Giáo án Thể dục lớp 7 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)
lượt xem 7
download
Giáo án môn Vật lí lớp 7 cả năm sách Cánh diều (Trọn bộ cả năm) bao gồm các bài học Thể dục dành cho học sinh lớp 7. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Thể dục lớp 7 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)
- Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 1 Tiết 1 PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện các động tác: Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT. Học sinh hiểu đươc các nguyên nhân từ đó có các biện pháp phòng tránh 2. Năng lực Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL hợp tác, NL tự nghiên cứu Thông qua bài nhằm giúp cho HS kỹ năng phòng tránh trấn thương để đảm bảo an toàn trong tập luyện . 3. Phẩm chất Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL hợp tác, NL tự nghiên cứu Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, có tinh thần vượt khó và có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, thái độ nghiêm túc trong học tập, ghi chép bài đầy đủ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 2. Học sinh: Vở ghi
- III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số Giáo viên phổ biến nội dung bài học B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung: GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận. GV dẫn dắt vấn đề và cùng HS đi đến kết luận tậpp TT mà bị xảy ra chấn thương là điều không tốt. c. Sản phẩm: Rèn luyện cho HS kỹ năng vận động khoa học Đảm bảo an toàn trong tập luyện. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. GV lấy VD cụ thể để minh hoạ Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia
- GV gọi HS lấy VD liên hệ với bài học. tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: biết nhưng coi thường không chịu tuân theo các GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT lên người tập đã để xảy ra chấn thương. GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết xây sát nhẹ. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Choáng ngất Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại Tổn thương cơ. Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Bong gân. Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết Tổn thương khớp và sai khớp. quả của HS Giập hoặc gẫy xương Chấn động não hoặc cột sống. Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻcủa người tập do đó có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chân thương xảy ra là YC quan trọng trong quá trình tập C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Tại sao phải phòng tránh chấn thương trong luyện tập TDTT ? D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
- Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 1 Tiết 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY NHANH CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện các động tác: ĐHĐN : Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái , sau Chạy nhanh: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông Luyện chạy bền trên ĐHTN: hiện tượng thở dốc và cách khắc phục, 1 số ĐT thả lỏng Học sinh hiểu đươc các nguyên, kỹ thuật thực hiện các động tác 2. Năng lực Năng lực cần đạt: NL vận động, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số Giáo viên phổ biến nội dung bài học Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 12 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung: Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, nghiêm nghỉ, quay Giới thiệu hiện tượng thở dốc. tại chỗ: quay phải, quay trái, đằng sau quay. Khi đang chạy nếu thây hiện tượng khó thở, tức Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: ngực, hoa mắt thì chạy chậm lại hít thở sâu 810 lần thấy hiện tượng đỡ thì chạy bình thường. HS theo hướng dẫn, hiệu lệnh của GV để thực hiện Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly 300 400m. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV hô, cho lớp thực hiện Một số động tác thả lỏng hồi tĩnh Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết Đi lại thả lỏng rũ tay chân. quả của HS Gập thân hít thở sâu. HĐ 2: Chạy ngắn Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Chạy ngắn Một số động tác bổ trợ. Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. HS chạy bền với địa hình tự nhiên 300400m Chạy gót chạm mông. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ HS nghe hiệu lệnh thực hiện Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS HĐ 3: Chạy bền: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Giới thiệu về chạy bền và hiện tượng thở dốc Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cho hs chạy bền với địa hình tự nhiên 300400m + Cho hs tập một vài động tác bổ trợ, khởi động Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV quan sát, cả lớp theo hiệu lệnh chạy Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Ôn động tác ĐHĐN KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
- Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 2 Tiết 3 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện các động tác: ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái,đằng sau quay. Điểm số từ 1 đến hết và điểm số12,...12. Học biến đổi đội hình 024
- Chạy nhanh: Trò chơi: Chạy tiếp sức,chạy tiếp sức chuyển vật, một số động tác bổ trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, bài tập phát triển sức nhanh. Học sinh hiểu đươc các nguyên, kỹ thuật thực hiện các động tác 2. Năng lực Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
- c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số Giáo viên phổ biến nội dung bài học Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 12 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung: Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: * ĐHĐN Biến đổi đội hình 0 2 4 cho lớp điểm số 0 2 4 đến hết. Khi có lệnh theo số đã điểm đi đều bước số Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, nghiêm nghỉ, quay 2 tiến 2 bước số 4 tiến 4 bước. Chú ý khi xong phải tại chỗ: quay phải, quay trái, đằng sau quay. dóng hàng ngang dọc cho ngay ngắn. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Khi có lệnh ‘ về vị trí cũ bước’ số 2 và số 4 thực
- GV hướng dẫn HS thực hiện hiện quay đằng sau đi về hàng thực hiện quay đằng sau đứng nghiêm. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS HĐ 2: Chạy ngắn Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Một số động tác bổ trợ Trò chơi: “Chạy tiếp sức”: Động tác bổ trợ chạy ngắn: + “Chạy tiếp sức chuyển vật” Chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Một số bài tập phát triển sức nhanh. Chạy tăng tốc độ ở các đoạn ngắn 20 30m Chạy nâng cao đùi nhanh tại chỗ bấm giây. Chạy biến tốc. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện:
- Ôn động tác ĐHĐN KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
- Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 2 tiết 4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY NHANH CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện các động tác: ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái,đằng sau quay, biến đổi đội hình 024 Chạy nhanh. Một số động tác bổ trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy XP. Chạy bền: Học phân phối sức khi chạy, chạy bền trên địa hình tự nhiên. Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Năng lực Năng lực cần đạt: NL sáng tạo, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, cao thượng, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giờ, tranh động tác bổ trợ 2. Học sinh: Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: * Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số Giáo viên phổ biến nội dung bài học Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác * Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối * Kiểm tra bài cũ: từ 12 học sinh B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
- b. Nội dung: Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV SẢN PHẨM DỰ KIẾN HĐ 1: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1. *ĐHĐN *ĐHĐN Tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau , biến đổi đội Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều hình 0 2 4 khiển, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, sau , biến đổi đội hình 0 2 4 Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS theo hiệu lệnh hô của GV để thực hiện Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS HĐ 2: Chạy ngắn 2: Chạy ngắn Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Chạy ngắn Một số ĐT bổ trợ sức nhanh : chạy bước nhỏ, nâng Tại chỗ đánh tay: TTCB đứng chân trước chan sau cao đùi, hoặc 2 chân song song rộng bằng vai 2 đầu gối hơi khuỵu 2 tay co trước sau trọng tâm dồn chủ yếu vào Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 2 chân . Động tác đánh tay theo nhịp độ tăng dần góc GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ độ giữa cách tay và cẳng tay nhỏ dần đến mức hợp lý khi đánh tay chủ yếu đánh mạnh khuỷu tay về phía GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết sau. Đứng mặt hướng chạy XP: TTCB đứng 2 bàn chân song song sát nhau mũi bàn chân sát vạch XP người thẳng 2 tay buông tự nhiên. Động tác khí lệnh XP đưng thẳng người lên kiễng chân đổ thân người về trước sau đó nhanh chóng XP chạy về đích.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết 3: Chạy bền quả của HS Cách phân phối sức khi chạy HD 3: Chạy bền HS Chạy bền trên địa hình tự nhiên Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Học cách phân phối sức khi chạy Chạy bền trên địa hình tự nhiên Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Ôn động tác ĐHĐN KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) * CHUẨN BỊ Ở NHÀ Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
- Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 3 Tiết 5: PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện các động tác: Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT. Học sinh hiểu đươc các nguyên nhân từ đó có các biện pháp phòng tránh 2. Năng lực Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày Thông qua bài nhằm rèn luyện cho HS kỹ năng thực hiện động tác đúng, biết cách phòng tránh chấn thương trong luyện tập. 3. Phẩm chất Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 2. Học sinh: Vở ghi III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số Giáo viên phổ biến nội dung bài học B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học b. Nội dung: Biết được một số nguyên nhân xảy ra chấn thương hay mắc Cách phòng tránh c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA HS SV SẢN PHẨM DỰ KIẾN Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1. Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chân thương và cách phòng trách chấn thương. GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận. a. Một số nguyên nhân GV dẫn dắt vấn đề và cùng HS đi đến kết luận 1 số nguyên nhân xảy ra chấn thương hay mắc Không thực hiện đúng một số nghuyên tắc cơ bản trong
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Sinh học lớp 7
80 p | 4904 | 2161
-
Giáo án Đạo đức 2 bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp
7 p | 1146 | 65
-
Giáo án GDCD 7 bài 8: Khoan dung
6 p | 701 | 29
-
Giáo án GDCD 7 bài 4: Đạo đức và kỉ luật
5 p | 741 | 28
-
Giáo án thể dục lớp 3 - BÀI 2:THỂ DỤC-ÔN 1 SỐ KỸ NĂNG ĐỘI HÌNH
5 p | 152 | 13
-
Giáo án thể dục lớp 3 - Bài 7: Ôn tập đội hình đội ngũ
5 p | 164 | 12
-
Giáo án thể dục lớp 3 – BÀI 25 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ
5 p | 262 | 9
-
Giáo án Thể dục lớp 7 học kì 1 - Lưu Bình Vương
94 p | 95 | 9
-
Giáo án Thể dục lớp 7 học kì 2 - Lưu Bình Vương
106 p | 61 | 7
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 sách Kết nối tri thức (Học kỳ 1)
83 p | 17 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 7: Yêu thương gia đình
10 p | 114 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 7
6 p | 23 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Học kì 2)
73 p | 9 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)
200 p | 13 | 4
-
Giáo án Thể dục lớp 11: Chương 7 - Đá cầu
10 p | 15 | 3
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 7: Em bảo vệ của công (Sách Chân trời sáng tạo)
10 p | 19 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7
5 p | 13 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn