intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:211

13
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)" được biên soạn dành cho quý thầy cô giáo để phục vụ quá trình dạy. Giúp thầy cô có thêm tư liệu để chuẩn bị bài giảng thật kỹ lương và chi tiết trước khi lên lớp, cũng như giúp các em học sinh nắm được kiến thức môn học. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)

  1. Tiết 1            MỘT SỐ HIỂU BIẾT VỀ SỨC NHANH   Ngày soạn:23/ 8/ 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Học sinh biết được khái niệm, phân loại sức nhanh. b. Kĩ năng ­ Học sinh phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh. c. Thái độ ­ Học sinh tự giác, tích cực học môn thể dục ở trên lớp và tự học ngoài giờ. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động tích cực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp thuyết trình, giảng giải, vấn đáp. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên 2. Chuẩn bị của học sinh: vở ghi. III. Chuỗi các hoạt động học. A. Hoạt động khởi động. (5 phút ) ­ GV giới thiệu về một số môn thể thao đòi hỏi sức nhanh. B. Hoạt động hình thành kiến thức.  ĐỊNH NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu 3 ph ­ Ổn định lớp ­ GV kiểm tra sĩ số lớp phổ  ­ Phổ biến nội dung biến nội dung yêu cầu bài  II. Phần cơ bản 31 ph học *Một số hiểu biết cần thiết ­ Định nghĩa:sức nhanh là năng lực  thực hiện nhiệm vụ vận động với 
  2. thời gian ngắn nhất. ­ GV: theo em thế nào là sức  ­ Sức nhanh biểu hiện ba hình thức  nhanh ? cơ bản:Phản ứng nhanh,tần số động  ­ GV giảng giải tác nhanh và thực hiện động tác đơn  ­ HS lấy ví dụ minh họa nhanh. + Phản ứng nhanh: ví dụ:khi nghe thấy tín hiệu dừng thì  dừng lại ngay.... + Tần số động tác: ví dụ :số lần bước chạy trong 1s, số  lần tâng cầu hay nhảy dây  trong10s,20s... + Động tác đơn nhanh; ví dụ:trong đáu võ,đấu kiếm...xuất  đòn nhanh,.. * Ngoài ra trong chạy 100m hay chạy  cự li ngắn còn liên quan đến: + Sức mạnh tốc độ.Ví dụ:đạp chân  vào bàn đạp khi xuất phát + Sức bền tốc độ.Ví dụ:khi gắng sức  chạy 10­ 20m cuối trước khi đến  đích. III. Phần kết thúc ­ Nhận xét ­ Dặn dò C. Hoạt động luyện tập ­ vận dụng. (5 phút ) ­ GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học. D. Hoạt động tìm tòi mở rộng. (1 phút ) ­ GV nhắc nhở HS chuẩn bị cho giờ học sau. IV. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………
  3. Tiết 2         BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY NGẮN Ngày soạn:23/ 8/ 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­  Bài thể dục: học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhip 1 đến nhịp 8. ­  Chạy ngắn: biết cách thực hiện chạy bước nhỏ,chạy đạp sau, chạy nâng cao  đùi. Biết chơi một số trò chơi.  b. Kĩ năng ­ Bài thể dục: học sinh thực hiện được các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 8. ­ Chạy ngắn: thực hiện cơ bản đúng chạy bước  nhỏ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp  sau. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật trong giờ học, có tinh thần tập thể giúp đỡ bạn  khi tập luyện, thi đấu TDTT 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
  4. 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo  sĩ số cho GV                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €            ­ Phổ biến nội dung ­ GV nhận lớp phổ biến nội  dung yêu cầu bài học. +) Khởi động: ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  quanh sân trường. ­ Thực hiện các động tác khởi động 4x8nhịp ­ Đội hình khởi động.                      + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân,  lưng bụng.                                                           + Ép ngang ­ dọc €(GV)                                              + Xoay các khớp                                                                                                                                                        ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  động đúng động tác.                    II. Phần cơ bản     
  5. 1. Bài thể dục 15 ph ­ Đội hình tập luyện ­ Học từ nhịp 1­ 8. (GV)                                                                               ­ GV thực hiện mẫu động tác cho  HS quan sát. ­ HS vừa quan sát vừa tập luyện ­ Các nhóm tập luyện.GV quan  sát sửa chữa động tác cho HS. 2. Chạy ngắn 15 ph * Khái niệm ­ GV giới thiệu các cự li chạy  ­ Chạy cự ly ngắn gồm có:60m,  ngắn 80m,100m, 200m, 400m. ­ Đội hình tập luyện ­ Ôn tập + Chạy bước nhỏ 20 m                        + Chạy nâng cao đùi 20 m                 + Chạy đạp sau 20 m                                       (GV) ­ Trò chơi: Ai nhanh hơn ­ GV hướng dẫn HS tập luyện. ­ GVchia đội chơi.quan sát nhắc  III. Phần kết thúc nhở HS chơi đúng luật. ­ Thả lỏng 7 ph ­ Đội hình thả lỏng (GV)                                                    ­ Nhận xét                                                                 ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh 
  6. giá kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm. ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Tiết 3                      BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY NGẮN ­ CHẠY BỀN Ngày soạn: 28/ 8/ 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­  Bài thể dục: học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 8.
  7. ­  Chạy ngắn: biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao  đùi. Trò chơi: ai nhanh hơn ­ Chạy bền:học sinh biết cách thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. b. Kĩ năng ­ Bài thể dục: học sinh thực hiện được các động tác từ nhịp1 đến nhịp 8. ­ Chạy ngắn: thực hiện cơ bản đúng chạy bước  nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp  sau. ­ Chạy bền: học sinh thực hiện được chạy dích dắc tiếp sức. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật trong giờ học. * Học sinh khuyết tật:  ­  Bài thể dục: biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 8. ­  Chạy ngắn: biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, chạy nâng cao  đùi. Trò chơi: ai nhanh hơn ­ Chạy bền:học sinh biết cách thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. III. Chuỗi các hoạt động dạy học.
  8. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €            ­ Phổ biến nội dung ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu  +) Khởi động: cầu bài học. ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  quanh sân trường. ­ Thực hiện các động tác  4x8nhịp ­ Đội hình khởi động.                             khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình,  chân, lưng bụng.                                                  + Ép ngang – dọc. + Xoay các khớp.                                                 €(GV)                                                           ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp  trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi động  II. Phần cơ bản đúng động tác.                    1.Bài thể dục 13 ph      ­ Ôn tập:từ nhịp 1 đến nhịp 8 ­ Đội hình tập luyện (GV)                                                                               ­ GV quan sát hướng dẫn HS tập  2.Chạy ngắn 10 ph luyện ­ Ôn tập cho vài HS làm mẫu động tác. + Chạy bước nhỏ
  9. IV. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. Tiết 4      BÀI THỂ DỤC­ CHẠY NGẮN Ngày soạn:28/ 8/ 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 đến 17. ­ Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp  sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi: người thừa thứ ba. b. Kĩ năng  ­ Bài thể dục: Học sinh thực hiện được từ  nhịp 1 đến 17 ­ Chạy ngắn: Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau,  chạy đá gót chạm mông.trò chơi. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật trong giờ học. * Học sinh khuyết tật. ­ Bài thể dục: biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 đến 17. ­ Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp  sau, chạy đá gót chạm mông. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên: Còi 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy thể thao. III. Chuỗi các hoạt động học
  10. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung           ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu  +) Khởi động: cầu bài học. ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8 nhịp quanh sân trường. động. ­ Đội hình khởi động.                             + Tay, lườn,ngực, vặn mình,  chân, lưng bụng. + Ép ngang – dọc                                                  + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                           ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp  trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi động  II. Phần cơ bản đúng động tác.                    1.Bài thể dục 15 ph      ­ Ôn tập: từ nhịp 1 đến nhịp 8. ­ Học mới: từ nhịp 9 đến 17. ­ Đội hình tập luyện
  11. (GV)                                                                               ­ Gv thực hiện động tác mẫu cho HS ­ HS tập luyện ­ GV quan sát hưỡng dẫn HS tập  2. Chạy ngắn 15 ph  luyện ­ Ôn tập      + Chạy bước nhỏ 20 m      + Chạy nâng cao đùi ­ Đội hình tập luyện      + Chạy đạp sau + Chạy đá gót chạm mông                   * Trò chơi: Người thừa thứ 3                      (GV) ­ GV quan sát hướng dẫn HS tập  III. Phần kết thúc 7 ph luyện ­ Thả lỏng ­ GV hướng dẫn trò chơi,nhắc nhở  HS chơi đúng luật ­ Đội hình thả lỏng (GV)  ­ Nhận xét                                                                               ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 5          BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY NGẮN ­ CHẠY BỀN
  12. Ngày soạn: 4 / 9 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 đến 17. ­ Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp  sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy đuổi, xuất phát cao chạy nhanh. ­ Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, đo  mạch để theo dõi sức khỏe. b. Kĩ năng ­ Bài thể dục: Học sinh thực hiện được động tác từ nhịp 1 đến 17. ­ Chạy ngắn: thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau,  chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy đuổi, xuất phát cao chạy nhanh. ­ Chạy bền: Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức,  đo mạch để theo dõi sức khỏe. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật. * Học sinh khuyết tật:  ­ Bài thể dục: biết cách thực hiện động tác từ nhịp 1 đến 17. ­ Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp  sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy đuổi, xuất phát cao chạy nhanh. ­ Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, đo mạch để  theo dõi sức khỏe. 2. Định hướng phát năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên : Còi, cờ. 2. Chuẩn bị của học sinh : Giầy. III. Chuỗi các hoạt động học
  13. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €            ­ Phổ biến nội dung ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung  +) Khởi động: yêu cầu bài học      ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  quanh sân trường. ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8nhịp ­ Đội hình khởi động. động.                                                                + Tay, lườn,ngực, vặn mình,  chân, lưng bụng.                                                  + Ép ngang – dọc + Xoay các khớp                                                 €(GV)                                                         ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  động                        đúng động tác.       II. Phần cơ bản      1. Bài thể dục 10 ph ­ Ôn tập: từ nhịp 1 ­ 17 ­ Đội hình tập luyện
  14. (GV)                                                                               ­ HS tập luyện ­ GV quan sát sửa chữa động tác cho  HS. 2.Chạy ngắn 10 ph ­ Ôn tập + Chạy bước nhỏ ­ Đội hình tập luyện + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau  + Chạy đá gót cham mông  + Xuất phát cao chạy nhanh 30­60m                                      (GV) ­ GV quan sát hướng dẫn HS tập  ­ Trò chơi: Chạy đuổi luyện 3. Chạy bền  10 ph ­ GV chia đội chơi, điều khiển trò  ­ Cách kiểm tra mạch: Dùng ba  chơi đầu ngón tay ấn nhẹ vào chiều  sát cổ tay phía ngón cái ­ Chạy vượt chướng ngại vật  ­ GV hưỡng dẫn HS kiểm tra mạch tiếp sức ­ HS thực hành đo mạch của bản  thân III. Phần kết thúc 7 ph ­ Thả lỏng ­ Đội hình thả lỏng (GV)                           ­ Nhận xét                           
  15.                                                             ­ HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá  kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. Tiết 6  BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY NGẮN Ngày soạn: 4 / 9 / 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức. ­ Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1­ 25. ­ Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao  chạy nhanh. b. Kĩ năng. ­ Bài thể dục: Học sinh thực hiện được các động tác từ nhịp 1­ 25. ­ Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao  chạy nhanh. c. Thái độ
  16. ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật. * Học sinh khuyết tật: ­ Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1­ 25. ­ Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao  chạy nhanh. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên : Còi, cờ 2. Chuẩn bị của học sinh: Giầy III. Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo  sĩ số cho GV.                                     €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung           ­ GV nhận lớp phổ biến nội  +) Khởi động: dung yêu cầu bài học      ­ Chạy nhẹ nhàng 200m ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi động quanh sân trường + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân,  4x8nhịp ­ Đội hình khởi động lưng bụng.                                                         
  17. + Ép ngang – dọc                                     €(GV)          + Xoay các khớp                                                                                                                                                        ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của  lớp trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  II. Phần cơ bản động  đúng động tác.                    1. Bài thể dục   ­ Ôn tập: từ nhịp 1­ 17 15 ph ­ Học từ nhịp 18 ­ 25     ­ Đội hình tập luyện (GV)                                                                                      ­ GV thực hiện mẫu động tác  mới ­ HS quan sát tập luyện ­ GV quan sát sửa chữa động tác  cho HS 2.Chạy ngắn ­ Ôn tập + Chạy bước nhỏ 15 ph + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 20 m ­ Đội hình tập luyện + Chạy đá gót cham mông 20 m + Xuất phát cao chạy nhanh 20 m  20 m  30­60m                                      (GV)
  18. ­ Trò chơi: Chạy tốc độ cao ­ GV quan sát hướng dẫn HS tập  III. Phần kết thúc luyện ­ Thả lỏng ­ GV chia đội chơi, điều khiển  7 ph trò chơi ­ Đội hình thả lỏng (GV)                           ­ Nhận xét                                                                                       ­ HS dồn hàng. GV nhận xét đánh  giá kết quả giờ học. IV. Rút kinh nghiệm. ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. Tiết 7                  BÀI THỂ DỤC ­ CHẠY NGẮN ­ CHẠY BỀN
  19. Ngày soạn: 12/ 9/ 2019 Ngày dạy Tiết Lớp Ghi chú 8          I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ. a. Kiến thức ­ Bài thể dục: Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1­ 25. ­ Chạy ngắn: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.Trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao ­  chạy nhanh. ­ Chạy bền: Học sinh biết cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy. b. Kĩ năng ­ Bài thể dục: Học sinh thực hiện được các động tác từ nhịp 1­ 25. ­ Chạy ngắn: Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,  chạy đạp sau, chạy đá gót chạm mông.Trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao  chạy nhanh. ­ Chạy bền: Học sinh thực hiện cơ bản đúng vượt chướng ngại vật trên đường  chạy. c. Thái độ ­ Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật. 2. Định hướng phát triển năng lực. ­ Năng lực vận động, năng lực thể lực. 3. Phương pháp kỹ thuật dạy học. ­ Phương pháp chia nhóm, quan sát, thực hiện mẫu động tác. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Chuẩn bị của giáo viên : Còi, cờ 2. Chuẩn bị của học sinh : Giầy III.  Chuỗi các hoạt động học. ĐỊNH  NỘI DUNG LƯỢN PHƯƠNG PHÁP G I. Phần mở đầu  8ph ­ Nhận lớp ­ Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ  số cho GV.
  20.                              €(GV)               € € € € € € €           € € € € € € €           € € € € € € €  ­ Phổ biến nội dung           +) Khởi động: ­ GV nhận lớp phổ biến nội dung       ­ Chạy nhẹ nhàng 200m yêu cầu bài học. ­ HS chạy thành 1 hàng dọc xung  ­ Thực hiện các động tác khởi  4x8nhịp quanh sân trường. động. ­ Đội hình khởi động + Tay, lườn, ngực, vặn mình,                                                                  chân, lưng bụng. + Ép ngang – dọc.                                                  + Xoay các khớp.                                                 €(GV)                                                         ­ Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp  trưởng. ­ GV quan sát nhắc nhở HS khởi  II. Phần cơ bản động                        đúng động tác.       1.Bài thể dục 10 ph      ­ Ôn tập: từ nhịp 1­ 25 ­ Đội hình tập luyện (GV)                                                                                      ­ HS tập luyện ­ GV quan sát sửa chữa động tác cho  2.Chạy ngắn 10 ph HS ­ Ôn tập + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi ­ Đội hình tập luyện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2