intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án: Môi trường xung quanh - Đề tài: Cá - Lớp: Mầm

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1.477
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá. 2. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ sáng tạo trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ khi trả lời, đặt tên cá… 3. Phát triển thể chất: Phát triển một số động tác mô phỏng theo cá. Biết một số món ăn bổ dưỡng từ cá, cá có nhiều chất đạm giúp trẻ mau lớn. 4. Phát triển tình cảm xã hội: - Giáo dục trẻ có thái độ yêu thương, ý thức bảo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án: Môi trường xung quanh - Đề tài: Cá - Lớp: Mầm

  1. Giáo án: Môi trường xung quanh Đề tài: Cá Lớp: Mầm I. Mục đích yêu cầu: 1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá. 2. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ sáng tạo trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ khi trả lời, đặt tên cá… 3. Phát triển thể chất: - Phát triển một số động tác mô phỏng theo cá. - Biết một số món ăn bổ dưỡng từ cá, cá có nhiều chất đạm giúp trẻ mau lớn. 4. Phát triển tình cảm xã hội:
  2. - Giáo dục trẻ có thái độ yêu thương, ý thức bảo vệ chăm sóc các con vật (con cá). 5. Phát triển thẩm mỹ: - Cảm nhận được giai điệu của đoạn nhạc - Biết sử dụng màu sắc, vật liệu mình thích để tạo ra cá. II. Chuẩn bị: - Hồ cá thật. - Tranh con cá - Nhạc - Màu, vật liệu tạo hình - Tranh cá cắt rời. \
  3. III. Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU * Hoạt Động 1: Ổn Định - Giới Thiệu - Kế chuyện: chú cá không vâng lời. Trẻ nghe chuyện - Đàm thoại về nội dung câu chuyện. Trẻ trả lời câu hỏi * Hoạt động 2: Quan sát - Bạn cá bây giờ đang ở một mình rất là buồn, cô và các bạn cùng đến thăm bạn cá nhé! - Cho trẻ quan sát cá. Trẻ quan sát. * Hoạt động 3: - Cho trẻ ghép hình thành con cá hoàn - Trẻ ghép và đặt tên cho con chỉnh từ những bộ phận tách rời. cá. - Đưa tranh con cá - Xem tranh + Đàm thoại: - Cá có những bộ phận nào? - đầu, mình và đuôi - Cá sống ở đâu? - dưới nước - Cá bơi bằng gì? - bơi bằng vây, lái bằng đuôi ( - Cá bơi như thế nào? cho trẻ chỉ)
  4. Cho trẻ bơi theo các nhịp nhạc khác nhau ( bơi Trẻ làm động tác (tưởng tượng là như cá vui sướng, cá sợ, cá mệt…) những con cá trong hồ nước) Hỏi trẻ vì sao trẻ bơi với những trạng thái như - Trẻ trả lời vậy? - Cá cũng giống như chúng ta phải ăn và - Mũi, miệng thở thì mới sống được. Các bạn thở bằng - Mang gì? ( …thở bằng gì?) - Cá ăn gì? Cám, rau… - Cá ăn như thế nào? Miệng há to và đớp mồi - Chơi trò chơi - Cá có lợi ích gì? Trẻ trả lời theo những gì mình biết. Nhiều nhà nuôi cá để làm cảnh rất đẹp. Cá dùng để làm thức ăn. Cá có nhiều chất đạm Trẻ kể món ăn mình biết được chế giúp ta lớn nhanh và thông minh. biến từ cá. Các còn bắt côn trùng, bọ gậy làm dơ nước để ( Nếu trẻ không biết có thể cho trẻ nước trong hơn. hát bài “Cá vàng bơi” để trẻ tự rút ra - Giáo dục trẻ biết chăm sóc cá, khong lợi ích của cá) chọc phá cá.
  5. * Hoạt động 4: - Trẻ nói theo suy nghĩ - Bạn cá bây giờ đang rất buồn. Chúng ta hãy làm gì đó để giúp bạn cá vui hơn? - Cô có một ý kiến: chúng ta hãy làm thật nhiều cá để bạn cá có thêm nhiều bạn, - Trẻ làm bạn cá sẽ vui hơn ( trẻ ra bàn làm cá từ các vật liệu)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2