intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:49

42
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)" được biên soạn dựa trên chương trình học hiện hành mới nhất của lớp 3, phục vụ giáo viên xây dựng tiết học hiệu quả hơn, dựa trên định hướng phát triển năng lực của học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)

  1. Giáo án lớp 3 ­ Tuần 6 Thứ hai ngày 23   tháng 9   năm 2019 Tập đọc – Kể chuyện: BÀI TẬP LÀM VĂN I.  Mục tiêu:  *Kiến thức: ­ Đọc đúng,  rành mạch  và hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện: Lời nói   của HS phải đi đôi với việc làm,  đã nói thì cố làm cho bằng được điều mình muốn   nói.                        ­ Đọc lưu loát,  bước đầu biết  đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời  người mẹ.   *Kĩ năng:    ­ Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện.                       ­ Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ bằng lời  của mình.  KNS: ­Tự nhân th ̣ ưć ,  xac đinh gia tri ca nhân ́ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̣ . Đam nhân trach nhiêm .  Ra quyêt đinh ̉ ̣ ́ ̣ .  *Thái độ: ­ Giáo dục tính tự giác,  thật thà,  lời nói đi đôi với việc làm.   :II.    Đồ  dùng dạy học:  Tranh,    Bảng viết sẵn câu,    đoạn văn cần hướng dẫn HS  luyện đọc.                     III.  Các hoạt động dạy­ học: Hoạt động dạy Hoạt động học 68                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  2. 1/ Bài cũ: (5’)  Đọc bài: Cuộc họp  của chữ viết ­Trả lời 2, 3 câu hỏi  ­ 2 HS lên bảng đọc bài.  sau bài        ­ Nhận xét.  2/ Bài mới:  a.  Giới thiệu bài  (1’)   b. Luyện đọc: (17’)  ­ Nghe.  ­ GV đọc toàn bài một lượt:  ­ HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa  ­ 2 HS đọc,  lớp ĐĐT từ.  ­ Đọc nối tiếp câu lần 1.  Cho HS đọc: Liu­xi­a; Cô­li­a * Luyện đọc câu: HS đọc nối tiếp  từng câu (mỗi HS đọc 1 câu) .  ­ Luyện đọc từ khó  ­ HD đọc từ khó ­ Đọc nối tiếp câu lần 2.  ­ Đọc từng đoạn * Luyện đọc đoạn  ­ Tìm hiểu từ chú giải Kết hợp giảng nghĩa từ,  luyện đọc  ­ Đọc nối tiếp  đoạn  (đọc 1 lượt)  câu khó ­ 4 HS một nhóm,    đọc tiếp nối từng  đoạn.  * Luyện đọc đoạn trong nhóm: ­ 3 nhóm đọc ­ Theo dõi HS đọc bài theo nhóm để  69                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  3. chỉnh sửa riêng cho từng nhóm.  ­ Nhận xét ­ 1 HS đọc cả bài.   * Đọc toàn bài c.  Hướng dẫn tìm hiểu bài (12’)  ­ Yêu cầu HS đọc lại từng đoạn ­ Đọc thầm đoạn 1, 2 ­  Lần lượt trả lời từng câu hỏi ­ Nhân vật là Cô – la – a.  ­   Nhân   vật   xưng   tôi   trong   truyện  ­ Em đã làm gì giúp đỡ mẹ.  này là ai? ­Đọc đoạn 3.  ­ Cô giáo ra cho lớp đề văn thế nào? ­ Trả lời  ­ Vì sao Cô – li – a thấy khó viết bài  ­   Cô   –   li   –   a   nhớ   lại   các   việc   thính  tập làm văn? thoảng mới làm.  ­ Thấy các bạn viết nhiều.  Cô – li  ­Đọc đoạn 4.  Trả lời – a làm cách gì để viết bài dài ra.  ­ HS nêu ­ Cô – li – a ngạc nhiên vì chưa bao giờ  phải giặt quần áo.  ­ Vì sao khi mẹ  bảo Cô – li – a đi  ­ Cô – li – a vui vẻ  làm theo vì vui vẻ  giặt quần áo,  lúc đầu Cô – li – a lại  nhớ  ra đó là việc bạn đã nói trong bài  ngạc nhiên? tập làm văn.  ­ Vì sao sau đó Cô – li –a lại vui vẻ  ­Lời nói phải đi đôi với việc làm.   làm theo lời mẹ? Những điều HS đã tự nói tốt về mình  70                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  4. ­ Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?  phải cố làm cho bằng được.  +Liên hệ:  Các em có khi nào dám  dũng   cảm   nhận   lỗi   như   bạn   nhỏ  trong truyện không? ­2 HS thi đọc diễn cảm bài văn.   d.  Luyện đọc lại: (7’)  ­4 HS tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn văn.  ­Chọn đọc mẫu đoạn 3, 4 ­Nhận xét bạn đọc hay nhất.    (Theo dõi,  nhận xét bình chọn,  cá  nhân đọc hay nhất.  ­ HS nghe B­ KỂ CHUYỆN: (25’)  1/ Nêu nhiệm vụ:  Trong phần KC  các em sẽ  sắp xếp lại 4 tranh theo   đúng thứ  tự  trong câu chuyện.  Sau  ­Đọc yêu cầu.  Lớp đọc thầm.  đó kể  lại 1 đoạn câu chuyện bằng  lời của em.  2/ Hướng dẫn kể  từng đoạn của   câu chuyện theo gợi ý: a) Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ  ­ Quan sát 4 tranh đánh số tự trong câu chuyện.  HS nêu nhận xét; thứ tự tranh là 4­3­2­ ­Đính 4 tranh theo thứ tự SGK.  1.  ­1 HS lên bảng xếp lại.  71                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  5.  ­ Đọc y/c KC và mẫu b)  Kể  lại 1 đoạn câu chuyện theo  ­ 1 HS kể mẫu 2 ­3 câu.  lời của em.  ­Từng cặp HS kể.  ­4 HS kể tiếp nối nhau 4 đoạn của câu  ­Tập kể từng cặp.  chuyện.  ­Thi kể bất kì 1 đoạn câu chuyện.  ­ Nhận xét từng bạn,  bình chọn người  kể hay,  hấp dẫn nhất.   (Nhận xét,  tuyên dương.  ­ HS phát biểu tự do.  4/ Củng cố,  dặn dò: (2’)   ­ Em có thích bạn nhỏ trong truyện  này không? Vì sao? ­ Nghe.  ­Liên hệ ­ VN kể  cho gia đình nghe,    chuẩn  bị bài sau.   ­  Nhận xét chung.      Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu:  *Kiến thức: Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số.  72                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  6. *Kĩ năng:Giải bài toán có lời văn liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của  một số.  *Thái độ: Rèn tính cẩn thận,  làm toán nhanh.  II/Đồ dùng dạy học:    Bảng phụ, sgk, .  III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Ổn định (1’)  ­ Hát 2/ Bài cũ (5’) :Làm bài 1, củng cố  ­ 1 HS nêu miệng tìm 1 phần mấy của 1 số.  Nhận xét,  ghi điểm.   3/ Bài mới:  a.  Giới thiệu bài:  (1’)  b. Luyện tập (24)  *Bài 1:  a)  Tìm ½ của:12cm,   ­ Đọc yêu cầu,  làm bảng con và nêu cách  18kg,  10 l tính               b) Tìm 1/6 của 24m,   12: 2= 6 (cm) ,  18: 2= 9 (kg) ,  10: 2 = 5  30giờ,  54 ngày.  (l)  24: 6 = 4 (m) ,   30: 6 =  5 (giờ) ,  54: 6 = 5  (ngày)  ­ Đọc yêu cầu,  làm vở và nêu cách tính.                      Bài giải 73                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  7. *Bài 2: Tóm tắt: Số bông hoa Vân tặmg bạn là:               30 bông hoa       30:6=5 (bông hoa)                ĐS: 5 bông hoa ­ Đọc yêu cầu,  giải vào vở ? bông hoa ­ Đọc yêu cầu,  nêu miệng   ­ Chấm 1 số vở,  nhận xét.  Có 4 hình đều có 10 ô vuông,  *Bài 3: Hướng dẫn HS khá,   1/5 số ô vuông của mỗi hình gồm 10:5=2  giỏi.  (ô vuông)   *Bài 4: Nhìn hình vẽ ­Hình 2, 4 có 2 ô vuông đã tô màu; Vậy đã  tô màu 1/5 số ô vuông của hình 2, 4.  ­ Nghe.  4/ Củng cố,  dặn dò (5’)  ­VN xem lại bài,  chẩn bị bài sau.  ­ Nhận xét tiết học.  Bổ sung ……………………………………………………………………… Luyện viết:  BÀI 2 (Đ) : TẠI SAO CÓ LOÀI HOA THƠM,  CÓ LOÀI HOA  LẠI  KHÔNG THƠM? I. Mục tiêu:     ­KT: Nhìn chép được đúng mẫu của bài,  nắm được nội dung bài.      ­KN: Rèn kĩ năng viết chữ đẹp.  74                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  8.     ­TĐ: Có ý thức tự rèn chữ giữ vở.   II.  Đồ dùng dạy học:  Vở luyện viết chữ đẹp.  III.  Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.  Bài cũ:  (2’)  ­ Nhận xét bài viết tiết trước.  2. Bài mới: (30’)  ­ Giới thiệu bài: ­ Lắng nghe nhắc lại đề  bài.  ­ Đọc mẫu đoạn viết ­ Hs theo dõi.  ­ Gọi đọc  ­ 1 HS đọc.  ­ Hướng dẫn tìm hiểu nội dung ­ Theo dõi ­ Hướng dẫn luyện viết: ­ Lớp theo dõi.  ­ Nêu yêu cầu viết ­ Theo dõi.  ­ Viết mẫu câu 1 nêu cách viết.  ­ Viết ở vở.  ­ Hướng dẫn học sinh viết vở ­ Theo dõi uốn nắn,  giúp đỡ hs yếu.  ­ Nhận xét một số bài.  3.  Củng cố ­ dặn dò: (3’)  ­ Nhận xét chung.  ­ |Dặn hs về nhà luyện viết lại những chữ viết sai.  75                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  9. Bổ sung:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . …. . . . . . . . .  ……………………………………………………………………………………………. .  . . .  Thứ  ba  ngày  24 tháng  9  năm 2019 Chính tả :  (Nghe ­ viết)  BÀI TẬP LÀM VĂN  I/ Mục tiêu:    * Kiến thức: ­ Nghe viết chính xác  đoạn văn tóm tắt truyện Bài tập làm văn.                         ­ Trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.  Làm đúng các bài tập chính tả   *Kĩ năng:    ­ Rèn kĩ năng trình bày đúng,  đẹp bài chính tả.    *Thái độ:   ­ Rèn tính cẩn thận khi viết bài  II/ Đồ dùng dạy học: ­ GV: SGK,  bảng phụ                                     ­HS:Vở,  bảng con,  SGK  III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ  (5’) :Viết các từ: nắm cơm,   ­ 2 HS lên bảng viết,  lớp viết bảng  lắm việc,  gạo nếp,  lo lắng.  con ­ Nhận xét.  2/ Bài mới:  76                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  10. a.  Giới thiệu bài (1’)  b.  Hướng dẫn HS nghe­ viết: (25’)  * GV đọc mẫu lần 1.  ­ Nghe, 1 HS đọc lại. Cả lớp theo dõi  ­ Cô­li­a đã giặt quần áo bao giờ  ­ HS trả lời chưa? ­Vì đó là việc bạn nói đã làm trong  ­Vì sao Cô­li­a lại vui vẻ đi giặt quần  bài TLV.  áo? ­  …4 câu ­Đoạn văn có mấy câu?  ­HS nêu từ khó và viết bảng con *Hướng dẫn HS viết tiếng khó: ­HS nghe ­ HS viết bài ­ GV yêu cầu HS nêu từ khó và viết  ­ HS sửa lỗi vào bảng con ­ Dò bài * GV đọc chính tả ­ GV theo dõi sửa sai  ­ Đưa bảng phu ­ Đọc dò bài ­Đọc yêu cầu ­ Làm vở ­ Thu 1/3 vở chấm,  nhận xét c.  HD làm bài tập:  (7’)  ­ 2 HS lên bảng làm,  lớp nhận xét ­ Bài 2: GV gọi HS đọc yêu cầu.  ­2 HS đọc kết quả bài đúng: Điền oeo/ eo khoeo chân,  người lẻo khẻo,  ngoéo  GV mời 2 HS lên bảng làm tay.  77                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  11. GV nhận xét,  chốt lại lời giải đúng: ­ HS đọc yêu cầu a)  siêng,  sán b)  trẻ,  tổ,  biển,  sủa những ­Bài 3: GV gọi HS đọc yêu cầu.  ­Cả lớp nhận xét  a)  Điền s/x ­ HS làm vào vở.  b)  Đặt dấu hỏi hay dấu ngã + GV nhận xét,  chốt lại lời giải đúng  ­HS nghe 4/ Củng cố,  dặn dò: (2’)   ­Nhắc những HS còn viết sai chính tả  về nhà sửa lỗi,   ­Chuẩn bị bài sau.  ­Nhận xét tiết học Bổ sung ……………………………………………………… ***************************** Toán: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ.  I/ Mục tiêu:  *Kiến thức: Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số  (chia hết ở các  lượt chia)  78                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  12. *Kĩ năng: Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số.  *Thái độ: GD tính cẩn thận chu đáo khi làm bài II/Đồ dùng dạy học: bảng phụ, sgk III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Ổn định: (1’)  ­ Hát 2/ Bài cũ: (5’) Gọi 2 HS nêu kết  ­3 HS làm bài trên bảng.   quả bài 1 Nhận xét­ Ghi điểm 3/ Bài mới:  a.  Giới thiệu bài: ((1’)   b.  Hướng dẫn (13’)  ­ HS nêu nhận xét: đây là phép chia số có  ­ Viết bảng 96:3 hai chữ số cho số có một chữ số.  ­ Yêu cầu HS tính ­Nêu cách tính 96      3                *9: 3 =3,  viết 3  06     32                3 x 3 = 9,  9­ 9= 0    0                       * 6: 3 = 2,  viết 2                 2 x 3 = 6,    6 – 6 = 0 ­ Vậy ta nói 96: 3= 32 c. Thực hành:  (12’)  ­HS làm vào bảng con,  4 HS lên bảng làm  79                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  13. *Bài 1: GV đọc đề cho HS làm  bài nêu cách tính.  vào bảng con ­Nêu yêu cầu  ­Nhận xét.    Tìm 1/3 của một số,  ta lấy số đó chia  * Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu cho 3  ­ Nêu cách tìm  1/3 của 1 số?    Làm vở,  1 HS làm bảng                    1/3 của 69kg là 69: 3 = 23  (kg)                   1/3 của 36m là 36: 3 = 12  (m)                    1/3 của 93l là 93: 3 =  31  (l)     Nhận xét chữa bài ­2 HS đọc.  ­ Câu b: HD HS khá,  giỏi            ­ … 36 quả cam.  *Bài 3: GV gọi 1 HS đọc đề toán  ­ … 1/3 số cam.  ­Mẹ hái được bao nhiêu quả cam? ­ Mẹ đã biếu bà bao nhiêu quả cam? ­Mẹ biếu bà một phần mấy số  quả cam? ­Ta phải tính 1/3 của 36.  ­Bài toán hỏi gì? ­1HS làm bảng,  lớp làm vở ­Muốn biết mẹ đã biếu bà bao                 Bài giải nhiêu quả cam ta phải làm gì? Số quả cam mẹ đã biếu bà là:               36: 3 = 12 (quả cam)  ­ Chấm chữa,  nhận xét                          ĐS: 12 quả cam   4.  Củng cố,  dặn dò (5’)  ­Cả lớp sửa bài 80                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  14.    ­ Nhắc lại KT bài học ­ Dăn dò: Xem lại bài,  chuẩn bị  bài sau    ­ Nhận xét tiết học Bổ sung ……………………………………………………… ***************************** Tự nhiên xã hội: VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU I/ Mục tiêu:  * Kiến thức:  Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn,  bảo vệ cơ quan bài tiết  nước tiểu * Kĩ năng:  Kể được tên một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh.  * Thái độ:  Có ý thức giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.  II/ Đồ dùng dạy học:  Sơ đồ cơ quan bài tiết nước tiểu, tranh hình 2­5 trong SGK  III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Khởi động  (5’) : ­Hát 2/ Bài mới:  a.  Giới thiệu bài: (1’)   b.  Các hoạt động 81                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  15. *Hoạt động 1: (15’)  Nêu ích lợi  ­Đọc yêu cầu 1 của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết  nước tiểu.  ­Thảo luận cặp đôi ­Yêu cầu HS thảo luận theo cặp:Tại   sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan  bài tiết nước tiểu? ­1 số cặp trình bày ­ Yêu cầu 1 số  HS lên trình bày kết    quả thảo luận.  HS nhắc lại    GV nhận xét  Kết luận: Giữ vệ sinh cơ quan bài  tiết nước tiểu để tránh bị nhiễm  trùng.     * Hoạt động 2 (15’) :  Nêu được  ­Quan sát và thảo luận cách phòng 1 số bệnh cơ quan bài  tiết nước tiểu.  +HS quan sát tranh ­ GV yêu cầu HS quan sát các hình 2,  3, 4, 5 trang 25 SGK và đọc các lời  +Vài HS đọc CH hỏi và đáp án của từng nhân vật  trong các hình.  ­HS thảo luận cặp ­ Cả lớp thảo luận câu hỏi sau.  ­ 1 số cặp lên trình bày trước lớp,  HS  + Chúng ta phải làm gì để giữ vệ  khác góp ý bổ sung.  sinh bộ phận bên ngoài của cơ quan  ­ HS tự trả lời.  bài tiết nước tiểu?    +Tại sao hằng ngày chúng ta cần  82                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  16. uống đủ nước?  GV nhận xét  GV liên hệ xem các em có thường  xuyên tắm rửa sạch sẽ,  thay quần  ­ HS đọc.  áo đặc biệt là quần áo lót,  có uống  đủ nước và không nhịn đi tiểu     ­ HS lắng nghe * GV kết luận yêu cầu 3/25 4/ Củng cố,  dặn dò: (2’)   ­ Tóm tắt ND bài.  ­Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.  ­ Nhận xét tiết học.  Bổsung………………….  ………………………………………………………………………. .  ……………………………………………………………………………………………… …………. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  **************************** Thứ  tư  ngày  25 tháng  9  năm 2019 Tập đọc: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC I/ Mục tiêu: 83                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  17. * Kiến thức: Đọc đúng rành mạch.  Bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng,  tình cảm.  Hiểu nội dung: Những kỉ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu   đi học.  * Kĩ năng: Đọc lưu loát,  biết nghỉ hơi hợp lí sau mỗi dấu câu.  Trả  lời được các câu  hỏi ở SGK *Thái độ: GD HS thể hiện tình cảm của mình đối với trường,  lớp.           II/Đồ dùng dạy học: Bảng viết sẵn câu,  đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.  III/ Các hoạt động dạy­ học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’)  Đọc bài: Bài tập làm  văn Và hỏi về ND bài.  ­ 2 HS đọc bài   (Nhận xét.  2/ Bài mới:   a.  Giới thiệu bài: (1’)   b.  Luyện đọc: (12’)  * GV đọc bài và hướng dẫn giọng  ­ Nghe đọc:chậm rãi,  tình cảm,  nhẹ nhàng.  * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp  giải nghĩa từ.  ­ Đọc nối tiếp nhau mỗi em 1 câu.   ­ Luyện đọc câu   Theo dõi HS phát âm    HD đọc từ khó  84                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  18. ­ Luyện đọc đoạn.   ­ Đọc từng đoạn.    Hướng dẫn HS đọc câu và giải nghĩa  +Đọc câu dài từ khó.  + Giải nghĩa từ ­ Đọc nối tiếp đoạn 1 lượt ­ 3 HS / nhóm nối tiếp nhau đọc 3  ­ Luyện đọc đoạn trong nhóm.  đoạn,   ­ 2 nhóm thi đọc tiếp sức ­ Theo dõi HS đọc đúng.  ­ 1 HS đọc toàn bài.  ­ Đọc toàn bài c.  Hướng dẫn HS tìm hiểu bài (8’)  ­ Đọc đoạn 1.  Trả lời ­ Yêu cầu HS đọc lại từng đoạn và trả  lời các câu hỏi ­Lá ngoài đường rụng nhiều vào cuối  ­ Điều gì gợi tác giả nhớ những kỷ  thu… niệm của buổi tựu trường ­ Đọc đoạn 2.   Trả lời ­ Vì tác giả là cậu bé,  nên thấy cảnh  ­ Trong ngày đến trường đầu tiên vì  quen thuộc hằng ngày cũng thay đổi.  sao tác giả thấy cảnh vật có sự thay  ­ Đọc đoạn cuối.  Trả lời đổi lớn? ­ Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân… ­ Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ  ngỡ rụt rè của đám học trò mới tựu  trường? ­ 1 HS đọc lại bài.  85                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  19.  GV chốt lại bài liên hệ bản thân  ­ Tự trả lời,  HTL đoạn mình thích d.  Học thuộc lòng đoạn văn em thích:  ­Lớp theo dõi,  nhận xét.  (8’)    ­ Em thích đoạn văn nào? Vì sao? Hãy  ­ Nghe đọc đoạn văn đó? ­ GV gọi 1 số HS HTL đoạn mình  thích.   (HS khá,  giỏi)  ­Tự tìm 3/ Củng cố,  dặn dò: (2’)  ­ HS  nhận xét ­ Hãy tìm những câu văn có sử dụng so  ­ Lớp nghe.  sánh trong bài? ­ GV nhận xét.  ­ VN luyện đọc thêm và chuẩn bị bài  sau.  Bổsung………………….  ………………………………………………………………………. .  ……………………………………………………………………………………………… …………. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .  **************************** Luyện từ và câu: TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC – DẤU PHẨY I.   Mục tiêu:  86                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
  20. *Kiến thức:­ Giúp học sinh  mở rộng vốn từ về trường học qua trò chơi ô chữ.  Ôn  tập về dấu phẩy.                      ­ Tìm được một số từ ngữ về trường học qua bài tập giải ô chữ.  Biết   điền đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn.  * Kĩ năng:  ­ Rèn kĩ năng thực hành trò chơi ô chữ một cách thành thạo.  Làm đúng bài  tập có sử dụng dấu phẩy.  *Thái độ :  ­ Giáo dục học sinh có ý thức sử dụng từ trong nói viết thành câu.  Tham  gia tốt các hoạt động ở trường.  II.  Đồ dùng dạy học: ­ Bảng phụ viết nội dung  BT1 và 2.  III. Các hoạt động dạy học  Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. bài cũ: (4’)   Gọi 2 em lên bảng.  ­Làm bài tập 1 và 3 tiết trước.  ­Nhận xét,  ghi điểm.  ­Nhận xét.  B. Bài mới: *Giới thiệu bài:  (1’)  *Hướng dẫn học sinh làm bài tập: (26’) .  +Bài 1   ­H/d học sinh điền mẫu LÊN LỚP.  ­Đọc yêu cầu.  Bước 1: Dựa vào gợi ý.  ­Đọc thầm,  quan sát bảng kẻ sẵn Bước 2:Ghi các từ vào ô trống theo hàng ngang ­Thảo luận nhóm đôi.  87                         VnDoc ­ Tải tài liệu,  văn bản pháp luật,  biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2