intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập đọc - Đôi giày

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

211
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập đọc - Đôi giày để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập đọc - Đôi giày được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập đọc - Đôi giày

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết 4: ĐỔI GIÀY I. Mục tiêu 1Kiến thức: Hiểu nội dung khôi hài của truyện : cậu bé ngốc xỏ nhầm giày , bước tập tễnh lại đổ tại chân mình hôm nay bên dài , bên ngắn hoặc tại đường khập khểnh , ngắm 2 chiếc giày để ở nhà , không biết đổi lại thành 2 đôi khớp nhau, lại nói đôi này vẫn chiếc thấp, chiếc cao 2Kỹ năng: Đọc đúng tồn bài - Chú ý các tiếng HS dễ phát âm sai - Ngắt hơi đúng câu dài - Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện và lời nhân vật ( các câu hỏi , câu cầu khiến ) 3Thái độ: Tính cẩn thận, xem trước ngó sau khi đi ra ngồi . II. Chuẩn bị - GV: Tranh , SGK. Bảng cài: từ khó, câu, đoạn. Bút dạ. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Bàn tay dịu dàng
  2. - HS đọc bài - HS đọc bài + TLCH - Vì sao An buồn ? - Khi biết An chưa làm bài tập , thái độ thầy giáo như thế nào ? - Vì sao thầy giáo có thái độ như thế ? - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Tuần này , các em được đọc câu chuyện vui “ Đổi giày ” nói về cậu bé rất ngộ . Vậy cậu bé này ngộ như thế nào ta cùng đọc bài hôm nay . Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Luyện đọc  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó. Biết nghỉ hơi đúng  Phương pháp: Luyện tập, phân tích ị ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu. - Thầy đọc mẫu . - HS đọc . Lớp đọc thầm - Nêu những từ ngữ cần luyện đọc ? - xỏ nhầm giày , sân trường , gầm giường, tập tễnh , khấp khểnh - Nêu những từ ngữ chưa hiểu ? Xỏ nhầm giầy -> đi nhầm giày chiếc nọ với
  3. chiếc kia - tập tễnh , lẩm bẩm , khấp - Luyện đọc câu khểnh ( chú thích SGK ) - Thầy lưu ý : - Nhấn giọng những từ gạch dưới – có ý hỏi - Có cậu học trò nọ / vội đến trường nên xỏ nhầm giày / 1 chiếc cao / 1 chiếc thấp ./ Quái lạ / - HS đọc từng câu liên tiếp đến sao hôm nay chân mình / 1 bên dài / 1 bên ngắn ? hết bài. / Hay là / tại đường khấp khểnh / Về đổi giày / - HS đọc nối tiếp từng đoạn đi cho dễ chịu . - HS đọc nối tiếp từng đoạn, bài + Luyện đọc đoạn , bài - Đoạn 1: Từ đầu ……… khấp khểnh - Đoạn 2: Tới sân trường ………… cho dễ chịu - Đoạn 3: Phần còn lại - Hoạt động nhóm -> HS thảo  Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. luận dựa vào câu hỏi -> trình  Mục tiêu: Hiểu nội dung bài bày  Phương pháp: Đàm thoại, trực quan ị ĐDDH: Tranh. - HS đọc đoạn 1 Đoạn 1: - Bước đi tập tễnh , bước thấp , - Vì xỏ nhầm giầy , bước đi của cậu bé như thế bước cao . nào ? - Chân mình hôm nay bên dài , bên ngắn , hoặc đuờng đi khấp khểnh
  4. - Thấy mình đi lại khó khăn, cậu bé cho là tại - Suy nghĩ của cậu rất đáng cười nguyên nhân gì ? . Xỏ nhầm giày lại đổ tại chân , - Cậu nghĩ như thế có đáng cười không ? Vì tại đường đi. sao ? - HS đọc đoạn 2 , 3 - Thầy giáo bảo cậu đi nhầm giày . Phải về đổi lại đi cho dễ chịu Đoạn 2, 3: - Đôi này vẫn chiếc thấp chiếc - Vì sao cậu bé chạy về nhà đổi giày cao - Cậu không biết là cậu xỏ nhầm - Cậu bé nghĩ gì khi ngắm 2 chiếc giày ở nhà ? giày, nên 2 chiếc giày ở nhà - Câu nói của cậu đáng cười như thế nào ? cũng không cùng đôi . - Bạn có 4 chiếc giày , chiếc đang đi ở chân 2 chiếc đang ở nhà . Hãy đặt trước mặt và chọn - Em nói thế nào để giúp cậu bé chọn được 2 ra 2 đôi giống nhau chiếc giày cùng đôi  Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm + phân vai  Mục tiêu: Đọc diễn cảm  Phương pháp: Luyện tập - HS nhận vai , người kể chuyện ị ĐDDH: SGK , cậu bé , thầy giáo - Thầy đọc mẫu
  5. - Thầy hướng dẫn cách đọc cho HS . - Thầy nhận xét 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Khuyên ta trước khi ra ngồi - HS đọc diễn cảm phải chú ý về cách ăn mặc , không nên cẩu thả. - Qua chuyện này em rút ra bài học gì ? - Đọc diễn cảm - Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2