intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC CỎ NON

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

310
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh iểu từ ngữ: hèo, phàm ăn, tằm ăn rỗi. Hiểu và cảm thụ hình ảnh đàn bò ăn cỏ và cách tả của tác giả, tình cảm của anh Nhẫn đối với đàn bò và công việc. 2. Kỹ năng: Đọc đúng, nhấn mạnh các từ tả tính cách từng con vật, phàm ăn tục uống, thúc mõm, ủi. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thương súc vật, yêu lao động. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh + Sách giáo khoa _ Học sinh: Sách giáo khoa +...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC CỎ NON

  1. TẬP ĐỌC CỎ NON I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh iểu từ ngữ: hèo, phàm ăn, tằm ăn rỗi. Hiểu và cảm thụ hình ảnh đàn bò ăn cỏ và cách tả của tác giả, tình cảm của anh Nhẫn đối với đàn bò và công việc. 2. Kỹ năng: Đọc đúng, nhấn mạnh các từ tả tính cách từng con vật, phàm ăn tục uống, thúc mõm, ủi. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thương súc vật, yêu lao động. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh + Sách giáo khoa _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Trâu Đồi _ Học sinh đọc bài thơ và trả lời câu hỏi. _ Nêu đại ý bài _ Giáo viên nhận xét – ghi điểm 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta học đoạn văn
  2. cỏ non trích trong truyện ngắn cùng tên của tác giả Hồ Phương. - Học sinh nhắc lại _ Ghi tựa bài. Hoạt động 1: Đọc (5’) a/ Mục tiêu: Giúp học sinh cảm nhận được bài văn. b/ Phương pháp: c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: Đọc _ Hoạt động cá nhân. _ Giáo viên đọc mẫu lần 1 + tóm tắt nội dung _ Học sinh lắng nghe. _ Chia đoạn. _ 2 đoạn. _ Đoạn 1: “Từ đầu…gắm” _ Đoạn 2: còn lại. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài (5’) a/ Mục tiêu: Giúp học sinh nắm vững nội dung của bài. _ Hoạt động cả lớp. b/ Phương pháp: Trực quan, đàm thoại c/ Đồ dùng dạy học: Tranh d/ Tiến hành: _ Tác giả miêu tả đồi cỏ non như thế nào? _ Cỏ mọc tua tủa –
  3. một màu …sườn đồi. _ Tua tủa nghĩa là gì? _ Trời mạnh lên mặt đất đâm ra tua tủa mọi phía. _ Thái độ của đàn bò gặm cỏ khi thấy đồi cỏ _ Rống lên sung sướng nhảy cỡn lên, non? xô nhau. _ Tác giả miêu tả đàn gà gặm cỏ như thế nào? _ Trào lên như một nong tằm ăn rỗi. _ Tằm ăn rỗi nghĩa là gì? _ Tằm ăn rất khoẻ trong khi làm kén. _ Tìm từ ngữ miêu tả sinh động đàn bò gặm cỏ. _ Con Ba sớ phàm ăn _ Con Hoa : hùng hục. _ Chị vàng : hiền lành. _ Cu Tũn: dỡ hơi. _ Nhìn đàn bò gặm cỏ, Nhẫn cảm thấy thế _ Rất vui, say mê công nào? việc. _ Chi tiết nào chứng tỏ điều đó? _ Nhẫn như cảm thấy nhựa mới. Kết luận: -> Đại ý Hoạt động 3:
  4. a/ Mục tiêu: Giúp học sinh đọc đúng dược các từ, toàn bài. _ HS đọc cá nhân b/ Phương pháp: hỏi đáp c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Thúc mõm, ủi. _ Em hãy nêu lại từ khó trong bài. _ Giáo viên đọc mẫu lần 2. _ 3 em _ Luyện đọc đoạn “Con Nâu…bụi khói” _ 12 em _ Học sinh luyện đọc cá nhân + trả lời câu hỏi. _ Giáo viên nhận xét, uốn nắn. 4- Củng cố: _ 1 em đọc toàn bài _ 1 học sinh _ Đọc đại ý. _ 1 học sinh _ Em thấy các con vật có đáng yêu không? Vì _ Học sinh trả lời sao 5- Dặn dò: (2’) _ Đọc lại bài + TLCH _ Chuẩn bị: Cảnh rừng Việt Bắc Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2