intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm: BẢN THÂN - Đề tài: Truyện “Bé Tom đánh răng” Nhóm, lớp: Lá

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

818
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: Kiến thức: - Trẻ nắm được tên truyện, trình tự phát triển của cốt truyện - Hiểu được nội dung truyện, biết đánh răng đúng cách, đánh sau mỗi lần ăn, sau khi ngủ dậy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm: BẢN THÂN - Đề tài: Truyện “Bé Tom đánh răng” Nhóm, lớp: Lá

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LQVH – CV Chủ điểm: BẢN THÂN Đề tài: Truyện “Bé Tom đánh răng” Nhóm, lớp: Lá I. Mục đích yêu cầu: Kiến thức: - Trẻ nắm được tên truyện, trình tự phát triển của cốt truyện - Hiểu được nội dung truyện, biết đánh răng đúng cách, đánh sau mỗi lần ăn, sau khi ngủ dậy Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Kỹ năng: - Trẻ biết trả lời, bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thật, hồn nhiên về nhân vật và chi tiết trong câu chuyện Phát triển: sự chú ý, khả năng phán đoán phần tiếp theo của câu chuyện Giáo dục: biết giữ gìn vệ sinh đúng cách, có thói quen thực hiện mỗi ngày II. Chuẩn bị: Cô tổ chức một số hoạt động trước khi cho 1. trẻ làm quen với truyện thuộc các lĩnh vực khác như MTXQ: bé sử dụng bàn chải đánh răng đúng cách (trò chuyện với trẻ) Tạo hình: tạo bộ tranh cách đánh răng đúng Âm nhạc: hát các bài hát về bản thân Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện tại góc, 2. không giới thiệu tên truyện, không đàm thoại nội dung Giáo cụ: tranh phong nhân vật rời 3. Các tập truyện tranh HĐG: Góc kể chuyện: tranh rời – nhân vật rời Góc đóng kịch: trang phục – mũ – bàn chải Góc chữ viết: tập truyện – bút các loại Góc tạo hình: các nguyên vật liệu – kéo, hồ III. Phương pháp - biện pháp: - Trực quan - Đàm thoại - Trò chơi IV. Tiến trình hoạt động: A. Hoạt động chung Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Hoạt động 1: Ổn định - Cho trẻ hát “Vui đến trường” - Trẻ hát - Hỏi trẻ - Trả lời theo nội dung câu hỏi + Sáng thức dậy các con làm gì? + Đánh răng con cần những gì? + Con sẽ đánh răng như thế - Trẻ tham gia mạnh nào? dạn Mời trẻ trả lời tự do *Hoạt động 2: Cô tạo cảm xúc và kể chuyện trẻ nghe - Một bé Tom cũng tập đánh răng giống các anh chị, con Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com hãy lắng nghe và đoán xem khi đánh răng, chuyện gì xảy - Trẻ chú ý lắng nghe ra với bé Tom nhé và tham gia đoán - Cô kể lần 1 với tranh phong nội dung câu chuyện nhân vật rời Đoạn 1: “Bác Lợn … đánh răng mới sạch”: Bé Tom mua một bàn chải đánh răng của bác Lợn Đoạn 2: “Bé Tom sợ quá … càn đánh càn thích”: bé Tom đánh răng không đúng cách, phải nhờ sự hướng dẫn của nhiều người Đoạn 3: “Từ đó… sáng nào dậy… lúc nào… cũng tốt”: bé Tom đã biết cách Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com đánh răng đúng cách và có - Trẻ nghe và tham thói quen đánh răng tốt gia kể bằng giọng nhân vật  Cô vừa kể vừa ngừng ở những chi tiết thắt nút cho trẻ đoán và dùng ngôn ngữ để kể chuyện xảy ra tiếp theo - Cô kể lần 2: Kết hợp trẻ kể, gợi ý trẻ thể hiện được giọng điệu nhân vật - Trẻ kể chuyện theo - Cô gắn tranh bé Tom, bác nhóm Lơn, chú Voi, viết tên trẻ tự đặt và cho trẻ đếm số chữ cái có trong mỗi tên, đọc các chữ cái đó - Đặt tên truyện *Hoạt động 3: Kể lại truyện theo trình tự - Trẻ diễn tả hình Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Chia trẻ làm 4 nhóm, mỗi trẻ ở dạng, hành động các nhóm nhận tranh và cùng về nhân vật nhóm thảo luận và kể lại đoạn truyện theo nội dung tranh - Cho trẻ gắn tranh lên bảng, đánh sô thứ tự theo trình tự nội dung và đại diện nhóm lên kể Kết thúc: Cho trẻ thể hiện lại hành động của nhân vật trong truyện ở mỗi nhóm theo trình tự B. Hoạt động góc: - Góc kể lại chuyện: đặt bộ tranh, sách truyện, trẻ kể từng đoạn, kể theo lời thoại nhân vật hay kể toàn bộ câu chuyện Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Góc đóng kịch: đặt mũ, mặt nạ, trẻ tự chọn để vào vai nhân vật, cùng bạn thể hiện nội dung câu chuyện qua các nhân vật để lại ấn tượng mạnh ở trẻ - Góc tạo hình: trẻ vẽ, cắt dán nhân vật trong truyện làm rối giấy - Góc chữ viết: trẻ thay từ bằng hình ảnh và ngược lại Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2