Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 7
lượt xem 3
download
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 7 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn; sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể; nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 7
- BÀI 7: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM KIẾM (2 tiết ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC 1. Kiến thức, kĩ năng Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách sắp xếp một cách hợp lý để dễ tìm kiếm. 2. Phát triển năng lực, phẩm chất 2.1. Năng lực chung Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm. Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn. 2.2. Năng lực đặc thù Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp. 2.3. Phẩm chất Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham học. o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,... 2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Yêu cầu cần đạt.
- Học sinh trả lời được câu hỏi chủ cửa hàng đã làm gì để khách hàng có thể tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn. Năng lực Phẩm chất Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh học tập GV yêu cầu học sinh trả lời Học sinh lắng nghe, quan Học sinh có thể biết được câu hỏi chủ cửa hàng đã sát. ông chủ cửa hàng làm gì làm gì để khách hàng có thể để sắp xếp hàng hóa Học sinh trình bày các tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn. nội dung GV đưa ra trước hợp lý để khách hàng có Thông qua việc quan sát hình thể tìm kiếm một cách lớp 40 SGK Tr 34. dễ dàng. Kết thúc thảo luận, GV cho Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá. GV chốt dẫn vào bài Hoạt động 2: SẮP XẾP HỢP LÝ Mục tiêu: Yêu cầu cần đạt. Học sinh sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lý theo yêu cầu. Năng lực Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. Phẩm chất Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học. Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm
- Hoạt động của học Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động sinh học tập GV đưa ra nội dung Đọc yêu cầu Sắp xếp các đồ vật hợp lí chúng ta nên sắp xếp đồ sẽ giúp em tìm kiếm được Các nhóm nhận nhanh hơn nhờ vào việc tìm vật như thế nào để tìm nhiệm vụ kiếm theo quy tắc sắp xếp. kiếm nhanh hơn, thông HS hoạt động nhóm, Hs làm bài tập SKG Tr 35 qua hình 41, 42, 43 SGK thảo luận để trả lời hai 1. Sắp xếp đồ vật hợp lí sẽ Tr 34 + 35. câu hỏi và ghi kết quả giúp chúng ta: vào phiếu D. Cả A và C đều đúng. GV tổ chức hoạt động nhóm. Học sinh trình bày các 2. Gồm có 2 nhóm thiết bị: nội dung GV đưa ra Tuyên duyên, khen ngợi trước lớp Nhóm thiết bị dành cho GV chốt kiến thức (Phần HS nhóm khác nhận xét máy tính: Màn hình, chuột, chốt kiến thức giáo viên sẽ và nêu ý kiến bàn phím, thân máy. ghi bảng hoặc chiếu slide) Học sinh báo cáo kết Nhóm thiết bị điện tử điện Câu hỏi củng cố: quả , nhận xét các nhóm khác. lạnh: Nồi cơm điện, máy HS ghi nhớ kiến thức sấy tóc, tủ lạnh, quạt điện. trong logo hộp kiến thức Hoạt động 3: SẮP XẾP THEO YÊU CẦU Mục tiêu: Yêu cầu cần đạt. Học sinh biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm, chủ đề. Năng lực HS biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm tên đồ vật, vật dụng, thiết bị theo tên. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Hoạt động của học Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động sinh học tập GV đưa ra yêu cầu học Đọc yêu cầu 1. sinh thông qua nội dung Các nhóm nhận SGK Tr 36. nhiệm vụ HS hoạt động nhóm, GV thu phiếu, cho một số thảo luận để trả lời nhóm báo cáo kết quả thảo hai câu hỏi và ghi kết luận. GV chốt kiến thức (Phần quả vào phiếu 2. Học sinh trình bày chốt kiến thức giáo viên sẽ các nội dung GV đưa ghi bảng hoặc chiếu slide) ra trước lớp Câu hỏi củng cố: HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức Hoạt động 4: LUYỆN TẬP Mục tiêu: Yêu cầu cần đạt. Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. Năng lực Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân . Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Hoạt động của học Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động sinh học tập GV tổ chức cho HS HS hoạt động nhóm, 1. Em hãy sắp xếp các loại rau hoạt động nhóm. thảo luận để trả lời hai quả dưới đây vào ba hộp cho Kết thúc thảo luận, GV câu hỏi và ghi kết quả cho các nhóm báo cáo vào phiếu phù hợp: kết quả và tổ chức nhận Học sinh trình bày các Củ: Cà rốt, khoai tây, xu hào. xét đánh giá nội dung GV đưa ra Quả: Nhãn, dưa hấu, mít, nho, trước lớp GV chốt kiến thức cà tím. HS nhóm khác nhận xét (Phần chốt kiến thức và nêu ý kiến Rau: Mồng tơi, bắp cải. giáo viên sẽ ghi bảng Học sinh báo cáo kết 2. An đố Minh: Sắp xếp các số hoặc chiếu slide) quả , nhận xét các nhóm khác. từ 1 đến 20 (gọi là dữ liệu) vào HS ghi nhớ kiến thức hai nhóm sao cho mỗi nhóm có trong logo hộp kiến thức 10 số và các số trong cùng một nhóm phải có điểm chung. Em hãy giúp Minh thực hiện yêu cầu của An nhé. Em hãy chọn một bạn trong lớp để đưa ra yêu cầu sắp xếp khác. Hoạt động 5: VẬN DỤNG
- a. Mục tiêu Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo Yêu cầu: + Em hãy nêu một ví dụ ở trường hoặc ở gia đình mà em thấy nhờ sắp xếp hợp lí, việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. Em hãy phân loại, sắp xếp lại đồ trong tủ quần áo, góc học tập, ngăn bàn học, ... của gia đình em để tìm kiếm đồ vật được nhanh hơn khi cần. b. Sản phẩm Câu trả lời được ghi trên phiếu học tập. c. Tổ chức hoạt động Giao nhiệm vụ: Học sinh thực hiện hoạt động vào ngoài giờ lên lớp. 1. Em hãy nêu một ví dụ ở trường hoặc ở gia đình mà em thấy nhờ sắp xếp hợp lí, việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. 2. Em hãy phân loại, sắp xếp lại đồ trong tủ quần áo, góc học tập, ngăn bàn học, ... của gia đình em để tìm kiếm đồ vật được nhanh hơn khi cần. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – ...................................................................................................................................... – ...................................................................................................................................... 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ...................................................................................................................................... – ......................................................................................................................................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Tin học lớp 8 (Sách Kết nối tri thức)
141 p | 33 | 8
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 2
4 p | 93 | 7
-
Giáo án môn Tin học lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo)
73 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 9
6 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 3
4 p | 36 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 1
9 p | 46 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 1
7 p | 30 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 2
6 p | 35 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 1
5 p | 32 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 2
5 p | 23 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 3 (Tiết 1)
8 p | 24 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 6
7 p | 24 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 10
7 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 1
5 p | 33 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 4
6 p | 30 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề A: Bài 3
4 p | 17 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 3
5 p | 19 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề D: Bài 2
5 p | 22 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn