intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI TOÁN ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, CHỮ NHẬT SO SÁNH THÊM BỚT ĐỐI TƯỢNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

630
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhận biết, phân biêt hình vuông, hình chữ nhật thông qua các hoạt động trò chơi - Nhận biết nhóm số lượng, so sánh thêm bớt đối tượng 4...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI TOÁN ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, CHỮ NHẬT SO SÁNH THÊM BỚT ĐỐI TƯỢNG

  1. GIÁO ÁN MÔN TOÁN ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI TOÁN ÔN NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG, CHỮ NHẬT - SO SÁNH THÊM BỚT ĐỐI TƯỢNG Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Ôn nhận biết, phân biêt hình vuông, hình chữ nhật thông qua các hoạt động trò chơi - Nhận biết nhóm số lượng, so sánh thêm bớt đối tượng 4
  2. - Rèn thêm kỹ năng toán nâng cao, xếp mẫu tạo nhóm, thêm bớt, so sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4 tương ứng với chữ số II. CHUẨN BỊ: - 4 que gắn các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật - Một số thẻ hình vuông, hình chữ nhât có kích thước màu sắc khác nhau để xếp tranh - 4 tranh có các dạng hình vuông, hình chữ nhật có kích thước màu sắc khác nhau - Các con vật cua, cá, chó, mèo, gà, vịt có dạng hình vuông, hình chữ nhât có kích thước màu sắc khác nhau (40 con) - Các bài tập kỹ năng toán nâng cao - Các chữ số 2, 3, 4 mỗi loại 2 thẻ (gắn que)
  3. III. HƯỚNG DẪN Tên hoạt Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ động Ổn định: Hoạt động 1: Hát bài “Lời cô dạy” Nhận biết - Trong bài hát có những hình - Trẻ: hình hình gì? vuông, hình vuông, tròn, tam hình chữ giác, chữ nhật nhật cô giơ hình theo sự trả lời - Trẻ đếm của trẻ. Cùng đếm xem có bao nhiêu hình nhé?
  4. - Trẻ chọn ra 2 hình vuông, - Thế trong 4 hình này có chữ nhật những hình nào có số cạnh tương ứng với chữ số cô cầm trên tay (cô lấy chữ số 4) - Cho trẻ đếm kiểm tra số cạnh của hình vuông, hình chữ nhật - Giỏi lắm! với 2 loại hình vuông và chữ nhật có kích thước và màu sắc khác nhau, các con chia về 4 nhóm và chọn những hình tương ứng đặt vào tranh cho hoàn chỉnh nhé! (cháu thực hiện xong gắn lên
  5. bảng) - Trẻ trả lời - À, các bức tranh rất đẹp, thế nhìn vào tranh, các con có nhận xét gì về tranh? Bạn con đã dùng hình vuông hay - Trẻ trả lời hình chữ nhật để xếp vào phần nào của bức tranh? (chỉ vào tranh hình vuông, - Trẻ trả lời hình chữ nhật) - Ngoài hình vuông, con còn sử dụng hình nào nữa để xếp tranh? - Các hình nào trong tranh có màu đỏ (vàng hoặc xanh)? Gút: đúng rồi! Với các hình có số cạnh giống nhau nhưng
  6. có hình dạng và kích thước khác nhau nên có tên gọi khác nhau giống như các con vừa nói. - Để thưởng cho các con. Cô - Trẻ lắng nghe Hoạt sẽ cho các con chơi trò chơi động 2: “Nhà chăn nuôi giỏi”. Các Tạo nhóm con vật trên đây đã bị lạc những đàn, các con hãy giúp đưa con vật những con vật này về cùng cùng dạng nhóm nhé! (mỗi bạn chọn 1 hình - Trẻ thực hiện con vật) vuông, hình chữ  Nhóm các con vật dưới nhật nước có cùng dạng vuông hay chữ nhật về - Trẻ thực hiện cùng nhóm Thêm bớt
  7. trong  Nhóm các con vật gia phạm vi 4 cầm có cùng dạng vuông hay chữ nhật về cùng - Trẻ thực hiện nhóm (trò chơi:  Nhóm các vật gia súc có Nhà chăn cùng dạng vuông hay chữ nuôi giỏi) nhật về cùng nhóm - Cho trẻ đếm, so sánh số lượng giữa các nhóm vừa - Trẻ thực hiện tạo (có nhóm nhiều hơn 4, có nhóm ít hơn 4) - Muốn cho tất cả các nhóm này bằng nhau và bằng 4, ta phải làm sao? - Giỏi lắm! Cô sẽ cho các con Hoạt
  8. chơi trò chơi tìm nhà (đây là động 3: những nhà của các con). Tạo nhóm Khi nghe yêu cầu về nhà những đồ các con sẽ tìm đúng nhà có vật tương số lượng cầm trên tay! ứng với Dung dăng dung dẻ chữ số Rủ nhau đi chơi Cùng nhau tìm nhà Nhà số mấy - Cô: - Trẻ thực hiện  Lần 1: nhà số 3, 4 (cô cầm thẻ giơ lên)  Lần 2: đổi thẻ  về tất cả các nhà
  9. - Bạn nào cũng hay hết, thế Hoạt con 1 cuộc thi đang chờ đón động 4: các bạn “Hội thi nhà toán Rèn luyện học giỏi? kỹ năng - Trẻ thực hiện tạo nhóm,  Nhóm bạn có số lượng 4  thực hiện bài toán: tạo thêm bớt, khoanh nhóm, thêm bớt - Trẻ thực hiện nhóm,  Nhóm bạn có số lượng 3 loại trừ  thực hiện bài toán: không - Trẻ thực hiện khoanh nhóm, thêm bớt thuộc  Nhóm bạn còn lại thực nhóm… hiện bài toán: loại trừ trong những vật không thuộc phạm vi 4 nhóm, ghi số lượng hình
  10. IV. KẾT THÚC: Nhận xét, tuyên dương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2