MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố về hình dạng kích thước to, nhỏ qua đồ vật, đồ dùng - Trẻ so sánh kích thước giữa hai vật - Phát triển khả năng quan sát ở trẻ - Cháu nói được tên các đồ vật, đồ chơi - Giáo dục cháu: cháu học ngoan, chú ý cô...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề: Các phương tiện giao thông - To, nhỏ
- Chủ đề: Các phương tiện giao thông
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Môn: Nhận biết phân biệt
Đề tài: To, nhỏ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố về hình dạng kích thước to, nhỏ
qua đồ vật, đồ dùng
- Trẻ so sánh kích thước giữa hai vật
- Phát triển khả năng quan sát ở trẻ
- Cháu nói được tên các đồ vật, đồ chơi
- Giáo dục cháu: cháu học ngoan, chú ý cô
Nội dung kết hợp: Phát triển vận động: đi,
chạy
- Nhận biết tập nói: tên các đồ
dùng, đồ chơi
II. CHUẨN BỊ:
- Xe to, nhỏ và lá
- trống lắc, chén, muỗng, chai, thú bông…
III. HƯỚNG DẪN:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG
CỦA CHÁU
Hoạt động 1: giới thiệu
hình to, nhỏ
- Cô và cháu cùng chơi
- Cháu chơi cùng
“Bóng tròn to” và đàm thoại
- cô và trả lời câu
cùng cháu, khi bóng tròn và
hỏi của cô
bóng xì thì bóng to hay
nhỏ?
- Cô và cháu cùng chơi trò
chơi “Em búp bê” và hướng
cháu quan sát mặt trời và
đàm thoại cùng cháu
- Cô cho cháu quan sát tranh
xe đạp, xe ô tô và cho cháu
so sánh giữa hai phương
- Cháu trả lời câu
tiện giao thông
hỏi theo cô
(Cháu nào nhút nhát chưa trả
lời được cô gợi ý và khuyến
khích cháu trả lời)
- Cháu thực hiện
theo yêu cầu của
Hoạt động 2: tìm đồ chơi
cô và đàm thoại
- to nhỏ
- Cô giới thiệu lớp mình có - Cháu thực hiện
rất nhiều đồ chơi và các con theo yêu cầu của
tìm những to, nhỏ thật cô
nhanh xem bạn nào tìm
đúng nha!
- Sau đó cô và cháu cùng
đàm thoại và luyện tập, so
sánh giữa 2 vật (bạn nào có
đồ chơi to giơ lên, đồ chơi
nhỏ giấu sau lưng…)
- Cháu chơi cùng
- Khuyến khích các cháu yếu
cô và trả lời câu
chơi cùng bạn nếu cháu
hỏi của cô
chưa lấy được cô gợi ý giúp
cháu
- Cháu làm theo
- yêu cầu của cô
Hoạt động 3: chơi kéo xe
- Cô tặng mỗi cháu một xe ô
tô to hoặc nhỏ cho cháu kéo
vòng quanh lớp và nhặt lá
to, nhỏ và cùng đàm thoại
(xe nhỏ, to, chở nhiều lá hay
ít lá)
- Kết thúc: cho cháu lựa lá to
bỏ vào rổ to và lá nhỏ bỏ
vào rổ nhỏ
Hoạt động nối tiếp: rèn cháu xâu lá to, lá nhỏ