Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 7
lượt xem 5
download
"Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 7" được biên soạn dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Giúp thầy cô có thêm tư liệu để chuẩn bị bài giảng thật kỹ lương và chi tiết trước khi lên lớp, cũng như giúp các em học sinh nắm được kiến thức môn Toán lớp 1. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 7
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 ( Tiết 2) Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Biết cách tìm kết quả một phép cộng trong phạm vi 6. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1: GV hướng dẫn HS cách làm 1 phép Cá nhân HS làm bài 1: Tìm kết quả các tính. phép cộng nêu trong bài (HS có thể dùng GV có thể nêu ra một vài phép tính khác để các chấm tròn và thao tác đếm để tìm HS củng cố kĩ năng, hoặc HS tự nêu phép kết quả phép tính), rồi ghi phép tính vào tính rồi đố nhau tìm kết quả phép tính. vở. Lưuý: Bài này trọng tâm là GV huớng dẫn Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau, nói cho HS cách tìm kết quả phép cộng. Ngoài chấm nhau về tình huống đã cho và phép tính tròn, HS có thể dùng ngón tay, que tính, ... để tương ứng. Chia sẻ trước lớp. tim ra kết quả của phép cộng. Bài 2: Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài GV chốt lại cách làm bài. Cá nhân HS tự làm bài 2: Tìm kết quả Lưu ý: Ở bài này HS có thể tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài (HS có thể phép tính bằng nhiều cách khác nhau(có thể dùng thao tác đếm đê tìm kết quả phép nhẩm, có thể dùng chấm tròn, que tính, ngón tính).
- tay,...), HS thảo luận với bạn về kết quả tính được, lí giải bằng ngôn ngữ cá nhân. Chia sẻ trước lóp. Bài 3: Cá nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ về tình huống theo bức tranh rồi đọc phép Cá nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ về tính tương ứng. Chia sẻ trước lớp. tình huống theo bức tranh rồi đọc phép Ví dụ câu a): Bên trái có 3 chú mèo. Bên tính tương ứng. Chia sẻ trước lớp. phải có 2 chú mèo. Có tất cả bao nhiêu chú Ví dụ câu a): Bên trái có 3 chú mèo. mèo? Phép tính tương ứng là: 3 + 2 = 5. Bên phải có 2 chú mèo. Có tất cả bao D. Hoạt động vận dụng nhiêu chú mèo? Phép tính tương ứng là: HS nghĩ ra một số tình huống thực tế 3 + 2 = 5. liên quan đến phép cộng trong phạm vi 6. Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế E. Củng cố, dặn dò liên quan đến phép cộng trong phạm vi 6 Bài học hôm nay, em biết thêm được điều để hôm sau chia sẻ với các bạn. gì? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 (tiếp theo) ( Tiết 1) Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Tìm được kết quả các phép cộng trong phạm vi 6 và thành lập Bảng cộng trong phạm vi 6. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A/ Hoạt động khởi động Chia sẻ các tình huống có phép cộng Chia sẻ các tình huống có phép cộng trong trong thực tế gắn với gia đình em. Hoặc thực tế gắn với gia đình em. Hoặc chơi trò chơi trò chơi “Đố bạn” để tìm kết quả chơi “Đố bạn” để tìm kết quả của các phép của các phép cộng trong phạm vi 6 đã cộng trong phạm vi 6 đã học. học. B/ Hoạt động hình thành kiến thức HS thực hiện lần lượt các hoạt động sau: Tìm kết quả từng phép cộng trong phạm Lưu ý: GV có thể tổ chức cho HS tự tìm kết vi 6 (thể hiện trên các thẻ phép tính). quả từng phép tính dưới dạng tròchơi theo
- cặp/nhóm: Bạn A rút một thẻ rồi đọc phép tính; bạn B nêu kết quả phép tính đó (có thể viết kết quả ra bên cạnh hoặc mặt sau). GV giới thiệu Bảng cộng trong phạm vi 6 và hướng dẫn HS đọc các phép tính trong bảng. GV giới thiệu Bảng cộng trong phạm vi 6 và Sắp xếp các thẻ phép cộng theo một quy hướng dẫn HS đọc các phép tính trong bảng. tắc nhất định. Chẳng hạn: GV phối hợp HS nhận xét về đặc điểm của các phép cộng thao tác cùng với HS, gắn từng thẻ phép trong từng dòng hoặc từng cột và ghi nhớ tính lên bảng để tạo thành bảng cộng Bảng cộng trong phạm vi 6. như SGK, đồng thời HS xếp các thẻ GV tổng kết: Có thể nói: thành một bảng cộng trước mặt. Dòng thứ nhất được coi là Bảng cộng: Một HS đưa ra phép cộng và đố nhau tìm kết số cộng 1. quả (làm theo nhóm bàn). Dòng thứ hai được coi là Bảng cộng: Một số cộng 2. Dòng thứ ba được coi là Bảng cộng: Một số cộng 3. Dòng thứ tư được coi là Bảng cộng: Một số cộng 4. Dòng thứ năm được coi là Bảng cộng: Một số cộng 5. GIÁO VIÊN
- Nguyễn Thị Tâm KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 (tiếp theo) ( Tiết 2) Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Tìm được kết quả các phép cộng trong phạm vi 6 và thành lập Bảng cộng trong phạm vi 6. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1: Cá nhân HS làm bài 1: Cá nhân HS làm bài 1: Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài, rồi viết kết Lưu ý: Bài này trọng tâm là tính nhâm rồi quả vào vở. nêu kết quả. Nếu HS chưa nhẩm được ngay Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau đọc phép thì vẫn có thế dùng ngón tay, que tính, ... đế tính và nói kết quả tương ứng với mỗi tìm kết quả. GV nên hướng dẫn HS vận phép tính.
- dụng Bảng cộng trong phạm vi 6 để tính HS tự nêu phép tính rồi đố nhau tìm kết nhẩm. quả phép tính. Chẳng hạn: 4 +1; 1+ 4; 5 GV có thể nêu ra một vài phép tính đơn giản +1; 1 + 5; ... dễ nhẩm để HS trả lời miệng nhằm củng cố kĩ năng tính nhấm, HS quan sát và nêu nhận xét các phép câu b GV nên đặt câu hỏi tính trong từng cột, chẳng hạn: Khi đổi chồ hai số trong phép cộng thì kết quả phép cộng không thay đôi. HS lấy thêm ví dụ tương tự: 2 + 3 = 5; 3 + 2 = 5; ... Bài 2. HS tự làm bài 2, nêu phép tính thích HS tự làm bài 2, nêu phép tính thích họp họp cho từng ô còn thiếu. HS trao đổi với cho từng ô còn thiếu. HS trao đổi với bạn và giải thích lí do lựa chọn phép tính bạn và giải thích lí do lựa chọn phép thích hợp. Chia sẻ trước lớp. tính thích hợp. Chia sẻ trước lớp. Bài 3. HS quan sát phân tích mầu rồi vận HS quan sát phân tích mầu rồi vận dụng dụng đế tìm kết quả các phép tính cho trong đế tìm kết quả các phép tính cho trong bài. bài. Lưu ý: GV hướng dẫn HS cách làm các bài HSnhắc lại một số cộng với 0 có kết có số 0 trong phép cộng ( một số cộng với 0 quả bằng chính số đó. có kết quả bằng chính số đó). GV khuyến HS trong lớp lấy thêm ví dụ phép cộng khích HS suy nghĩ và nói theo cách của các với số 0. em. Bài 4. Cá nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ và HS quan sát tranh, suy nghĩ và tập kể tập kể cho bạn nghe tình huốngtrong tranh cho bạn nghe tình huốngtrong tranh rồi rồi đọc phép tính tương ứng. Chia sẻ trước đọc phép tính tương ứng. Chia sẻ trước lóp. lóp. D/ Hoạt động vận dụng Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng trong phạmvi 6 HS nghĩ ra một số tinh huống trong thực tế
- liên quan đến phép cộng trong phạmvi 6. đế hôm sau chia sẻ với các bạn. E/Củng cố, dặn dò Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế họach giảng dạy đại số 7
8 p | 382 | 66
-
Giáo án tuần 15 bài Tập đọc: Bé Hoa - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 703 | 50
-
Giáo án tuần 19 bài Tập đọc: Chuyện bốn mùa - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
7 p | 891 | 46
-
Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : CÁC NGÀY TRONG TUẦN LỄ
5 p | 537 | 31
-
Giáo án tuần 13 bài Tập đọc: Há miệng chờ sung - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
4 p | 314 | 29
-
Giáo án tuần 17 bài Tập đọc: Tìm ngọc - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
6 p | 305 | 17
-
Giáo án bài Tập đọc: Mục lục sách - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh
5 p | 466 | 17
-
Giáo án Bám sát lớp 11 từ tuần 1 đến tuần 7 môn Toán - GV Đặng Minh Nhựt
20 p | 135 | 15
-
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 12: Số thực
19 p | 260 | 10
-
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 9: Số thập phân hữu hạn. Số thập phân vô hạn tuần hoàn
11 p | 182 | 8
-
Toán luyện tập tuần 7
6 p | 85 | 5
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7: Bảng nhân 3
4 p | 41 | 4
-
Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Sở GD&ĐT Bắc Ninh
3 p | 18 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề F: Bài 1
5 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 7
22 p | 18 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 67: Các ngày trong tuần lễ
3 p | 91 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn