intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chữ U – Ư

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

409
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: _ Qua lời nhận vật “bướm” trong câu chuyện “ Bác sĩ Ai –Bô-Lít làm việc” ta nhận ra chữ u, ư trong từ và câu. _ Biết đặt tên nhân vật kèm theo tính cách, hành động của nhân vật. _ Trẻ điền khuyết u, ư vào các từ chỉ tên nhân vật trong truyện. _ Trẻ tiếp tục được củng cố các thanh huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng và thanh ngang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chữ U – Ư

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Chủ điểm : NGHỀ NGHIỆP Đề tài: Chữ U – Ư Nhóm lớp: Lá. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: _ Qua lời nhận vật “bướm” trong câu chuyện “ Bác sĩ Ai –Bô-Lít làm việc” ta nhận ra chữ u, ư trong từ và câu. _ Biết đặt tên nhân vật kèm theo tính cách, hành động của nhân vật. _ Trẻ điền khuyết u, ư vào các từ chỉ tên nhân vật trong truyện. _ Trẻ tiếp tục được củng cố các thanh huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng và thanh ngang. 2. Kỹ năng: Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com _ Nhận biết , phân biệt chữ u, ư. Đặt từ có chữ u, ư và nói tiếng với các thanh khác nhau. _ Chú ý lắng nghe sự thay đổi theo tiếng, rèn sự chú ý thính giác và ghi nhớ _ Tô viết con chữ 3. Phát triển: _Phát triển thính giác âm vị, khả năng chú ý, điều chỉnh giọng nói. - Phát triển trí nhớ có chủ định. 4. Giáo dục: _ Tính kỷ luật, tập trung trong tập thể Chuẩn bị: _ Trước khi tổ chức giờ học, cô chuẩn bị một số hoạt động khác cho trẻ làm quen như: + MTXQ : Trò chuyện với trẻ về chăm sóc sức khỏe, tên các bệnh nhân có chứa chữ u, ư. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com + Tạo hình: Trẻ tô màu, vẽ sáng tạo, cắt dán chữ u, ư. +Âm nhạc: Cho trẻ nghe và hát các bài hát về nghề nghiệp Đồ dùng học cụ: _ Giấy khổ lớn ghi các cấu lời của bướm. _ Giấy khổ trắng lớn, bút viết bảng. _ Giấy viết từ còn trống chữ u, ư _ Viết chì cho mỗi trẻ _ Thẻ chữ u,ư Hoạt động góc: Góc LQCV: giấy rời điền khuyết, tập tô trang u, ư, sách bút chì. Góc tạo hình: tập: “ Bé vui học chữ:, tạp chí, kéo hồ, bút màu Góc văn học: sách truyện , bút các loại Góc đóng vại: Mũ vác nhân vật , trang phục Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Phương pháp, biện pháp Trực quan Trò chơi Thực hành Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Trẻ nói chuyện tự do Hoạt động 1: Cho trẻ chơi tự do, nhẹ nhàng với các bạn. với các bạn. Trẻ quan sát, đặt tên cho nhân vật. Cô đóng vai nhân vật bướm xuất hiện: “ Chào các bạn, các bạn có biết tôi là ai không? Các bạn hãy đặt cho tôi một cái tên thật hay đi nào?” Bướm dẫn các bạn đi chơi: “ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Ối, ối, cánh của mình bị rách rồi, các bạn gọi bác sĩ giúp Trẻ và cô cùng đoc mình với” thơ. _ Cô và trẻ đọc: “ Bác sĩ ơi, bác sĩ Cánh cháu bị bỏng rồi Đau đau lắm bác ơi Bác chữa cho cháu với Trẻ đọc các chữ cái. Đau đau lắm bác ơi” _ “ Cám ơn các bạn, đây là lời nói của mình mà các bạn vừa giúp mình gọi bác sĩ. Bướm muốn các bạn hãy tìm những chữ cái mà các bạn đã học rồi, các bạn sẽ đọc lên cho cô của các bạn nghe” ( Cô dẫn trẻ đến bảng, giao nhiệm vụ và Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com đi cất mũ và cánh) Hoạt động 2: Trò chơi: _ Trẻ nghe cách chơi và luật chơi. _ Cô và các con sẽ chơi trò chơi với chữ “u, ư” này nhé! - Trò chơi “ Đội nào giỏi _ Trẻ chơi. nhất” : Chia trẻ làm 2 đội, cô đưa chữ u các bạn trong nhóm sẽ thảo luận và nói thầm vào tai cô, cô viết lên bảng rồi cùng trẻ kiểm tra. ( Chơi tiếp tục với chữ ư) - Cô giới thiệu tên những nhân vật trong câu chuyện nhưng còn khuyết chữ, cho trẻ ra bàn thực hiện Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com viết thêm chữ còn khuyết. Trẻ đứng vòng tròn lắng nghe Hoạt động 3: “ Nghe sự thay đổi trong tiếng và trong các âm thanh” _ Cho trẻ đứng vòng tròn. Cô Trẻ nghe và chơi nói “Lắng nghe, lắng nghe” , thêm dấu thanh, đọc “Hãy chú ý lắng nghe và lặp to. lại những từ cô nói” Ví dụ: Trẻ Cô Lu – Lư Lu – Lư Mú t _ M ứt Mú t _ Nu _ Nư Mứt Bút _Bứt Nu _ Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Nư Bút _Bứt ( Cô tăng dần số lượng sau mỗi lần chơi, có thể cho trẻ so sánh sự khác nhau khi phát âm c á c từ ) _ “Gió thổi, gió thổi”. Thổi tiếng các con đọc có dấu thanh Ví dụ: Trẻ Cô Thư Thứ, thừ, thử Tu Tù, tú, Gâu tủ Gấu, Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  9. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com gẩu, gậu ( Bạn trai nói, bạn gái kiểm tra và ngược lại) Kết thúc B. Hoạt động góc: Góc LQCV: _ Trẻ tiếp tục điền khuyết chữ vào giấy r ời _ Thực hiện với vở tập tô _ Viết tên nhân vật có chữ u, ư. Góc tạo hình: _ Thực hiện trang chữ u, ư _ Cắt dán từ chứa chữ u,ư _ Đọc sách truyện về các nhân vật Góc đóng vai: _ Trẻ đóng vai các nhân vật, diễn tả qua hành động ngôn ngữ của trẻ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2