intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : chữ b, p, ph. Lớp : lá

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

146
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu : 1. Giáo dưỡng :  Hình thành biểu tượng về các chữ b, p, ph. Trẻ biết phát âm đúng, nhận biết phân biệt b, p, ph theo kiểu chữ in thường và kiểu chữ thường.  Củng cố kỹ năng về biểu tượng các chữ thông qua trò chơi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : chữ b, p, ph. Lớp : lá

  1. GIÁO ÁN : LÀM QUEN CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài : chữ b, p, ph. Lớp : lá I. Mục đích yêu cầu : 1. Giáo dưỡng :  Hình thành biểu tượng về các chữ b, p, ph. Trẻ biết phát âm đúng, nhận biết phân biệt b, p, ph theo kiểu chữ in thường và kiểu chữ thường.  Củng cố kỹ năng về biểu tượng các chữ thông qua trò chơi. 2. Giáo dục :
  2.  Tạo cho trẻ thói quen học tập, biết giơ tay phát biểu, biết chú ý lắng nghe cô. 3. Phát kiến :  Phát kiến ngôn ngữ cho trẻ  Phát kiến tư duy, trí nhớ cho trẻ thông qua trò chơi II. Chuẩn bị :  Bộ chữ in thường, chữ thường b, p, ph  Mỗi trẻ 1 bộ chữ rời b, p, ph  Tranh đường phố, tranh xe ôtô, người đi bộ. III. Tiến trình : Hoạt động của cô Hoạt động
  3. của trẻ Trẻ hát  Hoạt động 1: Ổn định và cho trẻ hát bài “ Đường và chân” Trò chuyện với trẻ : Trẻ trả lời - Sáng nay con đi đến trường bằng phương tiện gì ? - Vậy các phương tiện này thuộc phương tiện giao thông đường gì ? - Ngoài đường bộ thì còn đường gì ? Có phương tiện gì ?
  4. Trẻ trả lời  Hoạt động 2 : Giới thiệu bài : - Các con ơi, các con có nghe thấy âm thanh gì không ? Cô mở băng có âm thanh tiếng động còi xe, tiếng xe cứu hoả, tiếng xe máy chạy... - À ! Đó là âm thanh của các phương Trẻ trả lời tiện giao thông ở một đường phố vào buổi sáng thật nhộn nhịp và tấp nập phải không nè ? Cô đưa tranh đường phố ra có gắn Trẻ đọc thẻ chữ. Cô cho trẻ đọc : đường phố ( 2 lần ) - Cô có chữ “ ph” các con đọc cùng Trẻ đọc cô
  5. Cô đưa hình cái phao có thẻ chữ thiếu chữ “ ph” - Các con xem đây là cái gì con ? Trẻ trả lời - Các con xem các thẻ chữ cô gắn đã đúng chưa ? - Còn thiếu chữ gì bạn nào lên gắn giùm cô ? - Bạn nào còn biết về cái gì mà có Trẻ trả lời chữ “ ph” hãy nói cho cô và các bạn cùng nghe ? ( tô phở, phở bò, thành phố...) Cô giới thiệu chữ p Trẻ trả lời - Hồi nãy con nghe tiếng gì mà chạy vội vã vậy ? - À ! Là xe cấp cứu. Xe cấp cứu kêu Trẻ trả lời như thế nào ?
  6. ( pí po, pí po...) Cô đưa tranh xe cấp cứu ra. Trẻ trả lời - Đây là xe gì ? - Nó kêu pí po, pí po. Cả lớp mình cùng đọc theo cô. Bạn nào có thể lên nhái lại tiếng xe cấp cứu giống cô nè ? Cô đưa tranh bác tài xế bóp kèn : pin pin. Sau đó cho trẻ lên gắn chữ còn thiếu của tranh. - Các con đọc theo cô : p . Trẻ đọc Cô chú ý sửa sai cho trẻ khi đọc âm p. Cô giới thiệu chữ b Trẻ trả lời - Cô đưa tranh em bé đang tập lái ôtô ra. Đây là ai vậy các con ?
  7. - Các con tìm trong thẻ chữ có Trẻ trả lời chữ gì đã học ( e, m) - Có chữ gì chưa học nè ? - À ! Chữ này là chữ b ( cho trẻ đọc 2 Trẻ đọc lần ) Cô lại đưa tranh 1 em bé béo phì khác. Gọi trẻ lên điền chữ thiếu vào. ( chữ b) - Nãy giờ các con đã biết những Trẻ đọc chữ gì rồi. Cô cũng có chữ giống như chữ đã học nhưng đó là chữ thường. Các con đọc theo cô. Cô giúp trẻ so sánh chữ p, b Trẻ chơi * Hoạt động 3 : trò chơi - Các con có muốn chơi trò chơi này
  8. với cô không? Chơi trò chơi tạo dáng chữ b, p, ph. - Trò chơi khác : “ Ai tinh mắt” Trẻ chơi Cô chia lớp làm hai hoặc ba đội, chơi tiếp sức. Bảng chữ có xếp các chữ lộn xộn, trong đó có chữ b, p, ph. Yêu cầu trẻ lên nối các chữ lại với nhau : chữ b nối với chữ b, các chữ khác cũng vậy. Ai nhanh thì thắng. Khi chạy lên nối chữ thì phải bật xa qua cầu ... Cô nhận xét trò chơi. Cho trẻ vào các góc tập viết. Nhận xét và kết thúc tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2