MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát . - Rèn luyện kỹ năng vận động tiết tấu phối hợp. - Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng bạn .
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Rèn luyện kỹ năng V/đ tiết tấu phối hợp “Bầu và Bí ”
- GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Chủ đề : RAU
Đề tài : Rèn luyện kỹ năng V/đ tiết tấu phối hợp “Bầu
và Bí ”
Kết hợp : Nghe hát “Đuổi chim”
Trò chơi âm nhạc: Nghe nốt chạy về nhà
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hát chính xác giai điệu , lời bài hát , thể hiện giai điệu bài hát .
- Rèn luyện kỹ năng vận động tiết tấu phối hợp.
- Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng , sáng tạo trong vận động.
- Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng bạn .
II/ CHUẨN BỊ :
- Đồ dùng của cô : máy cassette, đàn organ, một số loại rau ăn lá ăn củ , ăn
quả
- Đồ dùng của trẻ : + Nhạc cụ gõ
+ Mũ các loại rau qủa………
III/ Tổ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
HĐộng 1 : Dạy VĐ tiết tấu phối hợp “Bầu và Bí”
- Các con lắng nghe giai điệu bài hát này và đoán tên
bài hát là gì nhé !
- Cô đàn một đoạn cho trẻ nghe để đoán tên bài hát -Trẻ lắng nghe và đoán tên bài hát
“Bầu và Bí”
- Của tác giả Phạm Tuyên – Đặng
-Bài hát này do ai sáng tác ?
“các con hát lại bài hát này cho thật là hay nhé” Hiền
- Cô đàn cho trẻ hát diễn cảm 1-2 lần - Cả lớp theo đàn .
(cô chú ý quan tâm kỹ năng hát của trẻ và sửa sai)
Bây giờ chúng ta sẽ kết hợp hát và vận động theo tiết -Trẻ trả lời theo khả năng hiểu biết
tấu phối hợp. Có bạn nào nhớ vận động theo tiết tấu của trẻ
phối hợp là như thế nào không?
- Bạn nào có thể lên thực hiện cho cô và các bạn xem - Tiết tấu này vỗ 4 cái ,1 chậm rồi
đến 3 cái nhanh
- Các con có nhận xét gì về cách vỗ theo tiết tấu phối
hợp?
-“Đúng rồi muốn vỗ đúng các con chú ý vỗ 1 nhịp sau - Trẻ chú ý xem cô vỗ kết hợp hát
đó đến 3 phách liên tục” Các con xem cô vận động
tiết tấu phối hợp
- - Các con thực hiện với cô xem (cô sửa sai KN trẻ)
Lần 1 : Cả lớp cùng thực hiện theo cô. - Cả lớp vận động và hát theo cô.
Lần 2 : Các tổ lần lượt hát và vận động thi xem ai hát
và vỗ hay nhất.
Lần 3 : Các bạn đi chọn mũ hình rau qủa, kết theo loại - Trẻ thực hiện cả lớp.
và thi đua với nhau.
+ Các nhóm thỏa thuận với nhau chọn hình thức vận -Trẻ chọn mũ và kết theo nhóm
động (Trẻ có thể chọn tiết tấu nhanh , chậm hoặc tiết
tấu phối hợp) và lên thực hiện.
+ Bây giờ thi tài giữa các bạn trong nhóm , hãy chọn
ai giỏi nhất nào ( hình thức cá nhân).
- Cô mời cá nhân hát kết hợp vận động. -Trẻ chọn các hình thức :
+ Nhóm hát + vận động
+ Nhóm kết hợp 2 loại tiết tấu…
- Trẻ chọn 1-2 bé thi với nhau.
- Các bạn còn lại có thể minh họa
theo tiết tấu.
Hoạt động 2 : Nghe bài “ Đuổi chim”
Nghe hát :
- Bài hát “Đuổi chim”
- Có một bài hát hát nói về một em bé rất ngoan biết
phụ giúp ba mẹ chăm sóc cây trồng các con lắng nghe
xem bạn đã làm gì giúp mẹ và tại sao phải làm vậy
nhé !
- Đó là bài “Đuổi chim”
- Cô đánh đàn và hát diễn cảm thể hiện tha thiết tình - Trẻ lắng nghe cô hát
cảm ,và giao lưu với bé.
Nghe nhạc :
- Cho trẻ nghe nhạc không lời bài “Đuổi chim” Trẻ lắng nghe giai điệu.
- Các con nhìn thấy những hình ảnh gì trong bài hát? - Bé biết đuổi chim không cho phá
hoại ruộng đỗ mẹ trồng
- Có bé nào tưởng tượng khác không ?
Hoạt động 3 : Trò chơi “Nghe nốt Đô chạy về nhà”
-Chúng ta cùng chơi trò chơi “Nghe nốt đô chạy về
nhà ”.
- Trò chơi yêu cầu chúng ta phải lắng nghe cô đàn khi - Trẻ lắng nghe cô giải thích cách
nghe nốt Đô thì các bạn chạy về nhà có hình của loại chơi.
rau mà mình có
- Cho trẻ tìm rau ăn lá, rau ăn củ hay ăn quả . Có thể - Tham gia chơi cùng bạn
thay đổi lô tô hình cho nhau ở các lần chơi sau
- Tổ chức cho trẻ chơi