intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CÁC LOẠI RAU

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

81
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết có nhiều loại loại rau củ với tên gọi màu sắc dáng vẻ khác nhau có thể. - Củng cố kỹ năng vẽ 1 số loại rau củ. - Khuyến khích trẻ tưởng tượng sáng tạo qua nhân cách hóa các loại rau củ vẽ thành những hình ảnh sống động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CÁC LOẠI RAU

  1. HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ điểm : CÁC LOẠI RAU : Vẽ một số rau củ ( ĐT ) Đề tài I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết có nhiều loại loại rau củ với tên gọi màu sắc dáng vẻ khác nhau có thể. - Củng cố kỹ năng vẽ 1 số loại rau củ. - Khuyến khích trẻ tưởng tượng sáng tạo qua nhân cách hóa các loại rau củ vẽ thành những hình ảnh sống động : cà chua biết đi, cà rốt nhảy múa, biết đặt tên cho tác phẩm. - Giáo dục trẻ tính thẩm mỹ, kiên nhẫn hoàn thành tác phẩm. II/ CHUẨN BỊ :
  2. - Trước hoạt động : cho trẻ quan sát và trò chuyện về 1 số loại rau củ ngộ nghĩnh trong góc nghệ thuật. - Môi trường : góc nghệ thuật có trưng bày một số loại rau củ : cà chua, dâu, cà rốt, su su vẽ mắt, mũi, miệng.Nhân cách hóa, tranh sáng tạo về nhân cách hóa các loại rau củ. - Chỗ cho cháu dán sản phẩm. - Tranh gợi ý : 3 tranh. + Tranh 1 : Chị bầu đang buồn. + Tranh 2 : Chị em cải ngọt vui múa hát. + Tranh 3 : Gia đình cà chua dạo chơi. - Giấy A3 , A4 , giá vẽ, màu nước, màu sáp, đủ loại cọ, khăn lau. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
  3. Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ - Hoạt động 1 : đọc bài thơ “ Giáo -Trẻ đọc cùng cô. dục dinh dưỡng” do cô sáng tác. - Trong bài thơ vừa rồi có những loại rau quả gì ? - Cô lấy cà rốt, su su ( có vẽ mắt, - Cháu lắng nghe cô mũi, miệng ) ra nói chuyện với đóng vai anh cà rốt và nhau ( Thế cô chủ của su su thế chị su su. nào ? Cô chủ của mình dễ thương lắm, ngày nào cô chủ cũng chăm tưới nước, mình được tắm mát mê ly, là, lá, la, la…… Còn ông chủ của mình. Ôi ! Ông chủ của mình tham lam lắm ! Chỉ vì quả bầu tiên mà ông chủ bẻ gãy cánh chim én nhỏ, thật là tội nghiệp con én, híc, híc …… Thôi bạn đừng buồn nữa,
  4. trời sắp tối rồi, chúng ta về thôi,mai lại trò chuyện tiếp nhé ! ) -Cuộc trò chuyện vừa rồi em thấy -Tội nghiệp chim én. như thế nào ? - Cà rốt, su su thương bạn quá. -Đúng rồi cà rốt, su su giống như các con cũng biết thương yêu và quý mến nhau. - Hoạt động 2 : Quan sát tranh và đàm thoại -Bạn Hoàng ở lớp lá 1B vẽ tranh về các bạn rau củ rất dễ thương, cô cho các con xem nhé. - Cho trẻ xem 2 tranh. + Con đoán xem bạn vẽ gì đây ? - Quả bầu đang buồn. + Vì sao con nghĩ quả bầu đang - Con thấy mí mắt bạn
  5. buồn ? cụp, môi bạn trề ra. + Còn tranh này bạn vẽ từ loại - Rau cải rau nào vậy ? + Theo con rau cải đang làm gì - Cải ngọt đang nhảy ? múa + Bạn vẽ như thế nào mà con biết - Hai lá cải xoè ra cải ngọt đang vui nhảy múa.? - Quả bầu chân dài, bạn So sánh 2 tranh: + Còn cách sắp xếp của 2 bức để những lá cải đang giấy dọc, múa bạn vẽ tranh thì như thế nào ? giấy ngang. + Những bức tranh này thật vui, - Trẻ đặt tên tranh theo thật ngộ nghĩnh, ai có thể đặt tên ý trẻ cho tranh này ? + Còn đây là ai vậy các con ? -Anh cà chua đang dạo chơi.
  6. + Gia đình cà chua như thế nào - Anh cà chua đang vui nhỉ ? Sao con nghĩ như thế ? - Các bạn cùng vẽ về một số rau củ rất ngộ nghĩnh, rau củ mà còn biết vui, biết cười, còn biết buồn nữa. - Hôm nay chúng mình cùng vẽ một số loại rau, củ sao cho thật độc đáo, ngộ nghĩnh nhé ! - Trò chuyện hỏi ý tưởng trẻ : + Con định vẽ loại rau củ gì ? - Con vẽ ….. vẽ - Đang cười. + Con …………………….như thế nào ? + Con vẽ làm sao để biết - Trẻ trả lời theo suy ……đang cười ? nghĩ. + Bạn nào dự định vẽ khác bạn ?
  7. + Tại sao con vẽ…….đang buồn ? + Vẽ ……buồn con vẽ làm sao ? - Cô chúc các con vẽ được nhiều tranh ngộ nghĩnh, mới lạ để mình cùng khoe với bố mẹ chiều nay nhé! - Hoạt động 3 : Trẻ thực hành. - Cô quan sát, giúp đỡ trẻ yếu và dùng lời gợi ý trưởng cho trẻ vẽ thể hiện cảm xúc riêng của mình. - Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm (Bài hát “ Đánh đàn Piano”) - Cô khen cả lớp đều vẽ tranh ngộ nghĩnh.
  8. - Con thấy tác phẩm mới lạ – lạ như thế nào? + Con thấy tranh nào đẹp ? Đẹp - Con thấy …… ở chỗ nào ? - Cô nhận xét những tác phẩm sáng tạo, gởi ý tưởng tiếp theo cho tranh chưa hoàn chỉnh. - Bạn nào chưa hoàn thành tác phẩm của mình có thể vào góc chơi thực hiện tiếp. - Con nghĩ xem với những tác phẩm này mình sẽ làm gì ? Đưa vào góc chơi nào ? - Kết thúc hoạt động : Hát múa bài “Quả gì ?”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2