Giáo án lớp 3 tuần 15 năm học 2019-2020
lượt xem 1
download
"Giáo án lớp 3 tuần 15 năm học 2019-2020" cung cấp các bài học bao gồm chia số có ba chữ số cho số có một chữ số; hũ bạc của người cha; vui văn nghệ; chia số có ba chữ số cho số có một chữ số; nhà rông ở Tây Nguyên; giới thiệu bảng nhân...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 15 năm học 2019-2020
- Giáo án lớp 3 - Tuần 15 Thứ hai ngày 10 tháng 12 năm 2019 Chào cờ ............................................................. Toán CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu - Giúp HS biết cách thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số. - Phát triển năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác. - HS yêu thích môn Toán, tích cực chia sẻ với bạn. II. Đồ dùng dạy- học - GV: Bảng phụ, phấn màu - HS: SGK, vở nháp III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Kiểm tra - HS làm ra nháp, 1 HS làm trên bảng - Yêu cầu HS thực hiện phép chia: 54: 3 HĐ2: Hướng dẫn thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. a) Phép chia 648: 3 - Yêu cầu HS đặt tính theo và tính - 1 HS lên bảng + dưới làm ra nháp. - GV quan sát giúp đỡ HS - 2, 3 HS nêu cách chia - Cho HS nhận xét phép chia 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - SBC có 3 chữ số. SC có 1 chữ số - Cho HS so sánh cách thực hiện phép - Thực hiện như chia số có hai chữ số... chia b) Phép chia 236: 5 (tiến hành tương tự như phép chia trên) - Cho HS nhận xét 2 phép chia - Phép chia thứ 2 có dư HĐ3: Thực hành Bài 1 (T72): Tính - GV giao nhiệm vụ - HS nêu yêu cầu - HS làm ra nháp, chia sẻ trong nhóm - 1, 2 HS nêu cách thực hiện phép chia Bài 2 (T72): - HS đọc đề bài - Cho HS làm vào vở + bảng phụ - HS làm cá nhân, tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn nếu gặp khó khăn. - Gọi HS nêu câu trả lời khác - Dưới lớp chia sẻ ý kiến Bài 3 (T72): - Treo bảng phụ - HS làm vào SGK + bảng phụ - HS chia sẻ ý kiến, giao lưu - Muốn giảm một số đi một số lần ta làm - Ta chia số đó cho số lần tn? HĐ4: Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm ................................................................. Tập đọc - kể chuyện 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA (2 tiết) I. Mục tiêu - + Rèn kỹ năng đọc thành tiếng. Đọc trôi chảy cả bài. + Hiểu nội dung bài: Câu chuyện cho ta thấy bàn tay và sức lao động chính là nguồn tạo nên của cải không bao giờ cạn. + Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa. - Bồi dưỡng năng lực tự học, chia sẻ với bạn; khả năng trình bày trước đám đông. - HS có tinh thần yêu lao động. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Tranh minh họa SGK, bảng phụ - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Luyện đọc - HS theo dõi GV đọc mẫu - GV đọc cả bài: Giọng thong thả - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - Đọc từng câu (chú ý phát âm) - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn - Đọc từng đoạn - HS đọc, nêu cách ngắt nghỉ - GV treo bảng phụ viết câu luyện đọc - HS đọc phần chú giải - Giúp HS hiểu từ mới - HS đọc từng đoạn trong nhóm bàn - 2 nhóm HS đọc nối tiếp HĐ2: Tìm hiểu bài * Đoạn 1: - Gọi 1 HS đọc lại bài 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - Ông lão, bà mẹ và cậu con trai - Câu chuyện có những nhân vật nào? - Siêng năng, chăm chỉ - Ông lão là người như thế nào? - Vì người con trai của ông rất lười biếng - Ông lão buồn vì điều gì? - Muốn người con tự kiếm nổi bát cơm, - Ông lão mong muốn điều gì ở người không phải nhờ vả vào người khác con trai? * Đoạn 2 - Người cha đã làm gì với số tiền đó? - Vì người cha phát hiện ra số tiền anh mang - Vì sao người cha lại ném tiền xuống ao? về không phải tự anh kiếm ra - Vì sao người con phải ra đi lần thứ hai? - Người con đã làm lụng vất vả và tiết * Đoạn 3: kiệm tiền như thế nào? - Xay thóc, mỗi ngày được 2 bát, anh chỉ dám ăn 1 bát … bán lấy tiền. * Đoạn 4, 5 - Thọc tay vào lửa để lấy tiền ra - Khi ông lão ném tiền vào lửa người - Vì anh đã vất vả kiếm tiền nên rất quý con đã làm gì? trọng nó - Hành động đó nói lên điều gì? - Cười chảy nước mắt khi thấy con biết quý trọng đồng tiền và sức lao động - Ông lão có thái độ thế nào trước hành - “Có làm lụng vất vả người ta mới biết quý động của con? đồng tiền. Hũ bạc tiêu không bao giờ hết - Câu văn nào nói lên ý nghĩ của câu chính là bàn tay con”. chuyện? 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- HĐ3: Luyện đọc lại bài - Luyện đọc đoạn 4, 5 + Giọng người kể chậm rãi, khoan thai, - Luyện đọc trong nhóm bàn hồi hộp. + Giọng ông lão: khuyên bảo, nghiêm khắc, cảm động, ân cần, trang trọng trong lời nói với con khi trao hũ bạc. - Tuyên dương nhóm đọc tốt - 2 nhóm thi đọc theo vai - 1 HS đọc lại cả truyện HĐ4: Kể chuyện - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - HS nêu nhiệm vụ: quan sát tranh, đánh số, sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự của truyện - 2 HS nêu kết quả - 1 HS khá kể mẫu 1 đoạn câu chuyện - Hướng dẫn kể toàn bộ truyện theo tranh - Gọi HS kể mẫu - 1 HS kể - Dựa vào tranh kể lại từng đoạn. - Kể theo nhóm - HS tập kể trong nhóm của mình - Kể trước lớp - 5 HS nối tiếp thi kể 5 đoạn - HS nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhất - Em thích nhất nhận vật nào trong - 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện truyện? Vì sao? - HS chia sẻ ý kiến HĐ5: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - Dặn HS về tập kể lại câu chuyện. ................................................................ Chính tả HŨ BẠC CỦA NGƯỜI CHA I.Mục tiêu - Nghe - viết đúng chính tả. Trình bày đoạn viết: Hôm đó... quý đồng tiền. Làm đúng các bài tập chính tả: Phân biệt: ui/ uôi, s/x, âc/ât - Biết làm việc theo yêu cầu của GV, biết chia sẻ với bạn. - Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. Ý thức rèn chữ viết, giữ vở sạch. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả - 1 em đọc to + cả lớp đọc thầm - Cho HS đọc đoạn văn - Thọc tay vào lửa lấy tiền ra - Hỏi: Khi thấy cha ném tiền vào lửa người con đã làm gì? - Tiền đó do anh làm ra, phải làm lụng vất - Hành động của người con giúp người vả thì mới quý đồng tiền cha hiểu điều gì? - 6 câu - Bài văn có mấy câu? - Những chữ đầu câu và tên riêng - Đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - HS trả lời - Lời của người cha được viết ntnào? - HS tìm viết từ khó viết dễ sai - Cho HS tìm từ viết dễ sai - HS chia sẻ trong nhóm, trước lớp - GV theo dõi và sửa lỗi cho HS HĐ2: Viết bài - HS nghe đọc viết vào vở - GV đọc cho HS viết bài - HS lấy bút chì soát lỗi - Đọc lại cho HS soát lỗi - Kiểm tra một số vở, tuyên dương HS HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 (T123): - HS làm cá nhân vào vở - HS chia sẻ ý kiến - HS đọc lại các từ - Đánh giá, chốt lời giải đúng Bài 3/a (T124): - HS chia sẻ ý kiến - Cho HS làm vào vở + bảng phụ Đáp án: sót - xôi - sáng - Chốt lời giải đúng HĐ4: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn HS về viết lại từ viết sai ................................................................... Thủ công BÀI 9: CẮT, DÁN CHỮ V I. Mục tiêu - HS biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. Kẻ, cắt, dán được chữ V các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - HS biết chia sẻ, vậ dụng cách kẻ, cắt dán được chữ V các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng - HS yêu thích bộ môn, tích cực chia sẻ và thực hành II. Đồ dùng dạy - học - GV: Mẫu chữ V cắt đã dán và mẫu chữ V cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ V. - HS: Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Kiểm tra - Ban học tập kiểm tra đồ dùng của các bạn và - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS báo cáo. HĐ2: Giáo viên hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - HS để bài lên bàn quan sát. - GV giới thiệu mẫu các chữ V và hướng dẫn HS quan sát - SGV tr. 221. - HS nhận xét độ cao, rộng và nét của chữ V - GV tổ chức cho HS tập kẻ cắt chữ V HĐ3: Giáo viên hướng dẫn mẫu - HS quan sát chữ mẫu. - Nêu nhận xét về độ rộng, chiều cao của chữ. 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- * Bước 1: Kẻ chữ V - SGV tr. 221. * Bước 2: Cắt chữ V - SGV tr. 222. * Bước 3: Dán chữ V - SGV tr. 222. HĐ4: HS thực hành cắt, dán chữ V - HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán các chữ V theo quy trình 3 bước. - HS thực hành kẻ, cắt, dán chữ V. - GV quan sát giúp đỡ HS gặp khó - HS trưng bày sản phẩm. khăn HĐ5: Củng cố, dặn dò - HS lắng nghe - Dặn HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu, kéo thủ công để học bài “Cắt, dán chữ E” .............................................................. Hoạt động ngoài giờ lên lớp VUI VĂN NGHỆ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Giúp HS bày tỏ được lòng kính yêu Thầy cô, biết ơn chú bộ đội qua kết quả học tập và các phong trào khác. - HS mạnh dạn, tự tin trước đám đông. - Tích cực tham gia và phát huy tính sáng tạo trong hoạt động văn hoá, văn nghệ II. Nội dung và hình thức hoạt động 1. Nội dung: Một số tác phẩm nghệ thuật viết về người giáo viên, anh bộ đội cụ Hồ 2. Hình thức hoạt động: Liên hoan văn nghệ III. Chuẩn bị 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 1. Phương tiện: - Một số bài hát, bài thơ, tiểu phẩm - Các tư liệu HS sưu tầm được. 2. Tổ chức: - GVCN gợi ý nội dung chính trong hoạt động - HS: + Đăng ký tiết mục biểu diễn + Hội đồng tự quản lớp sắp xếp nội dung công việc cụ thể IV. Tiến hành hoạt động HĐ1: Hát tập thể bài "Em yêu trường em" - Người dẫn chương trình tuyên bố lý do: Để tỏ lòng biết ơn Thầy cô và chào mừng ngày thành lập Quân đội nhận dân Việt nam lớp chúng ta tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ theo sự chuẩn bị mà cô đã phân công ở tiết trước. HĐ2: Văn nghệ - Phó chủ tịch phụ trách Ban văn nghệ giới thiệu các tiết mục biểu diễn văn nghệ - HS, nhóm lần lượt biểu diễn: hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, tiểu phẩm... đã chuẩn bị. - Sau mỗi tiết mục lên biểu diễn các bạn, ở dưới vỗ tay động viên khích lệ tinh thần của các bạn. V. Kết thúc hoạt động - GVCN nhắc nhở HS chăm học nhằm có kết quả tốt trong học tập. - Dặn HS chuẩn bị giờ sau ......................................................................................................................... Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2019 Toán CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- I. Mục tiêu - HS biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có 1 chữ số với trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. - Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. - Bồi dưỡng phẩm chất chăm học, chăm làm, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Hướng dẫn thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. a) Phép chia 560: 8 (phép chia hết) - HS làm ra nháp + 1 HS lên bảng làm - GV cho HS nêu cách tính - 2 HS nêu cách tính b) Phép chia 632: 7 (Tiến hành tương tự - Chốt lại phép chia thương có chữ số 0 như với phép chia 560: 8) ở hàng đơn vị. - 1 HS lên bảng + dưới làm ra bảng con - HS chia sẻ ý kiến HĐ2: Thực hành GV quan sát giúp đỡ HS Bài 1 (T73): Tính a/- HS làm bài ra bảng con - 2 HS nêu cách chia 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- b)- HS cả lớp làm bài vào vở - Củng cố phép chia có chữ số 0 ở - HS chia sẻ ý kiến thương Bài 2 (T73) - HS làm vào vở + bảng phụ - GV quan sát giúp đỡ HS - HS bổ sung, chia sẻ ý kiến Bài 3 (T73): Đúng ghi Đ, sai ghi S - Treo bảng phụ - HS làm vào sách + bảng phụ - Phép tính b) sai ở bước nào, hãy thực - HS chia sẻ ý kiến hiện lại cho đúng? - HS nêu ý kiến và thực hiện phép chia HĐ3: Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà luyện tập thêm. .................................................................. Tập đọc NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN I. Mục tiêu - Rèn kỹ năng đọc trôi chảy cả bài, phát âm đúng các từ dễ lẫn. Hiểu nghĩa từ: rông chiêng, nông cụ. Hiểu nội dung bài: Giới thiệu với chúng ta về nhà Rông của các dân tộc Tây Nguyên, qua đó cũng giới thiệu những sinh hoạt cộng đồng gắn với nhà rông. - Bồi dưỡng khả năng tự học, mạnh dạn chia sẻ ý kiến. - Yêu quê hương, đất nước. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Tranh minh họa nhà Rông - HS: SGK 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Luyện đọc - 1 HS khá đọc bài, các bạn đọc thầm - Đọc từng câu (chú ý phát âm) - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - Đọc từng đoạn - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn - GV treo bảng phụ viết câu luyện đọc - HS đọc, nêu cách ngắt nghỉ - Giảng từ mới: rông chiêng, nông cụ - HS nêu nghĩa của từ - HS đọc từng đoạn trong nhóm bàn - 2 nhóm HS đọc nối tiếp HĐ2: Tìm hiểu bài * Đoạn 1: - Lim, gụ, sến, táu - Nhà rông thường được làm bằng những loại gỗ nào? - Vì sử dụng lâu dài, là nơi thờ thần làng, - Vì sao nhà rông phải chắc và cao? voi đi qua không chạm sàn..... * Đoạn 2: - Trên vách treo một giỏ may đựng hòn đá - Gian đầu nhà rông được trang trí như thế thần, vũ khí, nông cụ... nào? * Đoạn 3, 4 - Vì đặt bếp lửa, là nơi các gì làng tụ họp - Vì sao gian giữa được coi là trung tâm bàn việc lớn của nhà rông? - HS trao đổi nhóm, trả lời: - Gian thứ 3 dùng để làm gì? 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- + Nhà rông rất độc đáo, lạ mắt, đồ sộ. ? Em nghĩ gì về nhà rông sau khi học và + Nhà rông rất tiện lợi với người TN xem tranh ảnh? + Nhà rông rất đặc biệt, voi có thể đi qua mà không đụng vào sàn HĐ3: Luyện đọc lại bài - Luyện đọc trong nhóm bàn - Cho HS luyện đọc theo nhóm - 2 nhóm thi đọc - HS chia sẻ ý kiến - Tuyên dương HĐ4: Củng cố, dặn dò - HS lắng nghe - Nhận xét giờ học - Dặn HS về luyện đọc, chuẩn bị bài sau ................................................................................................................................ Thứ tư ngày 12 tháng 12 năm 2019 Toán GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN I. Mục tiêu - Giúp HS biết cách sử dụng bảng nhân. - Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. - Bồi dưỡng phẩm chất chăm học, chăm làm, mạnh dạn tự tin trao đổi ý kiến. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng phụ, bảng nhân như SGK - HS: SGK 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Giới thiệu bảng nhân - Treo bảng nhân lên bảng - Y/cầu HS đếm số hàng, số cột trong - Bảng có 11 hàng và 11 cột bảng - HS đọc các số: 1, 2, 3,..., 10 - Yêu cầu HS đọc các số trong hàng, cột đầu tiên của bảng. - HS chia sẻ - Cho HS chia sẻ các số trong các ô - Các ô còn lại của bảng ghi những gì? - Tích của hai thừa số HĐ2: Hướng dẫn sử dụng bảng nhân - Thực hành tìm tích của 3 và 4 - Cho HS tìm kết quả của phép nhân 3 x 4 - Một số HS lên tìm trước lớp - Yêu cầu HS thực hành tìm tích của một số cặp số khác. HĐ3: Thực hành Bài 1 (T74): - HS nêu yêu cầu - GV giao nhiệm vụ - HS làm cá nhân, chia sẻ trong nhóm. - Cả lớp chia sẻ - Củng cố cách sử dụng bảng nhân Bài 2 (T74): Số? - HS làm vào SGK + bảng phụ - HS chia sẻ trong nhóm, cả lớp 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - Củng cố cách tìm TS và tích Bài 3 (T74) - HS đọc đề bài, tóm tắt - HS làm vào vở + bảng phụ - GV quan sát, giúp đỡ HS - HS chia sẻ ý kiến - Củng cố giải bài toán bằng hai phép tính HĐ4: Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm ...................................................................... Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ CÁC DÂN TỘC. LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ về các dân tộc. Điền vào chỗ trống các từ ngữ thích hợp. Đặt được câu có hình ảnh so sánh. - Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề, chia sẻ, hợp tác với bạn. - Giáo dục tình đoàn kết dân tộc. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng phụ, bản đồ Việt Nam - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Hướng dẫn HS làm BT Bài 1 (T126): 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - HS đọc yêu cầu - Em hiểu thế nào là dân tộc thiểu số? - Là các dân tộc có ít người - Người dân tộc thường sống ở đâu? - Vùng cao, vùng núi - GV quan sát giúp đỡ HS - HS làm ra nháp, chia sẻ trong nhóm - HS chia sẻ ý kiến, bổ sung + Tày, Nùng, Thái, Mường, Dao, H'Mông, Hoa, Giáy, Tà oi,... + Vân Kiều, C-ho, Khơ mú, Ê-đê, Ba-na, Gia rai, Chăm,... + Khơ-me, Hoa, X-tiêng,... - Cho HS đọc lại tên các dân tộc Bài 2 (T126): - HS làm cá nhân, chia sẻ trong nhóm - GV quan sát, giúp đỡ HS - HS chia sẻ ý kiến: bậc thang, nhà rông, nhà sàn, Chăm - Cho HS đọc lại các câu Bài 3 (T126): - 1 HS đọc đề bài - Trăng tròn như quả bóng. - GV gợi ý yêu cầu HS đặt câu so sánh - HS làm ra nháp giữa mặt trăng và quả bóng - HS nối tiếp đọc câu đặt được - GV giao nhiệm vụ - Cả lớp chia sẻ ý kiến - Cho HS quan sát bản đồ Việt Nam - Cho HS đọc lại các câu Bài 4 (T126): 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- - 1 HS đọc yêu cầu - GV giao nhiệm vụ - HS trao đổi nhóm - HS nêu từ điền được - Cả lớp chia sẻ ý kiến - GV kết luận HĐ2: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn HS về ôn bài .......................................................... Chính tả (Nghe viết) NHÀ RÔNG Ở TÂY NGUYÊN I. Mục tiêu - Nghe - viết lại chính xác đoạn: Gian đầu nhà rông... dùng khi cúng tế. Làm đúng bài tập: ui/ ươi, tìm tiếng có thể ghép với các tiếng có âm đầu s/x hoặc vần ât/âc. - Biết làm việc theo yêu cầu của GV, biết chia sẻ với bạn. - Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng phụ - HS: Bảng con, vở chính tả III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả - HS đọc thầm - GV đọc đoạn viết một lần - 1 giỏ mây đựng hòn đá thần, vũ khí, công - Hỏi: Gian đầu nhà rông được trang trí 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- cụ, chiêng trống... như thế nào? - 3 câu - Đoạn văn có mấy câu? - Chữ đầu câu và tên riêng - Trong đoạn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - HS tìm viết ra nháp, chia sẻ trong nhóm - Yêu cầu tìm từ viết dễ lẫn - HS chia sẻ trước lớp HĐ2: Viết bài - HS nghe và viết bài - GV đọc bài viết - HS soát lỗi - Đọc lại cho HS soát lỗi - Kiểm tra một số bài viết, tuyên dương HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 (T128): - 1 HS đọc yêu cầu trong SGK - GV giao nhiệm vụ - HS làm vào vở + bảng phụ - HS chia sẻ ý kiến - HS đọc lại các từ - Chốt lại lời giải đúng Bài 3 (T128): - 1 HS đọc yêu cầu trong SGK - HS làm vào VBT + bảng phụ - HS chi sẻ ý kiến - 2 HS đọc - Cho HS đọc lại các từ 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- HĐ4: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn HS về viết lại các từ viết sai ................................................................................................................................ Thứ năm ngày 14 tháng 12 năm 2019 Toán GIỚI THIỆU BẢNG CHIA I. Mục tiêu - Giúp HS biết cách sử dụng bảng chia. - Phát triển năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; có ý thức hợp tác cùng bạn. - Giáo dục HS ý thức chăm chỉ học tập. II. Đồ dùng dạy - học - GV: Bảng chia như SGK, bảng phụ - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của học sinh Hỗ trợ của giáo viên HĐ1: Giới thiệu bảng chia, cách sử dụng. - Treo bảng chia như SGK lên bảng. - Đọc các số: 1, 2, 3,..., 10 - Cho HS đọc các số trong hàng đầu tiên - Giới thiệu: Đây là các thương của hai số - Cột đầu tiên trong bảng là số bị chia - Các ô còn lại của bảng chính là số chia - Hướng dẫn HS tìm thương 12: 4 - Yêu cầu HS thực hành tìm thương của 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 3 năm 2011 - Tuần 15
16 p | 153 | 18
-
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 15 bài: Chính tả - Nghe -viết:Nhà rông ở Tây Nguyên, phân biệt ưi/ươi, s/x, ât/âc
3 p | 185 | 5
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 15
27 p | 28 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 15: Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng (Tiết 1)
3 p | 16 | 4
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 15 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
8 p | 32 | 4
-
Giáo án lớp 3 năm 2016 - Tuần 15
5 p | 128 | 4
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập đọc Nhà rông ở Tây Nguyên
12 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 25 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
9 p | 24 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập viết Ôn chữ hoa L
12 p | 17 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập đọc Nhà bố ở
6 p | 12 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập đọc - Kể chuyện Hũ bạc của người cha
11 p | 22 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 15
45 p | 39 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Chính tả Hũ bạc của người cha
7 p | 13 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Chính tả Nhà rông ở Tây Nguyên
12 p | 14 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Luyện từ và câu Từ ngữ về các dân tộc. Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh
20 p | 10 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 15: Tập làm văn Nghe - kể: Giấu cày. Giới thiệu về tổ em
6 p | 22 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 26 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
10 p | 41 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn