intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thể dục lớp 7 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:335

30
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Vật lí lớp 7 cả năm sách Cánh diều (Trọn bộ cả năm) bao gồm các bài học Thể dục dành cho học sinh lớp 7. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thể dục lớp 7 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)

  1. Ngày soạn:  Ngày dạy:                                                                                                           Tuần 1­ Tiết 1        PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức:  ­ Học sinh biết cách thực hiện các động tác:                                                                      ­ Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để  chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT. ­ Học sinh hiểu đươc các nguyên nhân từ đó có các biện pháp phòng tránh 2. Năng lực ­ Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL hợp tác, NL tự nghiên cứu ­ Thông qua bài nhằm giúp cho HS kỹ năng phòng tránh trấn thương để đảm bảo an  toàn trong tập luyện . 3. Phẩm chất ­ Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL hợp tác, NL tự nghiên cứu ­ Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, có tinh thần vượt khó và có trách nhiệm với bản  thân và cộng đồng, thái độ nghiêm túc trong học tập, ghi chép bài đầy đủ.  II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo   2. Học sinh: Vở ghi
  2. III­ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG  a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS  quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện:  ­ Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số ­ Giáo viên phổ  biến nội dung bài học B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1:  a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung:  ­ GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận. ­ GV dẫn dắt vấn đề và cùng HS đi đến kết luận tậpp TT mà bị xảy ra chấn thương là  điều không tốt. c. Sản phẩm:  Rèn luyện cho HS kỹ năng vận động khoa học Đảm bảo an toàn trong tập luyện.   d. Tổ chức thực hiện:  HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  ­ Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong  hoạt động TDTT. ­ GV lấy VD cụ thể để minh hoạ ­ Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia 
  3. ­ GV gọi HS lấy VD liên hệ với bài học. tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ phát triển thể  lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc  ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  biết nhưng coi thường không chịu tuân theo các  ­ GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động  TDTT lên người tập đã để xảy ra chấn thương. ­ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết  ­ xây sát nhẹ. ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành ­ Choáng ngất  Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì  GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại ­ Tổn thương cơ. ­ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét ­ Bong gân. ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  ­ Tổn thương khớp và sai khớp. quả của HS ­ Giập hoặc gẫy xương  ­ Chấn động não hoặc cột sống. Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức  khoẻcủa người tập do đó có thể nói chấn thương là  kẻ thù của TDTT ­ Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không  để chân thương xảy ra là YC quan trọng trong quá  trình tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:   ­ Tại sao phải phòng tránh chấn thương trong luyện tập TDTT ? D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: 
  4. ­ Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn  xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
  5. Ngày soạn:  Ngày dạy: Tuần 1­ Tiết 2      ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH ­ CHẠY BỀN         I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức:  ­ Học sinh biết cách thực hiện các động tác:                                                                      ­ ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái , sau        ­ Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông  ­ Luyện chạy bền trên ĐHTN: hiện tượng thở dốc và cách khắc phục, 1 số ĐT thả  lỏng                                                                     ­ Học sinh hiểu đươc các nguyên, kỹ thuật thực hiện các động tác 2. Năng lực ­ Năng lực cần đạt: NL vận động, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới  ­Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập ­ Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất
  6. ­ Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và  cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: ­ Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ  2. Học sinh: ­ Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III­ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG  a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS  quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số ­ Giáo viên phổ  biến nội dung bài học ­ Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 1­2 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1:  a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung:  ­Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
  7. ­ Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm:  ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện:  HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, nghiêm nghỉ, quay  ­ Giới thiệu hiện tượng thở dốc. tại chỗ: quay phải, quay trái, đằng sau quay.   Khi đang chạy nếu thây hiện tượng khó thở, tức  ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  ngực, hoa mắt thì chạy chậm lại hít thở sâu 8­10 lần  thấy hiện tượng đỡ thì chạy bình thường. HS theo hướng dẫn, hiệu lệnh của GV để thực hiện ­ Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300 ­ 400m. ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV hô, cho lớp thực  hiện ­ Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết    Đi lại thả lỏng rũ tay chân. quả của HS   Gập thân hít thở sâu. HĐ 2: Chạy ngắn ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  Chạy ngắn Một số động tác bổ trợ.     ­ Chạy bước nhỏ.     ­ Chạy nâng cao đùi. HS chạy bền với địa hình tự nhiên 300­400m     ­ Chạy gót chạm mông. ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  ­ GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ ­ HS nghe hiệu lệnh thực hiện ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận:  ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  quả của HS HĐ 3: Chạy bền: ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  ­ Giới thiệu về chạy bền và hiện tượng thở dốc ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  Cho hs chạy bền với địa hình tự nhiên 300­400m + Cho hs tập một vài động tác bổ trợ, khởi động ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 
  8. GV quan sát, cả lớp theo hiệu lệnh chạy ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:  ­Ôn động tác ĐHĐN ­ KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn ­ GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:  ­ Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn  xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học,  tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
  9. Ngày soạn:  Ngày dạy: Tuần 2­ Tiết 3  ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH  I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức:  ­ Học sinh biết cách thực hiện các động tác:                                                                       ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay  phải, trái,đằng sau quay. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số1­2,...1­2. Học biến đổi đội  hình 0­2­4
  10.  Chạy nhanh: Trò chơi: Chạy tiếp sức,chạy tiếp sức chuyển vật, một số động tác bổ  trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, bài tập phát triển  sức nhanh. ­ Học sinh hiểu đươc các nguyên, kỹ thuật thực hiện các động tác 2. Năng lực ­ Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng  ngày ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới  ­Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập ­ Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất ­ Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng  ngày ­ Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng  đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: ­ Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ  2. Học sinh: ­ Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III­ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG  a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS  quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
  11. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện:  * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số ­ Giáo viên phổ  biến nội dung bài học ­ Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 1­2 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1:  a. Mục tiêu:  Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung:  ­Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh ­ Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm:  ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện:  HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  *  ĐHĐN ­ Biến đổi đội hình 0 ­2 ­ 4 cho lớp điểm số  0 ­ 2 ­4   đến hết. Khi có lệnh theo số đã điểm đi đều bước số  Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, nghiêm nghỉ, quay   2 tiến 2 bước số 4 tiến 4 bước. Chú ý khi xong phải  tại chỗ: quay phải, quay trái, đằng sau quay. dóng hàng ngang dọc cho ngay ngắn. ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  Khi có lệnh ‘ về  vị  trí cũ bước’ số  2 và số  4 thực  
  12. ­ GV hướng dẫn HS thực hiện  hiện quay đằng sau đi về  hàng thực hiện quay đằng  sau đứng nghiêm. ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì  GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại ­ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét ­ Bước 4: Kết luận, nhận định:  GV đánh giá kết  quả của HS HĐ 2:  Chạy ngắn ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  Một số động tác bổ trợ   ­ Trò chơi: “Chạy tiếp sức”: Động tác bổ trợ chạy ngắn: + “Chạy tiếp sức chuyển vật”  ­ Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi,  chạy gót chạm  mông. ­ Một số bài tập phát triển sức nhanh. ­ Chạy tăng tốc độ ở các đoạn ngắn 20 ­30m ­ Chạy nâng cao đùi nhanh tại chỗ bấm giây. ­ Chạy biến tốc. ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  ­ GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ ­ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết  ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì  GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại ­ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét ­ Bước 4: Kết luận, nhận định:  GV đánh giá kết  quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: 
  13. ­Ôn động tác ĐHĐN ­ KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn ­ GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG ­ Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn  xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học,  tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
  14. Ngày soạn:  Ngày dạy:                Tuần 2­ tiết 4                               ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH ­ CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức:  ­ Học sinh biết cách thực hiện các động tác:   ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay  phải, trái,đằng sau quay, biến đổi đội hình 0­2­4 Chạy nhanh. Một số động tác bổ trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ  đánh tay, đứng mặt hướng chạy XP. ­ Chạy bền: Học phân phối sức khi chạy, chạy bền trên địa hình tự nhiên. ­Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực ­ Năng lực cần đạt: NL sáng tạo, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới  ­Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập ­ Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất
  15. ­ Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, cao thượng, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và  cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: ­ Giáo án, còi, đồng hồ bấm giờ, tranh động tác bổ trợ  2. Học sinh: ­ Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III­ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS  quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số ­ Giáo viên phổ  biến nội dung bài học ­ Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 1­2 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1:  a. Mục tiêu:  Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
  16. b. Nội dung:  ­Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh ­ Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm:  ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện:  HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  1. *ĐHĐN *ĐHĐN Tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển,  đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau , biến đổi đội  ­ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều  hình 0 ­ 2 ­ 4 khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau , biến  đổi đội hình 0 ­ 2 ­ 4 ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  HS theo hiệu lệnh hô của GV để thực hiện ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận:  ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  quả của HS HĐ 2: Chạy ngắn 2: Chạy ngắn ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  Chạy ngắn ­ Một số ĐT bổ trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng  ­ Tại chỗ đánh tay: TTCB đứng chân trước chan sau  cao đùi, hoặc 2 chân song song rộng bằng vai 2 đầu gối hơi  khuỵu 2 tay co trước sau trọng tâm dồn chủ yếu vào  ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  2 chân . Động tác đánh tay theo nhịp độ tăng dần góc  ­ GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ độ giữa cách tay và cẳng tay nhỏ dần đến mức hợp  lý khi đánh tay chủ yếu đánh mạnh khuỷu tay về phía  ­ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết  sau. ­ Đứng mặt hướng chạy XP: TTCB đứng 2 bàn chân  song song sát nhau mũi bàn chân sát vạch XP người  thẳng 2 tay buông tự nhiên. Động tác khí lệnh XP  đưng thẳng người lên kiễng chân đổ thân người về  trước sau đó nhanh chóng XP chạy về đích. 
  17. ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì  GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại ­ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  3:  Chạy bền quả của HS ­ Cách phân phối sức khi chạy HD 3:  Chạy bền ­ HS Chạy bền trên địa hình tự nhiên ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  ­ Học cách phân phối sức khi chạy  ­ Chạy bền trên địa hình tự nhiên ­ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  ­ GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ ­ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết  ­ Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì  GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại ­ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét ­ Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết  quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:  ­Ôn động tác ĐHĐN ­ KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn ­ GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
  18. a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:  ­ Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn  xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học,  tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
  19. Ngày soạn:    Ngày dạy: Tuần 3­ Tiết 5:  PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức:  ­ Học sinh biết cách thực hiện các động tác:  ­ Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để  chấn  thương xảy ra trong hoạt động TDTT. ­ Học sinh hiểu đươc các nguyên nhân từ đó có các biện pháp phòng tránh 2. Năng lực ­ Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày ­ Thông qua bài nhằm rèn luyện cho HS kỹ năng thực hiện động tác đúng, biết cách  phòng tránh chấn thương trong luyện tập. 3. Phẩm chất ­ Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo   2. Học sinh: Vở ghi III­ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
  20. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG  A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS  quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện:  ­ Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số ­ Giáo viên phổ  biến nội dung bài học B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1:  a. Mục tiêu:  Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung:  ­ Biết được một số nguyên nhân xảy ra chấn thương hay mắc ­ Cách phòng tránh c. Sản phẩm:  ­Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện:  HOẠT ĐỘNG CỦA HS SV SẢN PHẨM DỰ KIẾN ­ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  1. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chân  thương và  cách phòng trách chấn thương. ­ GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận. a. Một số nguyên nhân  ­ GV dẫn dắt vấn đề và cùng HS đi đến kết luận 1 số  nguyên nhân xảy ra chấn thương hay mắc  ­ Không thực hiện đúng một số nghuyên tắc cơ bản trong 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2