Giáo án môn Thể dục lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
lượt xem 5
download
"Giáo án môn Thể dục lớp 9 (Trọn bộ cả năm)" sẽ bao gồm các bài học Thể dục dành cho học sinh lớp 9. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Thể dục lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
- Tiết 1 MỘT SỐ HIỂU BIẾT VỀ SỨC BỀN Ngày soạn: 10/ 8/ 2017 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức Học sinh biết một số khái niệm về sức bền. b. Kĩ năng Biết vận dụng khi học thể dục và tự tập. c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật trong tập luyện, không dùng bia rượu , thuốc lá và các chất kích thích khác. 2. Định hướng phát triển năng lực. Năng lực lập kế hoạch tập luyện hằng ngày. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên 2. Chuẩn bị của học sinh: vở ghi chép III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 2 ph Nhận lớp GV kiểm tra sĩ số lớp phổ biến Phổ biến nội dung nội dung yêu cầu bài học II. Phần cơ bản 40 ph * Một số hiểu biết cần thiết Sức bền là khả năng của cơ thể GV hỏi : thế nào là sức bền ? chống lại mệt mỏi khi học tập, HS trả lời lao động hay tập luyện thể dục GV giới thiệu về sức bền.giảng
- thể thao kéo dài. giải cho HS hiểu. Sức bền gồm có sức bền chung và sức bền chuyên môn : HS lấy ví dụ + Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài. + Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong thời gian dài Ví dụ khả năng leo núi, bơi lội, chạy 10km, 20km, 42,... 3 ph III. Phần kết thúc GV nhận xét đánh giá kết quả Nhận xét giờ học Dặn dò GV nhắc nhở HS mang giầy cho tiết học sau IV. Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Tiết 2 CHẠY NGẮN CHẠY BỀN Ngày soạn: 10/ 8/ 2017 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu
- 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức Chạy ngắn:Học sinh biết cách thực hiện đứng mặt,vai, lưng hướng chạy xuất phát. Biết chơi trò chơi chạy tiếp sức. Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện một số động tác thả lỏng hồi tĩnh. b. Kĩ năng Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng đứng mặt,vai, lưng hướng chạy xuất phát. Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành. Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: còi. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường Thực hiện các động tác khởi 4x8nhịp Đội hình khởi động động
- + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng €(GV) + Ép ngang dọc + Xoay các khớp Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II. Phần cơ bản 1. Chạy ngắn 20 ph Ôn tập Đội hình tập luyện + Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (GV) GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện Trò chơi: Chạy tiếp sức GV điều khiển trò chơi, nhắc nhở HS chơi đúng luật 10m
- 2. Chạy bền 10ph GV Chạy trên địa hình tự nhiên + Nam: 400m HS chạy theo địa hình quy định. + Nữ: 350m GV nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ. III. Phần kết thúc 7 ph Thả lỏng Đội hình thả lỏng (GV) Nhận xét HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………. . …………………………………………………………………………………………. Tiết 3 CHẠY NGẮN CHẠY BỀN Ngày soạn: 17/ 8/ 2017 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức
- Chạy ngắn:Học sinh biết cách thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát. Trò chơi “ chạy con thoi tiếp sức” Chạy bền: Học sinh biết được hiện tượng cực điểm và cách khắc phục b. Kĩ năng Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàng xuất phát. Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: Còi. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường Thực hiện các động tác khởi 4x8 nhịp Đội hình khởi động động + Tay, lườn,ngực, vặn mình,
- chân, lưng bụng €(GV) + Ép ngang dọc + Xoay các khớp Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II.Phần cơ bản 1.Chạy ngắn 20 ph Ôn tập: Đội hình tập luyện +Tư thế sẵn sàng xuất phát 30m €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € € XP (GV) Đích GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện GV điều khiển trò chơi, nhắc Trò chơi: Chạy tiếp sức con thoi nhở HS chơi đúng luật 10m GV
- 2. Chạy bền Chạy trên địa hình tự nhiên. 10ph + Nam: 400m HS chạy theo địa hình quy định. + Nữ: 350m GV nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ. III. Phần kết thúc Thả lỏng 7 ph Đội hình thả lỏng (GV) Nhận xét HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………. .………………………………………………………………………………………… Tiết 4 CHẠY NGẮN CHẠY BỀN Ngày soạn: 17/ 8/ 2017 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức
- Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi mặt hướng chạy xuất phát. Trò chơi “ chạy đuổi” Chạy bền: Học sinh biết cách chạy trên địa hình tự nhiên. b. Kĩ năng Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàng xuất phát, ngồi mặt hướng chạy xuất phát. Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, cờ. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. Thực hiện các động tác khởi 4x8nhịp Đội hình khởi động. động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng €(GV)
- + Ép ngang dọc + Xoay các khớp Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II. Phần cơ bản 1. Chạy ngắn 20 ph Ôn tập: + Tư thế sẵn sàng xuất phát 30m Đội hình tập luyện + Ngồi mặt hướng chạy xuất phát €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € € XP (GV) Đích GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện GV điều khiển trò chơi, nhắc Trò chơi: Chạy đuổi nhở HS chơi đúng luật € € € € € € € € (GV)
- 10ph HS chạy theo địa hình quy định. 2. Chạy bền GV nhắc nhở HS chạy đúng tốc Chạy trên địa hình tự nhiên độ. + Nam: 400m + Nữ: 350m 7 ph Đội hình thả lỏng III. Phần kết thúc Thả lỏng (GV) HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. Nhận xét 4. Rút kinh nghiệm Tiết 5 BÀI THỂ DỤC CHẠY NGẮN Ngày soạn: 24/ 8/ 2017 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 10. Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay. b. Kĩ năng Bài thể dục: Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 10. Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, cờ. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung Thực hiện các động tác khởi 4x8nhịp quanh sân trường. động Đội hình khởi động . + Tay, lườn,ngực, vặn mình, €(GV) chân, lưng bong. + Ép ngang dọc. + Xoay các khớp.
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục 15 ph Học từ nhịp 1 10 Đội hình tập luyện €(GV) GV thực hiện mẫu động tác cho HS quan sát 2.Chạy ngắn 15ph HS tập luyện theo nhóm nam, nữ Ôn tập + Chạy bước nhỏ Đội hình tập luyện + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau + Tại chỗ đánh tay €(GV) GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện III. Phần kết thúc Thả lỏng 7 ph Đội hình thả lỏng (GV)
- Nhận xét HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Tiết 6 BÀI THỂ DỤC CHẠY NGẮN Ngày soạn: 30 / 8 / 2018 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú
- 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 10 đối với nam. Học sinh nữ biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 18. Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh. b. Kĩ năng Bài thể dục: Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 10 đối với nam. Biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 18 với nữ. Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh. c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, cờ. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G
- I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung Thực hiện các động tác khởi 4x8nhịp quanh sân trường. động. Đội hình khởi động. + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + Ép ngang – dọc + Xoay các khớp €(GV) Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục 15 ph Ôn tập: nhịp 1 10 Nữ: Học từ nhịp 11 18 Đội hình tập luyện €(GV)
- GV thực hiện mẫu động tác cho HS nữ quan sát 2. Chạy ngắn 15ph HS tập luyện theo nhóm nam, nữ Ôn tập + Chạy bước nhỏ 20m + Chạy nâng cao đùi Đội hình tập luyện + Chạy đạp sau + Xuất phát cao chạy nhanh €(GV) GV quan sát hưỡng dẫn HS tập luyện III. Phần kết thúc Thả lỏng 7 ph Đội hình thả lỏng (GV) Nhận xét HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học. 4. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
- Tiết 7 BÀI THỂ DỤC CHẠY NGẮN CHẠY BỀN Ngày soạn: 6/ 9/ 2018 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 9 I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 19 (nam), nhịp 1 18 ( nữ ). Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy bền: Học sinh nắm được hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. b. Kĩ năng Bài thể dục: Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 19 ( nam ), nhịp 1 18 ( nữ ). Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy bền: Học sinh biết cách khắc phục hiện tượng chuột rút c. Thái độ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật khi tập luyện. d. Năng lực cần hình thành Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. Phương pháp trực quan, thực hiện mẫu động tác.
- 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: Còi, cờ. b. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. 3. Tiến trình dạy học ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 8ph Nhận lớp Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Phổ biến nội dung GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 200m HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. Thực hiện các động tác khởi 4x8nhịp Đội hình khởi động. động. + Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng. + Ép ngang dọc. + Xoay các khớp. €(GV) Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục 10 ph Ôn tập Đội hình tập luyện
- + Nhịp 1 – 18 (nữ ) (GV) + Nhịp 1 – 10 ( nam ) Học mới + Nhịp 11 – 19 ( nam ) GV thực hiện mẫu động tác cho HS quan sát HS tập luyện theo nhóm nam, nữ GV quan sát sửa chữa động tác cho HS. 2.Chạy ngắn 10 ph Ôn tập Đội hình tập luyện + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi 20 m € € € € € € € + Chạy đạp sau € € € € € € € + Xuất phát cao chạy nhanh 60 m € € € € € € € €(GV) GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện. 3. Chạy bền Hiện tượng chuột rút và cách 10 ph khắc phục. GV giới thiệu hiện tượng chuột rút Chuột rút là hiện tượng thường và cách khắc phục. gặp trong tập luyện TDTT, do cơ co quá mức không duỗi ra €(GV) được. Chuột rút thường xuất hiện ở các cơ sau cẳng chân, bàn € € € € € € € chân và cơ bụng. € € € € € € € + Cách khắc phục: Cần khởi € € € € € € € động kĩ, khi tập luyện không nên nghỉ giữa các lần quá lâu. Khi bị chuột rút, cần xoa bóp, day, ấn tay vào chỗ bị chuột rút. Chạy trên địa hình tự nhiên + Nam: 400m
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Thể dục lớp 6: Môn tự chọn - Chạy nhanh - Chạy bền
3 p | 388 | 16
-
Giáo án môn Thể dục lớp 12 (Trọn bộ cả năm)
144 p | 29 | 5
-
Giáo án môn Thể dục lớp 12 (Học kì 2)
56 p | 15 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Học kì 2)
96 p | 12 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Học kì 2)
67 p | 15 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Trọn bộ cả năm)
179 p | 14 | 4
-
Giáo án Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
133 p | 22 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
211 p | 12 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)
200 p | 13 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Học kì 2)
73 p | 9 | 4
-
Giáo án Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
154 p | 31 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
182 p | 18 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
269 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 4: Em thể hiện sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn (Sách Cánh diều)
14 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
4 p | 26 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
5 p | 24 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn (Sách Cánh diều)
10 p | 14 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn