intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập đọc lớp 2: Ngôi trường mới

Chia sẻ: Mai Hương | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

32
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Tập đọc lớp 2: Ngôi trường mới" là tư liệu tham khảo hữu ích dành cho quý giáo viên tiểu học, hỗ trợ cho quá trình giảng dạy hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập đọc lớp 2: Ngôi trường mới

  1. Trường Tiểu học Tân Triều KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tập đọc – Lớp 2 Bài: Ngôi trường mới (Tuần 6) Ngày dạy: I. MỤC TIÊU 1.  Kiến thức  ­ Giải nghĩa được các từ ngữ mới: lấp ló, bỡ ngỡ, gỗ xoan đào, vân,  rung động, thân thương,… ­ Nêu được nội dung của bài đọc: Bài văn tả về ngôi trường mới, các  bạn học sinh tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. 2.  Kĩ năng  ­ Đọc trơn toàn bài: Đọc đúng các từ ngữ khó: mảng tường vàng, rung  động, trang nghiêm,... Phát âm đúng các tiếng có phụ âm đầu l / n. ­ Ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. ­ Biết đọc bài với giọng trìu mến, tự hào, thể hiện tình cảm yêu mến  ngôi trường mới của bạn học sinh. 3.  Thái độ  ­ Tự hào, yêu quý ngôi trường mình đang học qua lời nói, việc làm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.  Giáo viên  ­ Giáo án điện tử. 2.  Học sinh 
  2. ­ Sách giáo khoa TV 2 – tập 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời  Hoạt động của GV Hoạt động của  ĐDDH gian HS 5p 1. Kiểm tra bài cũ ­ Gọi HS đọc bài “Mẩu giấy vụn”: ­ HS đọc.   + HS 1 đọc đoạn 2.  + HS 2 đọc đoạn 4. ­ Hỏi: ­ HS trả lời.   + HS1: Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?   + HS2: Qua câu chuyện này em hiểu điều  gì? ­ Gọi HS nhận xét. ­ GV nhận xét, khen.  CHUYỂN: Cả lớp hướng lên màn hình:  ­ HS trả lời. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? 2p  2.    Bài m   ới  Slide 1 2.1 Giới thiệu bài ­ HS nghe. ­ Ngôi trường mới của các bạn như thế  nào và tình cảm của các bạn HS dành cho  ngôi nhà thứ hai của mình ra sao? Chúng ta  cùng tìm hiểu điều này qua bài tập đọc  “Ngôi trường mới”. ­ HS ghi bài. ­ GV ghi bảng. ­ HS nghe. Slide 2 15p 2.2 GV đọc mẫu 2.3 Luyện đọc câu ­ HS đọc Lần 1: (sửa phát âm – nếu có ) ­ Gọi HS nhận xét. ­ HS đọc ( cá  Slide 3 ­ Luyện đọc từ ngữ khó: mảng tường  nhân – đồng  vàng, rung động, trang nghiêm thanh) Lần 2: ­ Gọi HS nhận xét. ­ HS nhận xét.  CHUYỂN
  3. Slide 4 2.4 Luyện đọc đoạn ­ Bài đọc hôm nay chia 3 đoạn, mỗi lần  ­ HS nghe. xuống dòng là 1 đoạn. ­ Yêu cầu HS đánh dấu đoạn vào SGK. ­ HS thực  Slide 5  Luyện đọc đoạn 1:  hiện. ­ Gọi HS1 đọc. ­ Giảng từ: ­ HS đọc. + lấp ló (Con hiểu lấp lo là như thế nào?) ­ HS nghe và  ­ Luyện đọc các tiếng có phụ âm đầu l/n  trả lời. nền, lợp lá, lấp ló ­ HS đọc (CN  ­ Chốt cách đọc đoạn 1: – ĐT) Đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu l/n. ­ Gọi HS2 đọc ­ GV nhận xét ­ HS đọc  CHUYỂN ­ HS nghe Slide 6  Luyện đọc đoạn 2:  ­ Gọi HS1 đọc. ­ Giảng từ: ­ HS đọc + bỡ ngỡ (HS đặt câu với từ bỡ ngỡ) + vân (vật thật) ­ HS nêu. ­ Khi đọc đến dấu chấm, dấu phẩy, con  ­ HS nghe. cần làm gì? Tuy nhiên câu đầu và câu  ­ HS trả lời. cuối của đoạn 2 là những câu văn dài,  ­ HS gạch dọc  ngoài việc ngắt hơi sau dấu phẩy, ta cần  vào SGK. ngắt hơi sau cụm từ “bỡ ngỡ”, “sáng lên”  để câu văn được rõ ý. Lưu ý thời gian  ngắt hơi giữa các cụm từ này ít hơn so  với dấu phẩy. ­ Gọi HS đọc 2 câu này (Mỗi câu 1 HS ) ­ HS đọc. ­ GV chốt cách đọc đoạn 2: ­ HS nghe. Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi hợp lí. ­ Gọi HS2 đọc. ­ HS đọc. ­ Gọi HS nhận xét. ­ HS nhận xét. Slide 7  CHUYỂN  Luyện đọc đoạn 3:  ­ Gọi HS1 đọc. ­ HS đọc. ­ Câu cuối của đoạn 3 là câu văn dài,  ­ HS nghe và 
  4. ngoài việc ngắt hơi sau dấu phẩy, chúng  thực hiện. mình cần ngắt hơi thêm giữa các cụm từ.  Các con lắng nghe và phát hiện chỗ cô  ngắt hơi thêm nhé. ­ Gọi HS nêu => Lớp nhận xét. ­ HS làm  ­ Gọi HS đọc (2 em ) bảng: ­ GV chốt cách đọc đoạn 3: Cả đến chiếc  Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi hợp lí. thước kẻ, chiếc  bút chì / sao  cũng đáng yêu  ­ Gọi HS2 đọc. đến thế. Slide 8 ­ Gọi HS nhận xét => GV nhận xét. ­ HS đọc  Luyện đọc đoạn theo nhóm đôi:  ­ HS nhận xét ­ HS đọc theo  ­ Gọi 1 nhóm đọc nối tiếp trước lớp nhóm đôi ­ Gọi đại diện 3 nhóm đọc. ­ 1 nhóm đọc ­ GV nhận xét. ­ 3 HS đọc ­ HS nghe. ­ Gọi HS đọc cả bài. ­ GV nhận xét ­ HS đọc ­ Lớp đọc đồng thanh. ­ HS nhận xét. 7p  CHUYỂN ­ HS đọc. Slide 9 2.5 Tìm hiểu bài Tìm đoạn văn tương ứng với từng nội  dung sau: ­ HS nghe. a) Tả ngôi trường từ xa. b) Tả lớp học. c) Tả cảm xúc của học sinh dưới mái  trường mới. ­ Yêu cầu HS đọc thầm cả bài và nêu ý  kiến => Lớp nhận xét. ­ HS đọc và  ­ CHỐT: Bài văn tả ngôi trường theo  trả lời. cách tả từ xa đến gần. Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi  trường. ­ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 , 2 gạch  ­ HS nghe và 
  5. dưới những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi  thực hiện. trường. ­ HS nêu. ­ Gọi HS nêu. ­ HS nx, bổ  ­ Gọi HS nx, bổ sung. sung ­ GV nx, chốt trên màn hình. Dưới mái trường mới, bạn HS cảm  ­ HS nghe. thấy có những gì mới? ­ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi câu  ­ HS thảo  hỏi này. luận. ­ Giảng từ: rung động, thân thương. ­ Gọi HS nêu => GV nx, chốt Bài văn cho em thấy tình cảm của bạn  ­ HS nêu. HS với ngôi trường mới như thế nào? ­ HS trả lời.  CHỐT, BÌNH:   Bạn HS phải yêu, tự hào về ngôi trường   mới đẹp đẽ, khang trang của mình  ­ HS nghe. nhiều lắm nên những âm thanh quen  thuộc hằng ngày như tiếng trống  trường, tiếng cô giáo, tiếng đọc bài của  bạn cho đến những đồ vật gần gũi là  chiếc thước kẻ, chiếc bút chì cũng trở  nên thân thương, trìu mến. ­ Bài đọc hôm nay cho con biết điều gì? ­ HS trả lời. ­ GV chốt nội dung của bài trên màn  hình. ­ Để thể hiện được nội dung của bài đọc  hôm nay, chúng mình cần đọc bài với  6p Slide  giọng trìu mến, tự hào, thể hiện tình cảm  10,11 yêu mến ngôi trường mới của bạn HS. Đoạn 3 là đoạn thể hiện rõ nhất nội dung của  bài, chúng mình cùng luyện đọc lại đoạn 3  nhé. 2.6 Luyện đọc lại (Đoạn 3) ­ Khi đọc chúng ta cần nhấn giọng vào  4p những từ ngữ nêu cảm xúc của bạn HS  với mái trường thân yêu. ­ HS đọc.
  6. ­ Yêu cầu HS đọc nhóm đôi. ­ HS đọc. ­ HS thi đọc (2 em) ­ HS lắng  ­ GV nx, khen. nghe.  3.    C   ủng cố, liên hệ  ­ Chúng mình vừa học bài gì? ­ Ngôi trường con đang học cũ hay mới?  Con có yêu mái trường của mình không?  ­ HS trả lời. 1p Vì sao? ­ Chúng mình cần làm gì để thể hiện  lòng yêu trường, yêu lớp của mình. ­ Lớp hát bài: Em yêu trường em.  4.    D   ặn dò  ­ Về nhà đọc lại bài nhiều lần. ­ HS nghe. ­ Đọc trước bài “Người thầy cũ”, hiểu  nghĩa các từ khó. ­ Kể về cô giáo cũ mà em yêu quý. RÚT KINH NGHIỆM , BỔ  SUNG:   ...................................................................................................................... ............... ..................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2