intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 10 -Tiết 35: ÔN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

170
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Ôn tập, củng cố lại những kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài thi kết thúc học kỳ I. 2. Kỹ năng Cách chuyển đổi giữa các hệ cơ số. Các thao tác liên quan đến tệp và thư mục 3. Thái độ Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, tài liệu 2.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 10 -Tiết 35: ÔN TẬP

  1. Giáo án tin học 10 - Tiết 35: ÔN TẬP I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Ôn tập, củng cố lại những kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài thi kết thúc học kỳ I. 2. Kỹ năng Cách chuyển đổi giữa các hệ cơ số. Các thao tác liên quan đến tệp và thư mục 3. Thái độ Ham thích môn học, có tinh thần kỷ luật. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, tài liệu 2. Chuẩn bị của HS: Kiến thức, SGK, Vở ghi III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức
  2. Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học 2. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Cho HS nhắc lại các đơn 1. Đơn vị đo thông tin vị đo thông tin. Bit là đơn vị đo thông tin nhỏ nhất HS đứng tại chỗ nhắc lại các 1byte = 8 bit đơn vị đo thông tin. 1KB = 1024 byte GV: Gọi 1 HS khác nhận xét 1MB = 1024KB 1GB = 1024MB 1TB = 1024GB 1PB = 1024TB 2. Cách chuyển đổi giữa GV: Cho HS nhắc lại quy tắc các hệ cơ số chuyển đổi từ hệ 10 sang hệ 2 a. Chuyển từ hệ 10 sang hệ 2 và 16 và 16 HS đứng tại chỗ trả lời
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Gọi 1 HS khác nhận xét GV: Cho HS nhắc lại quy tắc chuyển đổi từ hệ 2 và 16 sang b. Cách chuyển đổi từ hệ 2 hệ 10 và 16 sang hệ 10 HS đứng tại chỗ trả lời GV: Gọi 1 HS khác nhận xét GV: Cho HS nhắc lại quy tắc c. Cách chuyển đổi từ hệ 2 chuyển đổi từ hệ 2 sang hệ 16 sang hệ 16 và ngược lại và ngược lại HS đứng tại chỗ trả lời GV: Gọi 1 HS khác nhận xét 3. Cấu tạo của máy tính a. Cấu trúc chung GV: Trong cấu tạo chung của Nắm được cấu tạo chung của máy tính phần nào là quan máy tính trọng nhất? b. Bộ nhớ HS: đứng tại chỗ trả lời câu Phân biệt được bộ nhớ trong hỏi và bộ nhớ ngoài. Phân biệt
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò được RAM và ROM GV: RAM và ROM đâu là bộ nhớ chỉ đọc và đâu là bộ nhớ vừa cho phép đọc vừa cho c. Thiết bị vào, ra phép ghi. Phân biệt được đâu là thiết bị HS trả lời câu hỏi vào và đâu là thiết bị ra GV: Nhận xét và đính chính GV: Gọi 1 HS kể tên một số 4. Bài toán và thuật toán thiết bị vào và một số thiết bị - Các tính chất của thuật toán ra - Cách biểu diễn thuật toán: HS: Đứng tại chỗ trả lời Liệt kê và sơ đồ khối GV: Nhận xét và đính chính 5. Giải bài toán trên máy GV: Gọi 1 HS nhắc lại những tính tính chất của thuật toán và các - Các bước để thực hiện giải quy ước để biểu diễn thuật một bài toán trên máy tính. toán dưới dạng sơ đồ khối - Bước thứ 2: lựa chọn hoặc HS: Đứng tại chỗ trả lời câu thiết kế thuật toán là bước hỏi quan trọng nhất.
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Các bước để giải một bài 6. Hệ điều hành toán trên máy tính? Tại sao - Hệ điều hành là phân mềm nói bước lựa chọn hoặc thiết hệ thống kế thuật toán là bước quan - Phân loại hệ điều hành trọng nhất? 7. Tệp và quản lý tệp HS: Đứng tại chỗ trả lời câu - Quy tắc đặt tên tệp, thư hỏi mục GV: Người ta phân HĐH - Đường dẫn đến tệp và thư thành mấy loại? mục HS trả lời câu hỏi 8. Giao tiếp với HĐH GV: Quy tắc đặt tên tệp trong - Các thao tác liên quan đến HĐH MS-DOS và HĐH tệp và thư mục Windows HS trả lời quy tắc GV: Các thao tác: tạo, đổi tên,
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò sao chép, di chuyển, xoá thư mục HS trả lời câu hỏi IV. Củng cố dặn dò Về nhà chuẩn bị tốt kiến thức để tiết sau làm bài kiểm tra kết thúc học kỳ I V. Rút kinh nghiệm ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... .........................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2