intTypePromotion=1
ADSENSE

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2

Chia sẻ: Bùi Thị Thúy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:27

25
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 trong chương trình học lớp 2. Giáo án tổng hợp các giáo án của môn học: luyện Toán, luyện tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Thể dục... Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 27 đến tuần 30 lớp 2

  1.  TUẦN 2 7    Thứ hai  ngày  17 tháng  3  năm 2014                                             Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Điền được từ ngữ thích hợp để hoàn chỉnh truyện “Chim Phượng làm vua”. ­ Hiểu được câu chuyện để chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Nêu yêu cầu đọc. 2.3 Bài tập:  Bài   1:   Điền   từ   thích   hợp   vào   chỗ   trống   để   hoàn   chỉnh   truyện“Chim Phượng làm vua”. H. Nêu yc bài                   H. Đọc thầm lại từ để điền từ  Cao,  rút lui, vóc dáng,  thích hợp. vút lên, chê, rực rỡ G. HD. học sinh H. Làm vào thực hành TV và       Các loài chim tổ  chức lễ  hội chọn vua. Gà Trống, Công,  toán tập 2 – chữa  Phượng lọt được vào vòng cuối. Công có vẻ  được nhiều  H+G. Nhận xét phiếu vì có bộ lông rực rỡ và biệt tài múa hát nhưng Quạ lại  bảo đầu Công bé, không có dáng làm vua. Gà Trống thì bị Cò  … là bay không được ba bước. Phượng thì được Cú và Vẹt   H. Nêu yc bài khen là có đôi mắt đỏ rực, … đường bệ. Tranh cãi mãi, cuối   H. Đọc thầm lại bài để TLCH ? cùng chim chóc thống nhất: Ai bay … và xa hơn sẽ được làm   G .HD. học sinh vua.     Gà Trống nghe vậy, … H. Làm vào thực hành TV và  toán tập 2 – chữa  Bài 2: Chọn câu trả lời đúng : H+G. Nhận xét a)  Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu Ai thế nào  ?          Phượng và Công vỗ cánh bay lên.         Chim chóc rất ngưỡng mộ chim Phượng.          Phượng Hoàng là vua của các loài chim. b) Phần in đậm trong câu “Các loài chim tổ chức lễ hội chọn  vua.” Trả lời câu hỏi nào ?            Là gì ?          Làm gì ?           Thế nào ? c) Có thể thay từ ngưỡng mộ trong câu “Chim chóc rất  ngưỡng mộ chim Phượng.” bằng từ ngữ nào cùng nghĩa ?          thán phục.         tín nhiệm.          mê tín. G. Nhận xét giờ học
  2. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) Đạo đức   Tiết 27 :  LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC  (Tiết 2) I. Mục tiêu   ­ Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác. ­ Biết cư sử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen. *Biết được ý nghĩa của việc cư sử lịch sự khi đến nhà người khác. II. Đồ dùng dạy học   III.  Các hoạt động dạy học  Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra ( 5 phút ) H: trả lời câu hỏi    Thế nào là lịch sự khi đến nhà  Lớp nhận xét người khác ? G: đánh giá 2.  Dạy bài mới ( 30 phút ) 2.1 Giới thiệu bài  G: nêu yêu cầu giờ học a. Đóng vai theo bài tập 4 G: chia nhóm và giao nhiệm vụ cho  mỗi  nhóm một tình huống H: thảo luận lớp theo câu hỏi : Các  TH1: em cần hỏi mượn em có đồng tình với cách ứng xử  TH2: em có thể đề nghị chủ nhà của các bạn vừa lên đóng vai  TH3: em cần đi nhẹ, nói khẽ... không ? Vì sao ? Lớp nhận xét G: chốt nội dung G: phổ biến luật chơi b. Trò chơi "đố vui" H: chia nhóm ­ 4 nhóm  Củng cố cách ứng xử khi đến nhà  G: cho 2 nhóm một đố vui, nhóm  người khác này nêu tình huống nhóm kia đưa  cách ứng lý ­ 2 nhóm G + H: làm trọng tài H: tiến hành chơi G: n/x, đánh giá và kết luận.
  3. * Lịch sự khi đến nhà người khác là  thể hiện nếp sống văn minh G: nhận xét giờ học  3. Củng cố , dặn dò  ( 5 phút )  H: về nhà ôn lại bài Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng phép nhân, phép chia, … II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm: H. Nêu yêu cầu.  1  5= 5     4  1= 4     3  1= 3       1  2= 2 H. Nêu NX nhân với 1 nhân với  5  1= 5     1  4= 4     1  3= 3       2  1= 2 0,… ­ Làm bài. 0  5= 0     4  0= 0     3  0= 0       0  2= 0 H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 5  0= 0     0  4= 0     0  3= 0       2  0= 0 Bài 2: Tính nhẩm: H. Nêu yêu cầu.  5: 1= 5     4: 1 = 4       3 : 1= 3         2 : 1= 2 H. Làm bài. 0: 5 = 0    0 : 4= 0       0 : 3= 0         0 : 2= 0 G. Theo dõi chấm điểm  1 : 1= 1    0 : 1= 0 H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  Bài 3: Số ? cáo kết quả G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bài 4: Tính  a) 4 : 4   1 = 1 1       b)   4  0 : 5 = 0 : 5                    = 1                                = 0 H. Nêu yêu cầu.  Bài 5:  Đố vui. H. Làm bài.      Nối (theo mẫu) :         G. Theo dõi uốn nắn.  H­ G. Nhận xét ­ chữa bài.
  4. 3. Củng cố, dặn dò G.   NX giờ học. Thứ  ba  ngày  18  tháng  3  năm  2014 Thể dục   Tiết 53:  ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG,… TRÒ CHƠI TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH  I.  Mục tiêu   ­ Thực hiện cơ bản đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống  hông và dang ngang.  ­ Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót, hai tay chống hông. ­ Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II.  Đ   ịa điểm, ph  ương tiện   ­ Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ các vạch để tập bài tập RLTTCB và phương  tiện cho trò chơi "nhảy ô" . III.  N   ội dung và phư  ơng pháp lên lớp  Nội dung Cách thức tổ chức 1. Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu  G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  cầu giờ học: 1 ­ 2 phút. Yêu cầu giờ học.    * Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp: 1     ­ 2 phút.   x      x     x     x     x   ­ Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông,  vai: 1 ­ 2 phút, do cán sự lớp điều khiển.                                              x   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc    x      x    x     x     x                    trên địa hình tự nhiên: 80 ­ 90 m. * Ôn bài TD phát triển chung: 1lần, mỗi   H. Thực hiện động tác 2 x 8 nhịp, do cán sự điều  G. Quan sát uốn nắn cho H khiển. H. Thực hiện  2.  Phần cơ bản  G. Nêu tên trò chơi   ­ Trò chơi "Tung vòng vào đích": 18 ­  H. Thực hiện  20 phút.   ­ GV nêu trò chơi, giải thích và làm  G. Quan sát giúp đỡ mẫu cách chơi. Cho một số HS chơi  thử. K/cách giữa vạch giới hạn đến     x     x    x     x    x  x
  5. đích: 1,5 ­ 2m. Khi có lệnh, HS lần lượt                                                x từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới     x      x     x      x   x    x hạn, lần lượt tung 5 vòng vào đích, sau  đó lên nhặt vòng ở vạch giới hạn cho  bạn tiếp theo.  H. Thực hiện    ­ KT một số HS chưa KT hoặc chưa  H+G. Hệ thống bài học. hoàn thành ở giờ học trước. 3. Phần kết thúc  G. Nhận xét giờ học.    ­ Đi đều và hát: 2 ­ 3 phút. H. về ôn lại BTRLTTCB.   * Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2 phút.      ­ Giao BTVN: 1 phút. GV gợi ý cho HS  cách chọn một số vật làm phương tiện  tự chơi "Tung vòng vào đích". Thứ  tư  ngày 19 tháng 3  năm 2014 Thể dục   Tiết 54:  ĐI THƯỜNG THEO VẠCH KẺ THẲNG,… TRÒ CHƠI TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH  I.  Mục tiêu   ­ Thực hiện cơ bản đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống  hông và dang ngang.  ­ Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót, hai tay chống hông. ­ Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. ­ Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II.  Đ   ịa điểm, ph  ương tiện   ­ Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, kẻ các vạch để tập bài tập RLTTCB và phương  tiện cho trò chơi "nhảy ô" . III.  N   ội dung và phư  ơng pháp lên lớp   Nội dung Cách thức tổ chức 1. Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu  G. Nhận lớp, phổ biến nội dung.  cầu giờ học: 1 ­ 2 phút. Yêu cầu giờ học.    * Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp: 1     ­ 2 phút.   x      x     x     x     x   ­ Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông,  vai: 1 ­ 2 phút, do cán sự lớp điều khiển.                                              x   ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc    x      x    x     x     x                    trên địa hình tự nhiên: 80 ­ 90 m. * Ôn bài TD phát triển chung: 1lần, mỗi   H. Thực hiện động tác 2 x 8 nhịp, do cán sự điều  G. Quan sát uốn nắn cho H
  6. khiển. H. Thực hiện  2.  Phần cơ bản  G. Nêu tên trò chơi   ­ Trò chơi "Tung vòng vào đích": 18 ­  H. Thực hiện  20 phút. G. Quan sát giúp đỡ   ­ GV nêu trò chơi, giải thích và làm  mẫu cách chơi. Cho một số HS chơi  thử. K/cách giữa vạch giới hạn đến     x     x    x     x    x  x đích: 1,5 ­ 2m. Khi có lệnh, HS lần lượt                                                x từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới     x      x     x      x   x    x hạn, lần lượt tung 5 vòng vào đích, sau  đó lên nhặt vòng ở vạch giới hạn cho  H. Thực hiện  bạn tiếp theo.  H+G. Hệ thống bài học.   ­ KT một số HS chưa KT hoặc chưa  hoàn thành ở giờ học trước. 3. Phần kết thúc  G. Nhận xét giờ học.    ­ Đi đều và hát: 2 ­ 3 phút. H. về ôn lại BTRLTTCB.   * Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2 phút.      ­ Giao BTVN: 1 phút. GV gợi ý cho HS  cách chọn một số vật làm phương tiện  tự chơi "Tung vòng vào đích". Luyện chữ Bài 27 :  ÔN TẬP I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 27: "Chữ hoa P, Q, V, S, X "      + Viết đúng đẹp các chữ thờng      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                    III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC  2. Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết:  a) Luyện viết bài  26 G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu             "Chữ hoa P, Q, V, S, X "  Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết  Từ ứng dụng:  từng chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối 
  7.          Phố Nối ; Phong Điền. chữ đúng quy định         Quảng Bình ; Vũng Rô. G uốn nắn sửa sai cho H        Sa Thầy ; Thanh Hóa. G quan sát giúp đỡ H yếu         Vĩnh Long ; Vân Đồn          Xuân Lộc ; Y Yên      G nêu y/c bài viết 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4   Chấm chữa bài ( 5p) ­ G thu chấm 1 tổ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng  3  năm 2014 TUẦN 28 Thứ  hai   ngày 24  tháng   03  năm 2014 Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài văn : Quả sồi và quả bí  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                      Quả sồi và quả bí   H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc
  8. a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a)  Bác nông dân đang ngồi nghỉ ở đâu ?          Dưới tán một cây sồi to lớn. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?         Dưới tán một cây sồi nhỏ bé. G .HD. học sinh          Dưới tán một cây bí mảnh dẻ. H. Làm vào thực hành TV và  b) Bác nông dân thắc mắc điều gì ?            Cây bí phải được trồng ở chỗ của cây sồi. toán tập 2 – chữa           Cây sồi phải được trồng ở chỗ của cây bí.   H+G. Nhận xét         Quả bí to phải mọc ở trên cây sồi lớn. c) Sự việc gì đã xảy ra với bác nông dân sau đó ?          Một quả bí rơi xuống, trúng đầu bác.         Một quả sồi rơi xuống, trúng đầu bác.          Quả bí và quả sồi cùng rơi trúng đầu bác. d) Cuối cùng, bác nông dân đã hiểu ra điều gì ?          Quả bí to hơn quả sồi rất nhiều.         Mọi thứ đã được ông trời xếp đặt hợp lý rồi.         Mọi thứ đều có thể thay đổi theo ý muốn của mình. e) Dòng nào dưới đây ghi đúng các từ ngữ về cây cối trong  bài  ?          rơi, cây sồi, cây bí, quả sồi, quả bí.         Trúng, trán, sưng tấy, cây sồi, cây bí.         cây sồi, cây bí, thân (cây) , quả sồi, quả bí. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức   Tiết 28 :   GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT  (Tiết 1) I. Mục tiêu       ­  Biết: Mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người  khuyết tật.      ­  Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.      ­  Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết  tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. ­  Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.              II. Đồ dùng dạy học  III. Các hoạt động dạy học  Nội dung Cách thức tổ chức
  9. 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H: trả lời câu hỏi    Lịch sự khi đến nhà người khác. Lớp nhận xét 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) G: đánh giá 2.1 Giới thiệu bài  G: nêu y/c bài học 2.2  Phân tích tranh a) nhận biết được một hành vi cụ thể  H: Quan sát tranh và thảo luận  để giúp đỡ người khuyết tật. theo câu hỏi lớp. H. Đại diện nhóm trình bày. H+G: Nhận xét. KL:  G: kết luận b.  thảo luận theo cặp. G. Bày tỏ ý kiến. b) hiểu được sự cần thiết và một số  H: bày tỏ thái độ đồng tình hoặc  việc cần làm để giúp đỡ người  không đồng tình. khuyết tật. H. thảo luận theo cặp. H. Đại diện nhóm trình bày. H+G: Nhận xét. G: kết luận KL: H: làm bài tập 3 2.3  Bày tỏ ý kiến H: nêu ý kiến ­ 4h/s Đúng: a, c, d. ý kiến b là chưa hoàn  Lớp bổ sung và nhận xét toàn đúng vì người khuyết tật đều  G: đánh giá đưa đáp án đúng. cấn được giúp đỡ. G. Nhận xét giờ học  3. Củng cố, dặn dò  (5 phút)  H. Về nhà thực hành. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng đọc viết chữ số,  so sánh số tự nhiên.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra
  10. 2.  Bài mới G. Giới thiệu bài 2.1  Giới thiệu 2.2  Luyện tập H. Nêu yêu cầu.  Bài 1: Viết (theo mẫu): H. Tự làm bài theo mẫu. H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2: Điền dấu > ; 
  11.   Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, 12 ­ 20 chiếc vòng nhựa hoặc tự làm bằng tre,  mây... mỗi vòng có đường kính 5 ­ 10 cm, 2 ­ 4 bảng đích. III. N   ội dung và ph  ương pháp lên lớp   Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học: 1 phút. G. Nhận lớp   ­ Xoay các khớp cổ tay, cánh tay,  H. Thực hiện. cổ chân, đầu gối, hông: 1 ­ 2 phút. * Giậm chân tại chỗ, đếm theo  x       x         x        x         nhịp: 1 ­ 2 phút.   ­ Ôn bốn động tác tay, chân, toàn  x        x          x        x            x thân và nhảy của bài TD phát triển  chung: mỗi động tác 2 ­ 8 nhịp, do   x        x          x         x  GV hoặc cán sự điều khiển. * Trò chơi : 1 ­ 2 phút.  H. Thực hiện. 2.  Phần cơ bản    ­ Trò chơi "Tung vòng vào đích": 8  G. Nhắc lại cách chơi. ­ 10  phút. H. Thực hiện.   ­ Trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay  nhau": 8 ­ 10 phút. 3.  Phần kết thúc    ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát:  2 ­ 3 phút. ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1    * Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2  phút. phút.   ­ GV nhận xét giờ học, giao bài    * Một trò chơi hồi tĩnh: 1 ­ 2 phút. tập về nhà: 1 phút.    Thứ  tư  ngày  26  tháng  3  năm  2014 Thể dục   Tiết 56:  TRÒ CHƠI  “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH”… I.  Mục tiêu
  12. ­ Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Đ   ịa điểm, ph  ương tiện    Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, 12 ­ 20 chiếc vòng nhựa hoặc tự làm bằng tre,  mây... mỗi vòng có đường kính 5 ­ 10 cm, 2 ­ 4 bảng đích. III. N   ội dung và ph  ương pháp lên lớp   Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học: 1 phút. G. Nhận lớp   ­ Xoay các khớp cổ tay, cánh tay,  H. Thực hiện. cổ chân, đầu gối, hông: 1 ­ 2 phút. * Giậm chân tại chỗ, đếm theo  x       x         x        x         nhịp: 1 ­ 2 phút.   ­ Ôn bốn động tác tay, chân, toàn  x        x          x        x            x thân và nhảy của bài TD phát triển  chung: mỗi động tác 2 ­ 8 nhịp, do   x        x          x         x  GV hoặc cán sự điều khiển. * Trò chơi : 1 ­ 2 phút.  H. Thực hiện. 2.  Phần cơ bản    ­ Trò chơi "Tung vòng vào đích": 8  G. Nhắc lại cách chơi. ­ 10  phút. H. Thực hiện.   ­ Trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay  nhau": 8 ­ 10 phút. 3.  Phần kết thúc    ­ Đi đều theo 2 ­ 4 hàng dọc và hát:  2 ­ 3 phút. ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1    * Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2  phút. phút.   ­ GV nhận xét giờ học, giao bài    * Một trò chơi hồi tĩnh: 1 ­ 2 phút. tập về nhà: 1 phút.                            Luyện chữ Bài 28 :  CHỮ HOA  Y
  13. I. Mục tiêu ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 28: " Chữ hoa Y "      + Viết đúng đẹp các chữ thờng      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học                                 III. Các hoạt động dạy­ học Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) G. Nêu yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn viết  a) Luyện viết bài  28 G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu             " Chữ hoa  Y "  Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết  Từ ứng dụng:  từng chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối            Ý đẹp lời hay. chữ đúng quy định          Yêu nước thương nòi. G uốn nắn sửa sai cho H        Yêu nên tốt, ghét nên xấu. G quan sát giúp đỡ H yếu 2.3   Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) G nêu y/c bài viết H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp 2.4   Chấm chữa bài ( 5p) G thu chấm 1 tổ Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) G nhận xét tiết học Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng  3  năm 2014
  14.  TUẦN 2 9    Thứ hai  ngày  31 tháng  3  năm 2014                                             Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được  Bài văn : Giàn mướp  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc bài văn sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                        Giàn mướp   H) *  Luyện đọc  G. Theo dõi, uốn nắn tư thế đọc a. Đọc mẫu H. Đọc nối tiếp đoạn b. Luyện đọc + giải nghĩa từ G. Theo dõi, uốn nắn cách ngắt,  nghỉ hơi.  * Đọc từng câu H. Luyện đọc trong nhóm  * Đọc từng đoạn H. Thi đọc các nhóm H+G. Nhận xét 2.3 Bài tập: Chọn câu trả lời đúng : H. Nêu yc bài a)  Giàn mướp được tả nằm ở đâu ?          Trên mặt ao. H. Đọc thầm lại bài để TLCH ?         Giữa vườn. G. HD. học sinh          Bên nhà. H. Làm vào thực hành TV và  b) Hoa mướp có màu gì ?            Xanh mát. toán tập 2 – chữa           Vàng tươi.   H+G. Nhận xét         Đỏ tươi. c) Những bông hoa mướp được so sánh với cái gì ?          Những đốm nắng.          Làn nước ao lấp lánh.         Những ngôi sao sáng. d) Quả mướp lớn lên như thế nào ?          Bằng con cá rô, con chuột, con cá chuối to.         Bằng con chuột, con cá chuối to, con cá rô.         Bằng ngón tay, bằng con chuột, rồi bằng con cá chuối  to. e) Câu  nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai thế nào  ?           Mấy chú cá rô cứ lội quanh lội quẩn ở đó.         Mấy bông hoa vàng tươi, như những đốm nắng.
  15.         Bà tôi sai mang đi biếu cô tôi, dì tôi, cậu tôi, chú tôi, bác   tôi, mỗi người một quả. 3. Củng cố – dặn dò   (5phút) G. Nhận xét giờ học Đạo đức   Tiết 29 :   GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (Tiết 2) I. Mục tiêu   ­  Biết: Mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người  khuyết tật.  ­  Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. ­  Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ  bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. ­  Không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.              II.  Đồ dùng dạy học  III. Các hoạt động dạy học chủ yếu  Nội dung Cách thức tổ chức 1. Kiểm tra ( 5 phút ) H: trả lời câu hỏi    Lịch sự khi đến nhà người  Lớp nhận xét khác. G: đánh giá 2. Dạy bài mới ( 30 phút ) G: nêu y/c bài học 2.1Giới thiệu bài  a. xử lý tình huống G : Nêu tình huống. a) Biết lựa chọn cách ứng  + Nếu là Thủy em sẽ làm gì khi đó vì  xử để giúp đỡ người khuyết  sao? tật. H. Thảo luận H. Đại diện nhóm trình bày. H+G: Nhận xét ­ kết luận. KL:  G. Yêu cầu H trình bày giới thiệu các  b. Giới thiệu tư liệu về việc  tư liệu đã sưu tầm được. giúp đỡ người khuyết tật. H:  Trình bày tư liệu. ­  củng cố khắc sâu bài học  H. thảo luận theo cặp. về cách cư xử đối với người  H. Đại diện nhóm trình bày. khuyết tật. G. Khen ngợi H và khuyến khích H  thực hiện những việc làm phù hợp để  giúp đỡ người khuyết tật. H+G: Nhận xét. G: kết luận
  16. H. Nhắc lại KL KL: G. Nhận xét giờ học  3. Củng cố, dặn dò   (5 ph)  H: Về nhà thực hành. Luyện toán LUYỆN TẬP TIẾT 1 I.  Mục tiêu  * Giúp H củng cố về : ­ Củng cố kỹ năng đọc viết chữ số,  so sánh số tự nhiên.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Kiểm tra 2.  Bài mới 2.1  Giới thiệu G. Giới thiệu bài 2.2  Luyện tập Bài 1: Viết (theo mẫu): H. Nêu yêu cầu.  H. Tự làm bài theo mẫu. H­ G. Nhận xét ­ chữa bài 1 Bài 2: Viết (theo mẫu): a)  H. Nêu yêu cầu và làm bài.  Đọc số Viết số Bảy trăm ba mươi 730 H.  Đổi chéo vở  kiểm tra ­ báo  Sáu trăm mười một 611 cáo kết quả Năm trăm hai mươi mốt …….. G. Nhận xét, sửa chữa trên bảng Bốn trăm linh năm ……. Tám trăm ba mươi lăm ……. H. Nêu yêu cầu.  Chín trăm chín mươi chín ……. G. HD làm bài. H. Tự làm bài theo mẫu. Bài 3: Số ?  H­ G. Nhận xét ­ chữa bài a)           Bài 4: Các số 780; 896; 699; 1000; 939 viết theo  H. Nêu yêu cầu.  thứ tự:  G. HD làm bài.
  17. a) Từ bé đến lớn là: ……………………               H. Tự làm bài. b) Từ lớn đến bé là: ……………………               H:   NX   ­   G   đánh   giá   chốt   kết  Bài 5:  Đố vui: quả đúng. 3. Củng cố, dặn dò     G.   NX giờ học. Thứ  ba  ngày  01  tháng  04  năm  2014 Thể dục   Tiết 57: TRÒ CHƠI "CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI"   “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC” I. Mục tiêu    ­  Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.    ­  Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. II. Đ  ịa điểm, ph  ương tiện    Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, cùng HS chuẩn bị đủ mỗi em có một quả cầu. III.  N  ội dung và phư  ơng   Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  G. Nhận lớp yêu cầu giờ học: 1 phút. H. Thực hiện.   ­ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,  đầu gối, hông, vai: 1 ­ 2 phút. x       x         x        x           ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc trên địa hình tự nhiên: 90 ­  x        x          x        x              x 100m.   ­ Đi thường theo vòng tròn và hít   x        x          x         x  thở sâu: 1phút. * Ôn các động tác tay, chân, toàn  H. Thực hiện. thân và nhảy bài TD phát triển  chung: mỗi động tác 2 x 8 nhịp, do  cán sự hoặc GV điều khiển. 2.  Phần cơ bản    ­ Trò chơi "Con cóc là cậu ông  G. Nhắc lại cách chơi. Trời": 8 ­ 10 phút. H. Thực hiện.
  18.   GV nêu tên  trò chơi, cho HS học  vần điệu 1­ 2 lần, sau đó chơi trò  chơi có kết hợp đọc vần điệu.   ­ Tâng cầu: 8 ­ 10 phút.   GV nêu tên trò chơi, làm mẫu tâng  cầu, chia tổ để HS tự chơi theo  quản lý của tổ trưởng. Từng em  tâng cầu bằng vợt gỗ hoặc bảng  H. Thực hiện. nhỏ. ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1  3. Phần kết thúc  phút. ­ Đi theo 2 ­ 4 hàng  dọc và hát: 2 ­ 3 phút. ­ G/V nhận xét giờ học, giao  ­ Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2 phút. BTVN:  * Trò chơi: 1 phút. Thứ  tư  ngày  02  tháng  04  năm  2014 Thể dục   Tiết 58: TRÒ CHƠI "CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI"   “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC” I. Mục tiêu    ­  Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.    ­  Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. II. Đ  ịa điểm, ph  ương tiện    Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.   Phương tiện: Chuẩn bị một còi, cùng HS chuẩn bị đủ mỗi em có một quả cầu. III.  N  ội dung và phư  ơng   Nội dung Cách thức tổ chức 1.  Phần mở đầu    ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung,  G. Nhận lớp yêu cầu giờ học: 1 phút. H. Thực hiện.   ­ Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,  đầu gối, hông, vai: 1 ­ 2 phút. x       x         x        x           ­ Chạy nhẹ nhàng theo một hàng  dọc trên địa hình tự nhiên: 90 ­  x        x          x        x              x 100m.   ­ Đi thường theo vòng tròn và hít   x        x          x         x  thở sâu: 1phút. * Ôn các động tác tay, chân, toàn  H. Thực hiện. thân và nhảy bài TD phát triển  chung: mỗi động tác 2 x 8 nhịp, do 
  19. cán sự hoặc GV điều khiển. 2.  Phần cơ bản    ­ Trò chơi "Con cóc là cậu ông  G. Nhắc lại cách chơi. Trời": 8 ­ 10 phút. H. Thực hiện.   GV nêu tên  trò chơi, cho HS học  vần điệu 1­ 2 lần, sau đó chơi trò  chơi có kết hợp đọc vần điệu.   ­ Tâng cầu: 8 ­ 10 phút.   GV nêu tên trò chơi, làm mẫu tâng  cầu, chia tổ để HS tự chơi theo  quản lý của tổ trưởng. Từng em  tâng cầu bằng vợt gỗ hoặc bảng  H. Thực hiện. nhỏ. ­ GV cùng HS hệ thống bài: 1  3. Phần kết thúc  phút. ­ Đi theo 2 ­ 4 hàng  dọc và hát: 2 ­ 3 phút. ­ G/V nhận xét giờ học, giao  ­ Một số động tác thả lỏng: 1 ­ 2 phút. BTVN:  * Trò chơi: 1 phút. Luyện chữ Bài 29 :  CHỮ HOA  A I. Mục tiêu: ­ Rèn  kỹ năng viết cho H bài 29: " Chữ hoa A "      + Viết đúng đẹp các chữ thường      + Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ. ­ Viết đúng mẫu, đều nét, nối chữ đúng quy định ­ thông qua bài tập ứng dụng.  ­ Giúp học sinh rèn luyện tính kiên trì, ý thức rèn chữ viết và hình thành ở các em  lòng say mê luyện rèn chữ viết đẹp. II. Đồ dùng dạy học:                                     III. Các hoạt động dạy­ học: Nội dung Cách thức tổ chức 1. KTBC 2.  Bài mới G. Nêu yêu cầu tiết học 2.1  Giới thiệu bài ( 2p) 2.2  Hướng dẫn viết:  G. Cho H quan sát chữ  viết bài mẫu a) Luyện viết bài  29 Viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết              " Chữ hoa  A "  từng chữ :  Viết đúng mẫu, đều nét, nối 
  20. Từ ứng dụng:  chữ đúng quy định           Ao cá Bác Hồ. G uốn nắn sửa sai cho H          Ăn vóc học hay. G quan sát giúp đỡ H yếu        ấm áp tình người. G nêu y/c bài viết 2.3  Hướng dẫn viết vào vở ( 25p) H.  Cả lớp viết vào vở luyện chữ đẹp G nhắc nhở H tư thế ngồi viết Viết đúng các nét độ cao, khoảng cách  trình bày sạch đẹp ­ G thu chấm 1 tổ 2.4   Chấm chữa bài ( 5p) Nhận xét đánh giá ­ rút kinh nghiệm G nhận xét tiết học 3. Củng cố ­  dặn dò ( 3p) Nhắc về nhà : luyện viết phần ở nhà Khen những H viết bài đúng, đẹp.                        Ký duyệt của tổ chuyên môn                          Ngày        tháng        năm 2014 TUẦN 30 Thứ hai  ngày  07 tháng  04  năm 2014                                             Luyện tiếng việt   LUYỆN TẬP TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu     ­ Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa  các cụm từ. ­ Hiểu được câu chuyện : Chiếc vòng bạc  và chọn câu trả lời đúng.  II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tổ chức  1. KTBC  (5 phút) G. Kiểm tra 2. Bài mới     (30 phút) 2.1 Giới thiệu bài G. Giới thiệu bài trực tiếp 2.2  Luyện tập G. Đọc toàn bài, nêu yêu cầu đọc.   Đọc truyện sau :    H. Đọc nối tiếp câu (nhiều                        Chiếc vòng bạc   H)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2