intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: NÓI VỀ TRÍ THỨCNGHE KỂ : NÂNG NIU TỪNG HẠT GIỐNG.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

373
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: 1.Quan sát tranh, nói đúng về trí thức được vẽ trong tranh và công việc họ đang làm. 2.Nghe kể câu chuyện: Nâng niu từng hạt giống, nhớ nội dung, kể lại đúng, tự nhiên câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh minh hoạ trong SGK. - Mấy hạt thóc giống và mấy bông lúa. - Bảng lớp viết 3 câu hỏi ( trong SGK) gợi ý hs kể chuyện: Nâng niu từng hạt giống. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ Hoạt động của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: NÓI VỀ TRÍ THỨCNGHE KỂ : NÂNG NIU TỪNG HẠT GIỐNG.

  1. Đề bài: NÓI VỀ TRÍ THỨC NGHE KỂ : NÂNG NIU TỪNG HẠT GIỐNG. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: 1.Quan sát tranh, nói đúng về trí thức được vẽ trong tranh và công việc họ đang làm. 2.Nghe kể câu chuyện: Nâng niu từng hạt giống, nhớ nội dung, kể lại đúng, tự nhiên câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh minh hoạ trong SGK. - Mấy hạt thóc giống và mấy bông lúa. - Bảng lớp viết 3 câu hỏi ( trong SGK) gợi ý hs kể chuyện: Nâng niu từng hạt giống. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học Hs -Gv mời 2,3 hs đọc báo cáo về hoạt -2,3 hs đọc báo A.Bài cũ
  2. động của tổ trong tháng vừa qua. cáo về hoạt (5 phút) -Gv nhận xét, chấm điểm theo các động của tổ. yêu cầu: viết đúng mẫu, đúng thực -Lớp theo dõi. tế, trình bày rõ ràng, mạch lạc. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của bài học. 1.GT bài -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề (1-2 phút) 2.HD hs bài. làm bài a.Bài tập 1 -Gọi 1 hs nêu yêu cầu của bài tập. -1 hs nêu yêu cầu bài tập. (10-12 -Mời 1 hs làm mẫu (nói nội dung -1 hs nói nội phút) tranh 1). dung tranh 1, -Ví dụ: Người trí thức trong tranh là lớp lắng nghe. một bác sĩ. Bác sĩ đang khám bệnh cho một cậu bé. Cậu bé nằm trên giường, chắc cậu bé đang sốt. Bác
  3. sĩ xem nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ cho em. -Quan sát -Cho hs quan sát 4 tranh, trao đổi ý tranh, trao đổi kiến theo cặp. theo cặp. -Mời đại diện các cặp trình bày. -Đại diện các cặp trình bày, mỗi cặp nêu nội dung 1 -Gv và cả lớp nhận xét, chấm điểm tranh. thi đua theo các yêu cầu: nói đúng -Lớp theo dõi, nghề của các trí thức trong tranh, nhận xét, bổ nói chính xác họ đang làm gì, nói sung. thành câu, khá tỉ mỉ bằng một vài câu. -Tranh 2: Ba người trí thức trong tranh là kĩ sư cầu đường. Họ đang đứng trước mô hình một chiếc cầu
  4. hiện đại sắp được xây dựng. -Tranh 3: Cô giáo đang dạy bài tập đọc. b.Bài tập 2 -Tranh 4: Những nhà nghiên cứu đang chăm chú làm việc trong (15-16 phòng thí nghiệm. phút) -Hs nghe kể chuyện. -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài tập -1 hs đọc yêu của bài vs các gợi ý. cầu. -Cho hs quan sát ảnh của ông Lương Định Của và tranh minh hoạ -Quan sát ảnh truyện trong SGK. ông Lương -Gv kể chuyện 2,3 lần. Định Của. -Gv kể xong lần 1, hỏi: +Viện nghiên cứu nhận được quà -Hs chú ý lắng gì? nghe. -Nhận được 10
  5. +Vì sao ông Của không đem gieo hạt giống quý. ngay cả mười hạt giống ? -Vì lúc ấy trời rất rét, nếu đem gieo, những hạt giống ấy sẽ nảy +Ông Lương Định Của đã làm gì để mầm rồi sẽ chết bảo vệ giống lúa? hết. -Ông chia mười hạt thóc giống làm 2 phần, năm hạt ông đem gieo trong phòng thí nghiệm, năm hạt còn lại ông ngâm nước ấm, gói vào khăn,
  6. tối tối ủ trong người, trùm -Gv kể lần 2 hoặc 3. chăn ngủ để hơi -Yêu cầu hs tập kể lại nội dung câu ấm của cơ thể chuyện theo cặp. làm cho thóc -Mời 3,4 hs thi kể lại câu chuyện. nảy mầm. -Cuối cùng, gv hỏi: -Hs chú ý lắng +Câu chuyện giúp em hiểu điều gì nghe. về nhà nông học Lương Định Của? -Gv chốt ý: Ông Lương Định Của -Hs thi kể lại rất say mê nghiên cứu khoa học, rất nội dung câu quý những hạt thóc giống. Ông đã chuyện. 3.Củng cố, nâng niu từng hạt giống lúa, ủ -Hs trả lời. chúng trong người, bảo vệ chúng, dặn dò cứu chúng khỏi chết vì giá rét. (1-2 phút) -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn bạn kể hay nhất.
  7. -Cho 1,2 hs nói về nghề lao động trí óc mà các em mới biết qua giờ học. -Chuẩn bị bài sau: Nói, viết về -Nghe, bình người lao động trí óc. chọn bạn kể hay nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2