intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 năm 2011 - Tuần 10

Chia sẻ: Tran Thi Ly | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

307
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài viết 'giáo án lớp 3 năm 2011 - tuần 10', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 năm 2011 - Tuần 10

  1. Tuần 10 Soạn ngày : 24/10/2009 Dạy ngày : Thứ 2/31/10/2009 TẬP ĐỌC: GIỌNG QUÊ HƯƠNG ( đã có ở giáo án buổi 1) ========================= LUYỆN TOÁN: ÔN BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I.MỤC TIÊU - HS nắm vững bảng đơn vị đo độ dài, mối quan hệ giữa các đơvị đo và vận dụng vào làm thành thạo các dạng bài tập. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠT HỌC 1. GTB- ghi tên bài 2. hướng dẫn ôn Bài 1: Điền số vào chỗ chấm. 5 dam = ..... m 3hm = … m 7 hm = ……m 6dam = … m 6 cm = ……mm 2m = … dm 8 dm = …. cm 4m = … cm - 2 HS lên bảng nói rõ cách làm - Lớp 2 nhóm làm vở - GV nhận xét và chốt cách làm đúng Bài 2 : Điền số vào chỗ trống 4m 5cm = ….. cm 9m2dm = ….. dm
  2. 5m 3dm = …... dm 7m12cm = ….cm 8dm1cm = … cm 1m 65cm = …. cm 2m9dm = …. dm 2m2cm = ….. cm - 2 HS lên bảng - Lớp làm vở - GV chấm 1 số bài - Lưu ý cách đổi từ 2 đơn vị đo về 1 đơn vị đo: Đ ưa v ề cùng đ ơn v ị c ần đ ổi r ồi cộng 2 kết quả lại với nhau Bài 3: Điền dấu vào chỗ chấm 3m50cm … 3m45cm 5m75cm … 5m80cm 2m40cm …. 240cm 7m2cm …. 700cm 8m8cm …. 8m 80 cm 9m90cm … 909cm - 2 HS lên bảng nói rõ cách làm - Lớp làm vở - HS vnhận xét chữa bài Lưu y : Đưa 2 vế về cùng 1 đơn vị đo rồi so sánh và điền dấu Bài 4 : Ba bạn An, Bình, Cường thi ném bóng. An ném xa 4m52cm, Bình ném xa 450cm, Cường ném xa 4m 6dm. Hỏi: a.Ai ném xa nhất? b. Cường ném được xa hơn An bao nhiêu xăng – ti – mét ? - HS đọc bài và phân tích bài. - HS làm bài vào vở - GV nhận xét chữa bài
  3. 3. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ============================ LUYỆN HÁT : HỌC BÀI HÁT TỰ CHON ÔN BÀI HÁT: LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT I. Mục tiêu - Ôn cho hs hát bài: Lớp chúng ta đoàn kết. - GD cho hs yêu thích âm nhạc. iI. các hoạt động dạy học * GTB - ghi tên bài * Nội dung - Gv cho hs luyện hát cả lớp, vừa hát, vừa gõ đệm - Gv chia nhóm để hs luyện hát theo nhóm - Yêu cầu các nhóm cử bạn hát hay nhất lên trình diễn. - Gv nhận xét. - Gv gợi ý cho hs 1 số động tác múa phụ hoạ kết hợp với từng bài. - dặn hs về hát kết hợp múa phụ hoạ * Củng cố - dặn dò: -Gv nhận xét về ý thức học tập của hs trong giờ hát nhạc -Dặn hs về ôn lại bài và chuẩn bị tiếp cho tiết sau. ========================================================== Dạy ngày : Thứ 4 ngày 8/11/2009
  4. PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP I.Mục tiêu - HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 9 - HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu II. Hoạt động dạy hoc 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Nội dung - GV cho hS quan sát mẫu chữ Gi, - Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào? - Cao mấy li? - GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết - Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ - Cho HS thực hành luyện viết bảng con - Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: Gia Lai và câu ứng dụng. Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thật nối các con chữ - Cho HS viết vở - GV quan sát, uốn nắn C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài =======================
  5. Bồi dưỡng tiếng việt: So sánh. Dấu chấm I.Mục tiêu: - HS nắm vững biện pháp so sánhvà vận dụng tốt vào làm bài tập - Rèn kĩ năng làm bài Ii. Các hoạt động dạy học 1. GTB- Ghi tên bài 2. Bài giảng Bài 1 ( 73- TVNC) - Gọi hS đọc bài - HS nêu y/c - Cho HS làm bài và chữa bài => Cho HS đọc kĩ đoạn văn, chú ý các từ th ể hiện hình ảnh so sánh( có t ừ như ở giữa). Sau khi hS tìm được hình ảnh so sánh cho HS nêu cái hay cái đẹp của các hình ảnh so sánh này Bài 2( 74- TVNC) - Gọi hS đọc bài - HS nêu y/c - Cho HS làm bài và chữa bài => Cho HS dựa vào thành ngữ mẫu cho sẵn, em tìm thêm các thành ng ữ khác cùng loại Bài 2( 74- TVNC) - Gọi hS đọc bài - HS nêu y/c
  6. - Cho HS làm bài và chữa bài => Cho HS đọc kĩ đoạn văn không có dấu ch ấm, chú ý nh ững t ập h ợp t ừ nào diễn đạt được một ý chọn vẹn, hoàn chỉnh.Những tập hợp từ đó đã đ ủ đi ều kiện của câu và có thể đặt đấu chấm ở cuối C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài =========================== BỒI DƯỠNG MĨ THUẬT : LUYỆN NẶN QUẢ MÀ EM THÍCH I.mục tiêu - HS biết nặn quả theo ý thích - Rèn đôi tay khéo léo II. các hoạt động dạy học A. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS B. Bài mới - Gv cho 2 HS nhắc lại qui trình nặn quả. - Tổ chức cho HS nhào nặn đất nặn. - GV hướng dẫn HS chọn loại quả mà mình thích đẻ nặn. - Cho HS vừa quan sát mẫu vừa nặn quả. - GV bao quát giúp đỡ HS yếu. - Cho HS trang trí để sản phẩm thêm sinh động. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - GV cùng HS nhận xét đánh giá. Sản phẩm.
  7. C. Củng cố – dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================================================== Dạy ngày : Thứ 5/31/10/2009 PHỤ ĐẠO TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu - Củng cố cho HS nắm vững các kiến thức đẫ được học. - Rèn kĩ năng làm các dạng bài. II. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 :Đặt tính rồi tính 35 x 6 39 : 3 38 : 6 40 x 4 84 : 4 57 : 7 38 x 7 47 : 5 39 : 5 29 x 6 17 : 2 29 : 3 - Gọi 1 số HS lên bảng nói rõ cách làm - Dưới lớp 3 nhóm làm vở - GV chấm 1 số bài - Nhận xét , chữa bài Bài 2 : Tìm 1/6 của 42 kg; 54 giờ; 66 ngày - HS làm bài vào vở - 1 HS lên bảng - HS nhận xét chữa bài
  8. => Nêu cách tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số Bài 3 : Tính 64 x 3 + 70 6 x 6 + 182 58 x 2 - 16 26 x 8 - 129 2 HS lên bảng nói rõ cách làm - Lớp làm vở - HS nhận xét chữa bài => Lưu ý : Thực hiện nhân trước cộng trừ sau Bài 4 : Chị Lan có 48 quả cam, sau khi đem bán thì số cam giảm đi 4 lần. Hỏi chị lan còn bao nhiêu quả cam ? - HS đọc bài và phân tích bài toán, phát hiện dạng toán - HS tóm tắt bài toán rồi giải - GV nhân xét chữa bài => Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào ? Bài 5 : Độ dài đoạn thẳng AB dài 40cm. Giảm độ dài đoạn thẳng AB đi 5 lần thì được độ dài đoạn thẳng CD. Tính độ dài đoạn thẳng CD ? - HS đọc bài và phân tích bài toán, phát hiện dạng toán - HS tóm tắt bài toán rồi giải - GV nhân xét chữa bài => Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm thế nào ? 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài
  9. ========================= THỰC HÀNH TỰ NHIÊN XÃ HỘI: CÁC THẾ HỆ TRONG MỘT GIA ĐÌNH I.Mục tiêu - Cuỷng coỏ cho HS naộm vửừng caực các thế hệ trong một gia đình - Rèn kĩ năng làm bài. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Bài giảng Baứi 1,2/26 ( vụỷ BTTN-XH ) - Goùi 2 hS ủoùc baứi - Cho HS neõu y/c và trình bày miệng Cho HS laứm laùi vaứo vụỷ - GV nhaọn xeựt chửừa baứi: Củng cố về các thế hệ trong một gia đình. - Baứi 3/26( vụỷ BTTN-XH ) : - Goùi hS neõu y/c Cho HS làm vở - - GV nhaọn xeựt chung: Củng cố về gia đình một th ế h ệ, hai th ế h ệ, ba th ế hệ. 3. Cuỷng coỏ – daởn doứ - Nhaọn xeựt giụứ - Daởn hS oõn baứi ============================
  10. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: VIẾT THƯ THĂM HỎI THẦY CÔ GIÁO I.Mục tiêu: - Hs biết viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ nhân dịp 20/11 - Giáo dục HS truyền thống uống nước nhớ nguồn, biết ơn thầy cô giáo II. Hoạt động dạy học. A.GTB – Ghi tên bài B.Nội dung - GV nêu mục đích y/c của giờ học - Gv tổ chức cho HS thảo luận theo tổ nội dung cần viết một bức thư + Trình bày lí do viết thư + Thăm hỏi sức khoẻ thầy cô, bày tỏ tình cảm đối với thầy cô nhân d ịp 20/11. + Kể về tình hình của bản thân + Chúc sức khoẻ thâỳ cô….. - Gọi các tổ lên trình bày - GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá C. Củng cố – dặn dò - Nhaọn xeựt giụứ - Daởn hS oõn baứi ===========================================================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2