, dọa Hổ. Làm tất cả những việc trên. d) Câu chuyện muốn nói điều gì có ý nghĩa ? Người bé nhỏ, thông minh có thể thắng kẻ to lớn mà ngốc. Hổ không xô đổ được cây. Hổ rất sợ Cua và Sẻ. Bài 3. Nối từ ngữ thích hợp: a) Để tạo câu Ai làm gì ? 1) nhanh trí, sáng ý Cua 2) là loài vật bé nhỏ 3) quặp chặt đuôi Hổ b) Để tạo câu Ai thế nào ? 1) là loài chim bé nhỏ Sẻ 2) nhanh trí, thông minh G. Nhận xét giờ học 3) quệt mỏ vào thân cây lách cách 3. Củng cố – dặn dò (5phút) Đạo đức Tiết 24: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 2) I. Mục tiêu Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD : Biết chào hỏi và tự giới thiệu ; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn ; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. *Biết : lịch sự khi nhận và goi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. II. Đồ dùng dạy học Bộ đồ chơi điện thoại Vở bài tập đạo đức III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H: đóng vai 2h/s Gọi và nhận điện thoại Lớp nhận xét G: đánh giá 2. Dạy bài mới ( 30 phút )
- 2.1 Giới thiệu bài: G: nêu y/c bài học 2.2 Đóng vai H: thảo luận theo cặp a. H thực hành kĩ năng nhận và G: nêu tình huống ở SGK gọi điện thoại trong một số tình H: lên đóng vai 2h/s huống. Lớp nhận xét theo dõi, bổ sung Dù ở tình huống nào cũng phải G: đánh giá, kết luận lịch sự H: thảo luận theo nhóm, mỗi nhóm một 2.3 Xử lý tình huống (BT5 37) tình huống b. H biết lựa chọn cách ứng xử + Em sẽ làm gì trong những tình huống sau: phù hợp trong một số tình huống Có người gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhận hộ điện thoại. nhà Có người gọi cho bố khi bố đang bận Cần lịch sự... tôn trọng mình và Em chơi ở nhà bạn, bạn vừa ra người khác ngoài thì có điện thoại gọi H: các nhóm thảo luận đại diện báo cáo. Lớp bổ sung, nhận xét G: y/c liên hệ. G: nhận xét giờ học 3. Củng cố, dặn dò (5 phút) H: về nhà thực hành. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng phép nhân, phép chia, … II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập H. Nêu yêu cầu.
- Bài 1: Tính nhẩm H. Tự làm bài tính trên 16 : 4 = 4 32: 4 = 8 8 : 4 = 2 24: 4 = 6 bảng. 36 : 4 = 9 28: 4 = 7 20 : 4 = 5 40: 4 = 10 H G. Nhận xét chữa bài 1 Bài 2: Tính nhẩm . Nêu yêu cầu và tự đặt tính 3 4= 12 2 3= 6 4 4 = 16 4 1= 4 vào vở (cả lớp) 12 : 3 = 4 6 : 2 = 3 16 : 4= 4 4: 4 = 1 H. Nêu yêu cầu và làm bài 12 : 4 = 3 6 : 3 = 2 4 : 1 = 4 trong vở Bài 3: Đánh dấu ( ) vào ô trống dưới hình đã được G. Theo dõi chấm điểm 1 tô màu hình đó: H. Đổi chéo vở kiểm tra 4 báo cáo kết quả 1 G. Nhận xét, sửa chữa trên Bài 4: Khoanh vào số bông hoa có trong mỗi bảng 4 hình sau: H: Đọc đề toán 1 H G phân tích đề toán Bài 5: Bài giải Bài toán cho biết gì ? Bài Số bàn ăn mười sáu người đó đã ngồi là: toán hỏi gì ? 16 : 4 = 4 (bàn ăn) H: Tự làm bài chữa bài Đáp số: 4 bàn ăn. trên bảng H H: NX G đánh giá chốt kết quả đúng 3. Củng cố, dặn dò G. NX giờ học. Thứ ba ngày 25 tháng 2 năm 2014 Thể dục Tiết 47: ĐI KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY.. I. Mục tiêu Giữ được thăng bằng khi đi kiễng gót, hai tay chống hông. Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch CB xuất phát chạy, đích.
- III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Yêu cầu giờ học. học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng x x x x x x dọc trên địa hình tự nhiên. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. H. Thực hiện * Trò chơi: (tự chọn) 3. Phần cơ bản: Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai H. Thực hiện tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Đi kiễng gót hai tay chống hông. H. Thực hiện Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. Đi đều và hát. G. Nhận xét giờ học. Một số động tác thả lỏng. Thứ tư ngày 26 tháng 2 năm 2014 Thể dục Tiết 48: ĐI KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY.. I. Mục tiêu Giữ được thăng bằng khi đi kiễng gót, hai tay chống hông. Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được vào trò chơi.
- II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch CB xuất phát chạy, đích. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Yêu cầu giờ học. học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng x x x x x x dọc trên địa hình tự nhiên. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. H. Thực hiện * Trò chơi: (tự chọn) 3. Phần cơ bản: Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai H. Thực hiện tay chống hông. G. Quan sát uốn nắn cho H Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Đi kiễng gót hai tay chống hông. H. Thực hiện Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy ô”. H. Thực hiện G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. Đi đều và hát. G. Nhận xét giờ học. Một số động tác thả lỏng. Luyện chữ Bài 24 : CHỮ HOA U, Ư I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 24: Chữ hoa U; Ư
- + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 24: G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa U ; Ư Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Uống nước nhớ nguồn G. Uốn nắn sửa sai cho H Ươm trồng cây non G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm 3. Củng cố dặn dò ( 3p) G. Nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 2 năm 2014 TUẦN 25 Thứ hai ngày 03 tháng 03 năm 2014 Luyện tiếng việt
- LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu truyện: Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : H. Đọc nối tiếp câu (nhiều Cuộc phiêu lưu của Giọt Nước tí hon H) * Luyện đọc G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng: H. Nêu yc bài a) Giọt Nước làm cách nào đi vào đất liền ? Trôi theo dòng nước sau Thuyền. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? Ngồi trên Thuyền, làm cho mình trở nên nhẹ tênh. G. HD. học sinh Bám vào tia nẵng, bay lên không trung, ngồi trên mây. H. Làm vào thực hành TV và b) Đi đến đâu thì Giọt Nước nhớ mẹ ? Đến nơi ông Sấm ở. toán tập 1 – chữa Đến cánh rừng líu lo chim hót. H+G. Nhận xét Đến nơi có bánh ngọt, hoa thơm. c) Ông Sấm giúp Giọt Nước làm gì ? Trở lại mặt đất. Nhìn thấy mẹ. Tập nhảy. d) Sau đó, ai giúp Giọt Nước về với mẹ ? Chỉ có Suối. Chỉ có Sông. Cả Suối và Sông. e) Dòng nào dưới đây gồm các từ ngữ chỉ đặc điểm của sự vật ? bao la, óng ánh, dịu dàng, trầm bổng. Giọt Nước, Biển Xanh, Sông, Suối. bám (vào), nhảy, gửi, hát. 3. Củng cố – dặn dò (5phút) G. Nhận xét giờ học
- Đạo đức Tiết 25: THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KỲ II I. Mục tiêu Củng cố cho H kỹ năng về : Trả lại của rơi. Biết nói lời yêu cầu đề nghị. Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. II. Tài liệu và phương tiện Phiếu thảo luận nhóm HĐ1 III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H Trình bày trước lớp. Nêu tên các bài đạo đức đã học ở học H G : Nhận xét đánh giá. kỳ II 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) 2.1 Giới thiệu bài (1 phút ) G: dẫn dắt bằng lời 2.2 Các hoạt động a) Thảo luận nhóm (8 phút ) G: Nêu tình huống, giao phiếu cho các Các tình huống: nhóm. +Khi nhặt được của rơi em cần làm H: Thảo luận theo nhóm 4 gì ? Đại diện nhóm nêu ý kiến +Tại sao phải nói lời yêu cầu đề nghị H G :Nhận xét, bổ sung, thống nhất ý lịch sự ? kiến đúng. + Lịch sự khi nhận và gọi điên thoại G: KL thể hiện điều gì ? b) Đóng vai (12 phút ) Tình huống : H: thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai. Em làm trực nhật lớp và nhặt được cái Các nhốm lên đóng vai. bút của bạn nào đô để quên trong ngăn G: KL bàn .Em sẽ ... Tình huống 2: Giờ ra chơi em nhặt được tiền ở sân trường . Em sẽ ... Tình huống 3: Em biết bạn mình nhặt được của rơi G: Nêu yêu cầu nhưng không chịu trả lại .Em sẽ ... H: Tiếp nối kể trước lớp Liên hệ thực tế : HG: Nhận xét, khen H làm được nhiều Kể lại những lần em nhặt được của việc tốt
- rơi G: Nêu KL chung, chốt lại nội dung bài. 3. Củng cố , dặn dò ( 5 phút ) Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục tiêu * Giúp H củng cố về : Củng cố kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời văn. Tính độ dài đường gấp khúc. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2 Luyện tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống: H. Nêu yêu cầu. a) H. Tự làm bài tính trên bảng. SBC 4 8 12 16 20 24 28 32 36 40 H G. Nhận xét chữa bài 1 SC 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 Thươn 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 g H. Nêu yêu cầu và làm bài b) trong vở TS 5 5 5 5 5 TS 5 5 5 5 5 G. Theo dõi chấm điểm Tích 50 10 40 20 30 25 35 15 45 5 H. Đổi chéo vở kiểm tra Bài 2: Tính (theo mẫu) : báo cáo kết quả Mẫu: 3 4 : 2 = 12 : 2 = 6 G. Nhận xét, sửa chữa trên a) 4 6 : 3 = 24 : 3 b) 12: 4 5 = 3 5 bảng = 8 = 15 c) 2 2 5 = 4 5 H: Đọc đề toán 1 H G phân = 20 tích đề toán Bài 3: Bài giải Bài toán cho biết gì ? Bài Lớp đó có số bạn học làm hoa giấy là: toán hỏi gì ? 4 5 = 20 (bạn) H: Tự làm bài chữa bài trên bảng H Đáp số: 20 bạn. H: NX G đánh giá chốt kết Bài 4: Bài giải quả đúng
- Số cây ăn quả mỗi hàng trồng được là: 20 : 5 = 4 (cây) Đáp số: 4 cây. G. NX giờ học. 3. Củng cố, dặn dò Thứ ba ngày 04 tháng 3 năm 2014 Thể dục Tiết 49: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY … TRÒ CHƠI “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” I. Mục tiêu Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch để tập TDRLTTCB như bài 46 và kẻ các ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Yêu cầu giờ học. học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... x x x x x Chạy nhẹ nhàng theo một hàng x dọc trên địa hình tự nhiên. x x x x x Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. H. Thực hiện Đi thường theo vạch kẻ thẳng G. Quan sát uốn nắn cho H
- hai tay dang ngang. H. Thực hiện Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy đúng, nhảy H. Thực hiện nhanh”. G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. Đứng tại chỗ vỗ tay hát. G. Nhận xét giờ học. Trò chơi “ GV chọn”. Thứ tư ngày 05 tháng 3 năm 2014 Thể dục Tiết 50: ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY … TRÒ CHƠI “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” I. Mục tiêu Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Trên sân trường Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch để tập TDRLTTCB như bài 46 và kẻ các ô cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra sân bãi 2. Phần mở đầu: G. Nhận lớp, phổ biến nội dung. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Yêu cầu giờ học. học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, .... x x x x x Chạy nhẹ nhàng theo một hàng x dọc trên địa hình tự nhiên. x x x x x Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. 3. Phần cơ bản: H. Thực hiện
- Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. H. Thực hiện Đi thường theo vạch kẻ thẳng G. Quan sát uốn nắn cho H hai tay dang ngang. H. Thực hiện Đi nhanh chuyển sang chạy G. Nêu tên trò chơi Trò chơi “ nhảy đúng, nhảy H. Thực hiện nhanh”. G. Quan sát giúp đỡ H. Thực hiện 4. Phần kết thúc: H+G. Hệ thống bài học. Đứng tại chỗ vỗ tay hát. G. Nhận xét giờ học. Trò chơi “ GV chọn”. Luyện chữ Bài 25 : CHỮ HOA V I. Mục tiêu Rèn kỹ năng viết cho H bài 25 : Chữ hoa V + Viết đúng đẹp các chữ thường + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định thông qua bài tập ứng dụng. Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết: a) Luyện viết bài 25: G. Cho H quan sát chữ viết bài mẫu Chữ hoa V Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ : Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ Từ ứng dụng: đúng quy định Việt Nam đất nước ta ơi G. Uốn nắn sửa sai cho H Vượt suối băng rừng G. Quan sát giúp đỡ H yếu 2.3 Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G. Nêu y/c bài viết
- H. Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G. Nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách trình bày sạch đẹp 2.4 Chấm chữa bài ( 5p) G. Thu chấm vài bài. Nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm G. Nhận xét tiết học 3. Củng cố dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp. Ký duyệt của tổ chuyên môn Ngày tháng 3 năm 2014 TUẦN 26 Thứ hai ngày 10 tháng 3 năm 2014 Luyện tiếng việt LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Hiểu được câu truyện : Đánh thức dòng sông và chọn câu trả lời đúng. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2 Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc. Đọc truyện sau : H. Đọc nối tiếp câu (nhiều Đánh thức dòng sông H) * Luyện đọc G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt, nghỉ hơi. * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a) Mây dậy sớm làm gì ? H. Nêu yc bài Tắm nước dòng sông. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tổng hợp trọn bộ các môn Tiếng Việt, Toán lớp 3
625 p | 132 | 15
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 7
31 p | 57 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 31 đến tuần 35 lớp 2
34 p | 46 | 4
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
25 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 32
21 p | 103 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 29
31 p | 119 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 18
30 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 1 đến tuần 4 lớp 2
42 p | 73 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 2
28 p | 40 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2
27 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
62 p | 45 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 10
29 p | 53 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 4
30 p | 44 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 22
26 p | 41 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 25
30 p | 78 | 2
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
52 p | 35 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 13
34 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn