intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 tuần 30 năm học 2020-2021

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

50
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 2 tuần 30 năm học 2020-2021" với các bài học tập đọc ai ngoan sẽ được thưởng; chính tả ai ngoan sẽ được thưởng; luyện từ và câu, từ ngữ về Bác Hồ; viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị; bảo vệ loài vật có ích...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 30 năm học 2020-2021

  1. 30 ... – 20... TU N 3 : Thứ hai ngày... tháng... năm 20... T P AI NGOAN SẼ ƢỢ THƢỞNG I. MỤ TI U: - Đọc rõ ràng toàn bài; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện; ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ. - Hiểu nội dung: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. (trả lời đƣợc các câu hỏi 1,3,4,5) - HS(K,G) trả lời đƣợc câu hỏi 2. II. NG H : - GV: Bảng phụ ghi sẵn từ câu cần luyện đọc. - HS: SGK. III. C HO T NG H : TIẾT 1 Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: - Gọi 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi - 2 HS đọc bài và trả lời các câu hỏi. - Nhận xét, cho điểm HS. 3. Bài mới: - Giới thiệu: Khi còn sống, Bác Hồ luôn - Theo dõi bài dành tất cả sự quan tâm của mình cho thiếu nhi. Bài tập đọc Ai ngoan sẽ đƣợc thƣởng sẽ cho các con thấy rõ điều đó. * Hoạt động 1: HD Luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài. - HS chú ý lắng nghe - Luyện đọc nối tiếp từng câu. - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - Yêu cầu HS tìm những từ nào khó đọc quây quanh, tắm rửa, văng lên, trong bài. mắng phạt, hồng hào, khẽ thƣa, - Luyện đọc đoạn kết hợp giải nghĩa từ. mững rỡ -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trƣớc trƣớc lớp. lớp. - Luyện đọc câu dài. - Cả lớp theo dõi để nhận xét. + Thƣa Bác./ hôm nay cháu không vâng lời cô.// Cháu chƣa ngoan/ nên không đƣợc ăn kẹo của Bác.// (Giọng nhẹ, rụt rè) + Cháu biết nhận lỗi,/ thế là ngoan lắm! // Cháu vẫn đƣợc phần kẹo nhƣ các bạn - Luyện đọc theo nhóm. khác.// (Giọng ân cần, động viên) GV theo dõi HS đọc - HS chia nhóm luyện đọc từng đoạn. - Thi ñoïc. - HS lần lƣợt thi đọc từng đoạn trƣớc lớp. 1
  2. 30 ... – 20... - GV nhaän xeùt. - HS tham gia nhận xét. - Cả lớp đồng thanh TIẾT 2 Hoạt động dạy Hoạt động h c * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Câu hỏi 1: Bác Hồ đi thăm những nơi nào - 1HS đọc câu hỏi 1. trong trại nhi đồng? - Cả lớp đọc thầm đoạn 1 để trả lời. + Bác đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa… - HS nhận xét - GV nhận xét. - HS(K,G): Các cháu có vui không?/ - Câu hỏi 2: Bác Hồ hỏi các em HS những Các cháu ăn có no không?/ Các cô gì? (HSKG) có mắng phạt các cháu không?/ Các - Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Bác rất quan tâm cháu có thích kẹo không? xem thiếu nhi ăn, ở, học tập thế nào. Bác khen ngợi khi các em biết tự nhận lỗi. Thiếu nhi phải thật thà, dũng cảm, xứng đáng là - Những ai ngoan sẽ đƣợc Bác chia cháu ngoan của Bác Hồ. kẹo. Ai không ngoan sẽ không đƣợc Caâu hoûi 3: Caùc em ñeà nghò Baùc chia keïo nhận kẹo của Bác. cho nhöõng ai? - Cả lớp đọc thầm đoạn 3 để trả lời. + Vì Tộ tự thấy hôm nay mình chƣa ngoan, chƣa vâng lời cô. + Vì Tộ mắc cỡ. + Vì Tộ biết nhận lỗi, dũng cảm - Caâu hoûi 4: Taïi sao Toä khoâng daùm nhaän nhận lỗi. keïo Baùc cho? + Vì Tộ chăm ngoan. - HS thi đọc theo vai (vai ngƣời dẫn - Caâu hoûi 5: Taïi sao Baùc khen Toä ngoan? chuyện, Bác Hồ, em bé, Tộ) - GV cho HS choïn caâu ñuùng. - HS luyện đọc lại từng đoạn. - HS thi đọc theo yêu cầu. - Yeâu caàu HS ñoïc phaân vai. - Nhaän xeùt, cho ñieåm HS. - Luyeän ñoïc laïi. 4. Cuûng coá – daën doø: - Thi ñoïc laïi 5 ñieàu Baùc Hoà daïy. - Tuyeân döông nhöõng HS hoïc thuoäc loøng 5 ñieàu Baùc Hoà daïy - Daën HS ñoïc laïi baøi - Nhaän xeùt tieát hoïc. ……………………………………………………………………….. 2
  3. 30 ... – 20... TOÁN: KI – LÔ – MÉT I. MỤ TI U: - Biết kilômet là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị kilômet. - Biết đƣợc quan hệ giữa đơnvị kilômet với đơn vị mét. - Biế tính độ dài đƣờng gấp khúc với với đo theo đơn vị km. - Nhận biết khoảng cách giữa các tỉnh trên bảng đồ. - Bài tập cần làm: 1; 2; 3 II. CHU N - GV: Bản đồ Việt Nam. III. HO T NG H : Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Haùt 2. Bài cũ: Mét. - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: - 2 HS laøm baøi treân baûng, caû lôùp Số? 1 m =... dm laøm baøi ra giaáy nhaùp. 1 m =... cm - Nhận xét cho điểm 3. Bài mới: - Giới thiệu: Các em đã đƣợc học các đơn vị đo độ dài nhƣ xăngtimet, đêximet, mét. Trong thực tế, chúng ta cũng thƣờng đo những độ - HS theo doõi dài rất lớn nhƣ đo độ dài con đƣờng quốc lộ, con đƣờng nối giữa các tỉnh, các miền… vì thế ngƣời ta dùng đơn vị đo là kilômet. * Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài km - GV ghi bảng: Kilômet viết tắt là km. - 1 kilômet có độ dài bằng 1000 mét. - Viết lên bảng: 1km = 1000 m - Gọi 1 HS đọc phần bài học trong SGK. * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài. - HS ñoïc: - Nhận xét cho điểm. + Kiloâmet kí hieäu laø km. + 1km baèng 1000m. Bài 2: - HS làm bài vào vở - GV vẽ đƣờng gấp khúc nhƣ trong SGK lên 1km = 1000m 1000m = 1km bảng, yêu cầu HS đọc tên đƣờng gấp khúc và 1m = 10dm 10dm = 1m đọc từng câu hỏi cho HS trả lời. 1m =100 cm 10cm = 1dm + Quãng đƣờng từ A đến B dài bao nhiêu - HS ñoåi cheùo vôû ñeå kieåm tra baøi kilômet? laãn nhau. + Quãng đƣờng từ B đến D (đi qua C) dài bao nhiêu kilômet? 3
  4. 30 ... – 20... + Quãng đƣờng từ C đến A (đi qua B) dài bao nhiêu kilômet? + Quaõng ñöôøng töø A ñeán B daøi - GV nhận xét. 23 km. Bài 3: + Quaõng ñöôøng töø B ñeán D (ñi - GV treo lƣợc đồ nhƣ SGK, sau đó chỉ trên bản đồ giới thiệu: Quãng đƣờng từ Hà Nội qua C) daøi 90km. đến Cao Bằng dài 285 km. + Quaõng ñöôøng töø C ñeán A (ñi - Yêu cầu HS tự quan sát hình trong SGK và qua B) daøi 65km làm bài. - Nhaän xeùt. - Gọi HS lên bảng chỉ lƣợc đồ và đọc tên, đọc độ dài của các tuyến đƣờng. - Nhận xét cho điểm. - Quan saùt löôïc ñoà. - Laøm baøi theo yeâu caàu. 4. Cuûng coá – daën doø: - HS laàn löôït leân baûng, moãi em - Kiloâmet kí hieäu laø gì? tìm 1 tuyeán ñöôøng. - 1km baèng bao nhieâu meùt? Hà Nội- Lạng Sơn: 169 km - Daën HS veà nhaø tìm ñoä daøi quaõng ñöôøng töø Hà Nội- Vinh: 308 km Caàn Thô ñeán TPHCM Vinh- Huế: 368 km TPHCM- Cần Thơ: 174 km - Nhaän xeùt tieát hoïc TPHCM- Cà Mau: 528 km - Nhaän xeùt, goùp yù. - HS neâu. ……………………………………………………………………….. THỂ Ụ TÂNG U. TRÒ HƠI TUNG ÓNG VÀO Í H I. MỤ TIÊU: - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ - Bƣớc đầu biết cách chơi và tham gia chơi đƣợc các trò chơi. II. HU N - Sân trƣờng, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III. HO T NG H HO T NG ỦA GV L HO T NG ỦA H SINH II. Phần mở đầu 8p – 10p - Lớp trƣởng tập hợp lớp, điểm số, 1. Nhận lớp báo cáo cho GV nhận lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung 1p – 2p   4
  5. 30 ... – 20... và yêu cầu của tiết học.    2. Khởi động - tập hợp thành 3 hàng ngang đứng - Quan sát, nhắc nhở HS khởi 1 x 8 nhịp xen kẻ nhau động các khớp: cổ, cổ tay, hông,  gối,…  - Quan sát HS tập luyện  II. Phần cơ bản 19p – 23p  1 Tâng cầu - Nghiêm túc thực hiện - Phân tích kỹ thuật tâng cầu 1 – 3 lần  đồng thời kết hợp thị phạm cho  HS nắm đƣợc kỹ thuật của động  tác  - Điều khiển cho HS thực hiện đồng thời quan sát nhức nhở. 2. Trò chơi “Tung bóng vào - Chơi tích cực và vui vẻ đích” 1 – 3 lần - Phân tích cách chơi và thị phạm cho HS nắm đƣợc cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 3.phân hóa đối tƣợng: củng cố  và hƣớng khắc phục hs yếu.  III. Phần kết thúc   1. Thả lỏng 4p – 6p - Hƣớng dẫn cho HS các động - Tập hợp thành 3 hàng ngang tác thả lỏng toàn thân 1 – 2p 2. Nhận xét - Nhận xét buổi và giao bài tập 1 – 2p về nhà 4. Xuống lớp 1 – 2p - HS reo “ khỏe” -GV hô “ giải tán” 1 – 2p ……………………………………………………………………….. T P VIẾT HỮ HOA M (KIỂU 2) I. MỤ TI U: - Viết đúng chữ hoa M kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dong cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Mắt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Mắt sáng nhƣ sao (3 lần). - HS(K,G) viết đúng và đủ các dòng trên trang vở tập viết. II. HU N - GV: Chữ mẫu M kiểu 2. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. 5
  6. 30 ... – 20... III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: -Kiểm tra vở viết. -Yêu cầu viết: Chữ A hoa kiểu 2 - HS viết bảng con. -Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - HS nêu câu ứng dụng. -Viết: Ao liền ruộng cả. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết -GV nhận xét, cho điểm. bảng con. 3. Bài mới: - Giới thiệu: - GV nêu mục đích và yêu cầu. - Nắm đƣợc cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thƣờng đứng liền sau chúng.  Hoạt động 1: Hƣớng dẫn viết chữ cái hoa Hƣớng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ M kiểu 2 - Chữ M kiểu 2 cao mấy li? - HS quan sát - Viết bởi mấy nét? - 5 li. - GV chỉ vào chữ M kiểu 2 và miêu tả: - 3 nét + Gồm 3 nét là 1 nét móc hai đầu, một nét - HS quan sát móc xuôi trái và 1 nét là kết hợp của các nét cơ bản lƣợn ngang, cong trái. - GV viết bảng lớp. - GV hƣớng dẫn cách viết: -Nét 1: ĐB trên ĐK 5, viết nét móc 2 đầu bên - HS quan sát. trái (hai đầu đều lƣợn vào trong), DB ở ĐK2. -Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, lia bút lên đoạn nét cong ở ĐK5, viết tiếp nét móc xuôi trái, dừng bút ở đƣờng kẽ 1. -Nét 3: từ điểm dừng bút của nét 2, lia bút lên đoạn nét móc ở ĐK5, viết nét lƣợn ngang rồi đổi chiều bút, viết tiếp nét cong trái, dừng bút ở đƣờng kẽ 2. - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. -HS viết bảng con. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lƣợt. - HS tập viết trên bảng con - GV nhận xét uốn nắn.  Hoạt động 2: Hƣớng dẫn viết câu ứng dụng. * Treo bảng phụ - Giới thiệu câu: Mắt sáng nhƣ sao. - Quan sát và nhận xét: - HS đọc câu - Nêu độ cao các chữ cái. 6
  7. 30 ... – 20... - Cách đặt dấu thanh ở các chữ. - M, g, h: 2,5 li - Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? - t: 1,5 li; s: 1,25 li; a, n, ƣ, o: 1 li. - GV viết mẫu chữ: Mắt lƣu ý nối nét M và ắt. Dấu sắc (/) trên ă và a - HS viết bảng con - Khoảng chữ cái o * Viết:: Mắt - GV nhận xét và uốn nắn.  Hoạt động 3: Viết vở - HS viết bảng con * Vở tập viết: - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Chấm, chữa bài. - Vở Tập viết - GV nhận xét chung. - HS viết vở 4. Củng cố – dặn dò: - GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Chữ hoa N (kiểu 2). - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ba ngày... tháng... năm 20... HÍNH T Tập ch p): AI NGOAN SẼ ƢỢ THƢỞNG I. MỤ TI U: - Chép chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi toàn bài. - Làm đƣợc BT2a). II. NG H C: - GV: Bảng chép sẵn BT2a). III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Hoa phƣợng. lấm tấm, chen lẫn, dãy phố, đêm - HS lần lƣợt lên bảng viết, còn lại - Nhận xét, cho điểm HS. viết bảng con 3. Bài mới: - Giới thiệu: Chính tả hôm nay các em sẽ viết lại đoạn 1 của bài tập đọc Ai ngoan sẽ đƣợc thƣởng và làm các bài tập chính tả phân biệt tr / ch. * Hoạt động 1: Hƣớng dẫn nghe viết - GV đọc đoạn viết. - HS theo dõi bài + Đoạn văn kể về chuyện gì? + Đoạn văn kể về Bác Hồ đi thăm trại nhi đồng. 7
  8. 30 ... – 20... + Trong bài những chữ nào phải viết hoa? Vì + Chữ đầu câu: Một, Vừa, Ai Mắt. sao? + Tên riêng: Bác, Bác Hồ. + Khi xuống dòng chữ đầu câu đƣợc viết ntn? + Chữ đầu câu phải viết hoa và lùi + Cuối mỗi câu có dấu gì? vào một ô. - Đọc các từ sau cho HS viết: Bác Hồ, ùa tới, + Cuối mỗi câu có dấu chấm. quây quanh, hồng hào. - HS đọc viết các từ này vào bảng - Viết bài con. - Soát lỗi - HS nghe-viết theo yêu cầu. - GV thống kê lỗi và chấm số bài nhận xét. - HS đổi vở để chữa lỗi. * Hoạt động 2: Hƣớng dẫn làm bài tập: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT2a) - Em chọn chữ nào trong ngoặc - HS lên bảng làm, yêu cầu HS dƣới lớp làm đơn để điền vào ô trống? bài vào VBT. - HS lần lƣợt lên bảng làm bài - GV nhận xét. theo yêu cầu. 4. Củng cố – dặn dò: cây trúc, chúc mừng; trở lại, che - Cho HS luyện viết lại các từ đã viết sai ở chở. bài CT. - Dặn HS về luyện viết lại các từ khó trong bài CT. ……………………………………………………………………….. TO N Mi-li-mét. I. MỤ TI U: - Biết Mi-li-mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mi-li-mét. - Biết đƣợc quan hệ giữa đơn vị mi-li-mét với xăng-ti-mét, mét. - Biết ƣớc lƣợng độ dài theo đơn vị cm, mm, trong một số trƣờng hợp đơn giản. - Bài tập cần làm 1, 2, 4. II. NG H - GV: Thƣớc kẻ HS có chia vạch milimet. - HS: Thƣớc ke có chia vạch milimet. III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: -Hát. 2. Bài cũ: Kilômet. - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: - HS làm bài trên bảng, cả Điền dấu >,
  9. 30 ... – 20... Bài học này, các em đƣợc làm quen với một đơn vị đo độ dài nữa, nhỏ hơn xăngtimet, đó là milimet. * Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vi đo độ dài mm - Yêu cầu HS quan sát thƣớc kẻ HS và tìm độ dài từ vạch 0 đến 1 và hỏi: Độ dài từ 0 đến 1 đƣợc chia - Đƣợc chia thành 10 phần thành mấy phần bằng nhau? bằng nhau. - Mỗi phần nhỏ chính là độ dài của 1 milimet, - Cả lớp đọc milimet viết tắt milimet viết tắt là: mm là: mm. - 10mm có độ dài bằng 1cm. - Cả lớp đọc: 10mm = 1cm. - Viết lên bảng: 10mm = 1cm. - 1m bằng 100cm. Hỏi: 1 mét bằng bao nhiêu xăngtimet? - Cả lớp đọc: 1m = 1000mm. - 1m bằng 100cm, 1cm bằng 10mm, từ đó ta nói 1m bằng 1000mm. - Viết lên bảng: 1m = 1000mm. - Gọi 1 HS đọc phần bài học trong SGK. * Hoạt động 2: Thực hành: - HS thực hiện theo yêu cầu. Bài 1: 1cm = 10mm 10mm = 1cm - Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở để 1m = 1000mm 5cm = 50mm 1000m m =1m 3cm = 30mm kiểm tra bài lẫn nhau. - Yêu cầu HS đọc lại bài làm, sau khi đã hoàn - Nhận xét thành. Bài 2: - HS nêu, cả lớp nhận xét. - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong SGK và tự trả - Đoạn MN = 60mm lời câu hỏi của bài. - Đoạn AB = 30mm - Nhận xét cho điểm. - Đoạn CD = 70mm Bài 4: - Tổ chức cho HS thực hành đo bằng thƣớc để ƣớc - HS đo và nêu kết quả. lƣợng. a/ 10mm - Nhận xét b/ 2mm c/ 15cm. 4. Củng cố – dặn dò: - 1cm = …mm?; 1m = …mm? - Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức về các đơn vị đo độ dài đã học. - Nhận xét tiết học. ……………………………………………………………………….. KỂ HU N AI NGOAN SẼ ƢỢ THƢỞNG I. MỤ TI U: - Dựa vào tranh kể lại đƣợc từng đoạn câu chuyện. - HS(K,G) biết kể lại cả câu chuyện (BT2). Kể lại đƣợc đoạn cuối theo lời của bạn Tộ (BT3). II. NG H - GV: Bảng ghi sẵn gợi ý của từng đoạn. 9
  10. 30 ... – 20... III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Những quả đào. - 5 HS kể lại chuyện theo vai (ngƣời - Nhận xét cho điểm. dẫn chuyện, ông, Xuân, Vân, Việt). 3. Bài mới: - Gi i thiệu: Hôm nay, các em sẽ kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Ai ngoan sẽ đƣợc thƣởng, đặc biệt các em sẽ thi xem bạn nào đóng vai Tộ giỏi nhất nhé. * Hoạt động 1: Hƣớng dẫn kể chuyện * Kể lại từng đoạn truyện theo tranh - Kể trong nhóm + GV chia nhóm và yêu cầu mỗi nhóm kể + HS kể trong nhóm. Khi HS kể, lại nội dung của một bức tranh trong nhóm. các em khác lắng nghe để nhận xét, - Bƣớc 2: Kể trƣớc lớp góp ý và bổ sung cho bạn. + Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trƣớc lớp. + Mỗi nhóm 2 HS lên kể. + Nhận xét cho điểm. (dành cho HS K,G) - Câu hỏi gợi ý cụ thể nhƣ sau: + Nhận xét bạn kể. Tranh 1 + Bức tranh vẽ cảnh gì? + Bác Hồ tay dắt hai cháu thiếu nhi. + Bác cùng các em thiếu nhi đi đâu? + Bác cùng thiếu nhi đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa… + Thái độ của các em nhỏ ra sao? + Các em rất vui vẻ quây quanh Bác, ai cũng muốn nhìn Bác cho Tranh 2 thật rõ. + Bức tranh vẽ cảnh ở đâu? + Bức tranh vẽ cảnh Bác, cô giáo và các cháu thiếu nhi ở trong phòng họp. + Ở trong phòng họp, Bác và các cháu thiếu + Bác hỏi các cháu chơi có vui nhi đã nói chuyện gì? không, ăn có no không, các cô có mắng phạt các cháu không, các cháu có thích ăn kẹo không? + Một bạn thiếu nhi đã có ý kiến gì với + Bạn có ý kiến ai ngoan thì đƣợc Bác? ăn kẹo, ai không ngoan thì không Tranh 3 đƣợc ạ. + Tranh vẽ Bác Hồ đang làm gì? + Bác xoa đầu và chia kẹo cho Tộ. + Vì sao cả lớp và cô giáo đều vui vẻ khi + Vì Tộ đã dũng cảm, thật thà nhận Bác chia kẹo cho Tộ? lỗi. * Hoạt động 2: Kể lại toàn bộ truyện (HSKG) - Yêu cầu HS tham gia thi kể. - Mỗi lƣợt 3 HS thi kể, mỗi em kể 1 10
  11. 30 ... – 20... - Nhận xét cho điểm. đoạn (dành cho HS TB) - Gọi HS lên kể toàn bộ câu chuyện. -HS(K,G) kể lại toàn bộ câu - Nhận xét, cho điểm HS. chuyện. * Kể lại đoạn cuối câu chuyện theo lời của Tộ - Đóng vai Tộ, các em hãy kể lại đoạn cuối - HS suy nghĩ trong 3 phút. của câu chuyện. Vì mƣợn lời bạn Tộ để kể nên phải xƣng là “tôi”. - Gọi 1 HS khá kể mẫu. - 3 đến 5 HS kể. - Nhận xét cho điểm. 4. Củng cố – dặn dò: - Qua câu chuyện các em học tập bạn Tộ - Thật thà, dũng cảm. đức tính gì? - Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho ngƣời thân nghe. - Nhận xét tiết học. ……………………………………………………………………….. THỂ Ụ TÂNG U. TRÒ HƠI TUNG ÓNG VÀO Í H I. MỤ TI U: - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ - Bƣớc đầu biết cách chơi và tham gia chơi đƣợc các trò chơi. II. NG H - Sân trƣờng, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III. HO T NG H HO T NG ỦA GV L HO T NG ỦA H SINH II. Phần mở đầu 8p – 10p - Lớp trƣởng tập hợp lớp, điểm số, 1. Nhận lớp báo cáo cho GV nhận lớp. - Nhận lớp, phổ biến nội dung 1p – 2p   và yêu cầu của tiết học.   2. Khởi động 1 x 8 nhịp  - Quan sát, nhắc nhở HS khởi - tập hợp thành 3 hàng ngang động các khớp: cổ, cổ tay, đứng xen kẽ nhau. hông, gối,…   - Quan sát HS tập luyện  II. Phần cơ bản  1 Tâng cầu 19p – 23p - Nghiêm túc thực hiện - Phân tích kỹ thuật tâng cầu  đồng thời kết hợp thị phạm 1 – 3 lần   cho HS nắm đƣợc kỹ thuật  của động tác - Điều khiển cho HS thực 11
  12. 30 ... – 20... hiện đồng thời quan sát nhức nhở. 2 Trò chơi “Tung bóng vào đích” 1 – 3 lần - Chơi tích cực và vui vẻ - Phân tích cách chơi và thị phạm cho HS nắm đƣợc cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 1 – 3 lần 3.phân hóa đối tƣợng: củng cố và hƣớng khắc phục hs  yếu  III. Phần kết thúc 4p – 6p  2. Thả lỏng   - Hƣớng dẫn cho HS các 1 – 2p động tác thả lỏng toàn thân - Tập hợp thành 3 hàng ngang 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi và giao bài tập về nhà 1 – 2p 3. Xuống lớp 1 – 2p -GV hô “ giải tán” - HS reo “ khỏe” ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ tư ngày... tháng... năm 20... TO N LU N T P. I. MỤ TI U: - Biết thực hiện phép tính, giải bài toán liên quan đến các số đo theo đơn vị đo độ dài đã học. - Biết dùng thƣớc để đo độ dài cạnh của hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm. - Bài tập cần làm 1, 2, 4 II. NG H - GV: Thƣớc có chia vạch milimet. Hình vẽ bài tập 4. III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Milimet. - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: Số? - 1 HS làm bài trên bảng, cả lớp 1cm =... mm 1000mm =... m làm bài ra giấy nháp. 1m =... mm 10mm =... cm 1cm = 100 mm 1000mm = 1m 5cm =... mm 3cm =... mm. 1m = 1000mm 10mm= 1cm 5cm = 50mm 3cm = 30mm - Chữa bài và cho điểm HS. 12
  13. 30 ... – 20... 3. Bài mới: - Giới thiệu: - Luyện tập.  Hoạt động 1: Hƣớng dẫn luyện tập. Bài 1: - Yêu cầu HS đọc đề bài trong SGK và hỏi: - Là các phép tính với các số đo độ Các phép tính trong bài tập là những phép dài. tính ntn? - Khi thực hiện phép tính với các số đo ta - Ta thực hiện bình thƣờng sau đó làm ntn? ghép tên đơn vị vào kết quả tính. 13m + 15m = 28m - Yêu cầu HS làm bài, sau đó chữa bài và 66km – 24km = 42km cho đi điểm HS. 23mm + 42mm = 65mm Bài 2: - Gọi 1 HS đọc đề bài. Bài giải. - Vẽ sơ đồ đƣờng đi cần tìm độ dài lên bảng Ngƣời đó đã đi số kilômet là: nhƣ sau: 18 + 12 = 30 (km) 18km 12km Đáp số: 30km. Nhà Thành phố Thị xã - Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài. - Nhận xét ghi điểm Bài 3: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Một bác thợ may dùng 15m vải để may 5 bộ quần áo giống nhau. Hỏi để may 1 bộ quần áo nhƣ thế cần bao nhiêu mét vải? A. 10m B. 20m C. 3m -Bác thợ may dùng tất cả bao nhiêu mét vải? - Dùng tất cả 15m vải. -15m vải may đƣợc mấy bộ quần áo? -May đƣợc 5 bộ quần áo nhƣ -Em hiểu may 5 bộ quần áo giống nhƣ nhau nhau. nghĩa là thế nào? -Nghĩa là số mét vải để may mỗi -Vậy làm thế nào để tính đƣợc 1 bộ quần áo bộ quần áo bằng nhau. may hết bao nhiêu mét vải? -Thực hiện phép chia 15m:5=3m -Vậy ta chọn ý nào? -Yêu cầu HS dùng bút chì khoanh tròn vào ý -Chọn ý C C. Bài 4: -Yêu cầu HS nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trƣớc, cách tính chu vi của một Làm bài: hình tam giác, sau đó yêu cầu HS tự làm tiếp + Các cạnh của hình tam giác là: bài. AB = 3cm, BC = 4cm, CA = 5cm - Chữa bài và cho điểm HS. 4. Củng cố – dặn dò: Bài giải 13
  14. 30 ... – 20... - Nhận xét và tổng kết tiết học. Chu vi của hình tam giác là: - Chuẩn bị: Viết số thành tổng các trăm, chục, 3 + 4 + 5 = 12 (cm) đơn vị. Đáp số: 12cm ……………………………………………………………………….. T P H U NHỚ H I. MỤ TI U: - Đọc rõ ràng toàn bài, biết ngắt nhịp hợp lí; Bƣớc đầu biết đọc với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Hiểu nội dung: Tình cảm đẹp đẽ của thiếu nhi Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu. (trả lời đƣợc câu hỏi 1, 3, 4; thuộc 6 dòng thơ cuối). - HS(K,G) thuộc đƣợc cả bài thơ và trả lời đƣợc câu hỏi 2. II. NG H - GV: Tranh minh hoạ. - HS: SGK III. HO T NG H C: Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: 2. Bài cũ:. - GV gọi 3 em đọc và trả lời câu hỏi. - 3 HS đọc và trả lời. 3. Bài mới: Cả lớp hát bài Đêm qua em mơ - Cả lớp hát bài “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ. gặp Bác Hồ” -Các em hãy quan sát bức tranh trong SGK và - HS quan sát tranh. nói: Bạn nhỏ trong tranh cũng đang mơ về Bác, tình cảm của bạn chính là tình cảm chân thành tha thiết của thiếu nhi miền Nam và thiếu nhi cả nƣớc đối với Bác Hồ. Lớp mình cùng đọc và tìm hiểu bài thơ Cháu nhớ Bác Hồ để tìm hiểu thêm về điều đó. * Hoạt động 1: H luyện đọc -GV đọc mẫu toàn bài thơ. -Giọng đọc: tình cảm thiết tha, nhấn giọng ở - HS nghe và đọc nhẩm theo. những từ ngữ tả cảm xúc, tâm trạng bâng khuâng, ngẩn ngơ của bạn nhỏ. -HS đọc thầm và tìm các từ cần chú ý phát âm: - HS đọc thầm để tìm từ. -HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - HS có thể nêu: bến, ngẩn ngơ, -Luyện đọc đoạn trƣớc lớp vầng trán. -Hƣớng dẫn chia bài thơ thành 2 đoạn. Đoạn - Từng em đọc từng câu. 1: 8 câu thơ đầu. Đoạn 2: 6 câu thơ cuối - HS đọc đoạn trƣớc lớp -Hƣớng dẫn HS ngắt giọng một số câu thơ 14
  15. 30 ... – 20... khó ngắt. -Tổ chức HS luyện đọc bài theo nhóm nhỏ. - HS quan sát. Mỗi nhóm 4 HS. Thi đọc giữa các nhóm  Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - HS đọc theo nhóm 4. - Gọi 2 HS đọc toàn bài 1 HS đọc phần chú giải. - 2 nhóm HS thi đọc. - Bạn đang ở đâu? *GV: Ô Lâu là một con sông chảy qua các - HS đọc nhẩm theo. tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế, khi đất -.... ở vùng địch tạm chiếm. nƣớc ta còn bị giặc Mĩ chia làm hai miền thì -... bên bến Ô Lâu. vùng này là vùng bị địch tạm chiếm. - Vì sao bạn phải “cất thầm” ảnh Bác? HSKG -Ơû trong vùng tạm chiếm, địch cấm nhân dân ta treo ảnh Bác Hồ, vì Bác là ngƣời lãnh đạo nhân dân ta chiến đấu giành độc lập, tự - a) Sợ giặc phát hiện. b) Giặc do. cấm. - Hình ảnh Bác hiện lên ntn qua 8 dòng thơ đầu? - Tìm những chi tiết nói lên tình cảm kính yêu Bác Hồ của bạn nhỏ? -Qua câu chuyện của một bạn nhỏ sống trong -... đôi má hồng hào, râu, tóc bạc vùng địch tạm chiếm, đêm đêm vẫn mang ảnh phơ, mắt sáng tựa vì sao. Bác Hồ ra ngắm với sự kính yêu vô vàn của -... giở xem ảnh Bác cất thầm bấy thiếu nhi Miền nam, thiếu nhi cả nƣớc đối với lâu, càng nhìn càng lại ngẩn ngơ, Bác- vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. ôm hôn ảnh Bác mà ngờ Bắc hôn. -Hƣớng dẫn HS học thuộc lòng từng đoạn và -... Bạn nhỏ luôn mong nhớ Bác cả bài thơ. Hồ. -GV xoá dần từng dòng thơ chỉ để lại những chữ đầu dòng. -Gọi HS nối tiếp nhau đọc thuộc lòng bài thơ. 4. Củng cố – dặn dò: - Bạn nhỏ trong bài thơ nhƣ thế nào đối với - HS HTL theo HD GV. Bác Hồ? - HS nhìn và đọc. - Các em muốn đƣợc gặp Bác không? Vậy - HS thi đua đọc thuộc lòng. các em phải cố gắng học thật tốt để là cháu ngoan của Bác và sẽ đƣợc đến lăng Bác để viếng Bác. -... mong nhơ Bác, mong muốn - Bài sau: Chiếc rễ đa tròn. đƣợc gặp Bác. - Nhận xét tiết học. - HS nghe ……………………………………………………………………….. M THU T (GV chuyên trách dạy ……………………………………………………………………….. 15
  16. 30 ... – 20... LU N T VÀ ÂU: T NGỮ VỀ H I. MỤ TI U: - Nêu đƣợc một số từ ngữ nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác(BT1); biết đặt câu với từ tìm đƣợc ở BT1 (BT2). - Ghi lại đƣợc hoạt động vẽ trong tranh bằng một câu ngắn(BT3). II. NG H - GV: Bút dạ và 4 tờ giấy to. - HS: VBT III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Từ ngữ về cây cối. Đặt và TLCH: Để làm gì? -Gọi 3 HS lên viết các từ chỉ các bộ - Ví dụ: phận của cây và các từ dùng để tả - HS 1: Thân cây: khẳng khiu, sần từng bộ phận. sùi,… - HS 2: Lá cây: xanh mƣớt,… - HS 3: Hoa: thơm ngát, tƣơi sắc,… - HS 1: Cậu đến trƣờng để làm gì? - HS 2: Tớ đến trƣờng để học tập và -Gọi 2 HS dƣới lớp thực hiện hỏi đáp vui chơi cùng bạn bè. có cụm từ “Để làm gì?” - Nhận xét, cho điểm từng HS. 3. Bài mới: - Gi i thiệu: Từ ngữ về Bác Hồ.  Hoạt động 1: Hƣớng dẫn làm bài Bài 1 -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK. -Chia lớp thành 4 nhóm phát cho mỗi -Nhận đồ dùng và hoạt động nhóm. nhóm nhận 1 tờ giấy và bút dạ và yêu cầu: + Nhóm 1, 2 tìm từ theo yêu cầu a. -Đại diện các nhóm lên dán giấy trên + Nhóm 3, 4 tìm từ theo yêu cầu b. bảng, sau đó đọc to các từ tìm đƣợc. Ví -Sau 5 phút thảo luận, gọi các nhóm dụ: lên trình bày kết quả hoạt động. a) yêu, thƣơng, yêu quý, quý mến, quan tâm, săn sóc, chăm chút, chăm lo,… - Nhận xét, chốt lại các từ đúng. b) kính yêu, kính trọng, tôn kính, biết ơn, Tuyên dƣơng nhóm tìm đƣợc nhiều từ nhớ ơn, thƣơng nhớ, nhớ thƣơng,… đúng, hay. Bài 2: -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập -Đọc yêu cầu trong SGK. -Từng cặp HS thực hành hỏi đáp - VD: a/ Bác Hồ luơn chăm lo cho tƣơng 16
  17. 30 ... – 20... -cả lớp và GV nhận xét lai của thiếu nhi Việt Nam. Khi cịn sống, tết trung thu nào Bác Hồ cũng gửi thƣ cho Bài 3 các thiếu nhi mà Bác vơ vàn yêu quý. -Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Đọc yêu cầu trong SGK. -Cho HS quan sát và tự đặt câu. - HS làm bài cá nhân. -Gọi HS trình bày bài làm của mình. -Tranh 1: Các cháu thiếu nhi vào lăng GV có thể ghi bảng các câu hay. viếng Bác./ Các bạn thiếu nhi đi thăm lăng Bác. Nhận xét, tuyên dƣơng HS nói tốt. -Tranh 2: Các bạn thiếu nhi dâng hoa trƣớc tƣợng đài Bác Hồ./ Các bạn thiếu nhi kính cẩn dâng hoa trƣớc tƣợng Bác Hồ. -Tranh 3: Các bạn thiếu nhi trồng cây nhớ 4. Củng cố – dặn dò: ơn Bác./ Các bạn thiếu nhi tham gia Tết - Nhận xét tiết học. trồng cây. - Dặn HS về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Từ ngữ về Bác Hồ. Dấu chấm, dấu phẩy. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ năm ngày... tháng... năm.... HÍNH T Nghe viết) H U NHỚ H I. MỤ TI U: - Nghe-viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát, không mắc quá 5 lỗi CT toàn bài. - Làm đƣợc BT2a); BT3a II. NG H - GV: Bảng viết sẵn bài tập 2. - HS: Vở. III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Ai ngoan sẽ đƣợc thƣởng. - Gọi 3 HS lên bảng, HS dƣới lớp viết vào -Tìm tiếng có chứa vần êt/êch. nháp theo yêu cầu. - Gọi HS đọc các tiếng tìm đƣợc. -Nhận xét các tiếng HS tìm đƣợc. - Nhận xét ghi điểm 3. Bài mới: - Giới thiệu bài - HS theo dõi  Hoạt động 1: Hƣớng dẫn viết chính tả * Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - GV đọc 6 dòng thơ cuối. - Theo dõi. -Đoạn thơ nói lên tình cảm của ai với ai? -Đoạn thơ nói lên tình cảm của bạn 17
  18. 30 ... – 20... nhỏ miền Nam đối với Bác Hồ. -Đêm đêm bạn mang ảnh Bác ra -Những chi tiết nào nói lên bạn nhỏ rất nhớ và ngắm, bạn hôn ảnh Bác mà ngỡ kính yêu Bác Hồ? đƣợc Bác hôn. * Hƣớng dẫn cách trình bày -Đoạn thơ có 6 dòng. -Đoạn thơ có mấy dòng? -Dòng thơ thứ nhất có 6 tiếng. -Dòng thơ thứ nhất có mấy tiếng? - Dòng thơ thứ hai có 8 tiếng. -Dòng thơ thứ hai có mấy tiếng? -Bài thơ thuộc thể thơ lục bát, -Bài thơ thuộc thể thơ nào? Khi viết cần chú ý dòng thơ thứ nhất viết lùi vào một điều gì? ô, dòng thơ thứ hai viết sát lề. -Viết hoa các chữ đầu câu: Đêm, Giở, Nhìn, Càng, Oâm. -Đoạn thơ có những chữ nào phải viết hoa? -Viết hoa chữ Bác để tỏ lòng tôn Vì sao? kính với Bác Hồ. -HS đọc cá nhân, đồng thanh và * Hƣớng dẫn viết từ khó viết các từ bên bảng con. -Hƣớng dẫn HS viết các từ sau: + bâng khuâng, vầng trán, ngẩn ngơ. d) Viết chính tả e) Soát lỗi g) Chấm bài  Hoạt động 2: Hƣớng dẫn làm bài tập -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo Bài 2a dõi và cùng suy nghĩ. -Gọi HS đọc yêu cầu của bài. -2 HS lên bảng làm, HS dƣới lớp làm vào vở Bài tập Tiếng Việt. - Yêu cầu 2 HS lên bảng làm. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. a) chăm sóc, một trăm, va chạm, Bài 3a: Trò chơi trạm y tế. - GV chia lớp thành 2 nhóm. Tổ chức cho hai b) ngày Tết, dấu vết, chênh lệch, nhóm bốc thăm giành quyền nói trƣớc. Sau dệt vải. khi nhóm 1 nói đƣợc 1 câu theo yêu cầu thì - HS 2 nhóm thi nhau đặt câu. nhóm 2 phải đáp lại bằng 1 câu khác. Nói chậm sẽ mất quyền nói. Mỗi câu nói nhanh, nói đúng đƣợc tính 1 điểm. Nhóm nào đƣợc nhiều điểm hơn là nhóm thắng cuộc. Cử 2 thi kí ghi lại câu của từng nhóm. -Yêu cầu HS đọc các câu vừa đặt đƣợc. Tổng kết trò chơi 4. Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà viết lại các câu vừa tìm đƣợc và chuẩn bị bài sau: Việt Nam có Bác. ……………………………………………………………………….. TO N 18
  19. 30 ... – 20... Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. I. MỤ TI U: - Biết viết số có ba chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngƣợc lại. - Bài tập cần làm: 1; 2; 3 II. NG H - GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung của bài tập 1, 3. III. HO T NG H Hoạt động dạy Hoạt động h c 1. Ổn định: -Hát. 2. Bài cũ: Luyện tập. - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: -1 HS làm bài trên bảng, cả lớp Số? làm bài ra giấy nháp. a) 220, 221,...,..., 224,...,...,..., 228, 229. -Cả lớp đọc các dãy số vừa lập b) 551, 552,...,...,...,...,..., 558, 559,... đƣợc. c) 991,...,...,..., 995,...,...,...,..., 1000. -Chữa bài và cho điểm HS. 3. Bài mới: - Giới thiệu: -Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.  Hoạt động 1: Hƣớng dẫn và viết số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. -Viết lên bảng số 375 và hỏi: Số 375 gồm mấy -Số 375 gồm 3 trăm, 7 chục và 5 trăm, chục, đơn vị? đơn vị. -Dựa vào việc phân tích số 375 thành các trăm, chục, đơn vị nhƣ trên, ta có thể viết số này thành tổng nhƣ sau: 375 = 300 + 70 + 5 -Hỏi: 300 là giá trị của hàng trong số 375? -300 là giá trị của hàng trăm. - 70 là giá trị của hàng trong số 375? -70 (hay 7 chục) là giá trị của hàng chục. - 5 là giá trị của hàng đơn vị, việc viết số 375 thành tổng các trăm, chục, đơn vị chính là phân tích số này thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Yêu cầu HS phân tích các số 456, 764, 893 -Phân tích số. thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 456 = 400 + 50 + 6 - Nêu số 820 và yêu cầu HS lên bảng thực hiện 764 = 700 + 60 + 4 phân tích các số này, HS dƣới lớp làm bài ra 893 = 800 + 90 + 3 giấy nháp. - HS có thể viết: -Nêu: Với các số hàng đơn vị bằng 0 ta không 820 = 800 + 20 + 0 cần viết vào tổng, vì số nào cộng với 0 cũng 820 = 800 + 20 vẫn bằng với chính số đó. -Yêu cầu HS phân tích số 703 sau đó rút ra chú ý: Với các số có hàng chục là 0 chục, ta không 703 = 700 + 3 viết vào tổng, vì số nào cộng với 0 cũng vẫn bằng chính số đó. 19
  20. 30 ... – 20... -Yêu cầu HS phân tích các số 450, 707, 803 thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Phân tích số: 450 = 400 + 50  Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành. 803 = 800 + 3 707 = 700 + 7 Bài 1: -Yêu cầu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở - HS làm bài vào vở để kiểm tra bài lẫn nhau. *237: 2 trăm 3 chục 7 đơn vị -Yêu cầu HS cả lớp đọc các tổng vừa viết 237 = 200 + 30 + 7 đƣợc. * 164: 1 trăm 6 chục 4 đơn vị - Chữa và chấm điểm một số bài. 164 = 100 + 60 + 4. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Yêu cầu HS làm vào vở - Nhận xét ghi điểm - 1 HS đọc; Cả lớp đọc thầm - HS làm vào vở 978 = 900 + 70 + 8 835 = 800 + 30 + 5 Bài 3: -Bài tập yêu cầu chúng ta tìm tổng tƣơng ứng 509 = 500+ 0 + 9 với với số. -Viết lên bảng số 975 và yêu cầu HS phân tích - HS theo dõi số này thành tổng các trăm, chục, đơn vị. -Khi đó ta nối số 975 với tổng 900 + 70 + 5. - HS trả lời: 975 = 900 + 70 + 5 -Yêu cầu HS tự làm tiếp các phần còn lại của 632 = 600 + 30 + 2 bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn 842 = 800 + 40 + 2 nhau. - 1 HS đọc bài làm của mình trƣớc lớp. 4. Củng cố – dặn dò: -Yêu cầu HS về nhà ôn lại cách đọc, cách viết, cách phân tích số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - Lắng nghe Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000. ……………………………………………………………………….. LU NT VÀ ÂU ……………………………………………………………………….. LU N TO N ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ngày... tháng... năm 20... TO N: Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000. I. MỤ TI U: - Biết cách làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2