intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:200

14
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)" được biên soạn với nội dung gồm các bài học môn Thể dục trong chương trình lớp 7 dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)

  1.  Tiết 1                             PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG                                           KHI HOẠT ĐỘNG TDTT Ngày soạn: 23 / 8 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu  1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức  ­ Học sinh biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. b. Kỹ năng   ­  Học sinh biết vận dụng để phòng tránh chấn thương khi luyện tập, thi đấu. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng tránh chấn thương khi  tập luyện TDTT. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực tự lựa chọn và xác định môn thể thao phù hợp. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp giảng giải, vấn đáp. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên ­ Địa điểm :Lớp học. ­  Phương tiện:   tranh ảnh một số chấn thương khi tập luyện TDTT 2. Chuẩn bị của học sinh: vở ghi. III. Chuỗi các hoạt động học  ĐỊNH  NỘI DUNG  PHƯƠNG PHÁP LƯỢNG   I. Phần mở đầu 2ph ­ Ổn định lớp ­ Phổ biến nội dung bài học II.Phần cơ bản 40ph ­ Phòng tránh chấn thương khi hoạt  ­ GV đặt câu hỏi + Mục đích tập luyện TDTT là 
  2. động TDTT gì ? ­ Ý nghĩa của phòng tránh chấn thương  + Có em nào đã để xảy ra chấn  khi hoạt động TDTT thương khi tập luyện TDTT ? ­ Mục đích cơ  bản và quan trọng nhất  + Hãy kể  một số  chấn thương  khi tham gia tập luyện TDTT là nâng  TDTT mà em biết ? cao sức khỏe, phát triển thể  lực của  mỗi người. Thế  nhưng do không biết  hoặc xem thương, không chịu tuân theo  các   quy   tắc,   phương   pháp   khoa   học  trong hoạt động TDTT, nên người tập  đã để xảy ra chấn thương như: Xây sát, choáng ngất, tổn thương cơ,  bong   gân,   tổn   thương   khớp   và   sai  khớp, giập hoặc gãy xương.   ­ Chấn thương làm   ảnh hưởng xấu  đến   sức   khỏe,   thể   lực,   thi   đấu,   kết  quả   học   tập   hiện   tại   cũng   như   lao  động và công tác sau này là đi ngược  lại   với   mục   đích   khi   tham   gia   tập  luyện TDT. Do đó, chấn thương là kẻ  thù của TDTT. Biết được nguyên nhân  và   cách   phòng   tránh   không   để   chấn  thương xảy ra là yêu cầu quan trọng  trong   quá   trình   tập   luyện   và   thi   đấu  TDTT.          III. Phần kết thúc 3ph ­ Nhắc nhở  HS về  ôn bài và chuẩn bị  giầy cho giờ sau. IV. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  3.  Tiết 2              ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ­ CHẠY NHANH Ngày soạn: 23 / 8 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu  1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức  ­  Đội hình đội ngũ: học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng  dọc,  dóng hàng.đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số. ­ Chạy nhanh: học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy gót chạm mông b. Kĩ năng ­  Đội hình đội ngũ: học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng  hàng.đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số. ­ Chạy nhanh: học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy  gót chạm mông c. Thái độ ­ Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động  TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở  trường và tự tập ở nhà. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
  4. 1. Chuẩn bị của giáo viên ­ Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV .                         €(GV)                 € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung           ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8nhịp quanh sân trường động: ­ Đội hình khởi động                             + Tay, lườn,ngực, vặn mình,  chân, lưng bụng + Ép ngang ­ dọc                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                         ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp  trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi 
  5. II.Phần cơ bản động                        đúng động tác        1. Đội hình đội ngũ 15 ph ­ Ôn:  Tập hợp hàng dọc, dóng  hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ,  ­ GV hưỡng dẫn HS tập luyện, thực  quay phải, quay trái, quay đằng  hiện mẫu cho HS quan sát. sau, điểm số. ­ HS tập luyện theo nhóm  2. Chạy ngắn 15 ph ­ Chạy bước nhỏ 20 m ­ Chạy nâng cao đùi ­ Đội hình tập luyện ­ Chạy đá gót chạm mông          € € € € € € €                € € € € € € €           € € € € € € €                                     €(GV)                                              ­ GV quan sát hưỡng dẫn học sinh  7 ph tập luyện III. Phần kết thúc ­ Thả lỏng ­ Đội hình thả lỏng (GV)                                                                               ­ Nhận xét ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học, nhắc nhở HS tập  luyện ở nhà. IV. Rút kinh nghiệm.
  6. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Tiết 3              ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH Ngày soạn: 28/ 8 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức
  7. ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng  dọc ­ ngang,dóng hang, điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1­ 2, 1­2 đến hết. đứng  nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.  ­ Chạy nhanh:Học sinh  biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau,  chạy bước nhở. b. Kĩ năng ­ Đội hình đội ngũ: : Học sinh thực hiện được tập hợp hàng dọc ­ ngang,dóng  hang,điểm số từ 1 đến hết và điểm số 1­ 2, 1­2 đến hết. đứng nghiêm, nghỉ, quay  phải, quay trái, quay đằng sau.  ­ Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy  bước nhở. c. Thái độ ­ Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động  TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở  trường và tự tập ở nhà. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV.                                    €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung          € € € € € € €  ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học.
  8. ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8nhịp quanh sân trường động. ­ Đội hình khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình,                                                                 chân, lưng bụng. + Ép ngang ­ dọc                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                        ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. II. Phần cơ bản ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  1.Đội hình đội ngũ 15 ph động                        đúng động tác.      ­ Ôn tập      + Tập hợp hàng ngang­  ­ HS tập luyện theo nhóm dọc.Dóng hàng, điểm số,đứng                     €(GV) nghiêm nghỉ,quay phải, quay trái,       quay đằng sau.          € € € € € € €  + Điểm số từ 1 đến hết và 1­           € € € € € € €  2,1­2 đến hết          € € € € € € €  + Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải,            quay trái, quay đằng sau. ­ GV hưỡng dẫn học sinh tập luyện 2.Chạy nhanh 15 ph * Ôn tập ­ Đội hình tập luyện ­ Chạy nâng cao đùi 20m ­ Chạy đạp sau                        ­ Chạy bước nhỏ                                                          (GV)
  9. ­ GV quan sát hưỡng dẫn HS tập  III. Phần kết thúc 7 ph luyện ­ Thả lỏng Đội hình thả lỏng (GV)                                                                               ­ Nhận xét ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học.   IV. Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. Tiết 4                               ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH Ngày soạn: 28 / 8 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 1. Mục tiêu a. Kiến thức ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng  dọc ­ ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.          biến đổi đội hình 0­ 2­ 4, 0 ­ 3­ 6­ 9 từ hàng ngang. ­ Chạy nhanh: Học sinh  biết cách thực hiện chạy nâng cao đùi,chạy bước nhỏ,  chạy đạp sau. Tư thế sẵn sàng xuất phát.
  10.  b.Kĩ năng ­ Đội hình đội ngũ: : Học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc ­ ngang,  dóng hàng. Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Biến đổi đội  hình 0­ 2­ 4, 0 ­ 3­ 6­ 9. ­ Chạy nhanh:Học sinh thực hiện được chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy  bước nhỏ, Tư thế sẵn sàng xuất phát.  c. Thái độ ­ Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động  TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở  trường và tự tập ở nhà. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy. III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV                                €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €            ­ Phổ biến nội dung ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8nhịp quanh sân trường động ­ Đội hình khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình,                                                                 chân, lưng bụng
  11. + Ép ngang ­ dọc                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                         ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  động                        đúng động tác        II. Phần cơ bản      1.Đội hình đội ngũ 15 ph ­ Ôn tập + Tập hợp hàng ngang­  ­ HS tập luyện theo nhóm dọc.Dóng hàng, điểm số,đứng  nghiêm nghỉ,quay phải, quay trái,                     €(GV) quay đằng sau.      + Đội hình 0 ­2­4.          € € € € € € €  + Đội hình 0 ­ 3­ 6 ­ 9          € € € € € € €           € € € € € € €            ­ GV  quan sát hưỡng dẫn học sinh  tập luyện. 2.Chạy nhanh 15 ph * Ôn tập ­ Chạy nâng cao đùi 20m ­ Đội hình tập luyện ­ Chạy đạp sau ­ Chạy bước nhỏ                        ­ Tư thế sẵn sàng xuất phát                                                          (GV) ­ GV thực hiện mẫu động tác ­ HS tập luyện
  12. III. Phần kết thúc 7 ph ­ GV quan sát hưỡng dẫn  ­ Thả lỏng ­ Đội hình thả lỏng (GV)                                                                                   ­ Nhận xét ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 5                             PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG                                           KHI HOẠT ĐỘNG TDTT Ngày soạn: 4 / 9 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Học sinh biết được một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương vầ cách  phòng tránh. b. Kĩ năng  ­ Học sinh vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện thi đấu. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự bảo vệ bản thân khi tập luyện thể dục thể thao để phòng  tránh chấn thương. 2. Định hướng phát triển năng lực.
  13. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên ­ Một số tranh ảnh tai nạn khi tập luyện thể dục thể thao. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy. III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G   I. Phần mở đầu 3ph ­ Nhận lớp ­ GV kiểm tra sĩ số lớp II. Phần cơ bản 40ph * Một số nguyên nhân để xảy ra chấn  ­ GV hỏi : Theo em nguyên  thương và cách phòng tránh nhân xảy ra chấn thương đó  a ) Một số nguyên nhân là gì ? ­ Không thực hiện đúng một số   ­ Không tiến hành khởi động  nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và  khi bắt đầu buổi tập, như  thi đấu TDTT như: vậy đúng hay sai ? + Nguyên tắc hệ thống: Đó là tập  ­ Để thực hiện nguyên tắc  luyện TDTT thường xuyên, kiên trì có  tăng tiến em cần tập luyện  hệ thống. như thế nào ? + Nguyên tắc tăng tiến: Cần tập từ  nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức  tạ p + Nguyên tắc vừa sức: Cần tập luyện  ­ Để thực hiện nguyên tắc  với khả năng và sức khỏe của mỗi  vừa sức em cần tập luyện  người. như thế nào ? ­ Không đảm bảo các nguyên tắc vệ  ­ GV yêu cầu HS kể một số  sinh trong tập luyện TDTT như:  ví dụ về nguyên nhân xảy ra  + Địa điểm phương tiện không đảm  chấn thương trong tập luyện  bảo an toàn vệ sinh. TDTT. +Trang phục tập luyện không phù hợp. + Môi trường tập luyện như ánh sáng,  không khí, nhiệt độ, tiếng ồn... không 
  14. đảm bảo yêu cầu. + Ăn uống quá nhiều ngay trước hoặc  sau khi tập. ­ Không tuân thủ nội quy, kỉ luật trong  tập luyện và thi đấu TDTT. b ) Cách phòng tránh ­ Tại sao khi bắt đầu tập  ­ Khi bắt đầu tập cần phải khởi động luyện cần phải khởi động ? ­ Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn  ­ Cần phòng tránh chấn  giản đến phức tạp. thương trong tập luyện  ­ Không tập các động tác khó, nguy  TDTT bằng cách nào ? hiểm không có người hưỡng dẫn, bảo  hiểm. ­ Sau buổi tập cần phải thực hiện hồi  tĩnh ­ Cần tiến hành dọn vệ sinh sân tập và  kiểm tra sửa chữa các phương tiện  trước khi tiến hành buổi tập. ­ Khi tập xong không nên ngồi chỗ  thông gió  hoặc tắm nước lạnh vì rất  dễ cảm. ­ Cần tập luyện TDTT thường xuyên  không uống rượu bia, thuốc lá, các  2ph chất ma túy. ­ GV nhận xét đánh giá tinh  III. Phần kết thúc thần học tập của học sinh. ­ Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm Tiết 6                            ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH Ngày soạn: 4 / 8 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ.
  15. a. Kiến thức ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng  dọc ­ ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.          biến đổi đội hình 0­ 2­ 4, 0 ­ 3­ 6­ 9 từ hàng dọc. ­ Chạy nhanh: :Học sinh  biết cách thực hiện chạy đạp sau, ngồi ­ xuất phát. b. Kĩ năng ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc ­  ngang,dóng hang.Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.biến đổi  đội hình 0­ 2­ 4, 0 ­ 3­ 6­ 9 từ hàng dọc. ­ Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy đạp sau, ngồi ­ xuất phát. c. Thái độ ­ Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động  TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở  trường và tự tập ở nhà. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên ­ Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV.                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € € 
  16. ­ Phổ biến nội dung           ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học ­ Chạy nhẹ nhàng. 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x 8nhịp quanh sân trường. động. ­ Đội hình khởi động. + Tay, lườn,ngực, vặn mình,                                                                 chân, lưng bụng. + Ép ngang ­ dọc.                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                         ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  II. Phần cơ bản động                        đúng động tác       1. Đội hình đội ngũ 15 ph      ­ Ôn tập + Tập hợp hàng dọc ­ngang,dóng  ­ Đội hình tập luyện hang.                     €(GV) + Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải,       quay trái, quay đằng sau.                         € € € € € € €  + Biến đổi đội hình 0­ 2­ 4, 0 ­ 3­           € € € € € € €  6­ 9 từ hàng dọc.          € € € € € € €            ­ GV  quan sát hưỡng dẫn học sinh  tập luyện. ­ HS tập luyện theo nhóm ­ GV quan sát sửa chữa cho HS 2.Chạy nhanh 15 ph * Ôn tập ­ Chạy đạp sau 20m ­  Ngồi ­ xuất phát ­ Đội hình tập luyện
  17.                                                                                 (GV) ­ GV thực hiện mẫu động tác ­ HS tập luyện III. Phần kết thúc 7 ph ­ GV quan sát hưỡng dẫn  ­ Thả lỏng ­ Đội hình thả lỏng (GV)                                                     ­ Nhận xét                           ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm.  ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….
  18. Tiết 7                        ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ­ CHẠY NHANH Ngày soạn: 12 / 9 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 7 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh biết cách biến đổi đội hình 0 ­2 ­ 4, 0 ­ 3 ­ 6 ­ 9. Đi  đều đứng lại.  ­ Chạy nhanh: Học sinh  biết cách thực hiện chạy đạp sau, ngồi ­ xuất phát. Trò  chơi: Ai nhanh hơn. b. Kĩ năng ­ Đội hình đội ngũ: Học sinh thực hiện cơ bản đúng biến đổi đội hình 0 ­2 ­ 4, 0 ­ 3  ­  6­ 9. Đi đều đứng lại. ­ Chạy nhanh: Học sinh thực hiện được chạy đạp sau, ngồi ­ xuất phát. Trò chơi:  Ai nhanh hơn. c. Thái độ ­ Học sinh có tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động  TDTT, có thói quen giữ vệ sinh. Biết vận dụng kĩ năng đã học vào tập luyện ở  trường và tự tập ở nhà. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp trực quan, làm mẫu, giảng giải. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên kẻ sân bãi, chuẩn bị còi, cờ. 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy. III. Chuỗi các hoạt động học.
  19. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV.                                €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học. ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác  4x8nhịp quanh sân trường. khởi động. ­ Đội hình khởi động.                          + Tay, lườn, ngực, vặn  mình, chân, lưng bụng. + Ép ngang ­ dọc.                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                        ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  II. Phần cơ bản động đúng động tác.                    1.Đội hình đội ngũ 15 ph      ­ Ôn tập + Biến đổi đội hình 0 ­2 ­ 4,  0 ­ 3 ­  6­ 9.  ­ Đội hình tập luyện + Đi đều đứng lại.                      €(GV)     
  20.          € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €            ­ HS tập luyện, GV quan sát hướng  2.Chạy nhanh 15 ph dẫn. * Ôn tập ­ Chạy nâng cao đùi 20m ­ Ngồi ­ xuất phát ­ Đội hình tập luyện                                                                                 (GV) ­ HS tập luyện * Trò chơi : Ai nhanh hơn ­ GV quan sát hưỡng dẫn.  ­ GV điều khiển trò chơi. Nhắc nhở  III. Phần kết thúc 7 ph HS chơi đúng luật   ­ Thả lỏng ­ Đội hình thả lỏng (GV)                                                       ­ Nhận xét                           ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1