intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐỀ: CÔN TRÙNG ĐỀ TÀI: VÒNG ĐỜI PHÁT TRIỂN CỦA BƯỚM LỚP: CHỒI SỐ CHÁU: 15 – 20 CHÁU

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

272
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Hệ thống các kiến thức giúp trẻ tìm hiểu khái niệm côn trùng: có 6 chân; cách di chuyển; có cấu tạo mình giống nhau; có 2 sợi râu,…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐỀ: CÔN TRÙNG ĐỀ TÀI: VÒNG ĐỜI PHÁT TRIỂN CỦA BƯỚM LỚP: CHỒI SỐ CHÁU: 15 – 20 CHÁU

  1. GIÁO ÁN: MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH CHỦ ĐỀ: CÔN TRÙNG ĐỀ TÀI: VÒNG ĐỜI PHÁT TRIỂN CỦA BƯỚM LỚP: CHỒI SỐ CHÁU: 15 – 20 CHÁU I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Hệ thống các kiến thức giúp trẻ tìm hiểu khái niệm côn trùng: có 6 chân; cách di chuyển; có cấu tạo mình giống nhau; có 2 sợi râu,… - Biết được vòng đời phát triển của bướm: từ trứng nở thành sâu, sâu thành kén nhộng, nhộng thành bướm con.
  2. - Mở rộng hiển biết của trẻ về một số con côn trùng khác có vòng đời như bướm 2. Phát triển: - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ trong việc sử dụng từ ngữ để diễn đạt sự hiểu biết của mình về côn trùng. - Sử dụng các từ: sâu bướm; kén; nhộng;… 3. Giáo dục: Giúp trẻ có thái độ đúng đối với côn trùng và cảnh vật xung quanh. II. CHUẨN BỊ: 1. Ngoài giờ học: - Cho trẻ xem tranh, album về các loại côn trùng.
  3. - Xem phim về sự ra đời và sinh sống của côn trùng. 2. Trong giờ học: - Bướm thật 2 đến 3 con. - Tranh về vòng đời phát triển của bướm. - Tranh chụp các loại bướm. - Giấy vẽ, bút lông; thẻ chữ số. - Tranh cắt rời côn trùng; phong nền trẻ dán. III. HOẠT ĐỘNG TÍCH HỢP: TẠO HÌNH: cắt, dán côn trùng tạo thành tranh. ÂM NHẠC: các bài hát về côn trùng, bài hát thư giãn.
  4. IV. TIẾN HÀNH: 1. HOẠT ĐỘNG 1: - Trò chơi vận động và hát - Cho trẻ xem tranh về côn trùng - Cho trẻ vẽ 5 phút những con côn trùng gây ấn tượng cho trẻ - Trò chuyện với trẻ về 1 số loại côn trùng mà trẻ đã vẽ hoặc trẻ đã biết về chúng. - Những con vật mà con vừa kể các con có biết người ta gọi chúng một cái tên chung là gì không? - Vì sao người ta gọi chúng là côn trùng? Khái quát: chúng được gọi là côn trùng vì chúng đều có 6 chân; cơ thể chúng có 3 phần: đầu; ngực (ngực gắn với chân) và bụng.
  5. - Trò chơi: “Ong bay, Bướm bay”: cô đọc tên con côn trùng nào bay được thì các con vẫy tay bay lên; con nào không bay được thì các con nói không bay và đứng yên. 2. HOẠT ĐỘNG 2: - Giới thiệu cho trẻ về con bướm và vòng đời phát triển của bướm - Chúng ta vừa trò chuyện về côn trùng , các con biết chúng đã ra đời và lớn lên như thế nào không? - Trẻ đoán xem trong hộp cô đựng con vật gì? - Cho trẻ quan sát con bướm - Con biết gì về con bướm? - Có bạn nào thấy hoặc nghe ai kể con bướm ra đời như thế nào không?
  6. - Con sâu nở từ trứng bướm ăn gì để lớn lên? - Khi thành kén nhộng thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đó? - Cho trẻ xem tranh vòng đời phát triển của bướm và giải thích ngắn gọn hình ảnh trong tranh. Có thể cho trẻ chuyền tay nhau xem tranh Khái quát: bướm mẹ đẻ trứng trên lá cây, trứng sẽ lớn lên và nở thành sâu con; khi sâu già sẽ nằm trong tổ kén nhộng; khi tổ kén khô và nứt vỏ thì một chú bướm con chui ra và hoá thành con bướm với đầy đủ chân và cánh - Vậy để trở thành con bướm xinh đẹp thì bướm phải trải qua mấy giai đoạn? - Con có biết con côn trùng nào cũng có vòng đời giống như bướm không? - Cho trẻ xem tranh về các loại bướm khác nhau
  7. Luyện tập: - Cho 2 nhóm trẻ mỗi nhóm có số lượng từ 2 đến 3 trẻ xếp thẻ tranh về vòng đời phát triển của bướm - Thư giãn với bài múa: “ONG và BƯỚM” 3. HOẠT ĐỘNG 3: - Hoạt động phối hợp và hoạt động nhóm Chia trẻ làm 3 nhóm với các yêu cầu khác nhau: - Nhóm 1: tìm cắt dán các con vật thuộc côn trùng vào trong một bức tranh - Nhóm 2: vẽ thêm phần còn thiếu (chân, râu, cánh) của côn trùng - Nhóm 3: dán tranh con côn trùng theo môi trường sống, hoặc nơi di chuyển của chúng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2