intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : Gió Nhóm lớp : Lá

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

215
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu : Trẻ nhận biết và phân biệt giữa gió tự nhiên và gió nhân tạo Trẻ nhận biết và phân biệt giữa tính chất của các loại gió ; gió hiu hiu, gió mạnh, gió lốc…( cho trẻ quan sát nhiều tranh của các loại gió khác nhau : mưa to gió thổi bay nhà, gió lốc…)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài : Gió Nhóm lớp : Lá

  1. GIÁO ÁN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH CHỦ ĐIỂM : MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Đề tài : Gió Nhóm lớp : Lá Giáo viên : Đỗ Đoan Thục Kim Yến – Trường MG TH TW3 Mục đích yêu cầu : I.  Trẻ nhận biết và phân biệt giữa gió tự nhiên và gió nhân tạo  Trẻ nhận biết và phân biệt giữa tính chất của các loại gió ; gió hiu hiu, gió mạnh, gió lốc…( cho trẻ quan sát nhiều tranh của các loại gió khác nhau : mưa to gió thổi bay nhà, gió lốc…)
  2.  Dạy trẻ biết gió có ở khắp mọi nơi , gió không màu, không mùi và không nắm bắt được.  Trẻ phân biệt được lợi ích cũng như tác hại do gió gây ra, cách hạn chế tác hại của gió  Phát triển ngôn ngữ, tư duy, trí nhớ, các giác quan…  Giáo dục trẻ chú ý lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu của cô. Biết sắp xếp đồ dùng gọn gàng, biết phối hợp cùng bạn . II. Phương pháp – biện pháp :  Thực hành  Đàm thoại III. Chuẩn bị :  Đồ dùng của cô : hồ nước, lá cây, lông vũ, san hô khô, bông gòn, 2 bức tranh, giấy mỏng…
  3.  Đồ dùng của trẻ : dây ru băng ( mỗi trẻ một sợi ), 1 số đồ dùng, đồ chơi vừa nhẹ vừa nặng, khối xây dựng lớn, ống thổi để trẻ thổi thuyền và nước… IV. Tiến trình thực hiện : 1. Hoạt động dẫn dắt : Trời mưa Gió thổi 2 bức tranh đến với trẻ :  Tại sao 2 bứa tranh lại có thể bay đến đây được nhỉ ?  Chúng ta hãy cùng quan sát xem 2 bứa tranh này có gì ?  Cho trẻ nhận biết sự khác nhau giữa 2 bứa tranh ( 1 cảnh có gió và 1 cảnh không có gió ).  Tại sao con biết ?
  4. 2. Hoạt động làm TN : + Cô : Cho trẻ quan sát 3 vật mẫu : tờ giấy mỏng, lông chim và nhánh san hô. Cô thổi nhẹ cùng một lực tác động vào từng vật mẫu và đàm thoại :  Khi cô thổi vào 3 vật này thì con thấy chuyện gì xảy ra ?  Tại sao tờ giấy và lông chim lại có thể bay được ? ( vì nó rất nhẹ ). Còn san hô tại sao lại không bay được ? ( Vì nó nặng hơn )  Theo con tại sao lá cây bay đi khắp nơi và cây lại rung chuyển được ? ( vì có gió thổi )  Vậy chúng ta gọi đó là gió gì ? ( gió tự nhiên )
  5.  Thế theo con thì chúng ta có thể tạo ra gió không ? Hãy ví dụ thử xem ? Và ta gọi đó là gió gì ? ( gió nhân tạo )  Làm quen với đề tài “ Gió” thì bạn nào biết từ gió kết hợp từ mấy chữ cái không ? Cô sẽ viết từ “ gió ” ra xem có bao nhiêu chữ cái nhé ! Hãy đặt câu với từ gió. + Tr ẻ : - Cho mỗi trẻ cầm một sợi ru băng thổi nhẹ, thổi mạnh và nhận xét. - Cho trẻ cầm, nắm, ngửi, nhìn xem gió có màu gì, mùi gì…? - Đàm thoại : theo con gió có ở đâu ? Làm sao con biết ? ( Vì thấy tóc bay, da mát, lá rơi…) - Phân nhóm ( 4 nhóm ) : cho trẻ chọn mỗi nhóm 4 đồ vật và cho tác động của gió vào thì
  6. nhìn thấy như thế nào ? Cho mỗi nhóm tự nhận xét những TN của mình và trình bày những kết luận của mình. - Trò chơi tiếp tiếp sức : Chia trẻ làm hai nhóm, cho trẻ đặt tên nhóm và thi đua : + Nhóm 1 : Chọn những đồ vật mà gió không thổi hoặc thổi nhẹ cũng không bay. + Nhóm 2 : Chọn những đồ vật mà gió không thổi hoặc thổi nhẹ cũng bay. - Đàm thoại nhận xét :  Theo con thì gió có cần thiết cho đời sống của chúng ta không ? Vì sao ?
  7.  Nếu một ngày không có gió hoặc thời gian dài mà không có gió thì các con thấy như thế nào ?  Thế gió có gây hại cho chúng ta không ? ( trồng cây, xây nhà, gió to thì không nên ra đường…) - Hát – vận động theo nhạc bài “ Cho tôi đi làm mưa với ”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2