Giáo án lớp 3 tuần 6
lượt xem 4
download
Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án lớp 3 tuần 6 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 6
- TUẦN 6 Ngày soạn: 07/ 10 / 2017 Ngày giảng: Thứ hai /09/10/2017 Tiết 1 CHÀO CỜ Tiết 2: TOÁN Tiết 26: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: +Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng vào giải bài toán có lời văn. + Bài 1, 2, 4 II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: Làm bài tập 1,2 tiết 25 NX học sinh 3.Bài mới: * Giới thiệu và ghi đầu bài Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập HS nêu yêu cầu BT Cho HS nêu cách làm và làm miệng HS nêu cách làm và làm miệng Bài 2: Gọi HS đọc bài toán 1HS đọc bài HDHS phân tích và nêu cách giải HS phân tích bài toán, nêu cách giải Cho HS làm bài vào vở HS giải vào vở, 1 HS lên bảng Giải 30 : 6 = 5 ( bông ) Chấm và chữa bài Đáp số : 5 bông hoa Bài 4:GV nêu yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm miệng HS quan sát và nêu miệng 1 Đã tô màu số ô vuông của hình 5 2 và hình 4 GV nhận xét , sửa sai cho HS 3. Củng cố và dặn dò: GV hệ thống ND tiết học Nghe 1
- Tiết 3+ 4: TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN BÀI TẬP LÀM VĂN I.Mục tiêu: A.Tập đọc: Biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.( trả lời được các câu hỏi trong SGK) B.Kể chuyện: Biết sắp xếp các tranh theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa. KNS: + Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân + Ra quyết định. + Đảm nhận trách nhiệm II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ truyện trong SGK . III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS đọc lại bài cũ, trả lời câu 2HS đọc bài “Cuộc họp của chữ hỏi. viết” và trả lời các câu hỏi trong bài Nhận xét 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Tập đọc a.Luyện đọc: GV đọc mẫu HS chú ý nghe HD luyện đọc, két hợp giải nghĩa từ Đọc từng câu HS nối tiếp nhau đọc từng câu +GV viết bảng : Liuxia, Côlia 1 2 HS đọc , lớp đọc đồng thanh Đọc từng đoạn trước lớp +GV gọi HS chia đoạn 1 HS chia đoạn HS đọc nối tiếp đoạn lần 1 +HD đọc câu khó HS đọc câu khó HS nối tiếp nhau đọc đoạn lần 2 +Gọi HS giải nghĩa từ mới HS giải nghĩa từ mới Đọc từng đoạn trong nhóm HS nối tiếp nhau đọc theo nhóm 4 3 nhóm thi đọc GV nhận xét. 1 HS đọc cả bài b.Tìm hiểu bài : Lớp đọc thầm đoạn 1,2 và trả lời 2
- Nhân vật " tôi " trong truyện tên là Tên là Côlia gì ? Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ? nào? Vì sao Côlia thấy khó viết bài tập Vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc làm văn ? cho Côlia học bài. Thấy các bạn viết nhiều, Côlia làm Lớp đọc thầm đoạn 3 . cách gì để bài viết dài ra ? Côlia cố nhớ lại những việc thỉnh thoảng bạn mới làm và kể ra những việc bạn chưa làm bao giờ… Vì sao mẹ bảo Côlia đi giặt quần Lớp đọc thầm đoạn 4 . áo lúc đầu Côlia ngạc nhiên ? Côlia ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải giặt quần áo… Vì sao sau đó, Côlia vui vẻ làm Vì bạn nhớ ra đó là việc bạn đã nói theo lời mẹ ? trong bài TLV. Bài đọc giúp em điều gì? Lời nói phải đi đôi với việc làm c.Luyện đọc lại. GV đọc mẫu đoạn 3 và 4 HS chú ý nghe. 1 vài HS đọc diễn cảm 4 HS đọc tiếp nối 4 đoạn văn GV nhận xét, tuyên dương Lớp nhận xét bình chọn Kể chuyện GV nêu nhiệm vụ: HS sắp xếp các tranh theo thứ tự HD kể chuyện: Cho HS nêu ND các tranh HS quan sát lần lượt 4 tranh đã đánh dấu và nêu ND Lưu ý HS: kể lại 1 đoạn của câu 1HS kể mẫu chuyện theo lời của em HS chú ý nghe Cho HS tập kể theo cặp Từng cặp HS tập kể Gọi HS kể chuyện trước lớp và nêu 4 HS nối tiếp nhau thi kể 1 đoạn ý nghĩa câu chuyện. bất kì của câu chuyện Lớp nhận xét và bình chọn bạn kể hay nhất Nhận xét, đánh giá 4.Củng cố dặn dò: Em có thích bạn nhỏ trong câu HS nêu ý kiến chuyện này không ? Vì sao ? Tiết 5 ĐẠO ĐỨC Tiết 6: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (T2) I. Mục tiêu: 3
- Kể được một số việc mà học sinh lớp 3 có thể tự làm lấy . Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình . Biết tự làm lấy những việc của mình ở nhà , ở trường Hiểu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hằng ngày . *Các kĩ năng sống. Kĩ năng tư duy phê phán ( biết phê phán , đánh giá những thái độ , việc làm thể hiện sự ỷ lại , không chịu tự làm lấy việc của mình ). Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình . Kĩ năng lập kế hoạch tự làm lấy công việc của mình . *Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực. thảo luận nhóm Đóng vai xử lí tình huống . II . Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ tình huống. Phiếu thảo luận nhóm. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: 2 HS Thế nào là tự làm lấy công việ của mình ? Về nhà em đã tự làm lấy công việc của mình chưa ? 3. Bài mới: a. GTB: Ghi đầu bài b.Nội dung: Hoạt động 1: Liên hệ thực tế . * Mục tiêu: HS tự nhận xét về những công việc mà mình đã tự làm hoặc chưa tự làm . * Cách tiến hành : GV yêu cầu HS tự liên hệ + Các em đã tự làm lấy công việc của mình chưa ? + Em cảm thấy như thế nào khi hoàn thành 1 số HS trình bày trước lớp công việc ? * Kết luận: Khen gợi những em biết tự làm lấy công việc của mình và khuyến khích những HS khác noi theo . Hoạt động 2: Đóng vai * Mục tiêu: HS thực hiện được 1 số hành 4
- động và biết bày tỏ thái độ phù hợp trong việc tự làm lấy việc của mình qua trò chơi . * Tiến hành : GV giao cho 1 nửa số nhóm thảo luận xử lý tình huống 1, 1 nửa còn lại thảo luận xử Các nhóm độc lập làm việc lý tình huống 2 (TH trong SGV) 1 số nhóm trình bày trò chơi đóng vai trước lớp . * Kết luận : Nếu có mặt ở đó, các em cần nên khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao . Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi . Hoạt động 3: Thảo luận nhóm . * Mục tiêu : HS biết bày tỏ thá độ của mình về các ý kiến liên quan . * Tiến hành : GV phát phiếu học tập học tập cho HS Và yêu cầu các em bày tỏ thái độ của mình bằng cách ghi vào ô trống dấu + trước ý Từng HS độc lập làm việc kiến em cho là đúng và ghi dấu – trước ý 1 HS nêu kết quả bài làm trước kiến sai GV kết luận theo từng nội dung lớp * Kết luận chung : Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm vào người khác . Như vậy, em mới mau tiến bộ và được mọi người quí mến . 4 . Củng cố dặn dò : Nêu lại ND bài ? * Đánh giá tiết học Ngày soạn: 08/ 10 / 2017 Ngày giảng: Thứ ba /10/10/2017 Tiết 1: TOÁN Tiết 27: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I.Mục tiêu: 5
- + Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.( trường hợp chia hết ở tất cả các lượt chia) +Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số . Bài 1, bài 2 ( a ), bài 3. II.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ỏn định: Hát 2.Kiểm tra: Làm bài tập1,2 tiết 25 Nhận xét 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài a.GV viết bảng phép chia: 96 : 3 = ? +Đây là phép chia số có mấy chữ số cho Là phép chia số có 2 chữ số cho số có mấy chữ số ? số có một chữ số. +GV hướng dẫn như SGK Vài HS nêu lại b.Thực hành: Bài 1: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS thực hiện vào bảng con HS thực hiện vào bảng con NX và sửa sai sau mỗi lần giơ bảng. Bài 2: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bài vào nháp Làm nháp, 2HS làm bảng Chấm và chữa bài Bài 3: HS đọc bài toán HDHS làm vào vở HS nêu cách giải 1HS lên bảng giải, lớp làm vào vở Giải Mẹ biếu bà số quả cam là : 36 : 3 = 12 ( quả ) Chấm bài và chữa bài trên bảng Đáp số : 12 quả cam 4.Củng cố dặn dò: Nêu lại cách chia vừa học 2HS nêu Tiết 2: CHÍNH TẢ(Nghe viết) Tiết 11: BÀI TẬP LÀM VĂN I.Mục tiêu: Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ( BT2 ). Làm đúng BT3 a / b hoặc BT phương ngữ do GV soạn. II.Đồ dùng dạy học : Bảng lớp, bảng quay viết nội dung bài tập 2 BT 3a 6
- III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: Hát 2.Kiểm tra: HS viết bảng lớp: nắm cơm, lắm Nhận xét việc 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài a.HD nghe viết: GV đọc đoạn viết 2 HS đọc lại bài +Cho HS tìm tên riêng trong bài viết Cô li a +Tên riêng trong bài chính tả được viết Viết hoa chữ cái đầu trên, đặt gạch như htế nào ? nối giữa các tiếng Luyện viết tiếng khó +GV đọc : làm văn, Cô li a , lúng túng, HS luyện viết vào bảng con ngạc nhiên… GV nhận xét và sửa sai cho HS GV đọc từng câu HS nghe viết bài vào vở GV quan sát, uốn nắn thêm cho HS Chấm chữa bài GV đọc lại bài HS dùng bút chì soát lỗi GV thu bài chấm điểm và nhận xét b.HD làm bài tập: Bài 2. HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bài vào nháp Lớp làm vào nháp Gọi HS lên bảng làm bài 3 HS lên bảng thi làm bài GV nhận xét chốt lại lời giải đúng Lớp chữa bài vào VBT Bài 3 HS nêu yêu cầu bài tập GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập HS làm bài cá nhân GV nhận xét và kết luận : 3 HS thi làm bài trên bảng Siêng, sâu, sáng Lớp nhận xét Lớp chữa bài đúng vào vở D.Củng cố dặn dò: Nêu lại lại ND bài Nghe và ghi nhớ Nhận xét tiết học Tiết 3: TỰ NHIÊN & XÃ HỘI Bài 11: VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU I.Mục tiêu: +Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu . +Kể được một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. 7
- +Nêu được cách đề phòng các bệnh trên. GDKNS: Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. II. Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK trang 24, 25 III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: Hát 2 .Kiểm tra: 2HS nêu chức năng của cơ quan bài Nhận xét tiết nước tiểu. 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Hoạt động 1: Làm việc theo cặp Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ HS thảo luận theo cặp quan bài tiết nước tiểu? 1 số cặp HS lên trình bày kết quả Lớp nhận xét Kết luận: Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết HS nghe và ghi nhớ nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng . Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận Cho HS quan sát các hình 2,3,4,5 và nêu HS quan sát và thảo luận nhóm 5 ND từng tranh. Các nhóm trình bày kết quả Cho HS thảo luận theo ND câu hỏi: +Chúng ta cần làm gì để giữ vệ sinh bộ Tắm rửa thường xuyên, lau khô phận bên ngoài của cơ quan BTNT? người trước khi mặc quần áo,… +Tại sao hàng ngày cần phải uống đủ Nếu không uống đủ cơ thể chúng ta nước? sẽ thiếu nước. Hằng ngày em có thường xuyên tắm rửa, HS nêu thay quần áo lót và uống đủ nước không? 4.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học Tiết 4 TIẾNG ANH (GVC) Buổi chiều đ/c Thềm dạy 8
- Ngày soạn: 09/ 10 / 2017 Ngày giảng: Thứ tư /11/10/2017 Tiết 1: TOÁN Tiết 28: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Củng cố cách chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số.( chia hết ở tất cả các lượt chia). Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán. Bài tập: 1,2, 3. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2HS lên bảng đặt tính rồi tính Nhận xét 24: 2 ; 86 : 2 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bài vào bảng con HS làm bài vào bảng con GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu và cách 2 HS nêu yêu cầu bài tập làm 1 HS nêu cách làm Cho HS làm bài vào vở 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào GV theo dõi HS làm bài vở Chấm và chữa bài Bài 3: GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1 vài HS nêu yêu cầu BT GV phân tích bài toán Cho HS tự làm bài vào vở 1HS làm bảng, lớp làm vào vở Bài giải Mi đã đọc được số trang truyện là: 84 : 2 = 42 ( trang ) Chấm vở và chữa bài trên bảng Đáp số: 42 trang 4. Củng cố và dặn dò: Nêu lại ND bài HS nghe và ghi nhớ Nhận xét tiết học 9
- Tiết 2: TẬP ĐỌC Tiết 12: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC I.Mục tiêu: Bước đầu biết đọc bài với giọng tình cảm, nhẹ nhàng. Hiểu nội dung bài : Bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên đến trường ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3) . HS khá giỏi thuộc một đoạn văn mà em thích. II.Đồ dùng dạy học. Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK . III.Các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2HS kể chuyện Bài tập làm văn. Nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài a.Luyện đọc: GV đọc mẫu toàn bài HS chú ý nghe HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Đọc từng câu HS nối tiếp nhau đọc từng câu Đọc từng đoạn trước lớp GV gọi HS chia đoạn HS chia đoạn HS nối tiếp nhau đọc đoạn đọc Gọi HS giải nghĩa từ mới HS giảI nghĩa từ mới Đọc từng đoạn trong nhóm HS đọc theo nhóm 3 Cho HS thi đọc Các nhóm thi đọc Nhận xét. 1 HS đọc toàn bài b.Tìm hiểu bài . HS đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao tác giả thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn? Nhiều HS phát biểu theo ý hiểu. Điều gì gợi tác giải nhớ những kỉ niệm Lá ngoài đường rụng nhiều của buổi tựu trường ? Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi rụt rè của đám học trò mới tựu trường Bỡ ngỡ đứng nép bên người thân chỉ dám đi từng bước nhẹ Gọi HS nêu ND chính của bài 1,2HS nêu GV nhận xét và chốt lại ND bài c. HD học thuộc lòng đoạn văn . GV đọc 1 đoạn 1 và hướng dẫn HS đọc HS chú ý nghe diễn cảm 3 4 HS đọc đoạn văn 10
- GV yêu cầu mỗi em cần đọc thuộc 1 HS cả lớp đọc nhẩm trong 3 đoạn của bài HS thi đọc học thuộc lòng 1 đoạn văn GV nhận xét. Lớp nhận xét 4. Củng cố dặn dò: Cho HS nêu lại ND bài 2HS nêu NX tiết học Tiết 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 6:TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC. DẤU PHẨY. I. Mục tiêu: Tìm được một số từ ngữ về trường học và điền đúng dấu phẩy vào đoạn văn. II. Đồ dùng dạy học: SGK, VBT tiếng Việt III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2HS làm bài tập 1,3 tiết trước 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập HS đọc yêu cầu bài tập GV chỉ bảng, nhắc lại từng bước thực QS và lắng nghe hiện. Cho HS làm việc theo nhóm HS trao đổi theo nhóm GV cử 1SHS làm ban giám khảo để ghi điểm cho các nhóm trả lời đúng GV đọc gợi ý để HS trả lời Các nhóm trả lời GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng 1. Lên lớp 5. Cha mẹ 9. Giảng bài 2. Diễu hành 6. Ra chơi 10. Thông minh 3. Sách giáo khoa 7. Học giỏi 11. Cô giáo 4. Thời khoá biểu 8. Lười học Từng hàng dọc tô màu : Lễ khai giảng HS đọc các dòng đã hoàn thành Bài 2: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS tự làm bài Lớp đọc thầm từng câu văn và làm bài vào vở BT, 3HS làm bảng lớp GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng 4.Củng cố và dặn dò: Nêu lại ND bài Nghe và ghi nhớ. NX tiết học 11
- Tiết 4 TIẾNG ANH(GVC) Ngày soạn: 10/ 10 / 2017 Ngày giảng: Thứ năm /12/10/2017 Tiết 1: TOÁN Tiết 29: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ I.Mục tiêu: + Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư . + Nhận biết số dư phải bé hơn số chia . + Bài 1, 2, 3. II.Đồ dùng dạy học . Các tấm bìa có các chấm tròn III.Các hoạt động dạy học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2 HS lên bảng làm bài Nhận xét 96 : 3 84 : 2 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Giới thiệu phép chia hết và phép chia có QS và lắng nghe dư: +GV viết lên bảng phép tính 8 : 2 = ? Thực hiện như SGK GV yêu cầu HS nêu lại cách chia HS nêu lại cách chia +GV viết phép chia 9 : 2 = ? lên bảng Gọi HS thực hiện tại chỗ 1HS thực hiện: 9 : 2 = 4 viết 4, 4 x 2 = 8, 9 – 8 = 1 GV hỏi : 1 có chia được cho 4 không? HS nêu : 1 không chia được cho 4 GV kết luận : 1 chính là số dư + GV viét : 9 : 2 = 4 ( dư 1 ) + Em thấy số dư như thế nào so với số chia? Số dư bé hơn số chia (nhiều HS nhắc lại) Thực hành Bài 1: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bảng con HS thực hiện bảng con, 2 HS làm GV quan sát HS làm và chữa bài vào bảng lớp Nhận xét Bài 2: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bài theo cặp HS trao đổi theo cặp, điền kết quả Chấm và nêu NX vào SGK Bài 3: HS quan sát vào hình vẽ và nêu 12
- 1 1 +Đã khoanh vào số ô tô ở hình nào ? Đã khoanh vào số ô ở hình a 2 2 GV nhận xét 4. Củng cố và dặn dò: Nêu lại cách chia hết và cách chia có dư ? 2HS nêu HS nhe và ghi nhớ Nhận xét tiết học Tiết 2: TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA D, Đ I. Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa D (1 dòng ); Đ, H (1 dòng ); Viết đúng tên riêng Kim Đồng (1 dòng ) và câu ứng dụng: Dao có mài … mới khôn( 1 lần ) bằng cỡ chữ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: Mẫu chữ viết hoa D, Đ Tên Dương Xá và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li . III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ôn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: GV đọc : Chu Văn An HS viết bảng 3. Bài mới: *. Giới thiệu bài a. Luyện viết chữ hoa : GV yêu cầu HS quan sát vào vở luyện HS quan sát vào vở luyện viết viết + Hãy tìm các chữ hoa có trong bài ? D, Đ, B, X GV treo chữ mẫu HS quan sát nêu cách viết GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ HD chú ý nghe và quan sát GV đọc B, X, D, Đ HS luyện viết rrên bảng con 2 lần GV quan sát, sửa sai cho HS b. Luyện viết từ ứng dụng . GV gọi HS đọc từ ứng dụng 2 HS đọc từ ứng dụng + Hãy nói những điều em biết về Dương HS nêu Xá, Điện Biên? GV đọc Dương Xá, Điện Biên HS tập viết vào bảng con > Gv quan sát, sửa sai cho HS c. Luyện viết câu ứng dụng . 13
- GV gọi HS đọc HS đọc câu ứng dụng GV giúp HS hiểu câu ứng dụng GV đọc : Quê HS tập viết trên bảng con > Gv quan sát, sửa sai cho HS 3. HD HS tập viết vào vở luyện viết . GV nêu yêu cầu + Viết chữ D : 1 dòng + Viết chữ Đ : 1 dòng + Viết Dương Xá : 1 dòng + Viết câu tục ngữ : 2 lần > GV quan sát, uống nắn cho HS HS viết vào vở tập viết 4. Chấm chữa bài ; GV thu bài, nhận xét vào vở. GV nhận xét bài viết HS chú ý nghe 5. Củng cố dặn dò . Đánh giá tiết học Tiết 3: THỦ CÔNG Tiết 6 : GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO 5 CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG (Tiết 2) I.Mục tiêu : 1. Kiến thức: HS biết cách gấp ,cắt, dán ngôi sao 5 cánh 2. Kĩ năng: HS gấp nhanh, đẹp , đúng quy trình II. Đồ dùng dạy –học : Mẫu lá cờ dỏ sao vàng kích thước lớn, giấy màu, kéo, thước , bút,hồ dán Bảng quy trình gấp , cắt lá cờ đỏ sao vàng III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Ổn định B.Kiểm tra bi cũ Kiểm tra đồ dng của học sinh C. Bi mới * HĐ1 Hứng dẫn quan sát Mục tiêu : Nắm được đặc điểm, hình dáng Hđ lớp. Cá nhân của lá cờ đỏ sao vàng Phương pháp: Trực quan,vấn đáp ,thảo luận Hs quan sát vật mẫu Cách tiến hành: . GV giới thiệu mẫu lá cờ bằng giấy màu Hình chữ nhật . Hỏi: Lá cờ hình gì? 5 cánh bằng nhau . Nhận xét ngôi sao vàng như thế nào? Nằm ở giữa lá cờ 14
- Vị trí ngôi sao như thế nào? Giáo dục ý nghĩa của lá cờ * HĐ2 Hướng dẫn mẫu H T: cá nhân Mục tiêu Nắm được quy trình gấp và cắt Phương pháp: trực quan, thực hành ,.động Hs theo dõi não Gồm 3 bước: Cách tiến hành : .B1: Gấp ,cắt ngôi sao 5 cánh GV treo bảng quy trình gấp , cắt , dán lá cờ .B2:Cắt ngôi sao 5 cánh lên bảng .B3:Dán ngôi sao để được lá Nêu các bước gấp lá cờ đỏ sao vàng? cờ H S nêu lại G V ghi từng bước lên bảng .Bước 1:gấp giấy để được ngôi sao vàng 5 1 hs lên thực hiện cánh Từ hình 1 đến hình 5: gv lưu ý cách gấp giống hoa5 cánh .Bước 2:cắt ngôi sao 5 cánh HS quan sát hình mẫu Từ hình 5 kẻ đường chéo từ điểm IK dùng kéo cắt theo đường vẽ Mở hình ra ta được ngôi sao 5 cánh H S theo dõi .Bước 3:dán ngôi sao 5 cánh vào giấy màu đỏ HS nêu lại Dánh dấu vị trí ngôi sao, dặt ở giữa hình chữ 6 H S thi gấp nhật và dán cân đối Lớp nhận xét *GV lưu ý khi dán 1 cánh của ngôi sao hướng thẳng lên cạnh dài phía trên lá cờ GV chốt lại cách gấp và cắt D. Củng cố: Trò chơi Thi gấp tiếp sức Nhận xét và tuyên dương Tiết 4: CHÍNH TẢ Tiết 12: NGHE – VIẾT: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC I.Mục tiêu: Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ( BT1 ). Làm đúng BT3 a / b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. II.Đồ dùng dạy học : Bảng lớp viết 2 lần BT2 III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 15
- 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: Viết bảng: khoeo chân, đèn sáng, Nhận xét xanh xao 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài a.HD nghe viết: GV đọc 1 lần đoạn văn viết chính tả 1, 2 HS đọc lại +Bài chính tả có mấy câu? HS trả lời +Tìm những chữ hoa có trong bài HS nêu Luyện viết tiếng khó +GV đọc : bỡ ngỡ, nép, quãng trời, HS luyện viết vào bảng con ngập ngừng… GV đọc từng câu HS nghe viết bài vào vở GV quan sát và hướng dẫn thêm Chấm và chữa bài GV đọc lại bài HS dùng bút chì soát lỗi GV thu vở nhận xét GV nhận xét bài viết b.HS làm bài tập : Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS tự làm bài, gọi 3 HS lên bảng Cả lớp làm bài vào nháp, 3 HS lên bảng làm GV nhận xét chốt lại lời giải đúng: Lớp nhận xét Nhà nghèo, đường ngoằn ngoèo, cười Cả lớp chữa bài đúng vào vở BT ngặt nghẽo, ngoẹo đầu . Bài 3: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS thảo luận nhóm HS làm bài theo nhóm Tổ chức cho HS thi theo hình thức tiếp Các nhóm thi làm bài sức. GV nhận xét các nhóm. 4. Củng cố và dặn dò: Nêu lại ND bài học Nghe và ghi nhớ NX tiết học, tuyên dương HS học tốt Buổi chiều đ/c Bắc dạy 16
- Ngày soạn: 11/ 10 / 2017 Ngày giảng: Thứ sáu /13/10/2017 Tiết 1: TOÁN Tiết 30: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Xác định được phép chia hết và phép chia có dư. Vận dụng vào giải bài toán có lời văn. Bài 1, 2 ( cột 1, 2, 4), 3, 4. II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 2HS thực hiện phép tính Nhận xét 47 : 2 54 : 4 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Bài 1, 2: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS làm bài vào bảng con HS thực hiện vào bảng con NX và sửa sai sau mỗi lần giơ bảng Bài 3: Gọi HS đọc bài HS đọc bài và làm bài vào vở HDHS phân tích và giải vào vở Bài giải Lớp đó có số học sinh giỏi là : 27 : 3 = 9 ( bạn ) Đáp số : 27 học sinh Chấm bài và nhận xét Bài 4: HS nêu yêu cầu bài tập Cho HS tự làm bài rồi yêu cầu HS giải HS dùng bút khoanh vào chữ đặt thích vì sao? trước câu trả lời đúng GV nhận xét và sửa sai cho HS 4. Củng cố và dặn dò: Hệ thống bài NX tiết học HS nghe và ghi nhớ Tiết 2 TẬP LÀM VĂN Tiết 6: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC I.Mục tiêu: 17
- Kể được một vài ý nói về buổi đầu đi học. Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn. GDKNS: + Giao tiếp. + Lắng nghe tích cực. II. Đồ dùng: VBT tiếng Việt III.Các hoạt động dạy – học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát 2. Kiểm tra: 1HS nêu: để tổ chức tốt cuộc họp Nhận xét cần chú ý điều gì ? 3. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài Bài tập 1 : HS nêu yêu cầu bài tập GV gợi ý : Cần nói rõ buổi đầu em đi học là buổi sáng hay buổi chiều, thời HS chú ý nghe tiết nào? ai dẫn em đến trường, lúc HS kể chuyện theo cặp đầu em bỡ ngỡ ra sao ? buổi đầu kết HS thi kể chuyện trước lớp. thúc thế nào ? cảm xúc của em về buổi học đó… Bài tập 2 : HS nêu yêu cầu bài tập 2 GV nhắc HS: viết giản dị, chân thật HS chú ý nghe những điều vừa kể . HS viết bài vào vở 57 em đọc bài làm GV nhận xét và ghi điểm Lớp nhận xét 4.Củng cố và dặn dò: Nêu lại ND bài 1 HS Tiết 3 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI Bài 12: CƠ QUAN THẦN KINH I. Mục tiêu: + Sau bài học, h/s biết: Kể tên và chỉ trên sơ đồ, chỉ trên bộ phận của cơ quan thần kinh. Nêu vai trò của não, tuỷ sốn, các dây thần kinh và các giác quan. II. Đồ dùng dạy học: 18
- Các hình trong sgk trang 26 –27. Hình cơ quan thần kinh phóng to. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra: Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ 2 h/s lên bảng nêu. quan bài tiết nước tiểu? Cách đề phòng một số bệnh thường mắc của cơ quan bài tiết nước tiểu? Lớp nhận xét, nhắc lại. Nhận xét, đánh giá bài h/s. 2. Bài mới: Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Kể và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể mình. b. Cách tiến hành: Hoạt động nhóm. B1: Làm việc theo nhóm: Quan sát các hình của bài trong sgk Các nhóm thực hiện thảo luận theo trả lời: nội dung trên. +Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ? +Trong các cơ quan đó cơ quan nào được bảo vệ hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi tuỷ sống? + Hãy chỉ vị trí của não, tuỷ sống trên cơ thể mình hoặc bạn mình. B2: Làm việc cả lớp: *Kết luận: Đại diện các nhóm lên trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. Cơ quan thần kinh gồn có bộ +Các cơ quan thần kinh gồm có não não(nằm trong vỏ sọ), tuỷ sống nằm và tuỷ sống và các dây thần kinh toả trong (cột sống) và các dây thần kinh. đi khắp cơ thể. Hoạt động cả lớp. Hoạt động 2: a. Mục tiêu: Nêu được vai trò của não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan b, Cách tiến hành: Cả lớp cùng chơi trò chơi này. B1: Chơi trò chơi Cho cả lớp chơi trò chơi phản ứng nhanh: Trò chơi "con thỏ, ăn cỏ, HS nêu, nhận xét. uống nước, vào hang". vài em nhắc lại. 19
- Khi kết thúc trò chơi, hỏi h/s các em Khi chơi sử dụng các giác quan: Thính sử dụng những giác quan nào để giác (tai), thị giác (mắt),vị giác chơi? (miệng)... HS thảo luận theo cặp. + Đọc sách, liên hệ thực tế trả lời B2: Thảo luận nhóm từng câu hỏi một. Yêu cầu h/s đọc sách Tr.27 và liên hệ những quan sát trong thực tế để trả lời các câu hỏi: + Não và tuỷ sống có vai trò gì? +Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan? + Nếu một trong các giác quan đó bị + Đại diện vài nhóm trình bày trước hỏng thì sẽ gặp những khó khăn gì? lớp. B3: Làm việc cả lớp. + Nhóm khác nhận xét. Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày +Nêu lại: kết quả thảo luận: . Não và tuỷ sống điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. .Các dây thần kinh dẫn truyền luồng thần kinh từ các cơ quan về não hoặc *Kết luận: tuỷ sống và ngược lại. Não và tuỷ sống là trung ương thần Một số h/s nhắc lại kết luận. kinh điều khiển mọi hoạt độnh của cơ thể. Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não và tuỷ sống đến các cơ quan. 3. Củng cố – dặn dò: * Củng cố: VN ôn bài và lấy một số ví dụ về Nhận xét giờ học những phản xạ thường gặp trong * Dặn dò: cuộc sống. Nhắc nhở h/s các công việc về nhà. Tiết 4 HÁT NHẠC (GVC) Tiết 5 TOÁN 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 3 năm 2011 - Tuần 6
16 p | 270 | 33
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Chính tả Bài tập làm văn
10 p | 28 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (3 cột)
38 p | 42 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 6
35 p | 36 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Tập làm văn Kể lại buổi đầu em đi học
14 p | 17 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Tập đọc Ngày khai trường
6 p | 12 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Tập đọc Bài tập làm văn
18 p | 23 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Luyện từ và câu Từ ngữ về trường học. Dấu phẩy
4 p | 26 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Tập đọc Nhớ lại buổi đầu đi học
12 p | 19 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Chính tả Nhớ lại buổi đầu đi học
13 p | 15 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 9 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
4 p | 98 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 6 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
7 p | 28 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (3 cột)
55 p | 37 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)
49 p | 41 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (2 cột)
90 p | 39 | 1
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 6: Tập viết Ôn chữ hoa D, Đ
9 p | 18 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn